“Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là CEO mới của Twitter!”, tỷ phú Musk đã nói trong một tweet vào thứ Sáu. “@LindaYacc sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, trong khi tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm & công nghệ mới”.
Linda Yaccarino, 60 tuổi, được dự báo sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức sau khi phải tiếp quản một Twitter đang gánh nặng nợ nần. Tuy nhiên, bà cũng được kỳ vọng có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình sau khi từng có 3 năm thành công trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo tại NBCUniversal, thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông Comcast Corp.
Kể từ khi Musk mua lại Twitter vào tháng 10, các nhà quảng cáo đã rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội này, lo lắng rằng quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp sau khi công ty mất gần 80% nhân viên. Đầu năm nay, Musk đã thừa nhận rằng Twitter bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo.
Lou Paskalis, một giám đốc điều hành ngành quảng cáo lâu năm và là CEO của AJL Advisory, một công ty tư vấn tiếp thị, cho biết: “Quỹ đạo của Twitter sẽ ngay lập tức thay đổi 180 độ” dưới sự lãnh đạo của bà ấy.
Trong khi Musk cho biết Yaccarino sẽ giúp xây dựng một “ứng dụng mọi thứ” mà trước đây ông đã nói có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như thanh toán ngang hàng, việc ông lựa chọn một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu báo hiệu rằng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm cốt lõi của Twitter.
Trước đó, để bớt phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo, tỷ phú này đã tập trung vào dịch vụ Twitter Blue, một tính năng đăng ký mà người dùng phải trả 8 đô la mỗi tháng để xác minh tài khoản của họ, hay còn gọi là tích xanh, nhưng sản phẩm này đã chỉ có được thành công hạn chế.
Nhà nghiên cứu độc lập Travis Brown, người đã theo dõi số lượng người đăng ký Twitter Blue trong thời gian qua, ước tính có 619.858 khách hàng sử dụng dịch vụ này tính đến ngày 30 tháng 4.
Trong khi đó, sự ra đi của Yaccarino diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với NBCUniversal. Yaccarino gia nhập NBCU vào năm 2011, sau 15 năm làm việc tại Turner Entertainment và được ghi nhận là người đã đưa hoạt động bán quảng cáo của mạng này vào kỷ nguyên kỹ thuật số.
Tỷ phú Musk, CEO của cả nhà sản xuất xe điện Tesla, đã hoàn tất việc mua Twitter vào tháng 10/2022 với giá 44 tỷ USD. Ông nói vào thứ Sáu rằng việc thuê Yaccarino sẽ cho phép ông dành nhiều thời gian hơn để điều hành Tesla.
Huy Hoàng (theo Twitter, Reuters)