Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nền tảng số

Thứ Năm, 4/3/2021| 10:08

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tận dụng các nền tảng số để thu hút sự chú ý của du khách và quảng bá du lịch trong nước.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phát hành 02 video clip, cụ thể là “Việt Nam: Đi để yêu! - Đất nước, con người” (#Di de yeu #Discover Vietnam) và “Việt Nam - Điểm đến văn hoá và ẩm thực” (Vietnam - Destination of culture and cuisine) trên kênh YouTube chính thức - Vietnam Tourism - để đem đến cho khán giả cái nhìn về các điểm tham quan nổi tiếng nhất của Việt Nam, cũng như văn hóa và ẩm thực của đất nước.

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nền tảng số

Các clip quảng bá đến nay đã đạt hơn 01 triệu lượt xem, được sản xuất với sự hỗ trợ của nhiều nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng, trong đó có Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê và các blogger du lịch Khoai Lang Thang, Chan La cà, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel and Oops Banana. Đây là một phần của chiến dịch quảng bá du lịch trên nền tảng số do Tổng cục Du lịch Việt Nam khởi xướng, với sự hỗ trợ của Google và Vinpearl.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 02/2021 đạt 11.000 lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 02 tháng đầu năm, lượng khách nước ngoài giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết du khách là các chuyên gia nước ngoài và công nhân lành nghề làm việc cho các dự án tại Việt Nam do nước này duy trì các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Những năm gần đây, Việt Nam liên tục có tên trong danh sách điểm đến hàng đầu thế giới do các tổ chức quốc tế uy tín bình chọn và các giải thưởng như Reader Choice Awards (CNTraveller) hay TripAdvisor. Tháng 10/2020, Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất thế giới năm 2020 do độc giả CNTraveler bình chọn.

Đầu tháng 3/2020, 05 thành phố của Việt Nam đã được vinh danh bằng giải thưởng Travelers’ Choice Adwards (Giải thưởng do du khách bình chọn), hạng mục “Tốt nhất của tốt nhất” (Best of the Best ) toàn thế giới. Đặc biệt, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt đứng thứ 7 và 12 trong danh sách các điểm đến theo xu thế; thành phố Hà Nội và Hội An lần lượt được vinh danh ở vị trí thứ 15 và 17 trong danh sách 25 điểm đến nổi tiếng, trong khi Phú Quốc lọt vào danh sách những điểm đến mới nổi.

Trước đây, Việt Nam chỉ là điểm đến nổi tiếng với những thắng cảnh thiên nhiên như Vịnh Hạ Long hay Tràng An, Sơn Đoòng. Thế nhưng, hiện nay, Việt Nam nổi tiếng là địa điểm chơi gôn hàng đầu thế giới, khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới hay Cầu Vàng được quốc tế công nhận.

(Thu Hà dịch)

Top