Trang chủProductTrợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và truyền thống của các địa phương. Nhờ sự trợ lực, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và các địa phương các sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn, không chỉ thị trường trong nước mà từng bước đi ra thị trường thế giới.

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024.

 

Thiết lập kênh kết nối

Cuối tháng 10-2024, Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến để trao đổi, kết nối các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của 2 địa phương. Tham gia hoạt động kết nối, TP Cần Thơ có các doanh nghiệp sản xuất gạo, tinh dầu thảo dược, trà thảo dược hòa tan, trà mãng cầu… Hà Nội giới thiệu các doanh nghiệp phân phối đặc sản vùng miền, doanh nghiệp sản xuất đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và thông tin rõ nhu cầu kết nối của mình…

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hằng năm Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khoảng 40 triển lãm, kết nối cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng. Mong muốn thông qua cuộc gặp này sẽ tạo cơ hội tốt để tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội tại thị trường Cần Thơ và ngược lại.

Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, Hà Nội là thị trường lớn phía Bắc; Cần Thơ là thị trường lớn của ÐBSCL. Việc quảng bá, tiêu thụ hàng hóa tại 2 thị trường này có sức lan tỏa ra cả vùng. Sở Công Thương TP Cần Thơ cam kết hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình vận chuyển cũng như phân phối sản phẩm trên thị trường.

Từ năm 2016, thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức thường niên tại Thái Lan – Vietnamese Week in Thailand, Central Group và Central Retail Việt Nam hợp tác với Bộ Công Thương cho phép gần 500 doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu. Ngoài ra, các loại trái cây theo mùa phổ biến từ Việt Nam, như vải thiều, nhãn và thanh long, thường xuyên được xuất khẩu sang Thái Lan thông qua mạng lưới bán lẻ của Central Group.

Ngày 7-11, tại Central Udon, Thái Lan, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Ðầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) đồng tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 – Khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm của TP Hồ Chí Minh tại Udon Thani, Thái Lan 2024 (Vietnam’s Week in Udon Thani). Chương trình nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao đến từ gần 40 doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Sản phẩm được quảng bá, bao gồm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang… đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch – hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ thu mua của Central Group đến từ chuỗi siêu thị Tops sẽ có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại của Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời có dịp thăm và làm việc với các Hiệp hội doanh nghiệp tại Thái Lan; khảo sát siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại tại Udon Thani, từ đó có thể tham khảo, học hỏi để phát triển, nâng cao cơ hội cạnh tranh khi tiến ra thị trường quốc tế.

Hoạt động này được nhìn nhận không chỉ giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối lớn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và sản phẩm Việt Nam. Chương trình còn là dịp để người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm chất lượng từ doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Ðiều hành Phát triển kinh doanh Central Group, cho biết: “Hoạt động này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam không những trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Sự kiện không dừng lại ở việc giới thiệu những sản phẩm Việt Nam tốt nhất mà còn kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối liên kết với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Với nền tảng vững chắc này, tin tưởng sẽ khuyến khích người tiêu dùng Thái Lan và cộng đồng người Việt tại Udon Thani đón nhận và ủng hộ các sản phẩm Việt Nam, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan”.

Đẩy mạnh quảng bá

Tháng 10 vừa qua đã diễn ra hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2024. Ðây là một trong những sự kiện quan trọng trong năm được các doanh nghiệp TP Cần Thơ cũng như các tỉnh, thành phố quan tâm và mong muốn tham gia. Qua mỗi kỳ tổ chức, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tìm hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng, tiếp cận được nhiều phương thức kinh doanh mới, cũng như cơ hội để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Sở Công Thương TP Cần Thơ tham gia Chương trình Hội chợ với 13 doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như gạo, đông trùng hạ thảo, bánh tét lá cẩm, trà hòa tan thảo dược, thủy hải sản đông lạnh… Trong thời gian diễn ra hội chợ, các sản phẩm này được các doanh nghiệp, thương nhân phân phối và khách tham quan triển lãm đánh giá cao. Các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động do ban tổ chức triển khai cũng như chủ động tương tác, tìm kiếm đối tác để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, có trên 30 doanh nghiệp, thương nhân phân phối tìm hiểu về sản phẩm, phương thức hợp tác, dự kiến ký kết hợp đồng để phân phối các sản phẩm của doanh nghiệp Cần Thơ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và hệ thống của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp TP Cần Thơ còn tiếp cận với các phương thức kinh doanh hiện đại, được các doanh nghiệp hỗ trợ tập huấn và livestream bán hàng trực tuyến, nhằm tận dụng và khai thác thị trường tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-11) do Trung tâm Xúc tiến Ðầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên cả nước được người dân đón nhận tích cực.

