Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025 (từ 15 - 21/4/2025) chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị thương hiệu sản phẩm của Việt Nam nói chung và sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên thị trường.
Với chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam năm 2025 “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của NTD Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh, nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và NTD vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của NTD thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các hoạt động vì quyền lợi NTD được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm 2025, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: tết, lễ, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.
Sở Công thương là đơn vị tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về công thương, ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng ngày Quyền của NTD Việt Nam năm 2025 thông qua các hoạt động như: tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và trên giao diện kinh doanh trực tuyến của đơn vị; tích cực tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn (giảm giá, tri ân khách hàng,…), bằng nhiều kênh nhằm gia tăng quyền lợi cho NTD, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, tạo cầu nối và tương tác giữa các bên; tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng NTD, như: tham gia hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm...; nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm bảo vệ quyền lợi NTD; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với NTD, đưa trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của NTD thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Để các nội dung được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, Sở phối hợp các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức cuộc thi ảnh “Hàng Việt Nam - Khát vọng vươn xa”; gửi tin nhắn tuyên truyền về ngày Quyền của NTD Việt Nam đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu dân cư; tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường thông qua hoạt động lấy mẫu, kiểm nghiệm thực phẩm do ngành Công thương quản lý đặc biệt vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như Tết dương lịch, Tết âm lịch,...Từ đó phát hiện, ngăn chặn, cảnh báo, khuyến cáo kịp thời các trường hợp có nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
Theo Giám đốc Sở Công thương Đồng Thị Kiều Oanh: Để tạo hiệu ứng lan tỏa cũng như nâng cao hiệu quả các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ, Sở Công thương tham mưu, định hướng xây dựng các thương hiệu, ngành hàng, sản phẩm chủ lực của địa phương; kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia, tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội; tập trung đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển thương hiệu thông qua hỗ trợ nâng cao quản trị sản xuất, chế biến, nâng cao giá trị, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh. Với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm” năm nay, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi; đặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm tiêu dùng cho người dân địa bàn Thành phố, siêu thị Cao Bằng tổ chức kinh doanh theo đúng quy định hiện hành. Nơi đây phân phối sản phẩm nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của NTD với hàng Việt Nam chiếm từ 90 - 95%. Trong đó nhiều nhóm hàng trong tỉnh như: đường, lạc, đỗ, rau xanh, bánh kẹo truyền thống... với sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, tạo được niềm tin với NTD. Các mặt hàng ở đây đang được đông đảo NTD trong tỉnh quan tâm lựa chọn, đặc biệt, ngày thứ bảy, chủ nhật, lượng khách tăng cao hơn ngày thường. Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Cao Bằng Nguyễn Danh Hải cho biết: Công ty ký hợp đồng với những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo hàng hóa tại siêu thị luôn có chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý, đồng thời chú trọng xây dựng thương hiệu, phong cách kinh doanh văn minh, hiện đại. Đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm tại địa phương góp phần thúc đẩy sản xuất tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Cơ sở sản xuất nấm Trúc Mai tại xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo (Thành phố) là một trong những đơn vị tiên phong đưa công nghệ cao vào sản xuất nấm hữu cơ với diện tích trên 8.000m². Mỗi năm cơ sở sản xuất 90 tấn nấm, doanh thu hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 12 lao động thôn nông. Sản phẩm nấm hương đạt sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh và đạt chuẩn hữu cơ, được NTD tin tưởng lựa chọn. Ông Đỗ Văn Viên, chủ cơ sở sản xuất nấm Trúc Mai chia sẻ, nấm hương cho giá trị kinh tế cao nhưng đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc khắt khe. Từ những nghiên cứu thử nghiệm nhiều lần, cùng với việc đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất hiện đại, đơn vị đã cung cấp cho thị trường sản phẩm nấm hương quanh năm, đặc biệt với sản phẩm nấm hương trái vụ được các chuyên gia đánh giá cao, được sự tín nhiệm của NTD là nguồn động viên lớn cho đơn vị sản xuất.
Chị Nông Thị Hường, phường Hợp Giang (Thành phố) cho biết, với hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện lợi hiện nay các sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm rất thuận tiện cho NTD từ việc lựa chọn nhãn hàng, chất lượng sản phẩm, thông tin sau bán hàng của các doanh nghiệp đã dần phát triển. Đặc biệt, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra tại các cơ sở cung cấp dịch vụ, chợ truyền thống nên NTD chúng tôi rất yên tâm.
Việc đảm bảo tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ là quyền lợi đầu tiên của NTD. Vì vậy, mỗi người dân tham gia giao dịch phải luôn là NTD thông thái, lựa chọn đơn vị cung cấp và sản phẩm chất lượng, kiên quyết không sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.
Với các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, khơi dậy những khát vọng vươn xa của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững đất nước.
Hồng Chuyên
Nguồn: https://baocaobang.vn/tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-ton-vinh-san-pham-viet-3176077.html
Bình luận (0)