Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dục"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và...

“Trường học Hạnh phúc” – nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam

NDO – Dự án Trường học Hạnh phúc do Eurasia Learning Institute (ELI) thực hiện đã và đang khẳng định giá trị trong việc cải thiện hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh tại Việt Nam. Ra đời từ những nghiên cứu quốc tế về mối liên hệ giữa thành tích học tập và sức khỏe tinh thần của học sinh, Trường học Hạnh phúc không chỉ đặt trọng tâm vào thành tích học tập mà còn chú trọng đến việc phát triển toàn diện tâm lý và cảm xúc của học sinh, giúp các em xây dựng một cuộc sống cân bằng, hạnh phúc ngay từ những năm học đầu đời.

NDO – Dự án Trường học Hạnh phúc do Eurasia Learning Institute (ELI) thực hiện đã và đang khẳng định giá trị trong việc cải thiện hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh tại Việt Nam. Ra đời từ những nghiên cứu quốc tế về mối liên hệ giữa thành tích học tập và sức khỏe tinh thần của học sinh, Trường học Hạnh phúc không chỉ đặt trọng tâm vào thành tích học tập mà còn chú trọng đến việc phát triển toàn diện tâm lý và cảm xúc của học sinh, giúp các em xây dựng một cuộc sống cân bằng, hạnh phúc ngay từ những năm học đầu đời.

Tích hợp hạnh phúc vào giáo dục chính quy

Ông Nguyễn Phước Hải, Trưởng Đại diện Eurasia tại Việt Nam cho biết, Trường học Hạnh phúc bắt đầu từ những quan ngại về tình trạng sức khỏe tinh thần của học sinh ở các quốc gia có thành tích học tập cao như Singapore, Hàn Quốc…, nơi mà mặc dù thành tích học tập vượt trội nhưng tỷ lệ các vấn đề về sức khỏe tâm lý lại cao.

Điều này đã thúc đẩy tổ chức UNESCO thực hiện nghiên cứu về mối quan hệ giữa thành tích học tập và sự an lạc của học sinh, từ đó đưa ra khuyến nghị về việc triển khai các mô hình giáo dục giúp tăng cường sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Dự án này được sáng lập bởi TS Hà Vĩnh Thọ, người sáng lập Hiệp hội Eurasia và Học viện Eurasia (ELI), với mục tiêu xây dựng một hệ thống giáo dục không chỉ đào tạo kiến thức mà còn nuôi dưỡng sự phát triển tinh thần và hạnh phúc của học sinh.

Từ năm 2015, với sự hợp tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án đã bắt đầu triển khai chương trình thí điểm Giáo dục sự quan tâm (Call to Care) tại Huế, trước khi phát triển thành chương trình Trường học Hạnh phúc với sự tham gia của hơn 240 giáo viên và 9 trường học trên địa bàn.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 1

Học sinh kết nối với thiên nhiên.

Dự án Trường học Hạnh phúc dựa trên 3 trụ cột cơ bản: Tự nhận thức (dựa trên sự chú tâm), Học tập cảm xúc-xã hội (SEL) và Tái kết nối với thiên nhiên. Mỗi trụ cột này được xây dựng trên nền tảng lý thuyết vững chắc và dễ tiếp cận, phù hợp với nhu cầu và đặc thù của hệ thống giáo dục Việt Nam.

Chương trình được triển khai qua 4 giai đoạn quan trọng: Phỏng vấn và nghiên cứu thực tế để hiểu rõ các thách thức và nhu cầu của học sinh, giáo viên và cán bộ giáo dục; Đào tạo đội ngũ chuyên viên huấn luyện với nền tảng vững chắc trong giáo dục và kỹ năng dạy học người lớn; Đào tạo giáo viên thông qua các khóa học chuyên sâu, giúp họ tích hợp các kỹ năng hạnh phúc vào lớp học của mình; và Hỗ trợ, cố vấn cho giáo viên trong quá trình thực hiện, bảo đảm việc triển khai chương trình Trường học Hạnh phúc đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung vào việc nâng cao năng lực hạnh phúc và an lạc của giáo viên, từ đó tạo tiền đề cho sự thay đổi tích cực trong môi trường học đường, không chỉ ở cấp lớp học mà còn ở cấp độ toàn trường.

