Theo KoreaJooAngDaily, 4 thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất ở Hàn Quốc – Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior – đã chứng kiến lợi nhuận hoạt động sụt giảm vào năm 2023.
Tuy nhiên, Celine lại đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận khổng lồ 591% nhờ sức hấp dẫn ngày càng lớn của thương hiệu đối với giới trẻ, giá cả phải chăng và sự hút của các ngôi sao Kpop trong vai trò đại sứ.
Thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ LVMH có sự hiện diện ngày càng tăng tại thị trường Hàn Quốc khi những tên tuổi lớn của Kpop như Lisa (Blackpink) và V (BTS) được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu.
Lợi nhuận hoạt động của Celine Hàn Quốc đã tăng lên 17 tỉ won (12,4 triệu USD) vào năm 2023, từ mức 2,5 tỉ won của năm trước. Trong khi doanh thu của hãng tăng gấp 6 lần để đạt 307,2 tỉ won vào năm 2023, tăng 513,2% so với 50,1 tỉ won của năm 2022.
Ngược lại, tổng lợi nhuận lợi nhuận hoạt động của 4 thương hiệu Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior năm ngoái là 1,1 nghìn tỉ won, giảm 19% so với năm trước.
Celine đã chấm dứt hợp đồng với Shinsegae International và thành lập Celine Korea – một công ty con trực tiếp gia nhập thị trường Hàn Quốc vào đầu năm ngoái.
Shinsegae International đã nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của thương hiệu này từ năm 2012. Việc gia nhập trực tiếp vào thị trường Hàn Quốc cho phép thương hiệu cao cấp ở nước ngoài tăng tỉ suất lợi nhuận, vì họ không phải làm việc với các nhà phân phối.
Một đơn vị nhập khẩu hàng xa xỉ cho biết, mặt hàng của Celine ngày càng phổ biến trong giới trẻ, với hầu hết khách hàng ở độ tuổi 20 và 30. Xu hướng này mạnh đến mức ngay cả những khách hàng ở độ tuổi 50, 60 và 70 cũng theo đuổi chúng.
Những người có ảnh hưởng và các ngôi sao Kpop thường xuyên giới thiệu sản phẩm đã mang lại cho nhà mốt Pháp một hình ảnh thời thượng.
Ngoài ra, sản phẩm của Celine có giá cả tương đối phải chăng so với những mặt hàng của 4 thương hiệu xa xỉ kể trên, nên chúng dễ tiếp cận hơn với công chúng. Điều này đã đưa cửa hàng Celine trở thành một trong những cửa hàng đắt khách nhất ở Hàn Quốc hiện nay.
Vào năm 2023, V (Kim Taehyung) được chọn làm đại sứ toàn cầu mới nhất của Celine và những hoạt động quảng bá của anh với thương hiệu đã gây tiếng vang.
Theo Lefty – một nền tảng phân tích tiếp thị, trong năm đầu tiên đảm nhận vai trò mới, V nhanh chóng trở thành đại sứ hoạt động tốt nhất của Celine.
Chỉ trong vòng 10 tháng, từ tháng 3 đến tháng 12.2023, V tạo ra 274 triệu USD giá trị truyền thông kiếm được cho Celine (thông qua lượt tương tác bài đăng trên Instagram). Đây là giá trị truyền thông cao nhất mà Celine từng nhận được trong vòng 1 năm từ bất kỳ đại sứ nào của họ.
Ngoài ra, V cũng được Lefty xếp hạng 3 trong danh sách ngôi sao có tầm ảnh hưởng thời trang bậc nhất năm 2023, mặc dù anh vắng mặt ở tuần lễ thời trang quốc tế và các sự kiện thời trang lớn khác.
Hoạt động của V với Celine vẫn tiếp tục ngay cả sau khi anh phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Celine vẫn tiến hành chiến dịch toàn cầu, với biển quảng cáo của V tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và Hàn Quốc từ tháng 12.2023 đến tháng 1.2024.
V cũng đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper’s Bazzar Korea số tháng 2.2024, và có buổi chụp hình đặc biệt trong ngày lễ tình nhân cho W Korea phát hành vào ngày 14.2 năm nay. Cả hai tạp chí này đều đã được chuẩn bị trước khi anh nhập ngũ.
Sau khi Celine bổ nhiệm Danielle (NewJeans) làm tân đại sứ toàn cầu vào tháng 3 năm nay, có vẻ Lisa (Blackpink) đã kết thúc hợp đồng. Hiện tại, V là đại sứ có tầm ảnh hưởng và sức hút lớn bậc nhất của Celine trên toàn cầu.
Nguồn: https://laodong.vn/giai-tri/v-bts-gop-phan-giup-celine-han-quoc-tang-591-loi-nhuan-1354462.ldo