Trang chủNewsThời sựTuần hàng Việt Nam tại Pháp

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp


Hiệp định EVFTA – khơi thông dòng chảy cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp Tuần hàng Việt Nam tại Pháp: Cơ hội mới cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường châu Âu

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 18/10/2024 Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 trong năm 2024 đã diễn ra tại hệ thống phân phối Carrefour Pháp.

Đây cũng là lần thứ 8 Tuần hàng được tổ chức kể từ khi lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai mô hình hợp tác ba bên giữa nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thông qua cầu nối là Thương vụ.

Tới tham dự và cắt băng khai trương sự kiện có sự hiện diện của ông Đinh Toàn Thắng – Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Vincent Éblé -T hượng nghị sỹ Vùng, ông Julien Munch – Giám đốc Carrefour Pháp, bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương, ông André Yuste – Thị trưởng TP. Lognes, ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 năm 2024. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)

Ông Vũ Anh Sơn – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường Pháp cho biết, sự hiện diện của các đại biểu từ phía Pháp và Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của sự kiện. “Sự tham gia của Thượng nghị sĩ, Thị trưởng và Giám đốc Carrefour Pháp thể hiện mối quan tâm từ chính quyền trung ương, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Pháp tới mỗi quan hệ song phương với Việt Nam và sự quan tâm của doanh nghiệp, người tiêu dùng Pháp tới hàng hóa Việt Nam” – Tham tán Vũ Anh Sơn nhận định và cho biết thêm, về phía Việt Nam, sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đoàn Công tác Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh đã nâng tầm sự kiện, ngoài việc khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cũng thể hiện sự sát sao của các cơ quan Việt Nam tại sở tại trong triển khai nhiệm vụ được giao phó.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt tại thị trường châu Âu

Cũng theo Thương vụ, sau 4 năm, tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối bán lẻ tại Pháp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người tiêu dùng Pháp. Đáp ứng kỳ vọng về sự tăng trưởng và thâm nhập ngày càng sâu hơn nữa của nông sản Việt Nam vào thị trường Pháp, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô mở rộng, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra trong Trung tâm Thương mại Collégien.

Qua đó, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân, múa nón và trình diễn nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc. Lần đầu tiên, một triển lãm tranh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sapa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, như được “du lịch tại chỗ”, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp.

Khác với thông lệ, ngoài khu vực gian hàng Á châu mà nổi bật là Việt Nam với sự đa dạng và phong phú của hàng hóa, sự kiện lần này thu hút gần 10 doanh nghiệp Việt Nam uy tín là các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, mang đến các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình. Từ các loại nông sản tươi ngon như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, hạt điều, tất cả đều được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu
Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Ảnh minh họa

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu – một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và sự ưa chuộng tại châu Âu, hồ tiêu Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Hiệp hội nhấn mạnh mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín, tập trung vào chất lượng thay vì chỉ tập trung vào số lượng.

Nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu Việt Nam

Những sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng các đối tác tổ chức có tầm quan trọng lớn trong chiến lược thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những tuần hàng này không chỉ mang tính chất xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập, phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững tại nước ngoài.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Việc trưng bày sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa và ẩm thực giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm và nhận diện rõ hơn về sản phẩm và văn hóa Việt Nam. Từ đó tạo sự kết nối, xây dựng thiện cảm và qua đó tăng nhu cầu đối với hàng Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm của họ tới hệ thống phân phối lớn như Carrefour, E.Leclerc hay SuperU. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam không chỉ xuất hiện mà còn hiện diện nổi bật, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện với người tiêu dùng quốc tế.



Nguồn: https://congthuong.vn/tuan-hang-viet-nam-tai-phap-nen-tang-de-doanh-nghiep-phat-trien-xay-dung-thuong-hieu-tai-chau-au-353557.html

Cùng chủ đề

Hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng Pháp

VOV.VN - Ngày 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 đã được khai trương tại thành phố Collérien, cách thủ đô Paris 30 km, tiếp tục giới thiệu và khẳng định vị thế hàng made in Việt Nam tới bạn bè Pháp. Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, việc tăng cường các hoạt động quảng bá, tiết mục văn nghệ cùng nhiều trải...

