Trang chủNewsKinh tếVì sao Starbucks, The Coffee House liên tục cắt giảm cửa hàng?

Vì sao Starbucks, The Coffee House liên tục cắt giảm cửa hàng?


Gần đây, một số tên tuổi lớn như The Coffee House, Starbucks liên tục có động thái dừng kinh doanh tại một số địa bàn đắc địa, dấy lên nhiều đồn đoán, bởi “miếng bánh” F&B (thực phẩm và đồ uống) vẫn còn rất tiềm năng, nhưng vì sao những ông lớn này lại cắt giảm cửa hàng?





Với mức giá thuê 700 triệu đồng/tháng, Starbucks quyết định đóng cửa hàng vì chủ nhà đòi tăng tiền thuê thêm 50 triệu đồng	(Ảnh: Gia Huy)
Với mức giá thuê 700 triệu đồng/tháng, Starbucks quyết định đóng cửa hàng vì chủ nhà đòi tăng tiền thuê thêm 50 triệu đồng. Ảnh: Gia Huy

Lao đao chuyện mặt bằng

Theo Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 của iPOS.vn, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng, giảm 3,9% so với số liệu năm 2023. Có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa, trong khi số lượng mở mới có phần hạn chế.

TP.HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, khi giảm gần 6% số lượng cửa hàng trên toàn thành phố.

Cuối tháng 7, các cửa hàng The Coffee House tại Cần Thơ thông báo đóng cửa. Trong tháng 8, ba chi nhánh còn lại tại Đà Nẵng cũng có kế hoạch dừng hoạt động toàn bộ. Như vậy, The Coffee House sẽ rút khỏi 2 thành phố trên sau nhiều năm mở rộng thị trường.

Để tối ưu chi phí, trước đó, The Coffee House dừng kinh doanh tại một số chi nhánh từng rất hút khách như Kim Mã, Nguyễn Tuân, Bùi Thị Xuân, Văn Quán (Hà Nội), Phạm Văn Chiêu (TP.HCM), Lạch Tray (Hải Phòng), Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang, Nghệ AnBắc Ninh.

Giá mặt bằng liên tục tăng, khiến nhiều thương hiệu ngành F&B chuyển sang kinh doanh online, điển hình như The Coffee House, họ phát triển ứng dụng đặt hàng riêng, để tối ưu hóa chi phí và kiểm soát nguồn khách hàng.

Không chỉ The Coffee House, mới đây, ngày 26/8, Starbucks Việt Nam bất ngờ thông báo đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) – cửa hàng cà phê cao cấp đầu tiên và duy nhất của Starbucks ở TP.HCM.

Dù không đưa ra lý do cụ thể cho việc đóng cửa, nhưng nhiều đồn đoán từ dư luận chỉ ra rằng, thương hiệu này không “gánh” nổi phí thuê mặt bằng tại địa điểm trên.

Qua khảo sát cùng thời điểm trên các sàn thương mại cho thấy, giá thuê mặt bằng căn nhà 1 trệt 2 lầu có chiều ngang 8,5 m, dài 25 m, diện tích khoảng 210 m2, diện tích sàn hơn 630 m2 trên đường Hàn Thuyên hiện khoảng 750 triệu đồng/tháng, chưa kể các chi phí khác.

Như vậy, đồng nghĩa Starbucks khi thuê căn tương tự tại đây sẽ phải chi khoảng 25 triệu đồng/ngày và 9 tỷ đồng/năm chỉ cho tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Đây được đánh giá là khoản chi phí quá lớn trong bối cảnh mà đại diện này chia sẻ là gặp phải nhiều khó khăn trong vận hành doanh nghiệp, nhất là bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Tương tự, mặt bằng được coi đắt đỏ bậc nhất tại Ngã 6 – Phù Đổng (325 – Lý Tự Trọng, TP.HCM) thời gian qua liên tục đổi chủ khi không thương hiệu nào trụ nổi quá 2 năm thuê.

