Trang chủProductMake in Việt NamTrao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game - sản phẩm giáo...

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game – sản phẩm giáo dục “make in Vietnam”

NDO – Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game (trò chơi điện tử) phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo với nội dung giáo dục và hướng dẫn kỹ năng cho trẻ em dưới 10 tuổi.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game. (Ảnh: BẢO CHÂU)
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game. (Ảnh: BẢO CHÂU)

Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect) vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận Teacher Approved (được Giáo viên phê duyệt) của Google Play nhiều nhất tại Việt Nam”, với số lượng 54 games được chứng nhận huy hiệu Teacher Approved tính tới tháng 9/2024.

Chứng nhận Teacher Approved – Ứng dụng/Game được giáo viên phê duyệt là chương trình được Google Play hợp tác với các giáo viên và chuyên gia giáo dục về trẻ em để làm nổi bật các ứng dụng hoặc game phù hợp nhất cho trẻ em trên Google Play. Chứng nhận Teacher Approved là cơ sở để các bậc phụ huynh nhận biết những nội dung game lành mạnh và có khả năng phát triển tư duy cho con em mình.

Những chuyên gia và cố vấn nổi tiếng mà Google Play đang hợp tác có thầy Joe Blatt – Trường Sau đại học về Giáo dục Harvard, Tiến sĩ Sandra Calvert – Đại học Georgetown (Hoa Kỳ). Đội ngũ những chuyên gia này xếp hạng và phê duyệt với các tiêu chí sau: Thú vị hoặc truyền cảm hứng; Phù hợp với lứa tuổi; Thiết kế dành cho trẻ em.

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game - sản phẩm giáo dục "make in Vietnam" ảnh 1
Wolfoo Game đa dạng câu chuyện, tình huống… nhằm giáo dục, phát triển kỹ năng cho trẻ em dưới 10 tuổi. (Ảnh: GOOGLE PLAY)

Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024. Trước đó, ngày 6/1/2024, tại chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking), Sconnect đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo – Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.”

Sconnect bắt đầu lập trình và xuất bản game từ tháng 2/2022, phát hành trên các nền tảng của Apple Store và Google Play. Sau 2 năm, Sconnect đã phát hành hơn 200 games và đạt bình quân hơn 3 triệu lượt tải mỗi tháng, tổng lượt tải Wolfoo Game đã lên tới hơn 50 triệu, lượng người dùng nhiều nhất là ở thị trường Mỹ và châu Âu. Tất cả kịch bản game được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục theo chuẩn quốc tế Montessori nhằm giúp các bé định hình những phẩm chất, hành động phù hợp.

 

Theo Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi Sconnect Lê Mạnh Linh, thành tựu này là nguồn động lực để Sconnect tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm sáng tạo, an toàn và có giá trị giáo dục cao hơn nữa cho trẻ em Việt Nam và trên toàn thế giới.

“Để đạt được những thành công này, không thể không kể đến sự cống hiến của toàn bộ đội ngũ sản xuất và phát hành. Từng thành viên đã làm việc không ngừng nghỉ, đặt tâm huyết và sự sáng tạo vào từng sản phẩm. Họ chính là những người đã và đang góp phần xây dựng nên Hệ sinh thái Wolfoo lành mạnh và bổ ích”, ông Lê Mạnh Linh nhấn mạnh.

Chú sói tỷ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống kênh phim hoạt hình Wolfoo trên nền tảng YouTube từng lọt tốp 50 kênh có số lượng người xem nhiều nhất tại Mỹ, được biên dịch ra hơn 20 ngôn ngữ và đem về cho Sconnect hơn 4 tỷ lượt xem mỗi tháng. Không chỉ phát hành trên những nền tảng xuyên biên giới, Wolfoo còn xuất hiện trên truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), các nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Đặc biệt, bộ phim “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” đã trở thành phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được khai thác thương mại trên màn ảnh rộng.

Khai thác quyền sở hữu trí tuệ và sự nổi tiếng của bộ nhân vật Wolfoo, Sconnect đã phát triển Hệ sinh thái đa dịch vụ như: Game/App; Âm nhạc cho trẻ em; Cấp quyền thương hiệu (lisensing/merchandise) cho nhiều nhãn hàng tiêu dùng, hệ thống khu vui chơi Wolfoo World.