Bà Võ Thị Dung, ở huyện Tháp Mười, tỉnh Ðồng Tháp, hồ hởi cho biết: “Là gia đình thuần nông, mỗi kỳ hội chợ nông nghiệp tại Cần Thơ là cả gia đình tôi đều đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh mối quan tâm lớn nhất là các sản phẩm máy nông nghiệp, giống cây trồng, công nghệ sản xuất nông nghiệp… gia đình còn tìm hiểu mua sắm các loại đồ dùng, thực phẩm được giới thiệu tại hội chợ, vì theo tôi vô hội chợ mua là chắc ăn và chất lượng. Hội chợ năm nay tôi rất thích các gian hàng bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Theo tôi việc quảng bá tại hội chợ là cơ hội tốt để người tiêu dùng có được thông tin về các sản phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất uy tín, điều này rất có lợi cho doanh nghiệp trước xu thế ngày càng nhiều người chọn mua hàng online. Bởi người tiêu dùng sẽ lưu lại những thông tin để đặt mua hàng online nếu sản phẩm chất lượng tốt”.   

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc CPA, cho rằng: Với Biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa 3 địa phương là TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Ðồng Tháp được ký kết tại Hội chợ lần này, nhấn mạnh việc tăng cường hiệu lực liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Biên bản ghi nhớ này sẽ là căn cứ để 3 Trung tâm làm công tác xúc tiến thương mại và đầu tư của Cần Thơ, An Giang và Ðồng Tháp thống nhất tiến hành các hoạt động hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau phát huy thế mạnh, tiềm năng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của 3 địa phương. Nội dung hợp tác tập trung vào sự đồng hành, chủ trì, phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển kinh tế – xã hội vùng ÐBSCL… Sự hợp tác này chắc chắn sẽ góp phần tích cực trong việc trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ và các địa phương.

Vietnam.vn

Cùng chủ đề

AgroViet 2024: 250 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia xúc tiến thương mại

Khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 có 99 gian hàng đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Nhật Bản...   Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 20/11-23/11 tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà...

Xây dựng, phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Những năm qua, bên cạnh việc ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm OCOP trong ngành chăn nuôi, thủy sản, đem lại hiệu quả thiết thực trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định kinh tế cho các chủ thể OCOP. Để giúp nông dân tiếp cận, làm chủ kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP tích...

Tây Giang phát huy thế mạnh OCOP

Những năm gần đây, huyện Tây Giang có sự phát triển đáng ghi nhận nhờ phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP, góp phần quan trọng trong giảm nghèo bền vững. Nghị quyết đi vào cuộc sống Xuất phát từ tình hình thực tế, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện qua các kỳ đã đề ra mục tiêu phát triển kinh tế là dựa trên cơ sở vị trí địa lý, đất đai, khí hậu, hạ tầng và truyền...

Phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong bối cảnh công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển, việc đưa các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) lên các sàn thương mại điện tử; triển khai kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP trên các nền tảng trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), chủ thể OCOP… tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, cũng như phát triển các kênh tiêu thụ...

Nơi kết nối, thúc đẩy cung cầu sản phẩm OCOP

Nhiều tỉnh, thành phố đem các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng… giới thiệu, quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP) vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ sản phẩm OCOP là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thuộc các vùng, miền trên phạm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu Quốc...

Tập đoàn TH: Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

 Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các...