Theo tìm hiểu, trước đó, Phúc Long đã thuê mặt bằng này trong 5 năm với giá 14.000 USD/tháng. Từ năm 2019, chủ nhà lên giá 25.000 USD thì Phúc Long rời đi. Tiếp đến là Soya Garden và PhinDeli, đều thuê với giá 25.000 USD. Sau khi PhinDeli rời đi, mặt bằng này lên giá nhẹ một chút là 26.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) và được siêu thị valy MIA thuê.

Kể từ khi Phúc Long rời khỏi đây vào năm 2019, chưa có bất cứ người thuê đến sau nào có thể trụ được trên 2 năm, Phin Deli hay MIA chỉ có ngót nghét 1 năm. Thậm chí, sau đó, cả Soya Garden và Phin Deli còn đi thụt lùi vì nhiều biến cố khác nhau.

Có 60 cửa hàng ở những vị trí bắt mắt của những đô thị trung tâm TP.HCM, Bình Dương, thuận lợi cho việc nhận diện thương hiệu. Ông Lê Thành Đạt, chủ thương hiệu Rau má Mix nhận định, mặt bằng tại ngã ba, ngã tư, hoặc những vòng xoay thì lượng khách rất cao và dễ hút khách. Tuy nhiên, giá mặt bằng tại đây cũng rất cao.

“F&B có 2 kênh bán hàng online và offline, nếu doanh nghiệp chấp nhận bài toán chi phí để đổi lấy các vị trí chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu tại chỗ tốt thì bán hàng trực tuyến cũng sẽ tăng trưởng theo”, ông Đạt nói.

Mới có mặt tại thị trường đồ ăn Việt Nam, chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Hồng Linh, Giám đốc thị trường chuỗi đồ ăn Nhật (JCR Việt Nam) thuộc Maxim’s Caterers cho biết, dù thị trường F&B Việt Nam hiện rất tiềm năng, song với sự có mặt của khá nhiều thương hiệu ở các phân khúc, doanh nghiệp ông vẫn phải thận trọng thăm dò thị trường.

“Trong giai đoạn này, trước mắt chúng tôi chọn Vincom Đồng Khởi, vị trí trung tâm để định vị thương hiệu. Chúng tôi không ồ ạt chọn các vị trí đắc địa liên tục, mà phải dò xét, cân đối kỹ lưỡng theo kế hoạch kinh doanh ổn định nhằm tồn tại lâu dài. Bởi hiện nay, mức độ cạnh tranh ngành này ngày càng lớn, đầu tư chi phí, nhất là mặt bằng phải có chọn lọc, tính toán”, ông Linh nói.

“Miếng bánh” F&B có thực sự ngon?

Số liệu từ iPOS.vn cũng chỉ rõ, trước nhiều thách thức cùng sự cạnh tranh khốc liệt của “miếng bánh” F&B, các doanh nghiệp ngày càng dè chừng trong việc phát triển kinh doanh vào các tháng cuối năm nay. Có tới 61,2% doanh nghiệp chỉ cố gắng duy trì quy mô kinh doanh như hiện tại, trong khi đó, chỉ 34,4% dự kiến mở rộng thêm cơ sở mới. 

Doanh thu các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam biến động mạnh qua từng tháng, Cụ thể, tỷ lệ doanh nghiệp báo cáo doanh thu giảm trong tháng 2 tới hơn 43,4%. Tháng 3 có tăng trưởng nhẹ, và sau đó giảm đều tới giữa năm.

Đơn cử, báo cáo kinh doanh doanh quý I/2024 của thương hiệu Starbucks cho thấy kết quả không mấy lạc quan, kể cả ở Việt Nam, Mỹ và Trung Quốc.

Riêng Việt Nam, doanh số bán hàng của thương hiệu này giảm 4%, đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ năm 2020 khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều cửa hàng phải đóng cửa.

Khảo sát của iPOS.vn cũng chỉ ra mức chi của khách hàng cho việc đi quán cà phê đã giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024 và số lần cũng giảm rõ rệt.

