Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhVai trò then chốt của phụ nữ trong thị trường Halal

Vai trò then chốt của phụ nữ trong thị trường Halal

(PLVN) – Thị trường Halal toàn cầu đang bùng nổ, và phụ nữ không chỉ là người tiêu dùng chủ chốt mà còn là lực lượng sản xuất, kinh doanh, tiếp thị và lãnh đạo quan trọng, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thị trường này.

Thị trường Halal toàn cầu, với quy mô ước tính đạt 7,7 nghìn tỷ USD vào năm 2025 và dự kiến tăng lên khoảng 10 nghìn tỷ USD vào năm 2028, đang trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất trên thế giới. Không chỉ giới hạn ở thực phẩm, thị trường Halal còn bao gồm nhiều lĩnh vực khác như dược phẩm, mỹ phẩm, du lịchthời trang. Sự phát triển này mở ra cơ hội kinh doanh to lớn cho nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có đông dân số theo đạo Hồi.

Trong bối cảnh đó, phụ nữ đóng vai trò then chốt, đa dạng và ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường Halal. Họ không chỉ là người tiêu dùng chính mà còn tham gia vào quá trình sản xuất, tiếp thị, lãnh đạo và định hình xu hướng tiêu dùng của thị trường này.

Phụ nữ với tư cách là người tiêu dùng Halal

Phụ nữ Hồi giáo là những người tiêu dùng chính của các sản phẩm Halal. Họ chịu trách nhiệm mua sắm thực phẩm, quần áo và các sản phẩm khác cho gia đình. Do đó, họ có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và xu hướng tiêu dùng trong thị trường Halal. Các doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của phụ nữ Hồi giáo để phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp thị phù hợp.

Theo báo cáo của Thomson Reuters năm 2015, phụ nữ Hồi giáo chi tiêu khoảng 2,3 nghìn tỷ USD cho quần áo và phụ kiện. Con số này cho thấy sức mua đáng kể của phụ nữ trong thị trường Halal và tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu của họ.

Phụ nữ Hồi giáo thường quan tâm đến nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm Halal. Họ cũng mong muốn sản phẩm được sản xuất theo đúng quy định của đạo Hồi.

Ông Rafi-uddin Shikoh, CEO của DinarStandard, đã nhận định: “Phụ nữ Hồi giáo ngày càng có hiểu biết và yêu cầu cao hơn về các sản phẩm Halal. Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm đáp ứng yêu cầu tôn giáo mà còn phải chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng”. Do đó, các doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm của mình đáp ứng được các yêu cầu này.

Phụ nữ với tư cách là người sản xuất và kinh doanh Halal

Phụ nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào quá trình sản xuất và kinh doanh sản phẩm Halal. Họ sở hữu các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang và các sản phẩm Halal khác. Sự tham gia của phụ nữ góp phần đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ trên thị trường Halal, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình là bà Shaza Visram, người sáng lập và CEO của Happy Family Brands, một công ty chuyên sản xuất thực phẩm hữu cơ Halal cho trẻ em. Thành công của Happy Family Brands cho thấy phụ nữ có thể xây dựng những thương hiệu Halal thành công trên thị trường quốc tế.

Phụ nữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm Halal. Họ hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Hồi giáo, từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nhiều phụ nữ đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu Halal và đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế.

Phụ nữ với tư cách là người thúc đẩy sự phát triển của thị trường Halal

Phụ nữ tham gia vào các hoạt động giáo dục và truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng về Halal. Họ tổ chức các hội thảo, khóa học và các sự kiện khác để phổ biến kiến thức về Halal và khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Halal.

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng Halal. Họ tạo ra các mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Halal. Điều này giúp thúc đẩy hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giữa các bên liên quan.

Phụ nữ cũng tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển tiêu chuẩn Halal. Họ đóng góp ý kiến vào việc xây dựng các quy định và hướng dẫn về sản xuất, chế biến và chứng nhận sản phẩm Halal.

Phụ nữ với tư cách là nhà lãnh đạo trong thị trường Halal

Không chỉ dừng lại ở vai trò sản xuất kinh doanh, phụ nữ còn đang vươn lên những vị trí lãnh đạo then chốt trong thị trường Halal. Họ giữ vị trí quản lý cấp cao trong các tập đoàn, tổ chức chứng nhận Halal, tham gia vào quá trình hoạch định chính sách và định hướng phát triển của thị trường này.

Điển hình, bà, Norashekin Yusof hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Truyền thông Halal Industry Development Corporation (HDC) tại Malaysia.

Vai trò phụ nữ Việt Nam trong thị trường Halal

Tại Việt Nam, nhiều phụ nữ ở các vùng nông thôn đang tham gia vào sản xuất lúa gạo, cà phê, trái cây… theo tiêu chuẩn Halal để xuất khẩu sang các thị trường Hồi giáo.

Có thể kể đến các hợp tác xã nông nghiệp do phụ nữ làm chủ ở Đồng bằng sông Cửu Long, đang ứng dụng các kỹ thuật canh tác hữu cơ và quy trình sản xuất Halal để nâng cao giá trị sản phẩm.

Ngoài ra, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong các cơ sở chế biến thực phẩm Halal tại Việt Nam, từ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp lớn. Họ tham gia vào khâu chế biến, đóng gói và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo tuân thủ các quy định Halal.

Phụ nữ cũng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ Halal, như nhà hàng, khách sạn, du lịch… Họ góp phần tạo ra những trải nghiệm Halal thu hút khách du lịch Hồi giáo đến Việt Nam.