Xây dựng một thế hệ học sinh hạnh phúc

Ông Nguyễn Phước Hải cho biết, mục tiêu chính của Dự án Trường học Hạnh phúc là xây dựng một khuôn khổ giáo dục toàn diện, kết hợp giữa tri thức và sự phát triển cảm xúc-xã hội, nhằm giúp học sinh phát triển đầy đủ tiềm năng của bản thân.

Chương trình chú trọng đến 3 yếu tố quan trọng trong cuộc sống học đường: Tự quan tâm – phát triển khả năng tự nhận thức và chăm sóc bản thân; Quan tâm đến người khác – xây dựng các mối quan hệ hòa hợp và có ý nghĩa trong cộng đồng; và Quan tâm đến môi trường – giáo dục học sinh tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên.

Dự án không chỉ nhắm đến việc phát triển kiến thức mà còn giúp học sinh nâng cao kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng cảm xúc xã hội. Các hoạt động giáo dục được xây dựng phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu của học sinh, từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông.

Sau 3 năm thí điểm tại Huế, chương trình Trường học Hạnh phúc đã thu được những kết quả khả quan. Đánh giá từ Đại học Sư phạm Huế cho thấy, học sinh tham gia chương trình đã có những cải thiện rõ rệt về khả năng tự quản lý cảm xúc, mức độ hài lòng trong cuộc sống cao hơn và mức độ căng thẳng thấp hơn.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 3

Tham gia dự án, các giáo viên cũng cảm nhận được sự thay đổi tích cực về kỹ năng cảm xúc xã hội và khả năng tự quản lý hạnh phúc của bản thân.

Các giáo viên cũng cho biết họ cảm nhận được sự thay đổi tích cực về kỹ năng cảm xúc xã hội và khả năng tự quản lý hạnh phúc của bản thân, điều này không chỉ làm tăng cường mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên mà còn tạo ra một môi trường học tập đầy yêu thương và quan tâm.

Tại Hà Nội, giai đoạn thí điểm từ năm 2022 đến năm 2025 tại quận Ba Đình cũng đã bắt đầu đạt được những thành công đáng kể. Chương trình đã được triển khai tại 7 trường học, với sự tham gia của hơn 3.200 học sinh và hơn 80 giáo viên.

Các đợt tập huấn và hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên đã mang lại những thay đổi tích cực trong cách thức giảng dạy và xây dựng môi trường học đường thân thiện, hòa nhập.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 4

Dự án cũng đã hợp tác với Thaihabooks xuất bản sách giáo trình “Happy Schools – Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Với thành công bước đầu tại Huế và Hà Nội, Trường học Hạnh phúc hiện đang có kế hoạch mở rộng ra các tỉnh, thành phố khác và phát triển chương trình đào tạo trực tuyến để tiếp cận nhiều giáo viên hơn, không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.

Sự phát triển của chương trình không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng học đường hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới, khi mà sức khỏe tinh thần và sự phát triển toàn diện của học sinh ngày càng được quan tâm.

Ông Nguyễn Phước Hải cho biết, trong tương lai, dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác, với mục tiêu tạo ra một mô hình giáo dục tiên tiến, vừa phát triển trí tuệ, vừa nuôi dưỡng tâm hồn và xây dựng nền tảng hạnh phúc cho thế hệ tương lai.

Cụ thể, tại Thụy Sĩ, dự án thực hiện thí điểm trong 1 năm, từ tháng 9/2024 đến tháng 9/2025. Dự án thu hút hơn 300 giáo viên, nhà quản lý giáo dục từ 108 quốc gia trên thế giới. Hiện dự án đang được thực hiện tốt đẹp và thu nhận được sự đóng góp và phản hồi tích cực từ người tham gia.

Tại Việt Nam, dự kiến dự án thực hiện thí điểm trong 3 năm, từ tháng 11/2024 đến tháng 7/2027. Quy mô dự án 200 người tham gia trong năm đầu tiên, sau đó mở rộng trong 2 năm tiếp theo.

Một khóa học trực tuyến sẽ bao gồm các bài học chính được đăng tải trên trang web chính của khoá học happyschools.vn, cùng với các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ đi kèm như hội thảo trực tuyến, diễn đàn thảo luận và các nhóm học tập.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước.

Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/9/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West, Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

1. Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong – Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.

2. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng:

PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

Social Impact – Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.

Nền tảng TikTok – Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực.

Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Tiktok.

Human Act Prize 2024 quy tụ các dự án phát triển bền vững, các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong nước, như Công ty cổ phần Canifa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, đội ngũ sản xuất chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, Quỹ học bổng Vừ A Dính và nhiều đơn vị khác…

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize





Nguồn: https://nhandan.vn/truong-hoc-hanh-phuc-nang-cao-hanh-phuc-hoc-duong-va-suc-khoe-tinh-than-cho-hoc-sinh-viet-nam-post843358.html

Cùng chủ đề

Chuỗi chương trình ‘Khách mời của Đại học Quốc gia TP.HCM’ khởi động với Ánh Viên, CEO Lê Trí Thông

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đã và đang thành công trên nhiều lĩnh vực. ...

Mở lối xây nhân cách cho học sinh

Giáo dục nhà trường là sự tiếp nối chứ không thể thay thế giáo dục gia đình trong việc xây dựng nhân cách, đạo đức cho học sinh.

Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ của gần 1,7 triệu học sinh

(NLĐO)-Gần 1,7 triệu học sinh TP HCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 25-1-2025 đến hết ngày 2-2-2025 ...

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tặng sách cho học sinh ở xã biên giới tỉnh Nghệ An

Ngày 05/11, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch phối hợp với Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Hạnh Dịch (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh lớp 9 và trao tặng cho nhà trường 100 đầu sách. Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên của Đồn Biên phòng Hạnh Dịch đã tuyên...

Thành phố Bắc Ninh đề xuất thí điểm dạy học 5 ngày/tuần ở cấp THCS

Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Ninh vừa đề xuất lãnh đạo UBND thành phố Bắc Ninh cho phép thí điểm dạy học 5 ngày/tuần và nghỉ thứ bảy ở các trường THCS Suối Hoa, THCS Ninh Xá, THCS Vệ An và THCS Nguyễn Đăng Đạo.Cụ thể, trường THCS Suối Hoa, THCS Ninh Xá thực hiện từ 4/11. Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo thực hiện từ 20/1/2025 (sau kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh).Vào buổi chiều, các trường...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai

Sáng 7/11, tại khu đấu giá ĐG03, thị trấn Quốc Oai (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024. Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm OCOP của huyện Quốc Oai tại triển lãm. Triển lãm có quy mô 60 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền...

[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp

NDO - Sáng 7/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch...

Sẵn sàng nguồn vốn ưu đãi thực hiện Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

NDO - Ngày 7/11, tại Đồng Tháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi thực hiện Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dư nợ cho vay lúa gạo đạt khoảng 124 nghìn tỷ đồng Phát...

Chuyển đổi số tạo nền tảng phát triển kinh tế-xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh xác định chuyển đổi số là một trong các giải pháp nền tảng có tính đột phá, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11. Trung tâm điều độ hệ thống điện hoàn toàn tự động của ngành điện thành phố. Thời gian qua, bám sát chủ trương của Quyết định số 749/QĐ-TTg...

Hơn 320 đơn vị tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP

NDO - Ngày 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 ”. Nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP. Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến ngày 10/11 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng,...

Bài đọc nhiều

Đưa startup công nghệ giáo dục Việt tiếp cận thị trường quốc tế

NDO - Trong khuôn khổ Tọa đàm "Khởi đầu địa phương, tư duy toàn cầu", do Trường Đại học Văn Lang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/11, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế về phương thức khởi nghiệp với hàng nghìn sinh viên. Khởi nghiệp là một hành trình đầy cam go, nhiều nghiên cứu cho thấy trong 5...

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giáo dục Việt Nam

Vừa qua, Đại học Phenikaa phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ giáo dục quốc tế khảo thí Hán Ngữ (CTI) và Công ty TNHH Giáo dục quốc tế CTI Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hợp tác giáo dục Việt Nam-Trung Quốc năm 2024” (Vietnam – China Education Conference 2024).

Cho nữ hiệu trưởng thôi việc sau vụ giáo viên bật khóc vì suất cơm 2 miếng chả

Sau những lùm xùm về suất cơm giáo viên nghèo nàn, nữ hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Chiều tối nay (6/11), trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cho biết vừa có quyết định giải quyết cho bà Phan Thị Hán Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương - thôi việc theo...

