ĐNO – Sáng 11-5, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố (Sở Du lịch) và Công ty TNHH Outbox (gọi tắt là Outbox) ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng (thứ 4 từ trái sang) và Công ty TNHH Outbox (thứ 5 từ phải sang) ký kết hợp tác. Ảnh: THU HÀ |
Theo đó, giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung 3 hạng mục trọng tâm gồm: hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến; hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống Chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến – Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA); hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch của thành phố.
Ở nội dung hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống IDDA được theo dõi và cập nhật thường xuyên, hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với Đà Nẵng.
Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.
Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản, theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.
Chương trình khảo sát được xây dựng với 2 đối tượng nghiên cứu chính, gồm 2 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).
Chương trình dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 2-2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, quý 1-2023, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về tăng trưởng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, tăng gần 74% so với cùng kỳ năm 2022.
Thông tin do Outbox công bố, quý 1-2023, Đà Nẵng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng về các thương hiệu du lịch được du khách Việt yêu thích và lựa chọn. Đây là những tín hiệu vui và khả quan của du lịch thành phố.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch là xu hướng tất yếu trong quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đánh giá và xác định năng lực cạnh tranh của điểm đến, từ đó có giải pháp phù hợp để nâng cao năng lực thích ứng và phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu.
Được biết, Outbox được thành lập năm 2017, là công ty nghiên cứu thị trường tập trung vào lĩnh vực du lịch và khách sạn hàng đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương.
THU HÀ