Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dục‘Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cần định hướng thành ĐH...

‘Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cần định hướng thành ĐH Khoa học sức khỏe’


Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu trong lễ kỷ niệm

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu trong lễ kỷ niệm

Chiều nay (13.5), Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (1989-2024) đồng thời tổ chức Hội nghị quốc tế về năng lực sức khỏe khu vực  châu Á lần thứ 10.

Phát biểu trong buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trải qua 35 năm thành lập và phát triển, hiện nhà trường đào tạo 10 ngành ĐH, 23 chuyên ngành chuyên khoa cấp I; 18 chuyên ngành chuyên khoa cấp II; 10 chuyên ngành bác sĩ nội trú, 11 ngành thạc sĩ, 4 ngành tiến sĩ. Trường đã cung cấp hơn 7.500 bác sĩ đa khoa hệ chính quy, hơn 2.500 bác sĩ đa khoa hệ liên thông, hơn 11.000 điều dưỡng hộ sinh và 5.550 tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, II. Từ đó, giúp UBND TP.HCM thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X (tăng tỷ lệ bác sĩ và điều dưỡng lên 20 bác sĩ/10.000 dân và 35 điều dưỡng/10.000 dân), bổ sung nguồn nhân lực y tế cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

“Trong thời gian sắp tới, trường định hướng phát triển thành ĐH khoa học sức khỏe có thế mạnh của một ĐH định hướng nghiên cứu về hệ thống các bệnh viện trường ĐH chuyên đào tạo thực hành theo mô hình trường viện tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế châu Âu. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học trong nước và ngoài nước, tạo ra các sản phẩm riêng đặc trưng mang thương hiệu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhằm phục vụ tốt cho cộng đồng”, PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp nhấn mạnh.

Một số định hướng sắp tới, PGS Hiệp cho biết trường sẽ mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng tiệm cận của tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn kiểm định giáo dục ĐH. Khai thác sức mạnh của đầu tư công, trường đẩy mạnh triển khai vận hành Trung tâm xét nghiệm y khoa và chuẩn bị nhân sự cơ sở vật chất hệ thống quản trị để vận hành cơ sở 2. Trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị ĐH, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản trị trường học.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp hơn 7.500 bác sĩ đa khoa hệ chính quy sau 35 năm

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp hơn 7.500 bác sĩ đa khoa hệ chính quy sau 35 năm

Chia sẻ tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng đề nghị Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cần định hướng phát triển thành ĐH Khoa học sức khỏe có thế mạnh của một ĐH định hướng nghiên cứu và hệ thống các bệnh viện trường ĐH chuyên đào tạo thực hành theo mô hình trường-viện tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế (châu Âu).

Đề cập đến Hội nghị quốc tế về năng lực sức khỏe khu vực châu Á lần thứ 10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng đây cũng là một cơ hội vô cùng quý báu để giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế thành phố. Phó chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn lĩnh vực năng lực sức khỏe sẽ được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch để từ đó lan tỏa vào hệ thống y tế của thành phố và các tỉnh thành phía nam.

Năm 1989, Trung tâm Đào tạo cán bộ y tế TP.HCM được thành lập trực thuộc UBND TP.HCM. Đến năm 2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Đào tạo cán bộ y tế TP.HCM. Hiện tại trường có 915 viên chức, người lao động, trong đó có 3 giáo sư, 19 phó giáo sư, 98 tiến sĩ, 357 thạc sĩ, và nhiều bác sĩ chuyên khoa cấp I, II, cử nhân.




Nguồn: https://thanhnien.vn/truong-dh-y-khoa-pham-ngoc-thach-can-dinh-huong-thanh-dh-khoa-hoc-suc-khoe-185240513185634015.htm

Cùng chủ đề

Giải pháp nào nâng chất lượng đào tạo y khoa?

Mỗi giảng viên giảng dạy chuyên sâu chỉ được tính để xác định chỉ tiêu cho một ngành ở một trình độ đào tạo và ở một cơ sở đào tạo. Đối với cơ sở đào tạo thực hiện quyền tự chủ toàn bộ phải có tối thiểu 40% người giảng dạy chuyên sâu toàn thời gian trong độ tuổi lao động.Dự...