“Dù mức giá từ 41.000 đến 71.000 đồng/ly được nhiều khách chọn hơn (tỷ lệ tăng 11,5%), nhưng các phân khúc cao hơn lại suy giảm. Tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly đã giảm mạnh từ 6% xuống còn 1,7% trong 6 tháng đầu năm nay. Mức sẵn sàng chi tiêu giảm rất mạnh, báo động tới các thương hiệu ở phân khúc cao cấp như Starbucks Coffee, Arabica, The Coffee Bean & Tea Leaf…”, báo cáo chỉ rõ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tổng giá trị doanh thu ngành F&B vẫn gây bất ngờ với mốc 403.900 tỷ đồng, bằng 68,46% doanh thu của cả năm 2023. 

Còn theo Báo cáo triển vọng ngành F&B của Kirin Capital, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92% so với năm ngoái, đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng.

Bài toán chiến lược kinh doanh

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần iPOS.vn nhận định, nửa đầu năm 2024 đã chứng kiến sự biến động mạnh mẽ, đặt ra không ít thách thức cho ngành F&B. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã cho thấy sự linh hoạt đáng kinh ngạc khi nhanh chóng điều chỉnh hoạt động, cắt giảm chi phí không cần thiết và tối ưu hóa dòng tiền.

Tương tự, ông Nguyễn Thái Bình, đồng sáng lập thương hiệu FBVI cho rằng, việc phân bổ chi phí tài chính luôn là vấn đề quan trọng ở bất kỳ doanh nghiệp nào, với đặc trưng của ngành F&B có nhiều chi phí ẩn khác nhau.

Bởi bài toán chi phí vận hành là thứ luôn khiến các chủ doanh nghiệp F&B đau đầu, vì thế, nhằm tối ưu lợi nhuận trên từng điểm bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã loại bỏ các chi nhánh, cơ sở ở vị thế đắc địa nhưng không hiệu quả. Đồng thời, các hình thức nhượng quyền ra đời cũng là cách các nhà sáng lập thương hiệu san sẻ gánh chi phí vận hành.

Thị trường Việt Nam trong những năm gần đây là “miếng bánh” hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nhất là dưới hình thức nhượng quyền. Theo thống kê của Bộ Công thương, trong vòng 10 năm trở lại đây, hơn 50% thương vụ nhượng quyền được ký kết tại Việt Nam đều thuộc lĩnh vực F&B.

Bên cạnh xây dựng thương hiệu, là doanh nghiệp hàng đầu sản xuất bánh trong ngành F&B, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho rằng, điều quan trọng của doanh nghiệp là phải liên tục cải tiến để cho ra những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, tạo ra những trải nghiệm cho khách hàng. Hơn nữa, việc đầu tư, cải tiến máy móc, công nghệ, nhà xưởng phải được coi trọng.

Trong chiến lược tối ưu hóa chi phí, nhiều thương hiệu đã “đu trend” kinh doanh trực tuyến để bù đắp lại khoản cắt giảm các cửa hàng trực tiếp.

Như The Coffee House, dù cắt giảm loạt chi nhánh, nhưng đây cũng được coi là chiến lược khôn ngoan khi giá thuê mặt bằng liên tục neo cao. Thương hiệu này cũng chọn tập trung vào bán online.

Thay vì dồn lực cho cửa hàng vật lý, thương hiệu này đang phát triển ứng dụng đặt hàng riêng, để tối ưu hóa chi phí và kiểm soát nguồn khách hàng một cách chủ động. Đây cũng là mảng kinh doanh chiếm một nửa tổng giao dịch mỗi ngày của toàn hệ thống với 1,8 triệu người dùng thường xuyên.

