Trang chủEnterpriseHãng hàng không Quốc gia Việt NamVăn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành...

Văn hóa dịch vụ nâng tầm – Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng Việt Nam đầu tiên đạt được giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” của tổ chức APEX. Kết quả đến từ nỗ lực mạnh mẽ triển khai văn hóa dịch vụ nâng tầm trong những năm qua của Hãng hàng không Quốc gia.

Chinh phục giải thưởng 5 sao nhờ văn hóa dịch vụ xuất sắc

The Airline Passenger Experience Association (APEX) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Để đạt được giải thưởng này, các hãng hàng không phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt dựa trên 5 tiêu chí chính: An toàn; Độ chính xác; Sự thoải mái; Hiệu quả và Dịch vụ khách hàng. Ngoài 5 tiêu chí chính này, APEX còn đánh giá các yếu tố khác như phát triển bền vững, văn hóa doanh nghiệp,…

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sở hữu đội bay hiện đại hàng đầu châu Á

Việc chinh phục giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” của tổ chức APEX từ năm 2023 đã khẳng định cam kết của Vietnam Airlines trong việc dẫn đầu chất lượng dịch vụ của ngành hàng không. Với giải thưởng cao quý này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam xếp hạng cùng với các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…

Cơ sở để Vietnam Airlines chinh phục giải thưởng này là dịch vụ vượt trội của hãng trên mọi khía cạnh. Vietnam Airlines sở hữu đội bay hiện đại gồm Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350 và A321neo, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay rộng rãi và tiện nghi hàng đầu. Không chỉ mang đến sự thoải mái, hãng luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi hành trình với các máy bay luôn được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ theo quy định nghiêm ngặt.

Dịch vụ trên chuyến bay có điểm nhấn là hệ thống giải trí không dây, màn hình cá nhân tiện lợi, danh mục giải trí đa dạng và những món ăn trên không hấp dẫn. Hãng cũng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ mặt đất, như ứng dụng công nghệ số vào các khâu thủ tục hay đa dạng hóa dịch vụ cung cấp cho các khách hàng cần hỗ trợ đặc biệt.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Dịch vụ trên không ấn tượng, mang đến hành trình bay thoải mái, nhẹ nhàng cho du khách

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ triển khai thêm dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity). Với dịch vụ mới này, hành khách của Vietnam Airlines sẽ được tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình bay khi có thể nhắn tin với bạn bè, nghe podcast, đọc sách, xem phim theo nhu cầu cá nhân…

Bên cạnh sự tiện nghi hiện đại, mỗi chuyến bay của hãng còn mang đến trải nghiệm bản sắc văn hóa Việt thể hiện qua tà áo dài tiếp viên, những đặc sản vùng miền trong suất ăn hay những câu chuyện, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam ngay giữa những tầng mây.

Đáng chú ý, một trong những yếu tố then chốt góp phần vào thành công của Vietnam Airlines chính là chất lượng nhân lực dịch vụ. Bởi các thế mạnh dịch vụ sẽ không thể được phối hợp và phát huy hiệu quả nếu thiếu đi yếu tố trung tâm là con người.

Hành khách sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines đặc biệt đánh giá cao đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm của hãng từ mặt đất đến trên không. Vietnam Airlines từng vinh dự đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” vào năm 2023, cho thấy sự ghi nhận của khách hàng toàn cầu với yếu tố con người của hãng.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Ngoài thực đơn phong phú, Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong đưa đặc sản vùng miền vào menu trên không

Con người – nền tảng cốt lõi của văn hóa dịch vụ nâng tầm

Để đạt các tiêu chuẩn dịch vụ khắt khe giúp chinh phục giải thưởng 5 sao APEX, đặc biệt là yếu tố con người, từ năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình Văn hóa dịch vụ nâng tầm với trọng tâm là đào tạo thay đổi tư duy và nhận thức của toàn thể cán bộ nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Theo chương trình này, dịch vụ khách hàng của Vietnam Airlines tập trung phát huy 5 giá trị cốt lõi gồm: Chuyên nghiệp; Nhiệt huyết; Thân thiện; Chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc và Bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chương trình đã đào tạo cả về chiều rộng và chiều sâu cho tất cả các cấp lãnh đạo, nhân viên về tư duy và nhận thức dịch vụ; trang bị công cụ và phương pháp đo lường, đánh giá các cấp độ dịch vụ; ban hành bộ ngôn ngữ dịch vụ chung; đồng thời đẩy mạnh thực thi cải tiến và sáng tạo liên tục. Yếu tố con người được xem là vai trò trọng yếu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay xuất sắc và trọn vẹn.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines luôn chú trọng nâng niu trải nghiệm của hành khách trên những hành trình vạn dặm

Sau hơn 2 năm triển khai chương trình, hành khách của Vietnam Airlines có thể cảm nhận được những thay đổi rõ rệt trong tư duy, tác phong và thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên từ mặt đất đến trên không, mà đáng chú ý nhất chính là sự chủ động, chuyên nghiệp, ân cần và chu đáo. Kết quả này được minh chứng qua chỉ số hài lòng khách hàng CSI (Customer Satisfaction Index) và tỷ lệ khen của hành khách Vietnam Airlines đều đạt kết quả ấn tượng những năm qua.

