Trang chủNewsKinh tếVeston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng...

Veston May 10 – hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia


Tối 5/10 tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm Veston May 10. Sự kiện với sự hiện diện của đông đảo đối tác trong và ngoài nước; đại diện là lãnh đạo đến từ Đảng ủy khối các doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và hơn 300 cán bộ, công nhân viên thuộc khu Veston của May 10…

Là một trong những sản phẩm góp phần vào thành công của thương hiệu May 10 – Thương hiệu quốc gia, trong 20 năm qua, veston May 10 đã luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho hay: Trong hành trình gần 8 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, May 10 đã có nhiều bước ngoặt chuyển mình, liên tục đổi mới sáng tạo. Ban lãnh đạo qua các thế hệ đưa ra những bước đi táo bạo, những chiến lược đúng đắn, nâng tầm vị thế May 10 trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam, có uy tín lớn trên thị trường dệt may quốc tế và nhiều năm liền May 10 được vinh dự trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Tìm hướng đi riêng

Thành công ngày hôm nay của May 10 là nhờ cả một quá trình được xây dựng, bồi đắp của các thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước.

Nhiều cán bộ, công nhân viên của May 10 vẫn còn nhớ những giai đoạn lịch sử của công ty. Đó là cuối những năm 90 của thế kỷ trước, tỷ trọng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc của May 10 không ngừng tăng lên. Đây là những thị trường có yêu cầu cao và quy trình kiểm duyệt rất khắt khe về chất lượng hàng hóa. Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo May 10 xác định, để phát triển bền vững, có chỗ đứng trên thị trường thì phải có hướng đi riêng, đầu tư trọng điểm và có sản phẩm chiến lược của riêng mình.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Veston nam của May 10 đã được nhiều chính khách, doanh nhân, doanh nghiệp lựa chọn (Ảnh: Thu Hường)

Bước sang những năm đầu của thế kỷ 21, khi đã hội tủ đủ những yếu tố về công nghệ và nhân lực, May 10 đã chọn một thử thách đầy cam go: Chinh phục đỉnh cao của ngành may mặc với sản phẩm Veston. Đây là quyết định táo bạo mang tính bước ngoặt, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong lịch sử của công ty. Không chỉ thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh mà còn hiện thực hóa chương trình đầu tư tăng tốc của ngành dệt May Việt Nam, theo lộ trình gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Với quyết tâm nâng cao năng lực sản xuất, May 10 đã cử 2 đoàn cán bộ quản lý và nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm vào Công ty May Nhà Bè để học hỏi và làm chủ công nghệ may veston hiện đại nhất. Nhờ sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch HĐQT khi ấy là ông Vũ Đức Thịnh, với tư duy đổi mới và tầm nhìn xa trông rộng cho tương lai của hai công ty cũng như ngành dệt may Việt Nam, quá trình chuyển giao công nghệ đã diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ về mọi mặt từ may Nhà Bè.

Đến những quyết định táo bạo

Xưởng sản xuất veston đầu tiên của May 10 trên diện tích 1.560 m2 được May 10 xây dựng tháng 12/2003, có sự hỗ trợ ban đầu của Tổng công ty May Nhà Bè và Tập đoàn Mitsui – Nhật Bản, công suất 250.000 sản phẩm/năm.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những sản phẩm veston đầu tiên của May 10 đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ

Năm 2004, với lao động bình quân 398 người, nhà máy veston đầu tiên ở Hà Nội đã sản xuất được 198.000 sản phẩm, xuất khẩu 103.992 sản phẩm, đạt yêu cầu chất lượng sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Tháng 10/2004, Xí nghiệp Veston 2 được thành lập trên diện tích 1.950 m2, công suất 200.000 sản phẩm/năm.

Trong quá trình phát triển và mở rộng năng lực sản xuất từ Xí nghiệp Veston 1 đến Xí nghiệp Veston 2, May 10 đồng thời liên tục cải tiến công tác quản lý, nghiên cứu và cải tiến trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm mới với nhiều mẫu mã mới.

Năm 2008, Xí nghiệp Veston 1 và Xí nghiệp Veston 2 được sáp nhập thành Khu Veston May 10.

