Trang chủDu lịchKhám pháVì sao Việt Nam là điểm đến khiến khách du lịch Ấn...

Vì sao Việt Nam là điểm đến khiến khách du lịch Ấn Độ mê mẩn?


Thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động

Mới đây, một tỷ phú ngành dược của Ấn Độ dự kiến đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch trong gần hai tuần từ cuối tháng 8 và sẽ thăm Hà Nội, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long.

Đoàn khách này do Công ty Du lịch Vietravel đón tiếp và phục vụ. Đây là lần đầu tiên một hãng lữ hành lớn của Việt Nam phục vụ đoàn khách Ấn Độ với quy mô và số lượng lớn. Đoàn khách 4.500 khách, được chia thành các đoàn nhỏ tới Việt Nam từ 27/8 đến 7/9. Khách hàng là nhân viên của Tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Sun Pharmaceutical Industries Limited, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ. Ông chủ của tập đoàn là một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, dự kiến có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.

“Dịch vụ lưu trú ở từng điểm đến đều được Vietravel chú trọng lựa chọn. Đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén sắp xếp cho từng đoàn khách một cách hợp lý”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel nói.

Theo bà Khanh, đoàn khách của Tập đoàn dược này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú 4 – 5 sao khi tới Việt Nam, có yêu cầu riêng về đồ ăn để phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng muốn có tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm 30 – 35 khách để bảo đảm trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu và phần giới thiệu tại các điểm tham quan, thường bằng tiếng Anh – Việt, sẽ được dịch ra tiếng Hindu.

Không chỉ đoàn khách này, từ đầu năm đến nay, lượng khách Ấn Độ tìm đến Việt Nam du lịch với số lượng đông đảo. Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách Ấn Độ đứng vị trí thứ 7 trong tốp 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Theo trang livemint.com, đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng. Theo đó, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%. Những số liệu trên được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3/2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách.

Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đầu năm 2023. (Ảnh: Minh Hiền)

Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đầu năm 2023. (Ảnh: Minh Hiền)

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, từ khi mở các đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ vào tháng 6/2022 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 240.000 lượt khách. Hệ số sử dụng ghế luôn ở mức gần 80% trong năm 2024, cao gấp 1,5 lần so với năm 2022. Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng lớn của du khách và doanh nhân giữa hai nước.

Khảo sát của các công ty du lịch cho thấy, du khách Ấn Độ ưa thích các điểm đến có thời gian bay ngắn tại khu vực Đông Nam Á và những địa danh mới mẻ như Việt Nam – nơi có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu cho phép du lịch quanh năm, văn hóa lâu đời với các di sản thế giới trải khắp cả nước, ẩm thực và các loại hình du lịch phong phú, đa dạng.

Vì sao du khách Ấn độ thích đến Việt Nam

Lý giải vì sao Việt Nam lại trở thành địa điểm hút khách du lịch Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách này. Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, gần đây lại có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia được vận hành cho nên rất thuận tiện cho di chuyển, chỉ mất khoảng 4 – 5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Thêm nữa, người Ấn dành sự quan tâm lớn cho yếu tố chi phí du lịch, Việt Nam lại có giá thành dịch vụ cạnh tranh, rẻ hơn 10 – 15% so với các nước trong khu vực; đây là “điểm cộng” trong lựa chọn của du khách Ấn Độ. Bên cạnh đó, với nhiều người Ấn Độ, Việt Nam vẫn đang là điểm đến mới sở hữu nền văn hóa, ẩm thực đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú…, dễ kích thích nhu cầu muốn được khám phá.

Điều này góp phần lý giải tại sao gần đây lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh, nhất là ở những nơi có tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở hạ tầng chất lượng cao như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…; trong đó phổ biến là hình thức đi du lịch theo nhóm gia đình, du lịch MICE, nhất là du lịch cưới với những đám cưới xa hoa của giới siêu giàu Ấn Độ. Đây cũng là kết quả từ việc thời gian qua, ngành du lịch và nhiều địa phương, điểm đến của nước ta đã chú trọng xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ.

Du khách Ấn Độ muốn mua đồ lưu niệm tại một gian hàng trên phố đi bộ gần Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: VNA)

Du khách Ấn Độ muốn mua đồ lưu niệm tại một gian hàng trên phố đi bộ gần Hồ Hoàn Kiếm.

(Ảnh: VNA)

Tìm cách thu hút hơn nữa

Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch mà Việt Nam cần phải đầu tư thu hút trong thời gian tới. Đây rõ ràng là nguồn khách có nhiều tiềm năng và có tác động lớn đến việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch của Việt Nam đến Ấn Độ.