Trong tương lai, Sconnect sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái không chỉ với Wolfoo Game mà còn đưa vào các nhân vật được yêu thích khác, nhằm mang đến nhiều lựa chọn giải trí và giáo dục hơn cho trẻ em.

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp Make in Viet Nam trở thành ‘đầu tàu’ cho kinh tế số Việt

Từ lời hiệu triệu Make in Viet Nam, các doanh nghiệp công nghệ số Việt đang từng bước chuyển dịch từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ lõi. Doanh nghiệp công nghệ số hiện đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tính đến hết năm 2024, cả nước hiện có 73.788 doanh nghiệp công nghệ số đang hoạt động, tăng 10,12%...

Kỷ niệm 30 năm Giải Mai Vàng và Lễ trao Giải Mai Vàng: Hứa hẹn giàu cảm xúc, ấn tượng

Hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên múa sẽ góp mặt trong chương trình mang lại những dấu ấn nghệ thuật thật đẹp vào đêm 8-1 tại Nhà hát TP HCM ...

Giải Mai Vàng xác lập kỷ lục Việt Nam

Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings xác lập kỷ lục Việt Nam. ...

Trao Giải Mai Vàng 4 hạng mục

Sáng nay, 6-1, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024 sẽ công bố và trao giải 4 hạng mục. ...

‘Chiến binh’ Viettel trên mặt trận công nghiệp quốc phòng: Từ số 0 tới những công nghệ ngang tầm thế giới

Năm 2010, Viettel chính thức tham gia vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Trải qua 14 năm, lĩnh vực này đã trở thành điểm nhấn của Viettel với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam", đóng góp vào tiềm lực quốc phòng đất nước. Hệ thống radar chống UAV của Viettel tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 - Ảnh: VGP/LN Từ quyết tâm chỉ làm, không lùi  Từ điểm xuất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh

NDO - Y tế hiện đại tạo ra khối lượng lớn dữ liệu hình ảnh với tính chất phức tạp, có độ phân giải cao và rất chi tiết. Bên cạnh lợi ích cho công tác chẩn đoán thì đây lại cũng chính là một thách thức bởi quy mô dữ liệu rất lớn. Chính vì vậy, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) chính là cách giúp cho công tác y tế được nhanh chóng, chính...

Năm nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong năm 2025

NDO - Tại Hội nghị Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam diễn ra sáng 15/1 ở Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố năm nhiệm vụ trọng tâm mà toàn ngành du lịch dự kiến sẽ triển khai trong năm 2025. Năm nay, ngành cũng đặt mục tiêu đón khoảng 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa với tổng thu ước đạt khoảng 980-1.050 nghìn tỷ...

[Ảnh] Trải thảm nhựa đầu tiên cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai

NDO - Bắt đầu từ hôm nay, 15/1, đơn vị thi công dự án thành phần 1, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, qua địa bàn tỉnh Đồng Nai tiến hành thi công thảm bê-tông nhựa đầu tiên. Trong khi đó, đến nay, toàn tuyến đi qua địa bàn được tỉnh Đồng Nai nỗ lực bàn giao mặt bằng đạt khoảng 85%, phần diện tích còn lại đang được chính quyền các cấp tháo gỡ để sớm bàn giao...

UAV HORUS gây ấn tượng tại Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI

NDO - Ngày 15/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn Quốc gia về doanh nghiệp công nghệ số lần thứ VI do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì với chủ đề “Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng công nghệ số Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên...

VN-Index hồi phục, thanh khoản tăng nhẹ

NDO - Phiên giao dịch ngày 15/1, thị trường hồi phục và duy trì đà tăng điểm suốt thời gian giao dịch, nhiều nhóm ngành cổ phiếu tăng mạnh như chứng khoán, nguyên vật liệu, bất động sản, ngân hàng…; nhóm VN30 có tới 24 mã tăng, chỉ có 5 mã giảm và 1 mã đứng giá. Chốt phiên, VN-Index tăng 7,11 điểm, lên mức 1.236,18 điểm. Thanh khoản toàn thị trường phiên này tăng đáng...