Hỗ trợ liên kết sản xuất, đưa đặc sản vùng hải đảo Lý Sơn vươn xa

Cá cơm trắng bạc là nguồn thực phẩm quý giá biển cả trao tặng cho người dân vùng hải đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Qua bàn tay khéo léo của phụ nữ huyện đảo, loài cá này...

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm thị...

Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Trong nỗ lực lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá, hàng hóa và đặc biệt là nông sản Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng tại Paris (Pháp), Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên phối hợp đồng chủ trì, cùng đối tác là các hội đoàn, doanh nghiệp Việt tại Pháp tổ chức ngày hội "Bonjour - Xin chào Việt Nam"....

Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bạc duy trì mức tăng kỷ lục

Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc được niêm yết ở mức 1.204.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.241.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc hiện được niêm yết ở mức 976.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.025.000 đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc niêm yết cao...

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10

Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Trung ương tại Nhà Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương tham dự Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu Trung ương. Hội nghị tại điểm cầu Bộ Công Thương. Ảnh: Thanh Tuấn ...

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024 dự kiến đạt khoảng 2 tỷ USD

Vẫn đối diện với nhiều thách thức Theo số liệu của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện cả nước có 774.392 cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tập trung nhiều ở nhóm đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thêu ren, cơ khí nhỏ; với 2.107 nghệ nhân, thợ giỏi; 571 nghệ...

Thị trường bất ngờ xuất hiện chiều hướng tăng trở lại

Giá tiêu hôm nay ngày 20/10/2024, tại các vùng trọng điểm điều chỉnh tăng so với ngày hôm qua và giao dịch quanh mốc 143.000 -144.500 đồng/kg. Trung bình tại một số khu vực trọng điểm tăng 500 - 1.000 đồng/kg. Theo đó, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 144.500 đồng/kg tăng 1.000 đồng so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia...

Xuất khẩu rau quả, đích đến 7 tỷ USD đang rất gần

Xuất khẩu rau quả ghi nhận kỷ lục mới Xuất khẩu dừa tươi dự báo sẽ tăng mạnh Tin vui liên tiếp đối với trái cây Việt Ngày 19/10, Blue Ocean JSC, thành viên của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), chính thức khai trương nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng...

Bài đọc nhiều

Bộ GTVT làm rõ ý kiến về hướng tuyến, mức đầu tư đường sắt tốc độ cao

(Dân trí) - Tiếp thu nhiều ý kiến của Hội đồng Thẩm định, Bộ GTVT cho biết hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được xác định chi tiết hơn trong báo cáo khả thi của dự án.   Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi những nội dung mà Hội đồng Thẩm định Nhà nước đề nghị làm rõ trong báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Trong đó, có...

Nhà xuất bản do hai phụ nữ gốc Việt sáng lập nhận giải thưởng Nhà xuất bản Đức xuất sắc năm 2024

Nhà xuất bản song ngữ Đức - Việt HORAMI do hai người phụ nữ gốc Việt sáng lập vừa nhận giải thưởng Nhà xuất bản Đức xuất sắc của năm 2024, do Bộ Văn hóa và Truyền thông Cộng hòa liên bang Đức trao tặng. Ông Nguyễn Thanh Lâm - thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (bìa trái) và ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (bìa phải) - chúc...

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10

Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Trung ương tại Nhà Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương tham dự Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu Trung ương. Hội nghị tại điểm cầu Bộ Công Thương. Ảnh: Thanh Tuấn ...