Do đó theo nhiều chuyên gia, vấn đề quan trọng là phải xây dựng được những dịch vụ, sản phẩm đủ sức chinh phục thị trường khách vốn nổi tiếng khó chiều này. Bên cạnh sở thích ở những resort đẹp, khách Ấn còn thích ăn uống, dự tiệc. Khách Ấn Độ thường lựa chọn sử dụng dịch vụ có mức trung bình khá, họ tính toán, suy xét kỹ lưỡng các lựa chọn về đi lại, ăn uống. Việc hiểu được đặc điểm tâm lý, văn hóa, thói quen của du khách sẽ giúp các đơn vị cung ứng dịch vụ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong đáp ứng nhu cầu du khách.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) nêu quan điểm: Du khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng, song chưa có thống kê cụ thể và đầy đủ về nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch Ấn Độ. Cần có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách Ấn Độ cho các đơn vị khai thác thị trường này.

Chuyên gia nghiên cứu du lịch, Thạc sĩ Nguyễn Văn Gia đề xuất, các đơn vị lữ hành cần phối hợp chặt chẽ với các đối tác Ấn Độ để làm rõ các yêu cầu của khách về vấn đề ăn uống; thông báo chi tiết các dịch vụ trong chương trình, dịch vụ nào bổ sung, không có trong chương trình cần làm thành các lựa chọn với chi phí cụ thể để sẵn sàng phục vụ nếu khách có nhu cầu.

Chủ tịch LuxGroup Phạm Hà cho rằng, các hãng lữ hành, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch cần chủ động nắm bắt các đặc điểm tâm lý của người Ấn Độ.

Theo ông Phạm Hà, du khách Ấn Độ thích “mặc cả” và “đi chợ”. Giá cả là yếu tố quan tâm đầu tiên và quyết định chuyến đi của du khách Ấn Độ, quyết định việc đặt tour với công ty nào. “Tất cả các thị trường nói chung đều quan tâm về giá, nhưng du khách Ấn Độ là thị trường nhạy cảm về giá. Họ sẽ cố gắng lấy được thông tin về giá cả các dịch vụ cho chuyến đi để làm cơ sở đàm phán giá với đối tác. Họ tự coi mình là chuyên gia về du lịch, nên thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu về điểm đến, giá cả trước khi lựa chọn điểm đến”, ông Hà chia sẻ.

Hiểu nhu cầu và có chiến lược quảng bá, xúc tiến hiệu quả, trong tương lai, ngành du lịch phục vụ khách Ấn Độ tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, trải nghiệm độc đáo và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.





Nguồn: https://baophapluat.vn/vi-sao-viet-nam-la-diem-den-khien-khach-du-lich-an-do-me-man-post522192.html

Cùng chủ đề

Du lịch Qatar cần lưu ý những gì?

Nếu bạn có kế hoạch đến khám phá đất nước này, hãy trang bị cho mình những thông...

Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp – cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế văn hóa

Ngày 13/09, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) đã diễn ra chương trình “Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình "Ngày Văn hóa Doanh...

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch-điện ảnh giữa Việt Nam và Mỹ

Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 23-25/9, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới".

Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vừa qua, IShowSpeed - một YouTuber và streamer nổi tiếng với 29,8 triệu lượt theo dõi trên YouTube đã đến Việt Nam để tham gia một sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vào ngày 14/9, trong chuyến tham quan của mình, anh chàng này đã bị “hét giá” 1 triệu đồng/một giờ khi thuê xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ – một...

Cảnh sát Ấn Độ bắt 104 công nhân Samsung vì lên kế hoạch tuần hành

Cảnh sát cho biết, ngày 16/9, những công nhân này đã lên kế hoạch bắt đầu tuần hành để phản đối mức lương thấp tại nhà máy sản xuất đồ gia dụng Samsung gần Chennai ở tiểu bang Tamil Nadu. Tuy nhiên, họ đã bị bắt giữ vì khu vực...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

A Choén – Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

16/09/2024 10:21 (PLVN) - Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định...

Thấy gì từ hiện tượng du lịch quốc tế quá tải?

15/09/2024 06:54 Người dân Barcelona (Tây Ban Nha) phản đối du lịch quá tải. (Ảnh: AP) (PLVN) - Du lịch quá tải đang trở thành một vấn đề cấp bách, ảnh hưởng đến các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn cầu. Thực trạng này khiến nhiều quốc gia phải điều chỉnh các chính sách du lịch như tăng thuế, phí để kiểm soát dòng du khách và giảm các tác động tiêu cực. Châu Âu phản...

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý sau bão Yagi

14/09/2024 07:33 Ảnh minh họa (PLVN) - Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi. Ngày 13/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã ký công điện số 03/CĐ-BTC gửi các cơ quan ban ngành, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc...

Tổng cục Hải quan ủng hộ hơn 859 triệu đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chung tay vì Tình dân tộc - Nghĩa đồng bào 13/09/2024 21:43 Cán bộ, người lao động Tổng cục Hải quan ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. (Ảnh: PĐ) (PLVN) - Ngày 13/9, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã tổ chức Lễ phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3...

Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc sẻ chia, giúp người dân vùng lũ vượt khó khăn

Chung tay vì Tình dân tộc - Nghĩa đồng bào 13/09/2024 12:32 (PLVN) - Phát huy tinh thần “thương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc đã kêu gọi hội viên, doanh nghiệp ủng hộ tiền cùng nhiều nhu yếu phẩm để gửi đến các tỉnh, thành phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do bão số 3. Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã gây thiệt...

