Trang chủNewsKinh tếVeston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng...

Veston May 10 – hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia


Tối 5/10 tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm Veston May 10. Sự kiện với sự hiện diện của đông đảo đối tác trong và ngoài nước; đại diện là lãnh đạo đến từ Đảng ủy khối các doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và hơn 300 cán bộ, công nhân viên thuộc khu Veston của May 10…

Là một trong những sản phẩm góp phần vào thành công của thương hiệu May 10 – Thương hiệu quốc gia, trong 20 năm qua, veston May 10 đã luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho hay: Trong hành trình gần 8 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, May 10 đã có nhiều bước ngoặt chuyển mình, liên tục đổi mới sáng tạo. Ban lãnh đạo qua các thế hệ đưa ra những bước đi táo bạo, những chiến lược đúng đắn, nâng tầm vị thế May 10 trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam, có uy tín lớn trên thị trường dệt may quốc tế và nhiều năm liền May 10 được vinh dự trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Tìm hướng đi riêng

Thành công ngày hôm nay của May 10 là nhờ cả một quá trình được xây dựng, bồi đắp của các thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước.

Nhiều cán bộ, công nhân viên của May 10 vẫn còn nhớ những giai đoạn lịch sử của công ty. Đó là cuối những năm 90 của thế kỷ trước, tỷ trọng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc của May 10 không ngừng tăng lên. Đây là những thị trường có yêu cầu cao và quy trình kiểm duyệt rất khắt khe về chất lượng hàng hóa. Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo May 10 xác định, để phát triển bền vững, có chỗ đứng trên thị trường thì phải có hướng đi riêng, đầu tư trọng điểm và có sản phẩm chiến lược của riêng mình.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Veston nam của May 10 đã được nhiều chính khách, doanh nhân, doanh nghiệp lựa chọn (Ảnh: Thu Hường)

Bước sang những năm đầu của thế kỷ 21, khi đã hội tủ đủ những yếu tố về công nghệ và nhân lực, May 10 đã chọn một thử thách đầy cam go: Chinh phục đỉnh cao của ngành may mặc với sản phẩm Veston. Đây là quyết định táo bạo mang tính bước ngoặt, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong lịch sử của công ty. Không chỉ thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh mà còn hiện thực hóa chương trình đầu tư tăng tốc của ngành dệt May Việt Nam, theo lộ trình gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Với quyết tâm nâng cao năng lực sản xuất, May 10 đã cử 2 đoàn cán bộ quản lý và nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm vào Công ty May Nhà Bè để học hỏi và làm chủ công nghệ may veston hiện đại nhất. Nhờ sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch HĐQT khi ấy là ông Vũ Đức Thịnh, với tư duy đổi mới và tầm nhìn xa trông rộng cho tương lai của hai công ty cũng như ngành dệt may Việt Nam, quá trình chuyển giao công nghệ đã diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ về mọi mặt từ may Nhà Bè.

Đến những quyết định táo bạo

Xưởng sản xuất veston đầu tiên của May 10 trên diện tích 1.560 m2 được May 10 xây dựng tháng 12/2003, có sự hỗ trợ ban đầu của Tổng công ty May Nhà Bè và Tập đoàn Mitsui – Nhật Bản, công suất 250.000 sản phẩm/năm.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những sản phẩm veston đầu tiên của May 10 đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ

Năm 2004, với lao động bình quân 398 người, nhà máy veston đầu tiên ở Hà Nội đã sản xuất được 198.000 sản phẩm, xuất khẩu 103.992 sản phẩm, đạt yêu cầu chất lượng sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Tháng 10/2004, Xí nghiệp Veston 2 được thành lập trên diện tích 1.950 m2, công suất 200.000 sản phẩm/năm.

Trong quá trình phát triển và mở rộng năng lực sản xuất từ Xí nghiệp Veston 1 đến Xí nghiệp Veston 2, May 10 đồng thời liên tục cải tiến công tác quản lý, nghiên cứu và cải tiến trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm mới với nhiều mẫu mã mới.

Năm 2008, Xí nghiệp Veston 1 và Xí nghiệp Veston 2 được sáp nhập thành Khu Veston May 10.