Đại học Đà Nẵng đẩy mạnh trao đổi, giao lưu học thuật quốc tế

Giảng viên trao đổi học thuật gắn với nghiên cứu vì cộng đồng Trường ĐH Sư phạm- thành viên ĐH Đà Nẵng cho biết nhà trường vừa có thêm hai cán bộ, giảng viên là PGS.TS. Trịnh Đăng Mậu, Trưởng Khoa Sinh - Môi trường và TS. Bùi Thị Thanh Diệu, Trưởng bộ môn Tâm lý học, Khoa Tâm...

Điểm mới cần lưu ý trong bài thi V-SAT để không mất điểm

Năm 2025, gần 20 trường ĐH sẽ sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH do Trung tâm khảo thí quốc gia và đánh giá chất lượng giáo dục (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT) cung cấp ngân...

Cùng chuyên mục

Không được tăng chỉ tiêu khi có 15% sinh viên bị thôi học, các trường nói gì?

Dự thảo thông tư về xác định chỉ tiêu tuyển sinh giáo dục ĐH và chỉ tiêu tuyển sinh ngành giáo dục mầm non quy định trường ĐH không được tăng so với chỉ tiêu và số thực tuyển của năm trước liền...

Trường ĐH Kinh Bắc: 160 sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp bất hợp pháp

Trường đại học Kinh Bắc khẳng định toàn bộ 160 văn bằng tốt nghiệp đại học do ông Phạm Ngọc Trúc ký, cấp phát cho sinh viên đợt 2 năm 2024 là không đúng quy định pháp luật. Đây là những văn bằng không hợp pháp. ...

Dự kiến bỏ cộng điểm nghề khi xét tốt nghiệp THPT 2025

Đây là một trong những quy định đáng chú ý của Bộ GD&ĐT tại dự thảo thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025, đang được Bộ lấy ý kiến. Theo dự thảo, Bộ GD&ĐT bỏ quy định học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên được cộng điểm khi xét tốt nghiệp THPT.Như các năm trước, học sinh đạt loại giỏi bằng nghề hoặc loại xuất sắc, giỏi bằng tốt nghiệp trung cấp...

Việt Nam có 17 cơ sở giáo dục đại học vào bảng xếp hạng châu Á

Theo bảng xếp hạng đại học châu Á năm 2025 do Tổ chức QS World University Rankings vừa công bố, Việt Nam có 17 cơ sở giáo dục đại học lọt vào danh sách được xếp hạng. Trong kỳ xếp...

Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về chất lượng bữa ăn bán trú?

Ngày 7.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã cung cấp những thông tin liên quan đến chất lượng bữa ăn bán trú cũng như việc tổ chức sắp xếp thời khóa biểu 6 tiết/buổi diễn ra tại một số trường học tại TP.HCM trong thời...

Mới nhất

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu ban hành các quy định điều chỉnh mới liên quan đến công nhận các đơn vị chứng nhận và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu vào EU. Ngày 7/11, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, Liên minh châu Âu (EU) ban hành các quy định điều chỉnh...

Thị trường hồ tiêu có thể phục hồi và tăng trở lại?

Dự báo giá tiêu ngày 8/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 8/11 Theo dự báo, giá tiêu ngày 8/11 có xu hướng tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ cuối năm từ các đơn...

Thị trường gặp áp lực bán ra, giá đồng loạt giảm sốc, giao dịch ảm đạm

Giá tiêu hôm nay 8/11/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 135.000 – 135.500 đồng/kg.

Huyện Giồng Riềng (Kiên Giang): Ưu tiên đào tạo nghề cho lao động người DTTS

Theo thông tin của UBND huyện Giồng Riềng, tổng nguồn vốn Chương trình MTQG 1719 được tỉnh phân bổ cho huyện từ năm 2022 đến năm 2024 là 40 tỷ 875 triệu đồng. Theo đó, huyện đã huy động lồng ghép các nguồn lực từ nhiều chương trình, dự án chính sách dân tộc để thực hiện công tác...

Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồng

Liên danh nhà đầu tư đề xuất lùi thời gian trình hồ sơ thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức PPP. Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ...

Mới nhất