Trang chủNewsThời sựTuần hàng Việt Nam tại Pháp

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp


Hiệp định EVFTA – khơi thông dòng chảy cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp Tuần hàng Việt Nam tại Pháp: Cơ hội mới cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường châu Âu

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 18/10/2024 Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 trong năm 2024 đã diễn ra tại hệ thống phân phối Carrefour Pháp.

Đây cũng là lần thứ 8 Tuần hàng được tổ chức kể từ khi lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai mô hình hợp tác ba bên giữa nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thông qua cầu nối là Thương vụ.

Tới tham dự và cắt băng khai trương sự kiện có sự hiện diện của ông Đinh Toàn Thắng – Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Vincent Éblé -T hượng nghị sỹ Vùng, ông Julien Munch – Giám đốc Carrefour Pháp, bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương, ông André Yuste – Thị trưởng TP. Lognes, ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 năm 2024. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)

Ông Vũ Anh Sơn – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường Pháp cho biết, sự hiện diện của các đại biểu từ phía Pháp và Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của sự kiện. “Sự tham gia của Thượng nghị sĩ, Thị trưởng và Giám đốc Carrefour Pháp thể hiện mối quan tâm từ chính quyền trung ương, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Pháp tới mỗi quan hệ song phương với Việt Nam và sự quan tâm của doanh nghiệp, người tiêu dùng Pháp tới hàng hóa Việt Nam” – Tham tán Vũ Anh Sơn nhận định và cho biết thêm, về phía Việt Nam, sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đoàn Công tác Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh đã nâng tầm sự kiện, ngoài việc khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cũng thể hiện sự sát sao của các cơ quan Việt Nam tại sở tại trong triển khai nhiệm vụ được giao phó.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt tại thị trường châu Âu

Cũng theo Thương vụ, sau 4 năm, tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối bán lẻ tại Pháp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người tiêu dùng Pháp. Đáp ứng kỳ vọng về sự tăng trưởng và thâm nhập ngày càng sâu hơn nữa của nông sản Việt Nam vào thị trường Pháp, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô mở rộng, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra trong Trung tâm Thương mại Collégien.

Qua đó, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân, múa nón và trình diễn nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc. Lần đầu tiên, một triển lãm tranh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sapa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, như được “du lịch tại chỗ”, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp.

Khác với thông lệ, ngoài khu vực gian hàng Á châu mà nổi bật là Việt Nam với sự đa dạng và phong phú của hàng hóa, sự kiện lần này thu hút gần 10 doanh nghiệp Việt Nam uy tín là các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, mang đến các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình. Từ các loại nông sản tươi ngon như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, hạt điều, tất cả đều được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Ảnh minh họa

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu – một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và sự ưa chuộng tại châu Âu, hồ tiêu Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Hiệp hội nhấn mạnh mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín, tập trung vào chất lượng thay vì chỉ tập trung vào số lượng.

Nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu Việt Nam

Những sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng các đối tác tổ chức có tầm quan trọng lớn trong chiến lược thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những tuần hàng này không chỉ mang tính chất xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập, phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững tại nước ngoài.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Việc trưng bày sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa và ẩm thực giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm và nhận diện rõ hơn về sản phẩm và văn hóa Việt Nam. Từ đó tạo sự kết nối, xây dựng thiện cảm và qua đó tăng nhu cầu đối với hàng Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm của họ tới hệ thống phân phối lớn như Carrefour, E.Leclerc hay SuperU. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam không chỉ xuất hiện mà còn hiện diện nổi bật, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện với người tiêu dùng quốc tế.



Nguồn: https://congthuong.vn/tuan-hang-viet-nam-tai-phap-nen-tang-de-doanh-nghiep-phat-trien-xay-dung-thuong-hieu-tai-chau-au-353557.html

Cùng chủ đề

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu ban hành các quy định điều chỉnh mới liên quan đến công nhận các đơn vị chứng nhận và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu vào EU. Ngày 7/11, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, Liên minh châu Âu (EU) ban hành các quy định điều chỉnh mới liên quan đến công nhận các đơn vị chứng nhận và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu vào...

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ, phản ánh năng lực ngày càng phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ. Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, tiếp nối kết quả Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Vietnam International Sroucing 2024 do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 6/2024, cùng với sự hỗ trợ...

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024. Hội nghị được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với chủ đề "Trao đổi về Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Vai trò của cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước...

Doanh nghiệp Việt kiều làm “cầu nối” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thời gian qua, các doanh nghiệp do Việt kiều làm chủ đã hỗ trợ rất tích cực cho Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đưa hàng Việt Nam ra thế giới. Sẵn sàng phân phối hàng Việt Tin vui từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ là ngày 24/10/2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được bày đầy đủ trong...

Liên kết Việt – cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

240 sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ và sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels. Ngày 24/10/2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được trưng bày đầy đủ trong diện tích khoảng 4m2 tại siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ và sẵn sàng phục vụ người dân vùng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để mở rộng thị trường xuất khẩu. Câu chuyện từ thực tiễn Chia sẻ tại Toạ đàm giữa các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 với các hiệp hội và doanh nghiệp do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai. Đa dạng giải pháp ổn định nguồn cung, bình ổn giá Tại Gala 15 năm ngành Công Thương triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sáng 12/11, tại Hà...

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt cho làn da của mình Bến Tre, Việt Nam – Ngày 28/10/2024 – POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Phiên dịch tiếng da để phép màu lan tỏa” tại trường THPT Phan Ngọc...