Tối ưu hóa hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua chuyển đổi số

ThS. Nguyễn Văn Thuật, Phó Cục trưởng Cục TTĐN, Bộ TT&TT Lĩnh vực truyền thông trên thế giới đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ, với sự ra đời của hàng loạt các nền tảng nội dung số, mạng xã hội xuyên biên giới, tích hợp đa phương tiện, đa dịch vụ, đa ứng dụng. Bởi vậy, để công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới đạt hiệu quả tốt, phù hợp với xu...

Kiều hối chảy mạnh về Việt Nam

Lượng kiều hối về TP.HCM từ đầu năm đến nay đã tăng vọt và dự báo cả nước cũng sẽ có một năm bội thu. Gấp 4 lần vốn đầu tư nước ngoài Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết lượng kiều hối về TP.HCM trong 9 tháng năm 2024 đạt gần 7,392 tỉ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Dù lượng kiều hối quý 3 giảm nhẹ 4,1% so với quý 2 nhưng mức...

Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tổ chức thực hiện Nghị quyết là khâu then chốt

Đại hội đảng bộ các cấp tập trung chuẩn bị tốt nhất nhân sự, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, thử thách đối với các đồng chí là nhân sự được quy hoạch tham gia cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp, bảo đảm lựa chọn ra được cấp ủy, nhất là người đứng đầu có năng lực lãnh đạo, có sức chiến đấu cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu...

Tân Tổng thống Indonesia nhậm chức

Trong cuộc bầu Tổng thống Indonesia hồi tháng 2 năm nay, ông Prabowo Subianto - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia giành chiến thắng với gần 60% phiếu bầu. Trong 9 tháng qua, ông Prabowo dành nhiều thời gian xây dựng liên minh nghị viện lớn mạnh.Với chiến thắng này, ông Prabowo Subianto trở thành Tổng thống thứ 8 của Indonesia và là người kế nhiệm Tổng thống sắp mãn nhiệm Joko "Jokowi" Widodo. Trước đó, tân Tổng thống Indonesia...

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10

Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Trung ương tại Nhà Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương tham dự Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu Trung ương. Hội nghị tại điểm cầu Bộ Công Thương. Ảnh: Thanh Tuấn ...

Hơn 1,2 triệu đại biểu tham dự quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Trung ương (tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội) kết nối tới 14.934 điểm cầu trên toàn quốc với hơn 1,2 triệu đại biểu tham dự. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị,...

Hiệu quả từ sự đồng thuận, tự giác của người dân trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Có thể thấy, để triển khai các Chương trình MTQG đạt hiệu quả, đúng tiến độ thì công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân là vô cùng quan trọng. Khi người dân nhận thức về vai trò chủ thể của mình trong việc thực hiện chương trình; hiệu quả mà chương trình mang lại thì sẽ trở thành ý thức tự giác, chủ động, hăng hái tham gia của mỗi người dân. Đây cũng là một trong...

Mới nhất

Gần 12 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu cử tổng thống

(Dân trí) - Hai ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa đang nỗ lực vận động tranh cử tại các bang chiến trường khi một số bang đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Gần 12 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống năm...

Những nữ chủ tịch ‘không tuổi’, U90 tuổi vẫn điều hành cơ ngơi nghìn tỉ trên sàn chứng khoán

Riêng Thân Trọng Hoàn Mỹ - con dâu bà Tuyết, nắm 3,7% vốn. Song hầu hết các thành viên trong gia đình bà Tuyết không nắm giữ chức vụ nào tại HĐQT hay ban tổng giám đốc.Những năm gần đây, kết quả...

‘Canh bạc Donald Trump’ của Elon Musk

Trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, tỉ phú Elon Musk - người giàu nhất thế giới - đã dốc toàn lực ủng hộ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa. Tỉ phú Elon Musk đã đặt cược vào chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng...

Chào đón tân sinh viên dân tộc Dao về Hà Nội học tập

Nhóm "Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc" vừa phối hợp cùng nhóm sinh viên...

Mới nhất