Không dừng lại ở chiến lược vươn ra quốc tế, gia công xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Nhật Bản giai đoạn đầu, với khát vọng mang thương hiệu Việt đến gần với người Việt, ngay từ năm 2005, công ty đã tập trung vào việc nghiên cứu và đưa ra được bộ mẫu và bảng thông số sản phẩm veston phù hợp cho người Việt Nam, tìm giải pháp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường nội địa.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm veston của May 10 đã định vị tại thị trường quốc tế và trong nước

Một bước tiến lớn được đánh dấu vào ngày 18/10/2008 với sự ra đời của cửa hàng may đo veston cao cấp đầu tiên tại trụ sở công ty: 765A Nguyễn Văn Linh, Hà Nội đã mở ra kỷ nguyên mới cho dịch vụ may đo cao cấp tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Nguyên Tổng giám đốc May 10 chia sẻ: “Lúc đó tôi cũng có mong muốn, mình là doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm mang đẳng cấp cao, làm thế nào để người Việt Nam cũng phải được sử dụng. Giá trị sản phẩm veston rất lớn, làm sao để người có điều kiện cũng như không có điều kiện cũng có cơ hội để tiếp cận.”

Sản phẩm đồng phục với chất lượng cao được doanh nghiệp ưa chuộng

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm: Một năm sau khi sản xuất theo đơn đặt hàng nước ngoài, năm 2005 May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số cỡ vóc phù hợp nhất cho người Việt ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để Veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ông Thân Đức Việt chia sẻ quá trình 20 năm phát triển sản phẩm veston của May 10 (Ảnh: Thu Hường)

Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn thì đến năm 2008 May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng. Veston May 10 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các chính khách, doanh nhân và những người yêu thích thời trang. Với hệ thống showroom May 10 Centurion sang trọng, cung ứng dịch vụ may đo veston cao cấp, khách hàng sẽ được nhận bộ veston hoàn hảo trong vòng 2 tuần.

Giờ đây, May 10 có thể hoàn thiện may sản phẩm trong khoảng từ 6-8h. Hiện nay, đã có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn dịch vụ may veston đồng phục tại May 10 nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Cùng với veston nam, những sản phẩm veston thời trang nữ cũng đã đánh dấu vị thế và thương hiệu của May 10 trên thị trường thời trang Việt và quốc tế (Ảnh: Thu Hường)

Chất lượng vượt trội đã giúp veston May 10 trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân vật quan trọng, từ các chính khách, doanh nhân đến những người đam mê thời trang. Điển hình như các công ty của Vietnam Airlines, Ngân hàng SHB, Tập đoàn Bảo Việt… lựa chọn đặt may đồng phục veston tại May 10 thường xuyên, liên tục.

Veston là sản phẩm cao cấp, yêu cầu đòi hỏi độ chính xác đến 0,5 mm. Mỗi chi tiết, từng đường kim mũi chỉ là một lời hứa về chất lượng, mỗi bộ vest có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật khi có tới 150 chi tiết, trải qua tới hơn 250 công đoạn trong quá trình sản xuất bằng thiết bị chuyên dụng, được chăm chút kỹ lưỡng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với số liệu đo chuẩn và thiết kế tinh tế, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kết hợp giữa dây chuyền công nghệ hiện đại và thiết bị hiện đại của Ý, Nhật Bản với ưu thế từ một số công đoạn thủ công bởi đôi bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề như đính cúc, khâu tay… Thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm… đã tạo nên những bộ veston May 10 đẳng cấp, có độ bền cao, form dáng ôm vừa với cơ thể mà vẫn thoải mái trong mọi hoạt động, giữ được thông số ổn định trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Với uy tín chất lượng và nhãn hiệu Veston May 10 ngày càng nổi tiếng trên thị trường khu vực và thế giới, khách hàng có nhu cầu sản xuất veston cao cấp xuất sang Châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản đến May 10 ngày càng nhiều.

Trước cơ hội đó, May 10 quyết liệt mở rộng quy mô sản xuất các xưởng veston. Được sự tin tưởng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, năm 2010 giao cho May 10 trực tiếp xây dựng và điều hành sản xuất Xí nghiệp sản xuất kinh doanh Veston Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Năm 2013 May 10 tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy veston tại Công ty TNHH may Thiệu Đô (Thanh Hóa) và đặc biệt là năm 2011 khánh thành Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà, với tổng mức đầu tư qua hai giai đoạn lên tới 350 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành thời trang Việt Nam.

Trái ngọt của đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm

Đến nay, sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 – 16 lần so với năm 2004.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Những đối tác thân thiết đồng hành với May 10 trong suốt 20 năm qua (Ảnh: Thu Hường)

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, Veston May 10 đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp mang thương hiệu Việt. Liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Mỗi bộ veston do May 10 tạo ra không chỉ là trang phục, mà còn là lời khẳng định về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu, điển hình như: Vietnam Airlines, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ, Ngân hàng SHB, Ngân hàng Co-opBank, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị…

Định vị thị trường trong nước, chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu

May 10 tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 15-20%/năm. Tổng sản lượngxuất khẩu 20 năm qua đạt khoảng 23,57 triệu sản phẩm. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm veston May 10 đã được thử thách qua thời gian và bằng chính chất lượng sản phẩm vượt trội.