Kiểm tra hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn

Công an tỉnh Lai Châu tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn… Nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động quản lý và sử dụng vật liểu nổ công nghiệp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, thời gian qua Công an tỉnh Lai Châu đã...

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

10 tháng năm 2024, nhập khẩu hạt điều cán mốc hơn 2,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,89 tỷ USD, giảm 8,5% về lượng và giảm 1,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu hạt điều về Việt Nam trong tháng 10 đạt hơn 141 nghìn tấn, trị giá hơn 220 triệu USD, giảm 16,9% về lượng và giảm 9,3%...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Việt Nam là điểm đến “có một không hai” thu hút du khách Ấn Độ

Theo báo economictimes của Ấn Độ, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với thời điểm 5 năm trước. Theo báo economictimes của Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến có một không hai đang thu hút sự quan tâm của người Ấn Độ. Số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay...

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc: ‘Quy mô kinh tế chúng ta sẽ đạt vài ngàn tỉ đô trong thời gian gần’

Chắc chắn quy mô kinh tế chúng ta sẽ đạt vài ngàn tỉ đô la trong thời gian không xa, chứ không nằm trong quy mô gần 500 tỉ đô như hiện nay. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc - Ảnh: GIA HÂN Đầu giờ chiều 11-11, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có phần giải trình nhóm chất vấn về lĩnh vực ngân hàng. "Quy mô kinh tế sẽ tăng 3-4 lần...

Dòng máu Việt trong tim một người Hàn

Câu chuyện về mối nhân duyên đặc biệt bắt đầu từ 800 năm trước của ông Lý Xương Căn - hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ, đã trở thành điểm nhấn tại một hội thảo quốc tế ở TP.HCM cuối tuần qua. Ông Lý Xương Căn mở điện thoại, chia sẻ về kênh TikTok và YouTube của ông với các video chia sẻ về Việt Nam. Ông cho biết những bình luận mà ông nhận được...

Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Chile

  Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh Việt Nam mong muốn hợp tác với các nước bạn bè truyền thống ở khu vực Mỹ Latinh, nhất là với Chile. TTXVN đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Chile, chiều 10.11 theo giờ địa phương, tại Thủ đô Santiago de Chile, Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Chile Paulina Vodanovic. Chủ tịch nước đánh giá cao việc hai nước, hai đảng chia sẻ nhiều...

Cùng chuyên mục

Tháo gỡ vướng mắc thể chế, huy động mọi nguồn lực để tăng trưởng kinh tế

(ĐCSVN) - Theo Thủ tướng, để thực hiện được ưu tiên tăng trưởng, phải tháo gỡ vướng mắc thể chế để huy động mọi nguồn lực của Nhà nước, nhân dân, xã hội, nguồn lực hợp tác công tư, nguồn lực từ đầu tư nươc ngoài trực tiếp và gián tiếp. Chiều 12/11, sau phiên đăng đàn của 3 thành viên Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề liên quan đến...

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định làm Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng

Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định được điều động, phân công, bổ nhiệm giữ chức Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng. ...

TP.HCM tiếp tục phạt nguội xe quá tải đến hết năm 2024

TP.HCM sẽ tiếp tục thí điểm xử phạt nguội thông qua các trạm cân đến ngày 31/12/2024. ...

Đồng chí Phạm Gia Túc giữ chức Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Kinhtedothi-Chiều 12/11, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công, bổ nhiệm đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định giữ chức Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dự và trao Quyết định của Bộ...

Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn

(ĐCSVN) - Hội thảo là cầu nối giữa các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong và ngoài nước và các chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế quý báu trong hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới, sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững hơn… trong các lĩnh vực trọng tâm. Ngày 12/11, tại Hà Nội,...

Mới nhất

Lung linh đêm hội sông Trăng

Đêm hội sông Trăng ở Sóc Trăng có sự góp mặt của 20 đèn nước và 5 ghe Cà Hâu đến từ các chùa trong tỉnh. ...

Thúc đẩy phát triển các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi và điện hạt nhân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính Tại phiên chất vấn chiều ngày 12/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, trong đó đề cập đến vấn đề cung ứng điện. Theo dự báo, trong năm 2024, nhu cầu tiêu thụ điện của cả nước tăng cao, đặc...

MG Việt Nam và Vietnam Airlines ký thoả thuận hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu một chương mới trong sự hợp tác phát triển mang đến những trải nghiệm hoàn hảo và trọn vẹn cho khách hàng của MG Việt Nam và hội viên Bông Sen Vàng tại thị trường Việt Nam.

Ngành Hải quan tăng cường nâng cao đạo đức công vụ

(ĐCSVN) - Những năm qua, ngành Hải quan không ngừng nỗ lực xây dựng kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ và văn hóa công sở, tạo chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ công chức. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn tồn tại một số hạn...

Tháo gỡ vướng mắc thể chế, huy động mọi nguồn lực để tăng trưởng kinh tế

(ĐCSVN) - Theo Thủ tướng, để thực hiện được ưu tiên tăng trưởng, phải tháo gỡ vướng mắc thể chế để huy động mọi nguồn lực của Nhà nước, nhân dân, xã hội, nguồn lực hợp tác công tư, nguồn lực từ đầu tư nươc ngoài trực tiếp và gián tiếp. Chiều 12/11, sau phiên đăng đàn của 3 thành...

Mới nhất