ANTD.VN – Thông tin nền tảng thương mại điện tử Temu tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam gây chú ý của nhiều người.
Temu tạm dừng hoạt động tại Việt Nam |
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), việc Temu dừng hoạt động nhằm tuân thủ yêu cầu về thời hạn cuối cùng để hoàn tất đăng ký với Bộ Công Thương là ngày 30-11.
Temu đã chuyển ngôn ngữ giao diện từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên cả ứng dụng lẫn website. Trên App Temu, sàn này thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau khi làm việc với Bộ Công Thương và được Bộ yêu cầu. Hiện, chưa rõ thời điểm Temu hoạt động trở lại.
Người dùng tại Việt Nam chỉ có 3 lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp.
Trao đổi với báo chí, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh quốc gia để yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới rà soát và thực hiện các trách nhiệm đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Đối với người tiêu dùng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo không nên hoang mang nếu đã đặt hàng ở Temu trước đó, bởi nếu quá thời hạn mà chưa giao hàng, sàn Temu phải có nghĩa vụ chuyển trả lại tiền cho người mua.
Temu (Trung Quốc) đã hiện diện trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam từ tháng 9-2024 và thu hút nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên sau đó sàn này bị phát hiện chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam.
Hiện tại, nhiều người dùng tại Việt Nam cho hay, họ có đơn hàng đã đặt trên Temu nhưng chưa được giao. Thậm chí, có người đã thanh toán trước đơn hàng nhưng chưa nhận được hàng, đã khiếu nại tới Temu nhưng chưa nhận được phản hồi.
Được biết, hiện các đơn hàng mua trên sàn Temu không được làm thủ tục pháp lý để thông quan vào Việt Nam. Chỉ khi nào được Bộ Công thương cấp phép, cơ quan hải quan mới thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua sàn này.
Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/vi-sao-temu-tam-dung-cung-cap-dich-vu-tai-viet-nam-post597430.antd