Bài đọc nhiều

Doanh nghiệp mơ về chíp bán dẫn ”Make in Vietnam”

Nhiều doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng có sử dụng chip bán dẫn đang phải nhập khẩu các loại chip từ nước ngoài với giá thành cao. Laodong.vn Nguồn: https://laodong.vn/video-xa-hoi/doanh-nghiep-mo-ve-chip-ban-dan-make-in-vietnam-1378760.ldo

Doanh nghiệp Make in Viet Nam trở thành ‘đầu tàu’ cho kinh tế số Việt

Từ lời hiệu triệu Make in Viet Nam, các doanh nghiệp công nghệ số Việt đang từng bước chuyển dịch từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ lõi. Doanh nghiệp công nghệ số hiện đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tính đến hết năm 2024, cả nước hiện có 73.788 doanh nghiệp công nghệ số đang hoạt động, tăng 10,12%...

Thơm ngon vú sữa Lò rèn

Vú sữa là một loại quả thơm ngon tuyệt vời, gợi nhớ đến bầu sữa mẹ từ thuở nhỏ. Có rất nhiều loại vú sữa, nhưng hiện nổi tiếng nhất trên thị trường là vú sữa Vĩnh Kim ở Tiền Giang. Loại vú sữa độc đáo này có vỏ màu tím, xẻ ra có ruột màu trắng sữa, có hương thơm thoang thoảng tuyệt vời.    Theo câu chuyện người dân địa phương truyền tai nhau thì Vú sữa Lò Rèn...

Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam” 2024

NDO - Ngày 22/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2024. Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” 2024. Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam” là Giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh...

Giải pháp tự động hóa bằng robot ảo Make in Vietnam được xếp hạng ứng cử viên chính tại PEAK Matrix

VTV.vn - akaBot là giải pháp công nghệ Make in Vietnam đầu tiên xuất hiện trong báo cáo của Everest, được công nhận là “Ứng cử viên chính” với sự hiện diện cao ở nhiều thị trường.   Mới đây, báo cáo PEAK Matrix 2023 về giải pháp tự động hóa bằng robot ảo (RPA) của tập đoàn Everest đã công bố bản đánh giá 25 nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu trên toàn cầu. Trong đó, akaBot đến từ FPT lần...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Make in Viet Nam trở thành ‘đầu tàu’ cho kinh tế số Việt

Từ lời hiệu triệu Make in Viet Nam, các doanh nghiệp công nghệ số Việt đang từng bước chuyển dịch từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ lõi. Doanh nghiệp công nghệ số hiện đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tính đến hết năm 2024, cả nước hiện có 73.788 doanh nghiệp công nghệ số đang hoạt động, tăng 10,12%...

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ – quận Tây Hồ diễn ra trong 5 ngày

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 16-20/1/2025, tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quận, huyện bạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, và có sự góp mặt của gần 100 nhà vườn tham dự Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh, đào cảnh. Hội...

Mới nhất

Làng mai tết An Lộc Xuân ở TP.HCM: Mong nắng ấm chiều lòng người

Công chăm sóc cây cả năm nhưng vụ mai tết của người nông dân bội thu hay không phụ thuộc vào thời tiết sau khi lặt lá, ai cũng mong có nắng ấm để nụ hoa bung nở đẹp đúng dịp xuân về. Hoa mai được xem là biểu tượng của mùa xuân. Cứ đến khoảng giữa tháng chạp, các...

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Tiếp tục suy yếu

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Đồng Yen Nhật tiếp tục suy yếu. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Sacombank là ngân hàng mua Yen cao nhất. Tỷ giá Yen trong nước hôm nay 16/1/2025 Tỷ giá Yen Nhật hôm nay khảo sát vào sáng 16/1/2025 tại các ngân hàng, cụ...

Xuất hiện tại chợ Tết, vải thiều Úc gần 6 triệu đồng/hộp vẫn đắt khách

Là thức quả bình dân quen thuộc với người tiêu dùng Việt, thế nhưng vào dịp cận Tết Ất Tỵ, nhiều người phải chi từ 5-6 triệu đồng để mua 1 hộp vải thiều nhập khẩu từ Úc làm quà biếu. Việt Nam là quốc gia nổi tiếng trên thế giới về trồng và xuất khẩu vải thiều. Vào tháng...

Thiếu nữ Sài thành diện áo dài Tết xuống phố

TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc trưng ngày Tết như bao lì xì, cành hoa tuyết mai trong những bộ ảnh chào đón năm mới 2025.  TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc...

Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của cuộc điện đàm, là sự khởi đầu quan trọng và rất tốt đẹp của Năm giao lưu nhân văn Việt Nam - Trung Quốc. Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN). Ngày 15/1, tại...

Mới nhất