Ông Ngô Nguyên Kha, CEO The Coffee House nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thuận tiện đối với khách hàng mua mang về. Chuỗi cũng đang phát triển các giải pháp đóng gói sáng tạo để ngăn chặn sự cố tràn và giữ nguyên đồ uống. Họ cũng xây dựng đội ngũ nhân viên tận tâm để hỗ trợ giao hàng, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Chính vì thế, dù giảm số lượng cửa hàng trực tiếp. Song qua khảo sát, lượng shipper nối nhau chờ lấy hàng tại các cửa hàng The Coffee House ở TP.HCM vẫn rất đông đảo. Nhờ thương hiệu này thực hiện chiến lược, khi đặt hàng qua ứng dụng, khách được hưởng nhiều khuyến mãi, ưu đãi, thường xuyên có chương trình mua 1, tặng 1.





Nguồn: https://baodautu.vn/vi-sao-starbucks-the-coffee-house-lien-tuc-cat-giam-cua-hang-d223843.html

Cùng chủ đề

Ai đứng sau chuỗi nhà hàng Cơm tấm Cali tại TPHCM?

Từ một món ẩm thực đường phố Việt Nam, cơm tấm được nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng phát triển thành các chuỗi F&B (Food and Beverage) chuyên về cơm tấm. Với hương vị dân dã, quen thuộc và chi phí hợp lý, cơm tấm luôn có lượng khách hàng ổn định.Tuy nhiên, thị trường kinh doanh cơm tấm hiện nay rất đa dạng với nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Một trong những chuỗi cơm tấm có tiếng...

Thấy gì từ việc Starbucks, McDonald’s… trả mặt bằng ở “đất vàng” TPHCM?

Các thương hiệu lớn rời mặt bằng trên phốThị trường gần đây chứng kiến một loạt các thương hiệu F&B (thực phẩm và ăn uống) trả lại mặt bằng đắc địa tại TPHCM sau nhiều năm gắn bó.Đầu tiên là Starbucks bỏ mặt bằng trên phố Hàn Thuyên (quận 1). Sau đó, McDonald's tuyên bố dừng hoạt động cửa hàng McDonald's Bến Thành sau 10 năm, cũng là khoảng thời gian thương hiệu này gia nhập thị trường...

Phúc Long mang đến Ngày Thẻ Việt Nam 2024 nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống chill, thanh toán chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội, là sự kiện thường niên do Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức. Sự kiện thu hút hàng nghìn người dân và nhiều doanh nghiệp hàng đầu...

Gây phẫn nộ vì ‘bán ly nước trích 1.000 đồng’ làm từ thiện, thương hiệu đồ uống phải xin lỗi

Ngày 11/9, thương hiệu Katinat đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc. Theo đó, thương hiệu này sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9 để đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. “Katinat chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức...

Cỡ 9 tỷ đồng tiền thuê mặt bằng mỗi năm, Starbucks đóng cửa vì lý do gì khác?

Starbucks Việt Nam thông báo sẽ đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên từ ngày 26/8 tới, sau 7 năm hoạt động. Đây là cửa hàng cà phê cao cấp đầu tiên và duy nhất tại TPHCM. Trước đó, năm 2021, Starbucks Việt Nam cũng đóng cửa hàng đắc địa tại khách sạn REX ngay gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Như vậy, Starbucks chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội. Quyết định đóng cửa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ở Vân Đồn

Khu vực đảo Trà Bản, khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có chức năng là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, dân cư, dịch vụ công cộng; khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu bảo tồn đa dạng hệ sinh thái. Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ở Vân ĐồnKhu vực đảo Trà Bản, khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có chức...

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM muốn thành lập ban quản lý dự án giao thông trọng điểm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trong quý IV/2024 để ổn định bộ máy và hoạt động từ quý I/2025. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM muốn thành lập ban quản lý dự án giao thông trọng điểmSở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao...

Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độ

Trước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độTrước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này...

Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định

Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe… Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định - Thái Bình Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ...

