Chiều 23.5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đã ký ban hành văn bản gửi Sở Xây dựng và Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam về việc khẩn trương khắc phục sự cố nước chảy “nhỏ giọt” trong mùa nắng nóng sau khi báo chí phản ánh.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam khẩn trương khắc phục sự cố trên hệ thống cấp nước; kịp thời khôi phục việc cấp nước để đảm bảo áp lực, lưu lượng phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ và các vùng lân cận trong mùa nắng nóng.
Ngoài ra, khi xảy ra sự cố trên hệ thống cấp nước, phải thông báo kịp thời cho các khách hàng sử dụng nước được biết để có biện pháp phù hợp, đồng thời báo cáo về UBND tỉnh và các địa phương liên quan để nắm bắt, theo dõi.
UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cấp nước trên địa bàn tỉnh; kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý những vi phạm trong hoạt động cấp nước theo quy định.
Liên quan đến vấn đề này, trong ngày hôm nay (23.5), Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cũng có văn bản đề nghị Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam báo cáo nhanh sự cố cấp nước của Nhà máy nước Tam Kỳ.
Trong đó, yêu cầu nêu rõ nguyên nhân sự cố gây mất an toàn cấp nước phải điều chỉnh giảm lưu lượng và áp lực nước của Nhà máy nước Tam Kỳ; báo cáo tình hình khắc phục, biện pháp khắc phục, dự kiến thời gian hoàn thành…
UBND TP.Tam Kỳ cũng đã có văn bản đề nghị Nhà máy nước BOO Phú Ninh (một nhà máy cấp nước khác ở Quảng Nam đóng trên địa bàn H.Phú Ninh) hỗ trợ cấp nước cho người dân.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 3 ngày nay, hàng trăm hộ dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ và một số khu vực lân cận rất khốn khổ vì không có nước để sinh hoạt. Việc Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ điều chỉnh lưu lượng và áp suất khiến cho nguồn nước chảy “nhỏ giọt”, không đủ để phục vụ sinh hoạt, kinh doanh buôn bán.
Bức xúc trước sự việc này, rất nhiều người sinh sống tại TP.Tam Kỳ đăng tải nhiều bài viết trên mạng xã hội Facebook thể hiện rõ sự ngán ngẩm đối với cách điều chỉnh lưu lượng và áp suất của Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ. Nhiều người phản ánh nước quá yếu, vào giờ cao điểm hầu hết không có nước để dùng.
Điều người dân bức xúc hơn là vì nước máy chảy với lưu lượng nhỏ giọt đã diễn ra từ ngày 21.5, nhưng đến ngày 22.5 Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ mới ban hành thông báo về việc “điều chỉnh giảm lưu lượng và áp lực nước”.