3 chương trình bác sĩ nội trú VinUni đạt kiểm định của Mỹ

Chương trình Giáo dục Y khoa Sau đại học Hoa Kỳ (ACGME - I) là một trong các kiểm định danh giá và khắt khe nhất trong đào tạo bác sỹ nội trú trên thế giới.Là trường đại học với khát vọng đổi mới sáng tạo và chất lượng đào tạo xuất sắc, ngay từ những ngày đầu VinUni đã hợp tác chiến lược với một trong các đại học hàng đầu trên thế giới về đào tạo...

Bất chấp “tâm thư” và cả hình phạt chờ đợi, các bác sĩ nội trú phớt lờ hạn chót, quyết đình công

Ngày 1/3, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, chỉ có 294 trong số hơn 9.000 bác sĩ tập sự quay trở lại làm việc vào ngày 29/2, thời hạn chót mà chính phủ đặt ra cho những người đình công phản đối chính sách tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Học phí đại học: Trường tăng gấp đôi, trường không tăng

Trường đại học Luật TP.HCM vừa thông báo mức thu học phí mới năm học 2023-2024. Mức này cao hơn đáng kể so với năm học trước. Sinh viên đóng học phí học kỳ II theo mức mới và đóng bù phần còn thiếu của học kỳ I. Trường cũng thông báo mức học phí năm học 2024-2025, theo đó các ngành tăng...

Những điểm đặc biệt khiến phương pháp giáo dục Kumon trở nên phổ biến

Nhu cầu học tập tại Việt Nam ngày càng gia tăng, hàng loạt mô hình giáo dục quốc tế được giới thiệu, mang đến cho các bậc phụ huynh nhiều lựa chọn trong việc tìm kiếm một phương pháp giáo dục phù hợp nhất. Trong đó, không thể không nhắc đến phương pháp giáo dục Kumon đến từ Nhật Bản đang được Trung tâm Ngoại ngữ và Toán Kumon áp dụng và được nhiều phụ huynh tin tưởng.Phương...

Đại học Ngoại thương công bố phương thức tuyển sinh 2024

Năm 2024, trường Đại học Ngoại thương (FTU) dự kiến tuyển sinh ngành Khoa học máy tính, thuộc chương trình Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh. Trong thông báo tuyển sinh ngày 11/1, Đại học Ngoại thương cho biết ngoài mở ngành Khoa học máy tính, trường cũng bắt đầu tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế thuộc chương trình song bằng với Đại học Queensland, Australia, tại Hà Nội.Tổng chỉ tiêu...

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh chuyển đổi số giáo dục thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập

Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Chuyển đổi số trong giáo dục đã đang diễn ra mạnh mẽ, với mục tiêu tăng cường áp dụng tiến bộ của công nghệ trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục, tăng cường hiệu quả quản lý giáo dục...

Huyện Hóc Môn lên tiếng vụ đơn ‘xin không thi tuyển sinh lớp 10’

UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM vừa có báo cáo về kết quả giải quyết thông tin liên quan đến việc phát đơn "xin không thi tuyển sinh lớp 10" tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa. Báo cáo cho biết: Qua rà soát, UBND huyện Hóc Môn nhận thấy Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có chủ trương gửi mẫu đơn "xin không thi tuyển sinh...

Mới nhất

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024

Ngày 10/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - Khu vực I (HKPĐ toàn quốc - Khu vực I)....

Khai mạc Hội nghị tập huấn điều tra, thu thập thông tin về thực trạng KT-XH 53 DTTTS năm 2024

Để bảo đảm thực hiện tốt công tác điều tra, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà đề nghị các đại biểu tham dự tập huấn nghiêm túc, quán triệt các nội dung để triển khai hiệu quả tại địa phương, trong đó chú trọng nắm bắt đầy đủ nội dung về nghiệp vụ và công...

Quảng bá du lịch quốc gia trên Tiktok

Triển khai thỏa thuận hợp tác này, TikTok Việt Nam đề xuất Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp thực hiện Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 với chủ đề "Xưa và nay qua lăng kính tuổi trẻ". Sau thành công của Mùa 1, mùa này, chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh...

Mới nhất