Năm 2022, chỉ số hài lòng khách hàng CSI (Customer Satisfaction Index – đánh giá trên thang điểm 5) nội địa đạt 4,15 điểm, vượt mục tiêu 0,05 điểm và tăng 0,02 điểm so với năm 2021. CSI quốc tế đạt 3,96 điểm, vượt mục tiêu 0,31 điểm. Số lượng thư khen tăng mạnh từ mức xấp xỉ 100 thư/tháng của năm 2019 lên mức hơn 700 thư/tháng trong năm 2022.

Năm 2023, các chỉ số này tiếp tục tăng trưởng vượt mục tiêu. CSI nội địa đạt 4,17 điểm, CSI quốc tế đạt 4.0 điểm. Tổng số lượng thư khen trong năm 2023 của Vietnam Airlines đạt hơn 9.100 thư, tăng 30% so với năm trước đó.

Phát huy hiệu quả của chương trình văn hóa dịch vụ nâng tầm, Vietnam Airlines trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình đào tạo, hoàn thiện các công cụ đánh giá, các quy định về ghi nhận và khen thưởng. Đây là nền tảng để hãng có thể liên tục cải tiến và sáng tạo dịch vụ, tạo ra động lực mạnh mẽ trong hành trình vươn cao trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á.

Thanh Niên

nguồn: https://thanhnien.vn/van-hoa-dich-vu-nang-tam-chia-khoa-cho-su-thanh-cong-cua-vietnam-airlines-185240515155055301.htm

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines giành giải thưởng ‘Ý tưởng phát triển bền vững’ tại Human Act Prize 2024

Vietnam Airlines đã vinh dự giành được giải thưởng "Ý tưởng phát triển bền vững" tại Lễ trao giải Human Act Prize 2024, với dự án "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững". Sáng kiến này...

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không việt Nam tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng không Việt trong tháng 11/2024 đạt 68%. Cụ thể, Bamboo Airways đã khai thác 86,8% chuyến bay đúng giờ trong tháng 11/2024. Hai hãng bay lớn còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet lần lượt ghi nhận tỷ lệ đúng giờ là 72% và 59,2%. VASCO khai thác 83,4% chuyến bay đúng giờ, Pacific Airlines khai thác 82,4% chuyến đúng...

Vietnam Airlines được vinh danh “Ý tưởng phát triển bền vững” vì nỗ lực bảo vệ môi trường

Vietnam Airlines vừa vinh dự giành giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Human Act Prize 2024, với dự án “Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững”. Vietnam Airlines xuất sắc giành giải thưởng “Ý tưởng bền vững” tại Human Act Prize 2024. Ảnh VNA Human Act Prize là giải thưởng thường niên do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ...

Cục trưởng Cục Hàng không xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng xin nghỉ hưu trước tuổi là vì lý do sức khỏe. Trước đó, ngày 9-12 Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã...

Vietnam Airlines được vinh danh vì nỗ lực bảo vệ môi trường

Vietnam Airlines đã giành được giải thưởng "Ý tưởng phát triển bền vững" tại Lễ trao giải Human Act Prize 2024, với dự án "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững". ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đại tướng quân đội Hàn Quốc bị bắt

Công tố viên tại Hàn Quốc ngày 17.12 thông báo đã bắt đại tướng Park An-su, Tham mưu trưởng lục quân Hàn Quốc. ...

Chỉ 28% trường học đạt tiêu chuẩn ánh sáng và nồng độ CO2 cho phép

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa công bố báo cáo giám sát vệ sinh phòng học và vệ sinh tay tại 95 trường học trên địa bàn TP.HCM. Báo cáo ghi nhận chỉ 28% trường học đạt tiêu chuẩn ánh...

Bài đọc nhiều

LPBank lọt top đầu 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nhà tuyển dụng được yêu thích 2024

Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Không chỉ khẳng định năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh ấn tượng, LPBank còn liên tục gặt hái thành công với hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, LPBank tiếp tục được xướng tên trong TOP 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và là “Nhà...

Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình, khiển trách bà Trương Thị Mai

Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình và kỷ luật khiển trách bà Trương Thị Mai. Ngày 13-12 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy ông Nguyễn Xuân Phúc, trong thời gian giữ chức vụ ủy viên...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

Tối nay, ai sẽ là quán quân Rap Việt mùa 4?