Không dừng lại ở chiến lược vươn ra quốc tế, gia công xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Nhật Bản giai đoạn đầu, với khát vọng mang thương hiệu Việt đến gần với người Việt, ngay từ năm 2005, công ty đã tập trung vào việc nghiên cứu và đưa ra được bộ mẫu và bảng thông số sản phẩm veston phù hợp cho người Việt Nam, tìm giải pháp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường nội địa.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm veston của May 10 đã định vị tại thị trường quốc tế và trong nước

Một bước tiến lớn được đánh dấu vào ngày 18/10/2008 với sự ra đời của cửa hàng may đo veston cao cấp đầu tiên tại trụ sở công ty: 765A Nguyễn Văn Linh, Hà Nội đã mở ra kỷ nguyên mới cho dịch vụ may đo cao cấp tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Nguyên Tổng giám đốc May 10 chia sẻ: “Lúc đó tôi cũng có mong muốn, mình là doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm mang đẳng cấp cao, làm thế nào để người Việt Nam cũng phải được sử dụng. Giá trị sản phẩm veston rất lớn, làm sao để người có điều kiện cũng như không có điều kiện cũng có cơ hội để tiếp cận.”

Sản phẩm đồng phục với chất lượng cao được doanh nghiệp ưa chuộng

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm: Một năm sau khi sản xuất theo đơn đặt hàng nước ngoài, năm 2005 May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số cỡ vóc phù hợp nhất cho người Việt ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để Veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ông Thân Đức Việt chia sẻ quá trình 20 năm phát triển sản phẩm veston của May 10 (Ảnh: Thu Hường)

Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn thì đến năm 2008 May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng. Veston May 10 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các chính khách, doanh nhân và những người yêu thích thời trang. Với hệ thống showroom May 10 Centurion sang trọng, cung ứng dịch vụ may đo veston cao cấp, khách hàng sẽ được nhận bộ veston hoàn hảo trong vòng 2 tuần.

Giờ đây, May 10 có thể hoàn thiện may sản phẩm trong khoảng từ 6-8h. Hiện nay, đã có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn dịch vụ may veston đồng phục tại May 10 nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Cùng với veston nam, những sản phẩm veston thời trang nữ cũng đã đánh dấu vị thế và thương hiệu của May 10 trên thị trường thời trang Việt và quốc tế (Ảnh: Thu Hường)

Chất lượng vượt trội đã giúp veston May 10 trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân vật quan trọng, từ các chính khách, doanh nhân đến những người đam mê thời trang. Điển hình như các công ty của Vietnam Airlines, Ngân hàng SHB, Tập đoàn Bảo Việt… lựa chọn đặt may đồng phục veston tại May 10 thường xuyên, liên tục.

Veston là sản phẩm cao cấp, yêu cầu đòi hỏi độ chính xác đến 0,5 mm. Mỗi chi tiết, từng đường kim mũi chỉ là một lời hứa về chất lượng, mỗi bộ vest có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật khi có tới 150 chi tiết, trải qua tới hơn 250 công đoạn trong quá trình sản xuất bằng thiết bị chuyên dụng, được chăm chút kỹ lưỡng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với số liệu đo chuẩn và thiết kế tinh tế, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kết hợp giữa dây chuyền công nghệ hiện đại và thiết bị hiện đại của Ý, Nhật Bản với ưu thế từ một số công đoạn thủ công bởi đôi bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề như đính cúc, khâu tay… Thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm… đã tạo nên những bộ veston May 10 đẳng cấp, có độ bền cao, form dáng ôm vừa với cơ thể mà vẫn thoải mái trong mọi hoạt động, giữ được thông số ổn định trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Với uy tín chất lượng và nhãn hiệu Veston May 10 ngày càng nổi tiếng trên thị trường khu vực và thế giới, khách hàng có nhu cầu sản xuất veston cao cấp xuất sang Châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản đến May 10 ngày càng nhiều.

Trước cơ hội đó, May 10 quyết liệt mở rộng quy mô sản xuất các xưởng veston. Được sự tin tưởng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, năm 2010 giao cho May 10 trực tiếp xây dựng và điều hành sản xuất Xí nghiệp sản xuất kinh doanh Veston Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Năm 2013 May 10 tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy veston tại Công ty TNHH may Thiệu Đô (Thanh Hóa) và đặc biệt là năm 2011 khánh thành Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà, với tổng mức đầu tư qua hai giai đoạn lên tới 350 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành thời trang Việt Nam.

Trái ngọt của đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm

Đến nay, sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 – 16 lần so với năm 2004.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những đối tác thân thiết đồng hành với May 10 trong suốt 20 năm qua (Ảnh: Thu Hường)

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, Veston May 10 đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp mang thương hiệu Việt. Liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mỗi bộ veston do May 10 tạo ra không chỉ là trang phục, mà còn là lời khẳng định về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu, điển hình như: Vietnam Airlines, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ, Ngân hàng SHB, Ngân hàng Co-opBank, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị…

Định vị thị trường trong nước, chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu

May 10 tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 15-20%/năm. Tổng sản lượngxuất khẩu 20 năm qua đạt khoảng 23,57 triệu sản phẩm. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm veston May 10 đã được thử thách qua thời gian và bằng chính chất lượng sản phẩm vượt trội.

