Chiêm ngưỡng những sản phẩm mỹ nghệ độc đáo từ gỗ…
… đến mây tre
Năm nay, các doanh nghiệp lớn và thương hiệu mạnh chủ yếu tập trung vào hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm, không tập trung nhiều vào hoạt động bán hàng trực tiếp như các kỳ hội chợ trước. Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác về tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản, đặc sản. Tổng giá trị giao dịch tại hội chợ ước đạt trên 20 tỷ đồng. Trong đó nhiều sản phẩm có số lượng và doanh số bán ra lớn như: hàng may mặc, thức uống, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ… Các doanh nghiệp đạt doanh số lớn tại hội chợ như: Công ty Xuất nhập khẩu hàng Nông sản Lào- Việt, Công ty công nghệ môi trường NT Nakhon Thái Lan, Công ty gỗ nội thất Hồng Phúc, Hãng cà phê Phương Nguyên, Hãng kem Wall…
Các sản phẩm nông sản, đặc sản các vùng miền thu hút khách tham quan, mua sắm
Các khu vực gian hàng tại hội chợ được bố trí chuyên nghiệp, sản phẩm đăng ký trưng bày thể hiện được tính tiêu biểu, nét đặc trưng của các địa phương nên đã nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng cũng như các đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Khu vực giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế”
Tại hội chợ lần này, Sở Công thương đã tổ chức thêm khu vực giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế” và gian hàng “Không gian sáng tạo – Tư vấn khởi nghiệp” của tỉnh góp phần làm phong phú, đa dạng hóa sản phẩm, ngành hàng tham gia hội chợ. Việc bố trí không gian check-in “Hoa anh đào- Tuyết rơi mùa hè” thu hút rất nhiều khách tham quan, tạo điểm nhấn cho hội chợ.
11 tập thể, 2 cá nhân được Sở Công thương trao tặng giấy khen vì đóng góp thành công cho kỳ hội chợ
Tại buổi lễ bế mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018, Sở Công thương đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia hội chợ.
Tin, ảnh: Hoài Thương