Sản phẩm veston May 10 đã có mặt ở tất cả các thị trường khó tính như: Nhật, Hàn Quốc châu Âu và Mỹ. Nhiều nhãn hiệu veston cao cấp nhất thế giới đã đến May 10 hợp tác như: HUGO BOSS, BROOKS BROTHERS, MARK & SPANCER, NEXT, MASSIMO DUTTI,… UNITED ARROWS, SANYO, AOYAMA, MITSUI, SHOKAI, ITOCHU VÀ OKTAVA, DEWHIRST, RIESS, HILTON…

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Ảnh: Thu Hường)

Ở thị trường Việt Nam, May 10 Classic Suit, May 10 Expert Suits, GrusZ… là các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Qua hai thập kỷ, May 10 đã cùng các doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn Dệt may, đặt nền móng vững chắc cho ngành công nghiệp sản xuất veston Việt Nam. Với quyết tâm kế thừa và phát triển những giá trị cốt lõi, các thế hệ lãnh đạo May 10 không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những sản phẩm veston chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Niềm tin của khách hàng là động lực lớn nhất để May 10 không ngừng phát triển.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, Ông Thân Đức Việt nhấn mạnh: “Với nền móng vững chắc đã có được trong 20 năm qua, trong giai đoạn tới, May 10 sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, ngày càng nâng tầm thương hiệu veston Việt trên trường quốc tế. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, chất lượng là linh hồn của sản phẩm. Dù với sản phẩm veston sản xuất hàng loạt, veston may đo hay đồng phục, May 10 đều cam kết mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, từ lựa chọn nguyên liệu đến từng đường kim mũi chỉ…

Với dịch vụ may đo, May 10 sẽ không ngừng nâng cao để đáp ứng tối đa nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Mỗi bộ vest may đo bên cạnh chất lượng May 10 vẫn mang đậm dấu ấn riêng của từng cá nhân.

“Để thực hiện được mục tiêu đó, May 10 sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, trang bị những thiết bị hiện đại nhất trên thế giới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất veston, không chỉ đáp ứng thị trường nội địa mà còn là lựa chọn ưu tiên với đối tác và khách hàng quốc tế.”- ông Việt khẳng định.

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia
Ban lãnh đạo May 10 tặng quà cho 20 cán bộ, công nhân viên có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển sản phẩm veston của May 10

Từ mong mỏi của thế hệ đi trước, quyết tâm vẽ nên bản đồ sản xuất thời trang veston của Việt Nam ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. May 10 đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khu vực phía Bắc trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam đầu tư sản xuất dây chuyền veston cao cấp, góp phần đưa ngành dệt may Việt Nam lên tầm cao mới.

Năm 2013, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể CBCNV khu Veston Huân chương Lao động Hạng 3. Sản phẩm Veston May 10 được tôn vinh Top 10 sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội.

Trong những năm qua, May 10 đã đạt nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước và các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng, được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” 12 năm liên tiếp, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” và nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”.



Nguồn: https://congthuong.vn/veston-may-10-hanh-trinh-20-nam-gop-phan-xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-350546.html

Cùng chủ đề

Ngành Hải quan phải hướng tới mục tiêu kép

(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới, ngành Hải quan phải nỗ lực giải quyết thách thức, vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để hướng tới mục tiêu kép: tạo thuận lợi thương mại tối đa vừa đảm bảo an ninh quốc gia vừa chống thất thu ngân sách cao nhất. Ngày 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị...

Xuất nhập khẩu cả năm có thể vượt 782 tỷ USD

DNVN - Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, tính đến ngày 14/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt 745,38 tỷ USD, tăng 15,35% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam cả năm 2024 có thể đạt khoảng 782,33...

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng dự và chỉ đạo hội nghị. Theo báo cáo, tổng trị giá xuất nhập khẩu từ đầu năm đến ngày 14/12/2024 đạt 745,38 tỷ USD, tăng 15,35% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu...

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

11 tháng, Việt Nam xuất khẩu trên 1,57 triệu tấn phân bón, tương đương gần 644,46 triệu USD, tăng 13,7% về khối lượng, tăng 11,6% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 644,46 triệu USD, giá trung bình 410 USD/tấn, tăng 13,7% về khối lượng, tăng...

Thu ngân sách từ xử lý vi phạm tăng 242% so với cùng kỳ năm trước

Chiều 11/12, Tổng cục Hải quan cho biết, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới giảm về số vụ (giảm 19,01%) nhưng tăng về trị giá hàng hóa (tăng 140,3%) so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, trong tháng 11/2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ (giảm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Biến động nhẹ

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Giá vàng miếng trong nước cũng chỉ đi ngang khi các nhà đầu tư hiện vẫn chờ đợi quyết định lãi suất từ Fed. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h30 ngày 18/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 82,6...

Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Là một trong những chợ bán bánh kẹo Tết lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, chợ Bình Tây (quận 6) đã bắt đầu nhộn nhịp từ nhiều tuần nay. Đông khách vẫn lo Với lịch sử gần 100 năm tồn tại, chợ Bình Tây (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là biểu tượng của văn hóa giao thương tại thành phố. Dịp Tết...

Vàng thế giới “quay xe” giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 18/12/2024: Giá vàng thế giới giảm khi các nhà giao dịch thấy Fed cắt giảm lãi suất chậm hơn vào năm 2025; vàng trong nước tiếp tục đi ngang. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Miền Bắc tiếp đà tăng giá

Giá heo hơi hôm nay 18/12/2024 ghi nhận có sự biến động giá tại các tỉnh thành miền Bắc. Còn miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam đi ngang. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (18/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự đà tăng giá ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Hà Nội cùng tăng 1.000 đồng/kg. ...

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi Cựu chiến binh, Cựu quân nhân ngành Công Thương

Nhân dịp 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng đến Cựu chiến binh, Cựu quân nhân ngành Công Thương. ...

Bài đọc nhiều

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC giảm mạnh gần 2 triệu đồng một lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Lấy thực tiễn làm động lực phát triển nguồn lực AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh nguồn nhân lực AI tại Việt Nam còn khan hiếm, VNPT xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ chuyên gia với động lực chính là những nhu cầu thực tiễn của thị trường. Tại Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc 2024 diễn ra ngày 22/11 ở Hà Nội, TS. Lê Thái Hưng, Giám đốc Chiến lược VNPT AI, đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về thách thức và giải pháp trong việc phát...

Cùng chuyên mục

Liên kết với TPHCM là “chìa khóa” để vùng Đồng bằng sông Cửu Long vượt qua các thách thức

Sự liên kết chặt chẽ giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TPHCM - trung tâm kinh tế, thương mại và công nghệ hàng đầu của cả nước, chính là chìa khóa để vượt qua các...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Biến động nhẹ

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Giá vàng miếng trong nước cũng chỉ đi ngang khi các nhà đầu tư hiện vẫn chờ đợi quyết định lãi suất từ Fed. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h30 ngày 18/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 82,6...

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp hàng không

DNVN - Chia sẻ tại hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không ngày 17/12, ông Stephan Castet - Giám đốc Điều hành Công ty Advanced Business Events (ABE) cho rằng, Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp hàng không. Đó là có nhiều công ty lớn và...

Siết thuế chuyển nhượng bất động sản để hạn chế đầu cơ

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính đang đề xuất những thay đổi quan trọng trong Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, với điểm đáng chú ý là áp dụng thuế suất khác nhau đối với chuyển nhượng bất động sản tùy vào thời gian nắm giữ. Chính sách này được kỳ vọng sẽ hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường bất động sản và đảm bảo tính công bằng trong điều tiết thuế. ...

Từ hôm nay 18/12 OceanBank chính thức được đổi tên

Việc đổi tên của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) chính thức có hiệu lực từ hôm nay, 18/12. Theo Quyết định số 741 của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 18/12/2024, Ngân hàng Thương mại TNHH Một Thành viên Đại Dương (OceanBank) chính thức đổi tên. Theo đó, tên tiếng Việt mới của ngân hàng là Ngân hàng...

Mới nhất

Công chức, viên chức cấp xã dôi dư được hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng

(Dân trí) - Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành nghị quyết hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tối đa 100 triệu đồng/người. Ngày 18/12, Hội đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai đã công bố nghị quyết...

kỷ luật hiệu trưởng ỏ kon tum vì buông lỏng quản lý

Buông lỏng quản lý thiết bị, vật tư được cấp, nhận bàn giao nhưng không đưa vào sử dụng… 2 cán bộ Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Măng...

BIDV nhận giải thưởng quốc tế về phát hành trái phiếu bền vững

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa nhận giải thưởng Ngân hàng triển khai giao dịch phát hành trái phiếu bền vững tốt nhất Việt Nam 2024 từ Tạp chí Global Banking and Finance Review. Giải thưởng là sự khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc phát hành trái phiếu xanh, trái...

Xây dựng Quân đoàn 12 ‘tinh, gọn, mạnh’, chủ lực, cơ động chiến lược

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 18/12, Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, làm việc với Quân đoàn 12 đóng quân tại tỉnh Ninh Bình. Trước đó, Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn...

Mới nhất