Thị trường du lịch Halal của người Hồi giáo là một thị trường đầy tiềm năng và sôi động

Thị trường du lịch Halal của người Hồi giáo là một thị trường đầy tiềm năng và sôi động

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham gia vào thị trường Halal, như tổ chức các khóa đào tạo về kiến thức Halal, kỹ năng kinh doanh, kết nối phụ nữ với các doanh nghiệp và tổ chức Halal trong nước và quốc tế.





Nguồn: https://baophapluat.vn/vai-tro-then-chot-cua-phu-nu-trong-thi-truong-halal-post529562.html

Cùng chủ đề

Đà Lạt vào mùa đón khách quốc tế

Đà Lạt đang làm mới sản phẩm với những dịch vụ du lịch từ văn hóa và tài nguyên thiên nhiên, để đón dòng khách trong và ngoài nước dịp cuối năm. ...

Giá trị văn hoá cần được bảo tồn

(CLO) Thái Nguyên - nơi hội tụ, chung sống lâu đời của 46 dân tộc anh em. Nhiều nơi trong địa bàn tỉnh vẫn giữ được những nét đẹp độc đáo, bản sắc dân tộc thông qua những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc. ...

Tập đoàn TH tọa đàm về vai trò của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới

Hơn 200 cán bộ nhân viên các công ty thuộc Tập đoàn TH tại Nghệ An vừa tham gia tọa đàm “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” để cùng lắng nghe, thảo luận về vai trò của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới từ gia đình tới nơi làm việc và trong cộng đồng. Ngày 11/12, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp cùng Tập đoàn TH và Diễn đàn Kết nối nam giới...

Sa Pa – điểm đến du lịch mùa đông giá hợp lý đến khó tin

Từ nay đến hết năm 2024, Sa Pa có lẽ là điểm đến “ngon - bổ - rẻ” bậc nhất miền Bắc với mức giảm giá và ưu đãi đến khó tin, cùng loạt trải nghiệm săn mây, dự lễ hội độc đáo. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bắc Giang: Mức độ khai thác lợi ích từ FTA của ngân hàng còn hạn chế

(PLVN) - Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, một số ngân hàng chưa cung cấp đầy đủ thông tin và tư vấn chi tiết cho khách hàng về các hiệp định thương mại tự do (FTA), điều này dẫn đến việc doanh nghiệp không khai thác được tối đa các lợi ích mà các FTA mang lại... 17/12/2024 09:45 Ảnh minh họa (PLVN) - Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang,...

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sắp cán đích 2 tỷ USD

(PLVN) - Kim ngạch xuất khẩu (XK) cá tra tháng 11/2024 đạt 179 triệu USD, tăng 16% so với tháng 11/2023. Lũy kế XK cá tra tính đến hết tháng 11/2024 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 17/12/2024 08:38 Ảnh minh hoạ. (PLVN) - Kim ngạch xuất khẩu (XK) cá tra tháng 11/2024 đạt 179 triệu USD, tăng 16% so với tháng 11/2023. Lũy kế XK cá tra tính đến hết tháng...

Hiện thực hóa chủ trương phát triển công nghiệp bán dẫn

(PLVN) - Phát triển lĩnh vực bán dẫn là đột phá chiến lược và cũng là nhiệm vụ trọng tâm, là việc cần làm, phải làm và quyết tâm làm bằng được. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi giao nhiệm vụ chung và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với các Bộ, ngành, địa phương, tại Phiên họp lần thứ nhất vừa diễn ra của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát...

Đà Nẵng thắp sáng cây thông ánh sáng, chào đón giáng sinh, năm mới 2025

16/12/2024 23:31 (PLVN) - Cây thông khổng lồ bên bờ sông Hàn thơ mộng đã được thắp sáng, chính thức mở màn chuỗi hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới 2025 tại TP Đà Nẵng. Tối 16/12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình "Thắp sáng cây thông ánh sáng, chính thức mở màn cho chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025" (Danang...

Ngành Hải quan phải hướng tới mục tiêu kép

(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới, ngành Hải quan phải nỗ lực giải quyết thách thức, vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để hướng tới mục tiêu kép: tạo thuận lợi thương mại tối đa vừa đảm bảo an ninh quốc gia vừa chống thất thu ngân sách cao nhất. Ngày 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Cùng chuyên mục

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Khẩn trương triển khai để khởi công mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 558/TB-VPCP ngày 17/12/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận. Thông báo...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Hàng loạt ngân hàng rao bán tài sản của xăng dầu Trung Linh Phát

Các tài sản về bất động sản của cá nhân chủ tịch Công ty xăng dầu Trung Linh Phát và tài sản của công ty như đất, xe cộ được hàng loạt ngân hàng rao bán. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam -...

Phụng sự xã hội để khẳng định bản sắc văn hóa riêng biệt của doanh nghiệp Việt

ANTD.VN - Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đang từng bước khẳng định được dấu ấn trên hành trình xây dựng sức mạnh thương hiệu Việt và có những đóng góp mang lại giá trị bền vững cho xã hội. Vậy đâu là động lực giúp doanh nghiệp này hiện thực hóa được cùng lúc hai mục tiêu thách thức, đồng thời kiến tạo nên bản sắc văn hóa riêng biệt? ...

Mới nhất

Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trong thế giới hơn 8 tỉ người?

Tại phiên thảo luận Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chiều 17-12, nhiều đại biểu đặt câu hỏi: Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trên thế giới hơn 8 tỉ người? ...

Ninh Thuận: Hội thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình truyền thông hiệu quả thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” năm 2024

Ngày 17/12, tại TP. Phan Rang- Tháp Chàm, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình truyền thông hiệu quả thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” năm 2024. Tham gia Hội thi có 7 đội với 58 thí sinh đến từ các huyện vùng...

Lý do bạn nên ăn trứng vào bữa sáng

'Protein như trứng, sữa, cá, thịt... đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng ăn vào bữa nào là...

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc...

Mới nhất