Cầu Mỹ Thuận 2 nằm ở thượng lưu, song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, bắc qua sông Tiền kết nối 2 tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ. Bộ ảnh được chụp vào giữa cuối tháng 8, trong những ngày công nhân tất bật chạy đua với thời gian để hoàn thành công trình…
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ tháng 2.2020, có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng. Đây là cầu dây văng lớn nhất hoàn toàn được các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công.
Cầu có tổng chiều dài 6,61 km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 1,9 km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km, phần thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang dài 4,3 km và phía Vĩnh Long dài 0,4 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023, cùng với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Mỹ Thuận – Cần Thơ, sẽ khép kín tuyến đường bộ cao tốc nối từ TP.HCM đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian di chuyển từ 4 giờ hiện nay còn khoảng 2 giờ trong thời gian tới.
Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), sự kiện hợp long hai nhịp biên cầu Mỹ Thuận 2 là một trong những dấu mốc quan trọng của dự án. Dự kiến đến tháng 10 sẽ hợp long nhịp chính của dự án và cuối tháng 12.2023 hoàn thành đưa vào hoạt động cầu Mỹ Thuận 2.
Ông Trịnh Trường Hải – giám đốc điều hành dự án cầu Mỹ Thuận, Ban quản lý dự án 7 cho biết, trong dịp lễ 2.9 này, công trường vẫn duy trì 200 kỹ sư, công nhân ngày đêm thi công để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Theo quan sát của chúng tôi, phần cầu và đường dẫn phía bờ Vĩnh Long đã được hợp biên, còn phần cầu và đường dẫn phía bờ tỉnh Tiền Giang cũng đang được gấp rút thi công chuẩn bị hợp biên.