Sunhouse 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Sunhouse là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng Gia dụng Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm của Sunhouse trên thị trường. Bộ Công Thương cho biết tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương...

Bé gái phát hiện mắc hội chứng siêu nữ, chuyên gia nhấn mạnh vai trò quan trọng của sàng lọc trước sinh và tư...

Bé gái 6 tháng tuổi thực hiện xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ tại MEDLATEC và được kết luận mắc hội chứng siêu nữ (hội chứng Tripple X) thể thuần. Qua đó, chuyên gia nhấn mạnh vai trò quan trọng của sàng lọc trước sinh và tư vấn di truyền để bảo vệ sức...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Dậy từ 3h, vượt 30km chụp ảnh “sống ảo” ở vườn hoa cúc chân cầu Long Biên

(Dân trí) - Bích Ngọc (SN 2003) không ngại thức giấc từ 3h sáng, trang điểm, lên đồ, vượt 30km từ Hưng Yên đến vườn hoa cúc dưới chân cầu Long Biên để chụp bộ hình thơ mộng. Công trình "Bến hoa Phúc Xá - Ba Đình" đang trở thành địa điểm check-in hấp dẫn, thu hút người dân thủ đô Hà Nội, du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba...

Cùng chuyên mục

Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu Quốc...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.”   Du lịch nông nghiệp, nông thôn bao gồm các hoạt động xoay quanh nông nghiệp, người nông dân và cảnh quan nông thôn. Loại hình này cung cấp các trải nghiệm toàn diện, hấp dẫn, mang tính giải trí và giáo dục đang là...

Cao Việt Nguyễn: Tái hiện lịch sử Việt Nam qua hình ảnh nhân vật

Đây là cuốn sách minh họa đặc biệt 264 nhân vật lịch sử, do Kaovjets Ngujens (Cao Việt Nguyễn), họa sĩ trẻ người Latvia gốc Việt, thực hiện. Đã làm nhiều dự án minh họa sách, tranh tường, phim lịch sử tại châu Âu, cũng như sách nghiên cứu lịch sử Việt Nam, chàng họa sĩ trẻ sống ở phương Tây nhưng đặc biệt quan tâm tới lịch sử nước nhà. Ban đầu chỉ là ý tưởng minh họa một...

AgroViet 2024: 250 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia xúc tiến thương mại

Khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 có 99 gian hàng đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Nhật Bản...   Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 20/11-23/11 tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà...

Cảnh quan vịnh Hạ Long vừa xuất hiện trên kênh CNN của Mỹ

Với những nét độc đáo riêng về cảnh quan, địa chất và sự đa dạng về sinh học, vịnh Hạ Long ngày càng ấn tượng, cuốn hút du khách. Vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng của vịnh Hạ Long - Ảnh: BQL VỊNH HẠ LONG Nét độc đáo của vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 (bao gồm 1.969 hòn đảo, trong đó 980 hòn đảo đã có tên), nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, thuộc địa phận...

Mới nhất

Nhà đầu tư tránh “lướt sóng” ngắn hạn

(NLĐO) – Đà bán ròng của khối ngoại chưa ngừng lại khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư nên mua cổ phiếu tích lũy...

Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự...

Ông Trump chuẩn bị trở lại Nhà Trắng, Bitcoin được cấp ‘nhiên liệu tên lửa’, thị trường tiền điện tử nóng hầm hập

Hậu bầu cử Mỹ 2024, đợt tăng giá trên toàn thị trường đối với các loại tài sản rủi ro tiếp tục diễn ra mạnh mẽ kể từ sau chiến thắng cách biệt của cựu Tổng thống Donald Trump, với cổ phiếu, Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác lập mức cao kỷ lục mới.

Thủ tướng: Phân cấp, phân quyền phải đi đôi với phân bổ nguồn lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phân cấp, phân quyền phải đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi của các cấp. Chiều 12/11, Quốc hội chất vấn Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đại biểu Mai Thị Phương Hoa (Nam Định) cho biết Chính phủ đặt ra nhiệm vụ muốn nâng cao hiệu lực,...

Mới nhất