Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang sửa chữa, khắc phục các sự cố lưới điện.
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý tổng số 290,39 km đường dây 110kV cấp điện tới 7 trạm biến áp/13 máy biến áp 110kV với tổng công suất đặt 476 MVA, phục vụ cho trên 180.000 khách hàng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ lễ và khai giảng năm học mới, ngay từ những tháng trước đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra tổng thể lưới điện… kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, tình trạng mang tải cao của đường dây, trạm biến áp phân phối; tổ chức khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, thực hiện chuyển tải, san tải của các đường dây, trạm biến áp mang tải cao; tăng cường vệ sinh sứ và đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline; sửa chữa điện bằng công nghệ hotline… Đặc biệt, chú trọng kiểm tra, sửa chữa các tồn tại trên tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho những khu vực trọng điểm.
Trong ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 2-9 và khai giảng năm học 2024 – 2025, Công ty Điện lực Tuyên Quang không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trừ trường hợp xử lý sự cố; đảm bảo hệ thống SCADA của Công ty vận hành an toàn ổn định liên tục, tin cậy, thường xuyên theo dõi, giám sát điện áp tại các trạm biến áp không người trực, điều chỉnh điện áp đảm bảo chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng.
Cán bộ Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Tuyên Quang quản lý vận hành hệ thống lưới điện.
Các Điện lực trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới; phối hợp với các điểm trường kiểm tra, khảo sát, chuẩn bị phương án cấp điện, máy phát dự phòng để đảm bảo cấp điện trong ngày khai giảng năm học.
Cùng với đó, chủ động phối hợp với các huyện, thành phố nắm bắt thời gian, địa điểm các sự kiện và hoạt động chính trị, văn hóa lớn trên địa bàn trong dịp lễ; bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để phục vụ cho việc xử lý sự cố và đảm bảo cung cấp điện ổn định, vận hành an toàn trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi phương thức vận hành lưới điện khi có có sự cố.
Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã đề ra các phương án cụ thể, chi tiết và triển khai tới tất cả đội, tổ sản xuất nhằm chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống bất khả kháng như sự cố, quá tải hoặc các tình huống tương tự có thể xảy ra. Cùng với đó, ngành điện khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, người dân thông báo ngay cho Điện lực sở tại hoặc qua Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời.
Với sự cố gắng, nỗ lực của Công ty Điện lực Tuyên Quang, sự chung tay của khách hàng sử dụng điện, lưới điện trên địa bàn tỉnh sẽ được vận hành an toàn, ổn định để nhân dân, du khách có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.
Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/cong-ty-dien-luc-tuyen-quang-dam-bao-cap-dien-phuc-vu-nhan-dan-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9!-197459.html