Trang chủDu lịchKhám pháVì sao Việt Nam là điểm đến khiến khách du lịch Ấn...

Vì sao Việt Nam là điểm đến khiến khách du lịch Ấn Độ mê mẩn?


Thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động

Mới đây, một tỷ phú ngành dược của Ấn Độ dự kiến đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch trong gần hai tuần từ cuối tháng 8 và sẽ thăm Hà Nội, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long.

Đoàn khách này do Công ty Du lịch Vietravel đón tiếp và phục vụ. Đây là lần đầu tiên một hãng lữ hành lớn của Việt Nam phục vụ đoàn khách Ấn Độ với quy mô và số lượng lớn. Đoàn khách 4.500 khách, được chia thành các đoàn nhỏ tới Việt Nam từ 27/8 đến 7/9. Khách hàng là nhân viên của Tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Sun Pharmaceutical Industries Limited, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ. Ông chủ của tập đoàn là một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, dự kiến có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.

“Dịch vụ lưu trú ở từng điểm đến đều được Vietravel chú trọng lựa chọn. Đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén sắp xếp cho từng đoàn khách một cách hợp lý”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel nói.

Theo bà Khanh, đoàn khách của Tập đoàn dược này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú 4 – 5 sao khi tới Việt Nam, có yêu cầu riêng về đồ ăn để phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng muốn có tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm 30 – 35 khách để bảo đảm trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu và phần giới thiệu tại các điểm tham quan, thường bằng tiếng Anh – Việt, sẽ được dịch ra tiếng Hindu.

Không chỉ đoàn khách này, từ đầu năm đến nay, lượng khách Ấn Độ tìm đến Việt Nam du lịch với số lượng đông đảo. Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách Ấn Độ đứng vị trí thứ 7 trong tốp 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Theo trang livemint.com, đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng. Theo đó, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%. Những số liệu trên được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3/2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách.

Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đầu năm 2023. (Ảnh: Minh Hiền)

Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đầu năm 2023. (Ảnh: Minh Hiền)

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, từ khi mở các đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ vào tháng 6/2022 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 240.000 lượt khách. Hệ số sử dụng ghế luôn ở mức gần 80% trong năm 2024, cao gấp 1,5 lần so với năm 2022. Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng lớn của du khách và doanh nhân giữa hai nước.

Khảo sát của các công ty du lịch cho thấy, du khách Ấn Độ ưa thích các điểm đến có thời gian bay ngắn tại khu vực Đông Nam Á và những địa danh mới mẻ như Việt Nam – nơi có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu cho phép du lịch quanh năm, văn hóa lâu đời với các di sản thế giới trải khắp cả nước, ẩm thực và các loại hình du lịch phong phú, đa dạng.

Vì sao du khách Ấn độ thích đến Việt Nam

Lý giải vì sao Việt Nam lại trở thành địa điểm hút khách du lịch Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách này. Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, gần đây lại có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia được vận hành cho nên rất thuận tiện cho di chuyển, chỉ mất khoảng 4 – 5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Thêm nữa, người Ấn dành sự quan tâm lớn cho yếu tố chi phí du lịch, Việt Nam lại có giá thành dịch vụ cạnh tranh, rẻ hơn 10 – 15% so với các nước trong khu vực; đây là “điểm cộng” trong lựa chọn của du khách Ấn Độ. Bên cạnh đó, với nhiều người Ấn Độ, Việt Nam vẫn đang là điểm đến mới sở hữu nền văn hóa, ẩm thực đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú…, dễ kích thích nhu cầu muốn được khám phá.

Điều này góp phần lý giải tại sao gần đây lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh, nhất là ở những nơi có tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở hạ tầng chất lượng cao như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…; trong đó phổ biến là hình thức đi du lịch theo nhóm gia đình, du lịch MICE, nhất là du lịch cưới với những đám cưới xa hoa của giới siêu giàu Ấn Độ. Đây cũng là kết quả từ việc thời gian qua, ngành du lịch và nhiều địa phương, điểm đến của nước ta đã chú trọng xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ.

Du khách Ấn Độ muốn mua đồ lưu niệm tại một gian hàng trên phố đi bộ gần Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: VNA)

Du khách Ấn Độ muốn mua đồ lưu niệm tại một gian hàng trên phố đi bộ gần Hồ Hoàn Kiếm.

(Ảnh: VNA)

Tìm cách thu hút hơn nữa

Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch mà Việt Nam cần phải đầu tư thu hút trong thời gian tới. Đây rõ ràng là nguồn khách có nhiều tiềm năng và có tác động lớn đến việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch của Việt Nam đến Ấn Độ.

Do đó theo nhiều chuyên gia, vấn đề quan trọng là phải xây dựng được những dịch vụ, sản phẩm đủ sức chinh phục thị trường khách vốn nổi tiếng khó chiều này. Bên cạnh sở thích ở những resort đẹp, khách Ấn còn thích ăn uống, dự tiệc. Khách Ấn Độ thường lựa chọn sử dụng dịch vụ có mức trung bình khá, họ tính toán, suy xét kỹ lưỡng các lựa chọn về đi lại, ăn uống. Việc hiểu được đặc điểm tâm lý, văn hóa, thói quen của du khách sẽ giúp các đơn vị cung ứng dịch vụ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong đáp ứng nhu cầu du khách.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) nêu quan điểm: Du khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng, song chưa có thống kê cụ thể và đầy đủ về nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch Ấn Độ. Cần có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách Ấn Độ cho các đơn vị khai thác thị trường này.

Chuyên gia nghiên cứu du lịch, Thạc sĩ Nguyễn Văn Gia đề xuất, các đơn vị lữ hành cần phối hợp chặt chẽ với các đối tác Ấn Độ để làm rõ các yêu cầu của khách về vấn đề ăn uống; thông báo chi tiết các dịch vụ trong chương trình, dịch vụ nào bổ sung, không có trong chương trình cần làm thành các lựa chọn với chi phí cụ thể để sẵn sàng phục vụ nếu khách có nhu cầu.

Chủ tịch LuxGroup Phạm Hà cho rằng, các hãng lữ hành, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch cần chủ động nắm bắt các đặc điểm tâm lý của người Ấn Độ.

Theo ông Phạm Hà, du khách Ấn Độ thích “mặc cả” và “đi chợ”. Giá cả là yếu tố quan tâm đầu tiên và quyết định chuyến đi của du khách Ấn Độ, quyết định việc đặt tour với công ty nào. “Tất cả các thị trường nói chung đều quan tâm về giá, nhưng du khách Ấn Độ là thị trường nhạy cảm về giá. Họ sẽ cố gắng lấy được thông tin về giá cả các dịch vụ cho chuyến đi để làm cơ sở đàm phán giá với đối tác. Họ tự coi mình là chuyên gia về du lịch, nên thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu về điểm đến, giá cả trước khi lựa chọn điểm đến”, ông Hà chia sẻ.

Hiểu nhu cầu và có chiến lược quảng bá, xúc tiến hiệu quả, trong tương lai, ngành du lịch phục vụ khách Ấn Độ tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, trải nghiệm độc đáo và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.





Nguồn: https://baophapluat.vn/vi-sao-viet-nam-la-diem-den-khien-khach-du-lich-an-do-me-man-post522192.html

Cùng chủ đề

Chủ tịch nước dự khai trương Văn phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Chile

Tối 11/11 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và công bố khai trương Văn phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Chile.Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.Việc Chủ tịch nước Lương...
03:43:30

Làng mới Rừng Vần Saemaul – biểu tượng của quan hệ hữu nghị Việt – Hàn

Thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc là chủ trương nhất quán, quyết tâm chính trị của các lãnh đạo cấp cao và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ nhân dân hai nước. Trên cơ sở nền tảng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, hợp tác cấp địa phương giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương địa phương của Hàn Quốc cũng sớm được triển khai và đạt nhiều...

