(Dân trí) – Con trai út Barron đóng góp quan trọng cho chiến dịch tái tranh cử thành công của ông Donald Trump bằng việc lựa chọn những podcast có sức hút đối với cử tri trẻ tuổi.
Đầu năm nay, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, 78 tuổi, bắt đầu cố gắng thu hút các cử tri nam trẻ tuổi bằng cách tương tác với YouTubers và các podcast “anh em”, nhiều người trong số họ còn trẻ, cực kỳ nổi tiếng với Gen Z và có thiện cảm với phong trào “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA) của ông.
Vây quanh bởi các trợ lý trung niên trong chiến dịch tranh cử, cựu Tổng thống quay sang xin lời khuyên từ con trai út Barron, 18 tuổi.
Theo một báo cáo mới của tạp chí Times, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Susie Wiles, đã giao nhiệm vụ cho cố vấn chiến dịch Alex Bruesewitz lập danh sách các chương trình mà ứng cử viên đảng Cộng hòa khi đó có thể tham gia. Sau đó, ông Trump sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, Barron mới là người có tiếng nói quan trọng nhất.
Cụ thể, khi cố vấn trao đổi: “Tôi đã liệt kê danh sách các chương trình podcast để ngài chọn”. Ông Trump đáp lại: “Thế anh đã trao đổi với Barron chưa? Hãy gọi cho Barron và xem nó nghĩ gì và báo lại cho tôi”.
Viên trợ lý cuối cùng đã nhận được sự đồng ý từ cậu út nhà Trump cho bất kỳ lần xuất hiện nào trong chương trình podcast hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử của cha mình.
“Sau khi cố gắng liên lạc với con trai út của ông Trump, người mà bà Melania đã ra sức bảo vệ khỏi tác động từ chính trị, trợ lý Bruesewitz đã nhận được sự đồng ý của Barron”, phóng viên của Times cho hay.
Sự chuyển đổi ban đầu từ phương tiện truyền thông truyền thống sang phương tiện truyền thông xã hội đã đưa ông Trump và phần lớn chiến dịch tranh cử của ông vượt qua những vùng chưa được khám phá. Ông đã dựa vào con trai út Barron và người bạn thân có ảnh hưởng Bo Loudon để giúp định hướng thế giới của những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên không gian mạng.
“Chúng lớn lên không xem truyền hình giống chúng ta. Chúng xem internet, điện thoại, máy tính phải không”, ông Trump nói với các cử tri trẻ tuổi hồi tháng 9.
Trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng lần ba, ông Trump đã tham gia các chương trình trò chuyện cùng những người như Youtuber Logan Paul, diễn viên hài Theo Von, người dẫn chương trình podcast Lex Freidman, nhà bình luận chính trị Ben Shapiro, doanh nhân Patrick Bet-David và gần đây nhất là người dẫn podcast nổi tiếng nhất thế giới Joe Rogan. Ông cũng tham gia cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút với người có ảnh hưởng Kick Adin Ross vào tháng 8.
Tất cả đều dựa trên những gợi ý của cậu út Barron và người bạn thân Bo. Jason Miller, cố vấn cấp cao của ông Trump, cho biết những lựa chọn của Barron tạo ra hiệu quả đáng kể cho chiến dịch của cha mình.
Barron là con út của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania. Barron hiện theo học Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York.
Trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Barron lần đầu đủ tuổi đi bỏ phiếu. Tuy không xuất hiện nhiều trong chiến dịch tranh cử của cha mình, nhưng cậu được cho là đã đóng vai trò đáng kể nhằm kết nối chiến dịch của ông với cử tri trẻ – một trong những yếu tố quan trọng giúp ông Trump giành chiến thắng.