Trang chủNewsThời sựVì sao TP.HCM tính tới phương án làm đường trên cao tại...

Vì sao TP.HCM tính tới phương án làm đường trên cao tại các cửa ngõ?


Chiều 3/10, tại buổi họp báo kinh tế – xã hội TP.HCM, ông Hoàng Phúc Dũng, Phó trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM đã có những chia sẻ về phương án làm đường trên cao tại 5 cửa ngõ TP.HCM.

Vì sao TP.HCM tính tới phương án làm đường trên cao tại các cửa ngõ?- Ảnh 1.

Ông Hoàng Phúc Dũng, Phó trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: M.Q

Ông Dũng cho biết, TP.HCM có hơn 10 triệu dân và đang phát triển nhanh chóng. Với mật độ giao thông rất cao, việc xây dựng các tuyến đường trên cao giúp tách biệt dòng xe, giảm áp lực cho các tuyến đường mặt đất, cải thiện tốc độ di chuyển, giảm thiểu thời gian chờ đợi tại các điểm giao cắt.

Đồng thời, kết nối thuận lợi, nhanh chóng giữa các quận, trung tâm lớn hoặc liên kết vùng, đặc biệt là đi qua những khu vực có nhiều nút giao thông phức tạp.

Chính vì vậy, giải pháp làm đường trên cao là một trong những phương án hiệu quả nhằm giảm ùn tắc và kẹt xe tại TP.HCM trong giai đoạn hiện nay.

Ông Dũng nói thêm, Sở GTVT đang nghiên cứu 5 dự án BOT theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 98/2023/QH15. 

Vì sao TP.HCM tính tới phương án làm đường trên cao tại các cửa ngõ?- Ảnh 2.

Ám ảnh kẹt xe tại TP.HCM, đặc biệt tại các cửa ngõ. Ảnh: M.Q

Trong đó có nghiên cứu phương án làm đường trên cao đối với các dự án: Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương); Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An); Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3); Nâng cấp đường trục Bắc – Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến lức Long Thành; Xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).

Các dự án được lựa chọn trên các tuyến đường hiện hữu (quốc lộ 13, quốc lộ 1, quốc lộ 22, trục Bắc – Nam, cầu đường Bình Tiên) là các trục giao thông huyết mạch, cửa ngõ ra vào thành phố, có tính chất liên kết vùng;

Thời gian qua luôn trong tình trạng quá tải, kẹt xe, tuy nhiên chưa thể nâng cấp mở rộng do chưa cân đối được nguồn vốn đầu tư công.

Ông Dũng nhận định, các dự án này khi hoàn thành sẽ mở rộng trục giao thông cửa ngõ của thành phố để tăng cường kết nối giao thông, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh Vùng Đông Nam Bộ, Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm dự án mở rộng quốc lộ 1, quốc lộ 13, quốc lộ 22).

Đặc biệt, tạo trục huyết mạch kết nối quốc lộ 50 đang mở rộng, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành, giúp tháo điểm nghẽn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị cho khu Nam thành phố (dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên, nâng cấp đường trục Bắc – Nam) góp phần đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân, phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-tphcm-tinh-toi-phuong-an-lam-duong-tren-cao-tai-cac-cua-ngo-192241003190940423.htm

Cùng chủ đề

Đổi mới hoạt động thư viện để học sinh tiếp cận thường xuyên với sách

Sáng 3-10, UBND TP.HCM tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời". Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 của TP.HCM năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 7-10. Tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Diệu Thúy -...

Hơn 32.000 tỷ mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Ngày 3/10, thông tin từ Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho...

TP.HCM khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

  Chủ đề của Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” với nhiều hoạt động diễn ra khắp các quận huyện của Thành phố. Cụ thể, các địa phương tổ chức hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; huy động đầu tư thiết bị, tủ sách cho các cơ sở giáo dục đào tạo,...

Vẫn thiếu cát, dự án hơn 900 tỷ đồng ở Đồng Tháp xoay xở ra sao?

Mua hàng ngàn m3 cát từ CampuchiaTuyến tránh thành phố Cao Lãnh có tổng...

Chính phủ lấy ý kiến các bộ ngành về dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Tư pháp,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lý giải nguyên nhân giải ngân đầu tư công TP.HCM thấp, 9 tháng chỉ đạt 20%

Chiều 3/10, tại họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội...

Mượn đường làm cao tốc Mỹ Thuận

Ngày 3/10, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải)...

Dự án hạ tầng chiến lược đã và đang làm tốt, sắp tới phải làm tốt hơn

Các dự án hạ tầng đã tạo không gian phát triển mớiChiều 3/10, Thủ...

TP.HCM tiếp tục đề xuất phương án thiết kế cầu Thủ Thiêm 4

Vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn (đơn vị quản lý, khai...

Người dân e ngại, sợ lừa đảo khi đăng ký xe trực tuyến qua VNeID

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng tham mưu, Công...

Bài đọc nhiều

Bộ TT&TT đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (cơ quan chủ quản của Tạp chí Môi trường và Đô thị) về việc dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam. ...

Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, thúc đẩy văn hóa đọc

Với chủ đề thúc đẩy văn hóa đọc, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 của Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động như tổ chức hội sách, thành lập câu lạc bộ đọc sách, đổi mới thư viện trường học...   Sáng 2/10, tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, quận Ba Đình, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm...

Không phụ thuộc vốn vay nước ngoài, đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam có lợi thế gì?

Theo dự kiến, dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ sử dụng 100% vốn đầu tư công, không phụ thuộc vào các nguồn vốn vay nước ngoài. Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy, nguồn vốn đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc đến từ việc cân đối chi tiêu, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nguồn vốn góp các địa phương, nguồn vốn huy động có chi phí thấp,...

Hơn 3.400 tỉ xây đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành

Dự kiến chi phí xây dựng sớm đường cất hạ cánh thứ 2 tại sân bay Long Thành ước khoảng 3.455 tỉ đồng.   Theo tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị bộ xem xét, tiếp tục đại diện Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Long Thành. Sân bay Long Thành đang tăng tốc xây...

Thông tin mới về ‘siêu cảng’ Cần Giờ gần 130.000 tỷ đồng

TPO - Theo lộ trình được Chính phủ đặt ra, trong năm nay thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, năm 2025 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký văn bản số 746/TTg-CN về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Để sớm tổ chức triển khai đầu tư xây dựng bến cảng, Phó Thủ tướng...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng nêu 6 nhiệm vụ để thúc đẩy phát triển hạ tầng chiến lược

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các doanh...

Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về công nghệ sinh học giữa Việt Nam và Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Viện Nghiên cứu và Đào tạo về xử lý...

Đẩy mạnh hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Thượng viện Ireland Jerry Buttimer. Ảnh:...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Chủ tịch Thượng viện và Phó Chủ tịch Hạ viện Ireland

Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai bên nhất trí cần tăng cường phối hợp trong ứng phó với biến đổi khí hậu đặc biệt đối với quốc gia có biển như Việt Nam và Ireland. Liên quan đến Biển Đông,...

Mới nhất

Ấm áp Chương trình hiến máu tình nguyện “những giọt máu hồng”

(MPI) - Ngày 02/10/2024, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện những giọt máu hồng năm 2024. Chương trình hiến...

Du lịch Việt Nam có khả năng đạt 17

Theo ông Nguyễn Lê Phúc, mặc dù thời gian qua, nhiều địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, hoạt động du lịch nhanh chóng được phục hồi. Những tháng cuối năm là mùa du lịch quốc tế, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay,...

Mới nhất