Đến du lịch Quảng Bình vào mùa mưa có những trải nghiệm hấp dẫn gì?

(NLĐO) – Mùa mưa có thể không phải là lựa chọn phổ biến cho du khách khi đến Quảng Bình du lịch, nhưng sẽ mang đến cảm nhận vẻ đẹp rất riêng của mảnh đất này... ...

Những sai lầm dễ mắc khi đo huyết áp tại nhà

Theo dõi huyết áp tại nhà đã trở thành một phần thiết yếu trong việc quản lý sức khỏe, đặc biệt là với người huyết áp cao hoặc có các vấn đề về tim mạch. ...

‘Bỏ túi’ trọn bộ kinh nghiệm khi du lịch rừng

Tìm hiểu điểm đếnĐế có chuyến du lịch rừng đúng nghĩa, bạn nên chọn một khu rừng nguyên sinh vì đảm bảo được vẻ đẹp hoang sơ và hệ động thực vật đa dạng. Nên tìm hiểu trước về vị trí, độ an toàn và điều kiện thời tiết của nơi được chọn. Nhằm đề phòng rủi ro trong chuyến đi, bạn nên thông báo trước với người thân, bạn bè về địa điểm, kế hoạch và thời...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những dự án thủy lợi kéo dài ‘lê thê’, ‘đội’ vốn và lãng phí

(PLVN) - Nhiều công trình thủy lợi với quy mô dung tích hồ chứa xấp xỉ 100 triệu đến hơn 200 triệu m3, đã khởi công nhưng “đội” vốn ngàn tỷ, phải gia hạn nhiều năm, tới nay vẫn chưa thấy hoàn thành. Vì sao? 11/11/2024 14:13 Dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng (Hòa Bình) đội vốn hơn 1.000 tỷ. (Ảnh: MC) (PLVN) - Nhiều công trình thủy lợi với quy mô dung tích hồ chứa xấp...

Dệt may sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD?

(PLVN) -  Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đang phục hồi theo đà phục hồi của kinh tế thế giới. Nhiều dự đoán cho thấy, năm nay, nhiều khả năng dệt may Việt Nam sẽ “về đích” với mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD. Tín hiệu thị trường tích cực Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến ngày 15/10/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu (KNXK) của dệt may...

Quản lý thuế đối với các sàn TMĐT xuyên biên giới chưa được cấp phép như thế nào?

(PLVN) - Các nhà quản lý sàn TMĐT có trách nhiệm đăng ký, tự tính, tự khai, tự nộp thuế trực tiếp thông qua Cổng TTĐT của Tổng cục Thuế … Trước băn khoăn của dư luận về việc quản lý thuế đối với các sàn TMĐT xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam nhưng chưa đăng ký cấp phép, thông tin với báo chí hôm 8/11, đại diện Bộ Tài chính cho biết, hoạt động kinh doanh...

Khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động hấp dẫn

10/11/2024 12:52 (PLVN) - Tối 9/11, tại Quảng trường thanh niên, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch năm 2024 với chủ đề “ Miền hoa thương nhớ ” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức hằng năm vào dịp cuối thu, đầu đông, đây là thời điểm hoa tam giác mạch khoe sắc đẹp nhất trên Cao...

Ông Đoàn Quốc Việt – nhà sáng lập Tập đoàn BIM qua đời

Để bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Đoàn Quốc Việt, BIM Group sẽ tổ chức lễ tang trang trọng từ hôm nay, 10/11, tại tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 10/11/2024 11:02 Để bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Đoàn Quốc Việt, BIM Group sẽ tổ chức lễ tang trang trọng từ hôm nay, 10/11,...

