Trang chủEnterpriseHãng hàng không Quốc gia Việt NamVăn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành...

Văn hóa dịch vụ nâng tầm – Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng Việt Nam đầu tiên đạt được giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” của tổ chức APEX. Kết quả đến từ nỗ lực mạnh mẽ triển khai văn hóa dịch vụ nâng tầm trong những năm qua của Hãng hàng không Quốc gia.

Chinh phục giải thưởng 5 sao nhờ văn hóa dịch vụ xuất sắc

The Airline Passenger Experience Association (APEX) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Để đạt được giải thưởng này, các hãng hàng không phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt dựa trên 5 tiêu chí chính: An toàn; Độ chính xác; Sự thoải mái; Hiệu quả và Dịch vụ khách hàng. Ngoài 5 tiêu chí chính này, APEX còn đánh giá các yếu tố khác như phát triển bền vững, văn hóa doanh nghiệp,…

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sở hữu đội bay hiện đại hàng đầu châu Á

Việc chinh phục giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” của tổ chức APEX từ năm 2023 đã khẳng định cam kết của Vietnam Airlines trong việc dẫn đầu chất lượng dịch vụ của ngành hàng không. Với giải thưởng cao quý này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam xếp hạng cùng với các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…

Cơ sở để Vietnam Airlines chinh phục giải thưởng này là dịch vụ vượt trội của hãng trên mọi khía cạnh. Vietnam Airlines sở hữu đội bay hiện đại gồm Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350 và A321neo, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay rộng rãi và tiện nghi hàng đầu. Không chỉ mang đến sự thoải mái, hãng luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi hành trình với các máy bay luôn được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ theo quy định nghiêm ngặt.

Dịch vụ trên chuyến bay có điểm nhấn là hệ thống giải trí không dây, màn hình cá nhân tiện lợi, danh mục giải trí đa dạng và những món ăn trên không hấp dẫn. Hãng cũng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ mặt đất, như ứng dụng công nghệ số vào các khâu thủ tục hay đa dạng hóa dịch vụ cung cấp cho các khách hàng cần hỗ trợ đặc biệt.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Dịch vụ trên không ấn tượng, mang đến hành trình bay thoải mái, nhẹ nhàng cho du khách

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ triển khai thêm dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity). Với dịch vụ mới này, hành khách của Vietnam Airlines sẽ được tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình bay khi có thể nhắn tin với bạn bè, nghe podcast, đọc sách, xem phim theo nhu cầu cá nhân…

Bên cạnh sự tiện nghi hiện đại, mỗi chuyến bay của hãng còn mang đến trải nghiệm bản sắc văn hóa Việt thể hiện qua tà áo dài tiếp viên, những đặc sản vùng miền trong suất ăn hay những câu chuyện, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam ngay giữa những tầng mây.

Đáng chú ý, một trong những yếu tố then chốt góp phần vào thành công của Vietnam Airlines chính là chất lượng nhân lực dịch vụ. Bởi các thế mạnh dịch vụ sẽ không thể được phối hợp và phát huy hiệu quả nếu thiếu đi yếu tố trung tâm là con người.

Hành khách sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines đặc biệt đánh giá cao đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm của hãng từ mặt đất đến trên không. Vietnam Airlines từng vinh dự đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” vào năm 2023, cho thấy sự ghi nhận của khách hàng toàn cầu với yếu tố con người của hãng.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Ngoài thực đơn phong phú, Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong đưa đặc sản vùng miền vào menu trên không

