Mong được thưởng thức triển lãm đẳng cấp quốc tế trong nước
Với xu hướng thưởng thức văn hóa nghệ thuật để nuôi dưỡng tinh thần, việc tham gia triển lãm đang trở thành sở thích phổ biến trong giới trẻ. Không chỉ vì đây là nơi “hễ thở thôi cũng có ảnh đẹp”, mà còn do nguồn cảm hứng bất tận và kiến thức mới mẻ khi người xem kết nối cùng tác phẩm và tác giả.
Nhiều bạn trẻ yêu nghệ thuật hoặc đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo cũng không ngại chi tiền xuất ngoại nếu triển lãm mà họ muốn thưởng thức chỉ được tổ chức ở nước ngoài. Các loại hình thu hút người trẻ bao gồm Immersive Art, Light Exhibition, Virtual Art Exhibition, Contemporary Art Exhibition (nghệ thuật tương tác, triển lãm ánh sáng, triển lãm thực tế ảo, nghệ thuật đương đại).
Trong đó, Immersive Art như một hiện tượng, được giới trẻ yêu thích bởi tính độc đáo, sự đầu tư công nghệ hình ảnh – âm thanh – ánh sáng để đưa khán giả vào trung tâm trải nghiệm. Lúc này, người tham quan không còn thấy mình là một khán giả mà dường như trở thành nhân vật chính trong tác phẩm.
“May mắn tham quan triển lãm Van Gogh ở Thái Lan và Singapore, tôi đã hiểu tại sao Immersive Art lại là một trào lưu. Tôi rất muốn được thưởng thức nhiều hơn những triển lãm áp dụng công nghệ đỉnh như vậy ở Việt Nam”, Phan Vũ chia sẻ.
Thương hiệu Việt tổ chức triển lãm Immersive miễn phí
Mong mỏi của nhiều bạn trẻ nay đã thành hiện thực khi một triển lãm Immersive sắp mở cửa tại TPHCM và Hà Nội. Đây là dự án hoàn toàn miễn phí được đầu tư bởi thương hiệu Việt đã có màn thay đổi bộ nhận diện mới trên các phương tiện truyền thông vào tháng 7 vừa qua: Vinamilk.
Ngay khi mới có thông tin tổ chức, triển lãm đã nhanh chóng gợi sự tò mò “sữa thì có thể làm triển lãm như thế nào”? Bởi mới đây, sau nhiều tháng khá im ắng, Vinamilk cũng đã có một màn “comeback” (trở lại) táo bạo khi tung ra sản phẩm brand film đậm chất nghệ thuật, quảng cáo như không quảng cáo cho sản phẩm Vinamilk Green Farm.
Giờ đây, sự chú ý đang chuyển qua triển lãm “Chu du miền vị giác” sắp diễn ra, nơi mà nhiều người kỳ vọng sẽ thấy cách Vinamilk làm brand “lạ” hơn nữa.
Tò mò hơn khi đã cận kề ngày mở cửa nhưng có rất ít hình ảnh bên trong triển lãm được tiết lộ ra. Chỉ được biết, khách tham quan sẽ tham gia “tour giới hạn” với 20 người mỗi lượt, lần lượt khám phá khu vực thưởng thức sữa (Tasting room) và triển lãm tương tác (Immersive room).
Việc chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng này cho thấy Vinamilk thật sự đầu tư để khách tham quan có thể khám phá trọn vẹn sữa Green Farm – nhân vật chính của triển lãm.
Cụ thể, “Chu du miền vị giác” mở ra trải nghiệm thưởng thức sữa theo cách tinh tế nhất. Trong không gian mát lạnh tách biệt cái nóng bên ngoài, khách tham dự sẽ được nếm trọn vị sữa Green Farm sóng sánh mịn màng – sản xuất bằng công nghệ kép hút chân không giúp khóa giữ độ tươi, lưu hương hoa cỏ và hậu vị ngọt ngào của sữa.
Thú vị hơn khi mọi người có thể vừa nhâm nhi thưởng thức sữa được ướp lạnh trong bình thủy tinh đẹp mắt, vừa trầm trồ khám phá những “bí mật” phía sau hành trình sữa trên dọc lối đi chứa những điều bất ngờ của trang trại và nhà máy Vinamilk Green Farm.
Hành trình trải nghiệm được cho là sẽ thăng hoa hơn nữa khi bước qua khu vực triển lãm tương tác (Immersive Room).
Vinamilk cho biết đã đầu tư bài bản công nghệ trình chiếu với 5 mặt là màn hình LED, kết hợp nghệ thuật kể chuyện và hiệu ứng âm nhạc. Khách tham quan sẽ được hòa mình vào không gian huyền ảo, trở thành một phần của “tác phẩm” đang chuyển động và cảm nhận màn trình diễn bằng tất cả các giác quan: nhìn, nghe, chạm, ngửi.
Có phỏng đoán rằng, đầu tư hẳn một ý tưởng (concept) immersive sống động như vậy, nhiều khả năng Vinamilk sẽ đưa các công dân thành thị thoát ly khỏi hiện thực để chu du vào thế giới Green Farm không tưởng mà thương hiệu vừa giới thiệu trong brand film.
Ngay giữa lòng thành phố, giới trẻ sẽ có thể dạo chơi “như thật” trên những miền vị giác, bao bọc quanh làn hương hoa cỏ và những thanh âm thư thái lạ kỳ. Một trải nghiệm không tưởng nhưng biết đâu hoàn toàn khả thi khi đó là Vinamilk.
Vinamilk tiết lộ còn chuẩn bị hàng nghìn quà tặng độc quyền cho khách tham quan. Vừa thưởng thức triển lãm lay động đa giác quan, vừa có quà mang về, vì thế, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm miễn phí triển lãm “Chu du miền vị giác”.
Triển lãm “Chu du miền vị giác”
Thời gian và địa điểm:
– TPHCM: Công trường Lam Sơn, 16-17/12/2023 (8h – 24h)
– Hà Nội: Nhà hát Lớn Hà Nội, 15/12/2023 (17h – 24h) và 16 – 17/12/2023 (8h – 24h)
Tham khảo thêm về Green Farm hoặc nhận ngay Green Farm miễn phí để trải nghiệm tại đây.