Bài đọc nhiều

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam | Doanh nhân | Tài Chính

Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, vừa diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh. Với chủ đề "Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai",...

Việt Nam giảm 5 bậc trong bảng xếp hạng hộ chiếu thế giới 2024

Trong bảng xếp hạng "Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2024", Việt Nam đứng thứ 87, tụt 5 bậc so với lần gần nhất. Theo bảng xếp hạng Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất 2024 - Henley Passport Index do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố ngày 10/1, Việt Nam đứng vị trí thứ 87 trên tổng 104 bậc, giảm 5 bậc so với lần...

Nạn chụp ảnh quấy rối geisha tái diễn ở Kyoto

Nhật BảnTình trạng du khách cố tình chụp ảnh geisha quay trở lại Kyoto sau 5 năm bị cấm, khiến cố đô phải đề xuất các biện pháp ngăn chặn mới. Kyoto được ví như ngôi nhà của các geisha và maiko - geisha học việc hay những cô gái vị thành niên được đào tạo để trở thành geisha. Nhiều geisha, maiko làm việc và cư trú tại Gion, khu phố lịch sử của Kyoto, cũng là điểm...

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cùng chuyên mục

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam | Doanh nhân | Tài Chính

Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, vừa diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh. Với chủ đề "Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai",...

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động hấp dẫn

10/11/2024 12:52 (PLVN) - Tối 9/11, tại Quảng trường thanh niên, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch năm 2024 với chủ đề “ Miền hoa thương nhớ ” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức hằng năm vào dịp cuối thu, đầu đông, đây là thời điểm hoa tam giác mạch khoe sắc đẹp nhất trên Cao...

Ứng dụng nhắn tin Rakuten Viber với tính năng bảo mật vượt trội | Số hóa | Tài Chính

Rakuten Viber là một ứng dụng đặt sự bảo mật và quyền riêng tư của người Việt Nam lên hàng đầu, liên tục cam kết cải tiến các tính năng bảo mật cho người dùng. Rakuten Viber ghi nhận hơn 54% người dùng đánh giá cao các tính...

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh tế, vượt trội về chi tiêu ở nước ngoài | Tài chính |...

Theo nghiên cứu của UOB, tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam với hơn 70% người được khảo sát, tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước. Người tiêu dùng Việt Nam cho thấy mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng...

Mới nhất

Cách hủy thẻ tín dụng vô cùng đơn giản

Thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích trong việc mua sắm và thanh toán, nhưng đôi khi bạn có thể muốn hủy thẻ tín dụng vì nhiều lý do khác nhau như muốn kiểm soát chi tiêu tốt hơn, tránh các khoản phí hàng năm không cần thiết, hoặc không còn nhu cầu sử dụng thẻ nữa....

Không gian mạng là mặt trận chính của báo chí

Sáng 12/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Mở đầu phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thông tin và truyền thông là một ngành đa...

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cần quan tâm đạo đức người làm báo vì đây là nghề đặc biệt

Sáng 12/11, Quốc hội chất vấn nhóm lĩnh vực thông tin và truyền thông. Vấn đề nâng cao chất lượng hoạt động báo chí trong giai đoạn bùng nổ về truyền thông trên mạng xã hội được nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng. Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) đặt vấn đề, tình trạng...

6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 9/2024, cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình OCOP đã khẳng định sự phù hợp và có sự lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định hướng đi đúng đắn của một chương trình phát...

Ngắm hoàng hôn Phú Quốc đẹp nao lòng trong mùa mưa

Hoàng hôn là 'đặc sản' của Phú Quốc nên thật thiếu sót nếu như du khách bỏ lỡ. Đặc biệt, hoàng hôn Phú Quốc vào mùa mưa lại mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp đầy mê hoặc. Đối với các nhiếp ảnh gia và khách du lịch, hoàng hôn được xem là "đặc sản" thiên nhiên đặc biệt ưu...

Mới nhất