Con người – nền tảng cốt lõi của văn hóa dịch vụ nâng tầm

Để đạt các tiêu chuẩn dịch vụ khắt khe giúp chinh phục giải thưởng 5 sao APEX, đặc biệt là yếu tố con người, từ năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình Văn hóa dịch vụ nâng tầm với trọng tâm là đào tạo thay đổi tư duy và nhận thức của toàn thể cán bộ nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Theo chương trình này, dịch vụ khách hàng của Vietnam Airlines tập trung phát huy 5 giá trị cốt lõi gồm: Chuyên nghiệp; Nhiệt huyết; Thân thiện; Chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc và Bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chương trình đã đào tạo cả về chiều rộng và chiều sâu cho tất cả các cấp lãnh đạo, nhân viên về tư duy và nhận thức dịch vụ; trang bị công cụ và phương pháp đo lường, đánh giá các cấp độ dịch vụ; ban hành bộ ngôn ngữ dịch vụ chung; đồng thời đẩy mạnh thực thi cải tiến và sáng tạo liên tục. Yếu tố con người được xem là vai trò trọng yếu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay xuất sắc và trọn vẹn.

Văn hóa dịch vụ nâng tầm - Chìa khóa cho sự thành công của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines luôn chú trọng nâng niu trải nghiệm của hành khách trên những hành trình vạn dặm

Sau hơn 2 năm triển khai chương trình, hành khách của Vietnam Airlines có thể cảm nhận được những thay đổi rõ rệt trong tư duy, tác phong và thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên từ mặt đất đến trên không, mà đáng chú ý nhất chính là sự chủ động, chuyên nghiệp, ân cần và chu đáo. Kết quả này được minh chứng qua chỉ số hài lòng khách hàng CSI (Customer Satisfaction Index) và tỷ lệ khen của hành khách Vietnam Airlines đều đạt kết quả ấn tượng những năm qua.

Năm 2022, chỉ số hài lòng khách hàng CSI (Customer Satisfaction Index – đánh giá trên thang điểm 5) nội địa đạt 4,15 điểm, vượt mục tiêu 0,05 điểm và tăng 0,02 điểm so với năm 2021. CSI quốc tế đạt 3,96 điểm, vượt mục tiêu 0,31 điểm. Số lượng thư khen tăng mạnh từ mức xấp xỉ 100 thư/tháng của năm 2019 lên mức hơn 700 thư/tháng trong năm 2022.

Năm 2023, các chỉ số này tiếp tục tăng trưởng vượt mục tiêu. CSI nội địa đạt 4,17 điểm, CSI quốc tế đạt 4.0 điểm. Tổng số lượng thư khen trong năm 2023 của Vietnam Airlines đạt hơn 9.100 thư, tăng 30% so với năm trước đó.

Phát huy hiệu quả của chương trình văn hóa dịch vụ nâng tầm, Vietnam Airlines trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình đào tạo, hoàn thiện các công cụ đánh giá, các quy định về ghi nhận và khen thưởng. Đây là nền tảng để hãng có thể liên tục cải tiến và sáng tạo dịch vụ, tạo ra động lực mạnh mẽ trong hành trình vươn cao trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á.

Thanh Niên

nguồn: https://thanhnien.vn/van-hoa-dich-vu-nang-tam-chia-khoa-cho-su-thanh-cong-cua-vietnam-airlines-185240515155055301.htm

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”

(Dân trí) - Vietnam Airlines được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh là doanh nghiệp đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Lễ công bố diễn ra vào ngày 4/11, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ. Vietnam Airlines là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được công nhận đạt "Thương hiệu quốc gia năm 2024". Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ được khách...

Vietnam Airlines ưu đãi vé Tết đồng giá từ 666 nghìn đồng

Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi đồng giá vé Tết Ất Tỵ 2025 từ 666.000 đồng/chiều hạng phổ thông và 1,868 triệu đồng/chiều cho hạng thương gia (đã gồm thuế, phí). Chương trình ưu đãi đặc biệt này áp dụng cho các hành trình bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước gồm: Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quy Nhơn, Chu Lai, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Huế, Vân Đồn...

Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Lễ công bố diễn ra ngày 4/11, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng.Vietnam Airlines là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được công nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”. Với sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực phát triển bền vững, tích cực bảo...

Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”

Vietnam Airlines được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh là doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Lễ công bố diễn ra ngày 4/11, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ. Vietnam Airlines là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được công nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”. Với sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh...