Gan nhiễm mỡ vì thừa cân, béo phì

Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây gan nhiễm mỡ không do rượu, có thể diễn tiến sang viêm gan, thậm chí xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan. Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây gan nhiễm mỡ không do rượu, có thể diễn tiến sang viêm gan, thậm chí xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan. ...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Ngân hàng “chạy đua” hút tiền gửi

(ĐCSVN) - Khi lãi suất tiết kiệm nhích tăng vào cuối năm, các ngân hàng tăng tốc huy động vốn, thu hút dòng tiền nhàn rỗi của người dân. Với nền kinh tế còn nhiều biến động và các kênh đầu tư khác chưa ổn định, gửi tiết kiệm trở thành phương án an toàn mà nhiều người lựa chọn, đồng thời hỗ trợ ngân hàng đảm bảo nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu tín dụng ngày càng...

MediaMart Siêu sale đến 50%, cơ hội săn deal sốc độc quyền

Từ ngày 12/11 đến hết ngày 17/11, MediaMart đồng loạt sale sốc nghìn sản phẩm trong chương trình “Siêu sale giảm to 50%”. Theo đó, tivi sale đậm chỉ từ 9,99 triệu; tủ lạnh sale giảm kịch sàn chỉ từ 5,49 triệu; máy giặt giá quá rẻ chỉ từ 5,59 triệu; gia dụng lên sàn chỉ từ 499.000 đồng; laptop giảm mạnh chỉ từ 9,79 triệu; iPhone chỉ từ 13,29 triệu...Mời quý khách tới tham quan các gian...

Tiếp đà tăng mạnh, trong nước tiến gần mốc 110.000 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 13/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica 13/11/2024. Giá cà phê hôm nay được cập nhật lúc 4h30 phút ngày 13/11/2024 như sau, theo trang www.giacaphe.com, giá cà phê trong nước hôm nay tăng mạnh 2.700 đồng/kg nằm trong khoảng 109.300-109.900 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên...

AiViet Innovation Summit – cuộc thi tìm kiếm dự án khoa học công nghệ đột phá

Quỹ AiViet Venture công bố khởi động cuộc thi AiViet Innovation Summit nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo và đổi mới khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực, cũng như hỗ trợ hiện thực hóa các dự án tiềm năng. Theo ban tổ chức, tiêu chí đánh giá của cuộc thi dựa trên 6 yếu tố là giải pháp, giá trị, sáng tạo, tính khả thi, tiềm năng phát triển và tác động. Điều này sẽ giúp có...

Giá vàng thế giới ngày 13/11: Giảm sâu, chạm đáy trong gần hai tháng

DNVN - Trong phiên giao dịch ngày 12/11, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất từ ngày 20/9/2024 do đồng USD mạnh lên và tâm lý lạc quan về sự tăng trưởng kinh tế Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống. ...

Mới nhất

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/11/2024: Một nhà băng tăng mạnh, cán mốc 6%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/11/2024, vừa chứng kiến thêm một nhà băng tham gia nhóm có lãi suất niêm yết từ 6%/năm, sau khi ngân hàng này tăng mạnh đồng loạt các kỳ hạn. Lãi suất ngân hàng hôm nay vừa ghi nhận Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank) tăng mạnh lãi suất huy động tại...

Điện Biên: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

 Điện Biên triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) từ năm 2018 và đến nay, sau 6 năm thực hiện toàn tỉnh có 72 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, có 6...

Tiếp đà tăng mạnh, trong nước tiến gần mốc 110.000 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 13/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica 13/11/2024. Giá cà phê hôm nay được cập nhật lúc 4h30 phút ngày 13/11/2024 như sau, theo trang www.giacaphe.com, giá cà phê trong nước hôm...

Thông qua dự toán thu ngân sách năm 2025 hơn 1,9 triệu tỷ đồng

Sáng 13/11, với 428/430 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2025. Quốc hội đồng ý về số thu ngân sách năm 2025 hơn 1,96 triệu tỷ đồng, chi ngân sách hơn 2,54 triệu tỷ đồng; bội chi ngân sách 471.500 tỷ đồng,...

Quốc hội chốt chưa tăng lương công chức trong năm 2025

Quốc hội chốt chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2025. Sáng 13/11, Quốc hội biểu quyết thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 với trên 89% đại biểu tán thành.  Theo đó, số thu ngân sách...

Mới nhất