Sản phẩm veston May 10 đã có mặt ở tất cả các thị trường khó tính như: Nhật, Hàn Quốc châu Âu và Mỹ. Nhiều nhãn hiệu veston cao cấp nhất thế giới đã đến May 10 hợp tác như: HUGO BOSS, BROOKS BROTHERS, MARK & SPANCER, NEXT, MASSIMO DUTTI,… UNITED ARROWS, SANYO, AOYAMA, MITSUI, SHOKAI, ITOCHU VÀ OKTAVA, DEWHIRST, RIESS, HILTON…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Ảnh: Thu Hường)

Ở thị trường Việt Nam, May 10 Classic Suit, May 10 Expert Suits, GrusZ… là các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Qua hai thập kỷ, May 10 đã cùng các doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn Dệt may, đặt nền móng vững chắc cho ngành công nghiệp sản xuất veston Việt Nam. Với quyết tâm kế thừa và phát triển những giá trị cốt lõi, các thế hệ lãnh đạo May 10 không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những sản phẩm veston chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Niềm tin của khách hàng là động lực lớn nhất để May 10 không ngừng phát triển.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, Ông Thân Đức Việt nhấn mạnh: “Với nền móng vững chắc đã có được trong 20 năm qua, trong giai đoạn tới, May 10 sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, ngày càng nâng tầm thương hiệu veston Việt trên trường quốc tế. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, chất lượng là linh hồn của sản phẩm. Dù với sản phẩm veston sản xuất hàng loạt, veston may đo hay đồng phục, May 10 đều cam kết mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, từ lựa chọn nguyên liệu đến từng đường kim mũi chỉ…

Với dịch vụ may đo, May 10 sẽ không ngừng nâng cao để đáp ứng tối đa nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Mỗi bộ vest may đo bên cạnh chất lượng May 10 vẫn mang đậm dấu ấn riêng của từng cá nhân.

“Để thực hiện được mục tiêu đó, May 10 sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, trang bị những thiết bị hiện đại nhất trên thế giới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất veston, không chỉ đáp ứng thị trường nội địa mà còn là lựa chọn ưu tiên với đối tác và khách hàng quốc tế.”- ông Việt khẳng định.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ban lãnh đạo May 10 tặng quà cho 20 cán bộ, công nhân viên có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển sản phẩm veston của May 10

Từ mong mỏi của thế hệ đi trước, quyết tâm vẽ nên bản đồ sản xuất thời trang veston của Việt Nam ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. May 10 đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khu vực phía Bắc trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam đầu tư sản xuất dây chuyền veston cao cấp, góp phần đưa ngành dệt may Việt Nam lên tầm cao mới.

Năm 2013, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể CBCNV khu Veston Huân chương Lao động Hạng 3. Sản phẩm Veston May 10 được tôn vinh Top 10 sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội.

Trong những năm qua, May 10 đã đạt nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước và các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng, được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” 12 năm liên tiếp, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” và nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”.



Nguồn: https://congthuong.vn/veston-may-10-hanh-trinh-20-nam-gop-phan-xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-350546.html

Cùng chủ đề

Gạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024

Gạo AAN vừa chính thức được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) vào tối ngày 4.11 tại buổi lễ trao giải THQG. Sự kiện vinh dự đón tiếp sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố; Hội đồng THQG Việt Nam; các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí và các doanh nghiệp được vinh danh.     Gạo...

TONMAT, TONMATPAN đạt Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) với hai sản phẩm là tấm lợp cách nhiệt, cách âm và tấm panel bảo ôn đã được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.   Ông Trần Văn Sơn - chủ tịch TONMAT Group nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: TONMATGROUP Lần đầu được vinh danh với hai...

10 tháng năm 2024, ngành Hải quan thu 92,3% dự toán ngân sách

(PLVN) - Lũy kế 10 tháng năm 2024, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 346.283 tỷ đồng, bằng 92,3% dự toán, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngày 7/11, Tổng cục Hải quan thông tin đến báo chí về tình hình công tác tháng 10/2024 của đơn vị. Theo đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 10/2024 đạt 69,19 tỷ USD, tăng 5,1% (tương ứng tăng 3,35...

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.   Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài...

Doanh nghiệp Qui Phúc đạt Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9

Ngày 4-11-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại - Dịch Vụ Qui Phúc tự hào được vinh danh tại sự kiện Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9 (Vietnam Value).   Ảnh: Qui Phúc Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển kinh tế - xã hội,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tận dụng tốt hơn các FTA mang đến “sức sống mới” cho quan hệ Việt Nam

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Lương Cường tới Chile sẽ đem đến 'sức sống mới' cho quan hệ Việt Nam-Chile, nhất là trên các lĩnh vực tiềm năng. “Sức sống mới” cho quan hệ Việt Nam - Chile Hai nước Việt Nam và Chile thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25/3/1971, đến tháng 5/2007, Việt Nam và Chile đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện. Trong những...

Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (7/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,69% lên 2.208 điểm. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), cho biết sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (7/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,69% lên 2.208 điểm – mức cao nhất trong ba tuần trở lại đây....

Bộ Công Thương phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định 2960/QĐ-BCT ngày 6/11 về phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký nêu rõ, ban hành kèm theo Quyết định này Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg ngày 16/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận...

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3

Giá cao su tăng cao, dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023. Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý III/2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 589,71 nghìn tấn, trị giá 988,44 triệu USD, tăng 89,3% về lượng và...

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024: Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100 - 300 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng, giảm trái chiều với mặt hàng lúa. Giá lúa tăng, giảm 100 - 300 đồng/kg. Giá gạo tăng nhẹ 50 - 100 đồng/kg. Cập nhật từ Sở Nông...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển...

Chính sách kinh tế của Trump và Harris tác động đến thị trường vàng như thế nào?

Các chuyên gia đang đánh giá tác động các chính sách kinh tế của cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đối với thị trường vàng. Sau nhiều tháng diễn thuyết, thăm dò, tranh luận và suy đoán, ngày bầu cử cuối cùng đã đến. Hôm nay, người dân Mỹ sẽ tới các điểm bỏ phiếu để lựa chọn giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống hiện tại Kamala...

Cùng chuyên mục

Ngày hội OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hội LHPN huyện Yên Lập, Phú Thọ, vừa phối hợp tổ chức “Ngày hội giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (7/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,69% lên 2.208 điểm. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), cho biết sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (7/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,69% lên 2.208 điểm – mức cao nhất trong ba tuần trở lại đây....

Giá vàng bật tăng sau 1 ngày lao dốc, người dân lại ồ ạt đi mua vào

Giá vàng tăng trở lại, tại TPHCM sáng nay không còn hiện tượng người dân đổ xô đi bán như chiều hôm qua. Nhìn chung, lực bán vẫn nhiều hơn mua. Sáng nay, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 82 triệu đồng/lượng, bán ra 86,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu so với cuối ngày hôm qua. Diễn biến này gây bất ngờ cho nhiều người, khi họ đã đổ xô đi bán vào ngày...

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3

Giá cao su tăng cao, dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023. Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý III/2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 589,71 nghìn tấn, trị giá 988,44 triệu USD, tăng 89,3% về lượng và...

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024: Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100 - 300 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng, giảm trái chiều với mặt hàng lúa. Giá lúa tăng, giảm 100 - 300 đồng/kg. Giá gạo tăng nhẹ 50 - 100 đồng/kg. Cập nhật từ Sở Nông...

Mới nhất

Cơ hội phát triển đô thị vệ tinh

Sau khi TP.HCM công bố kế hoạch triển khai 11 vị trí TOD (bố trí nhiều nhà ở gắn với các dịch vụ và tiện ích ở gần điểm giao thông công cộng) dọc tuyến metro, các chuyên gia và địa phương cho rằng đây là cơ...

Vốn hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình 1719 ở Văn Quan: Tiếp sức cho người dân vùng khó

Sau 3 năm triển khai thực hiện Tiểu dự án 2 về Hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi thuộc Dự án 3 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế...

Giá vàng bật tăng sau 1 ngày lao dốc, người dân lại ồ ạt đi mua vào

Giá vàng tăng trở lại, tại TPHCM sáng nay không còn hiện tượng người dân đổ xô đi bán như chiều hôm qua. Nhìn chung, lực bán vẫn nhiều hơn mua. Sáng nay, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 82 triệu đồng/lượng, bán ra 86,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu so với cuối ngày...

Có hay không Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu bắt và kiểm điểm giáo viên dạy thêm?

Trưa 8.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phản hồi chính thức với phóng viên Báo Thanh Niên trước thông tin tin nhắn đang lan...

Mới nhất