Bamboo Airways đón tàu bay mới ngay trước mùa cao điểm Tết

Máy bay thân hẹp A320 mang số hiệu JU-1410 vừa hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, trở thành tàu bay mới nhất gia nhập đội bay Bamboo Airways trước thềm cao điểm cuối năm. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đón đông về với mũ len sành điệu

Mũ len không chỉ là món đồ giữ ấm, mà còn là phụ kiện giúp người diện thể...

Có hay không Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu bắt và kiểm điểm giáo viên dạy thêm?

Trưa 8.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phản hồi chính thức với phóng viên Báo Thanh Niên trước thông tin tin nhắn đang lan truyền trên mạng xã hội về việc sở này yêu cầu các trường "bắt và lập kiểm điểm các hành...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Văn phòng phẩm Hồng Hà – Bản giao hưởng dấu son 65 năm

Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề: “Hồng Hà - Bản giao hưởng dấu son 65 năm” ghi dấu chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Chương trình diễn ra ngày 1/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hà Nội. Tại lễ kỷ niệm, Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen “Doanh nghiệp có nhiều đóng góp,...
01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

Cùng chuyên mục

Để Việt Nam trở thành điểm đến du lịch thông minh hàng đầu trên nền tảng số

Tăng cường hình ảnh Việt Nam trên các giải pháp du lịch thông minh và nền tảng số giúp đáp ứng xu thế du lịch độc lập và yêu cầu phát triển bền vững. Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch...

Thúc đẩy các nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin của chuyển đổi số quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình giao...

Chuyển đổi số phải là ưu tiên trong chiến lược mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận số 100-KL/TW về đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực này. Chuyển đổi số để phát huy giá trị và nguồn lực Mới đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với ứng dụng công nghệ...

Vườn cúc họa mi hiếm hoi sống sót sau bão Yagi bung nở, khoe sắc

TPO - Tại làng hoa Nhật Tân, Phú Thượng, Hà Nội chỉ còn số lượng ít hoa cúc họa mi còn sót lại sau bão số 3, những luống hoa đã nở được người dân thu hoạch và bán nhanh trong tuần đầu tháng 11. Cánh đồng cúc hoạ mi còn sót lại sau siêu bão Yagi Năm nay, những hộ trồng cúc họa mi ở Hà Nội chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão yagi gây ra hồi tháng...

Công bố nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức công bố nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo.   VTV công bố nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia - Ảnh: VGP/HM Đây là một trong những kết quả nổi bật của quá trình chuyển đổi số của Đài Truyền hình Việt Nam những năm qua, như đầu tư hạ tầng sản xuất chương trình đồng bộ trên...

Mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chủ trì Đối thoại với các doanh nghiệp bán dẫn trong và ngoài nước

(MPI) - Trong khuôn khổ Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phát...

Hội thảo khoa học góp ý sửa đổi, bổ sung Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ...

Ngày 08/11/2024, tại tỉnh Hà Nam, Bộ Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học góp ý sửa đổi, bổ sung Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” giai...

Philip Quast chinh phục khán giả Việt với giai điệu nhạc kịch Broadway kinh điển

Buổi hòa nhạc là hành trình đầy cảm xúc qua sự nghiệp lẫy lừng của người nghệ sỹ đã chinh phục khán giả trên những sân khấu danh tiếng như Broadway và West End. Tối 7/11 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội), rất đông khán giả đã đến tham dự buổi hoà...

Thiết bị đo chất lượng đất không dây loRaWan xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi SCAPA-2024

NDO - Tại vòng chung kết Cuộc thi Smart Campus châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 (SCAPA-2024) diễn ra tại Đại học Đà Nẵng ngày 8/11, nhóm sinh Nguyễn Đại, Trần Lê Xuân Huy đến từ Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng với Ứng dụng Soil Quality Monitoring - Thiết bị đo chất lượng...

Rạng Đông Holding RDP lại bị ‘bêu tên’ vì chậm công bố thông tin

DNVN - Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) tiếp tục có công văn nhắc nhở chậm công bố thông tin báo cáo tài chính quý III/2024 lần 2 đối với...

Mới nhất