Bài đọc nhiều

A Choén – Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

16/09/2024 10:21 (PLVN) - Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định...

NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ | Doanh nhân | Tài Chính

Khi đứng trước những khó khăn của đồng bào, toàn thể CBNV của Tập đoàn NovaGroup, trên tinh thần tự nguyện, lá lành đùm lá rách đã muốn đóng góp tối thiểu mỗi CBNV một ngày lương. Ngay sau khi phát động, Novator đã nhiệt tình hưởng ứng, nhiều CBNV tự nguyện quyên góp 5 – 10 ngày lương. Tính từ ngày 12-9 đến sáng 14-9,...

Mẫu nhí Như Đình hóa thân cá Koi cực đẹp trên đường phố Trung Quốc

Vừa qua, mẫu teen Như Đình và gia đình đã có chuyến du lịch, kết hợp chụp ảnh tại Trùng Khánh, Trung Quốc với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Công nghệ và Du lịch Thuận Phong (Thuận Phong Travel). Biết Như Đình là người mẫu, phía Thuận Phong Travel đã gợi ý về việc chụp một bộ hình ấn tượng tại địa điểm đoàn ghé thăm ở Trùng Khánh. Khi nghe về ý tưởng, Như Đình...

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ | Doanh nhân | Tài...

Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỉ đồng. Với đóng góp này, Nestlé Việt Nam mong muốn các trẻ em, phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh...

YouTuber người Mỹ ‘đại náo’ chợ Bến Thành, ăn bánh mì đắt đỏ bậc nhất TPHCM

Đặt chân tới TPHCM ngày 14/9, IShowSpeed (SN 2005, tên thật là Darren Watkins Jr.) – nam rapper kiêm streamer, YouTuber nổi tiếng người Mỹ đã lập tức phát trực tiếp hành trình tham quan thành phố vào chiều cùng ngày trên trang cá nhân có gần 27 triệu lượt theo dõi. Điểm đến đầu tiên mà IShowSpeed ghé thăm là chợ Bến Thành (phường Bến Thành, Quận 1). Chỉ vài phút sau khi nam YouTuber 19 tuổi xuất...

Cùng chuyên mục

Mẫu nhí Như Đình hóa thân cá Koi cực đẹp trên đường phố Trung Quốc

Vừa qua, mẫu teen Như Đình và gia đình đã có chuyến du lịch, kết hợp chụp ảnh tại Trùng Khánh, Trung Quốc với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Công nghệ và Du lịch Thuận Phong (Thuận Phong Travel). Biết Như Đình là người mẫu, phía Thuận Phong Travel đã gợi ý về việc chụp một bộ hình ấn tượng tại địa điểm đoàn ghé thăm ở Trùng Khánh. Khi nghe về ý tưởng, Như Đình...

YouTuber người Mỹ ‘đại náo’ chợ Bến Thành, ăn bánh mì đắt đỏ bậc nhất TPHCM

Đặt chân tới TPHCM ngày 14/9, IShowSpeed (SN 2005, tên thật là Darren Watkins Jr.) – nam rapper kiêm streamer, YouTuber nổi tiếng người Mỹ đã lập tức phát trực tiếp hành trình tham quan thành phố vào chiều cùng ngày trên trang cá nhân có gần 27 triệu lượt theo dõi. Điểm đến đầu tiên mà IShowSpeed ghé thăm là chợ Bến Thành (phường Bến Thành, Quận 1). Chỉ vài phút sau khi nam YouTuber 19 tuổi xuất...

A Choén – Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

16/09/2024 10:21 (PLVN) - Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định...

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ | Doanh nhân | Tài...

Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỉ đồng. Với đóng góp này, Nestlé Việt Nam mong muốn các trẻ em, phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh...

NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ | Doanh nhân | Tài Chính

Khi đứng trước những khó khăn của đồng bào, toàn thể CBNV của Tập đoàn NovaGroup, trên tinh thần tự nguyện, lá lành đùm lá rách đã muốn đóng góp tối thiểu mỗi CBNV một ngày lương. Ngay sau khi phát động, Novator đã nhiệt tình hưởng ứng, nhiều CBNV tự nguyện quyên góp 5 – 10 ngày lương. Tính từ ngày 12-9 đến sáng 14-9,...

Mới nhất

Góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Petrovietnam kiến nghị nhiều vấn đề về điện khí và điện gió ngoài khơi

Góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Petrovietnam kiến nghị nhiều vấn đề về điện khí và điện gió ngoài khơi HĐTV Petrovietnam nghe báo cáo công tác góp ý xây dựng dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) ngày 16/9 Các góp ý trọng tâm của Petrovietnam Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)...

Hoàn thành 9 cầu bộ hành kết nối tuyến metro số 1 vào tháng 10

Ngày 16/9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, nhà thầu SCC vừa hoàn tất triển khai lắp đặt nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng để kết nối vào nhà ga Thủ Đức (TP Thủ Đức) thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Theo MAUR, đến...

Mới nhất