Thời điểm trưa và chiều 15.2, khu vực bắc cầu Gianh (từ ngã tư Quảng Thọ, TX.Ba Đồn đến cầu Gianh) bị ách tắc trầm trọng, kéo dài khoảng 5 km. Tình trạng ùn tắc xảy ra trên làn đường hướng từ bắc vào nam, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt vào cuối ngày 15.2.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, có hàng trăm xe tải, xe khách, xe con nối đuôi nhau, nhích từng chút một trên đoạn QL1 này.
Tài xế V.A.Q (trú TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết nhiều năm di chuyển trên tuyến đường này cũng gặp ùn tắc cục bộ, nhưng chưa khi nào tắc kinh khủng như thời điểm này. “Tôi mất khoảng 1 giờ 15 phút chỉ để di chuyển chưa đến 5 km quốc lộ. May mắn là chỉ cần đi qua cầu phía bờ nam thì đường thông bình thường”, tài xế Q. cho biết.
Theo nhiều tài xế, nguyên nhân ùn tắc tại khu vực cầu Gianh do cầu này khá nhỏ. Các điểm đầu cuối trước khi lên cầu đều có 4 làn đường, nhưng khi lên cầu thì chỉ còn 2 làn đường nên tạo thành “nút cổ chai”.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình triển khai lực lượng để phân luồng. Tuy nhiên, do lượng xe từ phía bắc vào phía nam quá lớn, nên vẫn còn ùn tắc.
Trước đó, ngày 5.2, các loại xe cũng kẹt cứng tại khu vực cầu Gianh, từ phía nam (xã Thanh Trạch, H.Bố Trạch) đến đoạn lên cầu. Tại khu vực này, các phương tiện ùn tắc trên làn đường hướng từ nam ra bắc.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cầu Gianh lên thành 4 làn đường từ đầu năm 2024. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án là hết năm 2025. Cụ thể, cầu Gianh bắc qua sông Gianh được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km, điểm đầu thuộc TX.Ba Đồn, điểm cuối thuộc H.Bố Trạch; vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 20,5 m.