(Tổ Quốc) – Sáng 5/12, trước cổng di tích chợ Bến Thành (Quận 1), Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 – năm 2024, bắt đầu chuỗi hoạt động lễ hội, du lịch sôi động xuyên suốt một tuần.
Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” diễn ra từ ngày 5/12 đến ngày 12/12/2024 với nhiều hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc… diễn ra trên khắp địa bàn Thành phố Thủ Đức và các Quận/huyện của TP.HCM.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, qua 3 lần tổ chức, Tuần lễ Du lịch đã tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố. Tiếp nối thành công đó, năm 2024, Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” đã trở thành sự kiện được tổ chức theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn kết du lịch – văn hóa – thể thao với sự phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, điểm nhấn đặc biệt của Tuần lễ du lịch năm nay là việc TP.HCM đã phối hợp với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ để Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 trở thành sự kiện kết nối thành phố và các địa phương, tạo nên bầu không khí lễ hội lan tỏa rộng khắp hầu hết khu vực phía Nam, kích cầu du lịch mang tính chất liên vùng vào dịp cuối năm.
“Chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo “cởi mở – trẻ trung – sống động – hướng về tương lai” của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững, trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào về Thành phố, truyền cảm hứng khám phá và trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế” – ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch, tại TP. Thủ Đức và 21 Quận/Huyện cũng đồng loạt diễn ra hơn 80 hoạt động hưởng ứng để người dân và khách du lịch đang ở bất cứ nơi nào của Thành phố cũng không bỏ lỡ không khí sôi động và các hoạt động check-in không gian du lịch, văn hóa – nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, giới thiệu tour du lịch mới…
Đặc biệt, năm nay, khách tham quan các điểm check-in Tuần lễ Du lịch tại Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/Huyện sẽ được tìm hiểu về văn hoá, du lịch, lịch sử, địa lý của các Quận/Huyện nơi mình đang sinh sống một cách sống động, thú vị thông qua trò chơi đố vui ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế tăng cường). Đây cũng là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Thành phố trong việc ứng dụng công nghệ vào xúc tiến, quảng bá du lịch.
Bên cạnh đó, vào các khung giờ 18g00 – 19g00 và 20g00 – 21g00 từ ngày 05 đến ngày 08/12/2024 tại sân khấu chính khu vực di tích Chợ Bến Thành cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc hài hòa giữa truyền thống và hiện đại của Thành phố như: Trình diễn bộ sưu tập áo dài của Nhà thiết kế Trung Đinh; các đêm nhạc chủ đề Âm sắc cội nguồn, Giai điệu đương đại, Vũ khúc bốn phương, Sắc màu sôi động và chương trình Ho Chi Minh City Battle Fest. Đồng thời, khách tham quan chuỗi gian hàng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, ô ăn quan, lò cò….. với nhiều phần quà hấp dẫn.
Dựa trên số lượng và chất lượng các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, âm nhạc mà mỗi Quận/Huyện tổ chức, Ban tổ chức Tuần lễ Du lịch sẽ có những giải thưởng hấp dẫn để khuyến khích tinh thần sáng tạo cũng như sự hưởng ứng tích cực của các Quận/Huyện, bao gồm các giải: Điểm đến “Sống động mùa lễ hội”; Điểm đến nổi bật nhất; Điểm đến được yêu thích nhất, Điểm đến Xanh nhất, Điểm đến Truyền thông sôi nổi, Điểm đến sáng tạo, Điểm đến thân thiện. Các giải thưởng này sẽ được Sở Du lịch công bố vào Hội nghị tổng kết ngành dự kiến tổ chức vào cuối năm 2024.
Tại lễ phát động, Sở Du lịch cũng đã công bố triển khai chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Chương trình không chỉ hướng tới khai thác tiềm năng du lịch, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố và các địa phương lân cận mà còn tạo sân chơi sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của ngành du lịch Thành phố nhằm góp phần nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Cùng với đó, chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc quy mô lớn cũng được tổ chức trên địa bàn TP.HCM, có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7; Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng (Mass Participation World – MPW); Giải vô địch Teqball thế giới 2024; Lễ hội Chợ Lớn Food Story tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 5; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô; Liên hoan nhạc kèn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 và Liên hoan Múa Rối; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024; Chương trình Shopping Season 2024, Chương trình trang trí ánh sáng, Lễ hội Đếm ngược (Countdown) cuối năm…
Nguồn: https://toquoc.vn/tuan-le-du-lich-tphcm-nam-2024-chinh-thuc-khai-mac-20241205121421957.htm