Tối nay 14-12, quán quân Rap Việt mùa 4 sẽ được gọi tên trong đêm công bố và trao giải. Hiện các diễn đàn xôn xao nhiều ý kiến với chủ đề: Ai sẽ là quán quân Rap Việt mùa này? HLV B Ray (trái) và GILL, Robber trong Rap Việt chung kết Cuộc cạnh tranh bảy thí sinh trong Rap Việt mùa 4 được đánh giá dễ thở hơn khi hai cái tên ứng cử viên nặng ký cho quán quân mùa...

Gạo Việt đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

Gạo ST25, thương hiệu Gạo ông Cua của Việt Nam, đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15, tổ chức ở Philippines năm nay. Đây là lần thứ hai gạo ST25 đăng quang ngôi vương gạo ngon nhất thế giới tại hội thi danh giá này. Lần đầu tiên là năm 2019. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 10 quốc gia và 30 mẫu gạo được gửi đến. Giải nhì đợt...

Cùng chuyên mục

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

Hai điểm đến du lịch của Việt Nam có chi phí thấp nhất châu Á

Hai điểm đến của Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong top 4 nơi có chi phí thấp nhất châu Á cho khách quốc tế ở lại nhiều ngày kết hợp với làm việc từ xa (khách du mục kỹ thuật số), dựa trên một khảo sát cho khách Mỹ. Châu Á là nơi không cần bàn cãi đối với những khách quốc tế - dân mục kỹ thuật số, những người thích ở ngoài vùng an toàn của mình...

Giấc mơ về mái nhà vững chãi, bình yên của người dân Sóc Trăng

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát giống như một phép màu kỳ diệu, giúp nhiều người dân Sóc Trăng hiện thực hóa ước mơ có một ngôi nhà kiên cố, không còn lo sợ mỗi khi mưa bão.  Ngày 13/12, mưa, giông lốc xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Bình và Mỹ Quới, tỉnh Sóc Trăng làm 64 căn nhà bị thiệt hại. Trong đó, 15 căn sập hoàn toàn, 49 căn tốc mái, hư hỏng, ba...

Hoành tráng lễ Tổng duyệt Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

(Dân trí) - Sáng 17/12 tại sân bay Gia Lâm (TP Hà Nội), Bộ Quốc phòng tổ chức Tổng duyệt Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 với nhiều nội dung biểu diễn hoành tráng, đẹp mắt của các đơn vị quân đội. Sáng 17/12, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Tổng duyệt Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Theo lịch, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ 2 sẽ được tổ...

Giảm 5 bộ, 3 cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ bản bỏ tổng cục và tương đương

Dự kiến bộ máy Chính phủ còn 13 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, giảm 5 bộ và 3 cơ quan trực thuộc Chính phủ; giảm 12/13 tổng cục và tổ chức tương đương tổng cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN). Liên quan đến sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Chính phủ, sáng 17/12, trao đổi với phóng viên TTXVN, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà...

Mới nhất

Áp dụng tham vấn tâm lý trong y học giới tính

Tham vấn tâm lý là một phương pháp can thiệp nhằm giúp bệnh nhân đối mặt và vượt qua các vấn đề tâm lý, cải thiện tình trạng cảm xúc và nhận thức, từ đó thúc đẩy sức khỏe tổng thể của họ. Tin mới y tế ngày 15/12: Áp dụng tham vấn tâm lý trong y học giới...

Cận cảnh đoàn xe buýt điện phục vụ metro số 1 cập bến TP.HCM

150 xe buýt điện của 17 tuyến kết nối các nhà ga metro số 1 đã có mặt tại TP.HCM, sẵn sàng vận hành chở khách khi tuyến metro chính thức hoạt động. ...

Ra mắt bộ sách Địa chí Kiên Giang

(CLO) Sách Địa chí Kiên Giang gồm 3 quyển với tổng 789 trang, ghi chép khá toàn diện, có hệ thống về địa lý tự nhiên, lịch sử, văn hoá, kinh...

Bà Đồng Thị Ánh tái đắc cử Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định

DNVN - Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định (BIDAWE) lần thứ 4 đã bầu ban chấp hành, ban thường vụ, chủ tịch và các phó chủ tịch. Bà Đồng Thị Ánh...

Thua trước 0-2, Thái Lan vẫn thắng ngược Singapore

Trận đấu trên sân vận động Kallang, Singapore tối 17/12 xác định đội bóng đầu tiên của bảng A AFF Cup 2024 (ASEAN Cup) giành quyền vào bán kết.Đội tuyển Singapore và Thái Lan cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn ở tốc độ cao. Đội chủ nhà tạo ra sự phấn khích trên các...

Mới nhất