Triển lãm quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tại Việt Nam từ 22-24/5 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Triển lãm kỳ vọng mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. (Nguồn: Vinexad) |
Triển lãm sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp với những định hình mới về môi trường làm việc hiện đại; hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành; kỳ vọng mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Với chủ đề “Hiện đại hóa văn phòng – Kết nối và đổi mới”, Triển lãm sẽ tập trung vào sự hợp nhất của công nghệ và sáng tạo để tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt và hiệu quả. Triển lãm thu hút nhiều thương hiệu lớn trong ngành như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Sơn; Công ty TNHH Song Hy; Công ty TNHH Ergolife; Công ty TNHH Thanh Cương; Tập đoàn VPS; Công ty CP Công nghệ Silicom; Công ty Cổ Phần Tập đoàn Thiên Long; Công ty TNHH Điện tử Bonsen Việt Nam; HP Việt Nam; FUJIFILM Việt Nam; Sworld Vietnam Industrial Co.,Ltd…
Triển lãm sẽ thúc đẩy ngành sản xuất văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng thông minh tại Việt Nam, tạo ra một nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành giao lưu, trao đổi thông tin hữu ích, cập nhật các xu hướng mới; đồng thời tạo điều kiện kết nối cung – cầu dịch vụ cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
VietOffice 2024 mang tới không gian đa dạng và đầy sáng tạo với các lĩnh vực trưng bày như: Máy văn phòng; Nội thất văn phòng; Giải pháp văn phòng thông minh; Phụ kiện & Vật dụng trang trí văn phòng; Văn phòng phẩm… mở ra nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp các doanh nghiệp khám phá và áp dụng những xu hướng mới nhất trong ngành văn phòng.
Tại Việt Nam, thị trường văn phòng phẩm đã được hình thành từ rất lâu. Sự phát triển của thị trường gắn liền với sự gia tăng về nhu cầu sử dụng của con người. Ban đầu, thị trường ra đời những sản phẩm cơ bản là bút, giấy. Dần sau này, rất nhiều sản phẩm được phát triển như kẹp giấy, túi hồ sơ, tài liệu, bút màu, băng dính, ghim bấm, giấy nhớ, máy in, và nhiều sản phẩm văn phòng công nghệ cao khác…
Theo nghiên cứu từ BlueWeave Consulting, thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam đạt giá trị 487,1 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến tiếp tục đạt 512,4 triệu USD vào năm 2027, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 6,2% giai đoạn 2021-2027, là một ngành hàng có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam.
Phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đã dẫn đến tăng triển vọng cho nhiều doanh nghiệp xây dựng văn phòng trong nước cũng như số lượng ngày càng tăng các trường học, tòa nhà thương mại, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, thị trường thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.
Cũng vì sự tăng trưởng ấn tượng đó mà theo thời gian, các sản phẩm bắt buộc phải phát triển và thay đổi theo xu hướng, yêu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm của các nhà sản xuất phải cạnh tranh nhau từ công dụng, hình dáng, mẫu mã cho đến chất lượng, giá cả. Điều này cũng là chất xúc tác cho các doanh nghiệp nước ngoài đang có kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam.