Trang chủKhoa học - Công nghệKhoa họcTrao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game


Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect) vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận Teacher Approved (được Giáo viên phê duyệt) của Google Play nhiều nhất tại Việt Nam”, với số lượng 54 games được chứng nhận huy hiệu Teacher Approved tính tới tháng 9/2024.

Chứng nhận Teacher Approved – Ứng dụng/Game được giáo viên phê duyệt là chương trình được Google Play hợp tác với các giáo viên và chuyên gia giáo dục về trẻ em để làm nổi bật các ứng dụng hoặc game phù hợp nhất cho trẻ em trên Google Play. Chứng nhận Teacher Approved là cơ sở để các bậc phụ huynh nhận biết những nội dung game lành mạnh và có khả năng phát triển tư duy cho con em mình.

Những chuyên gia và cố vấn nổi tiếng mà Google Play đang hợp tác có thầy Joe Blatt – Trường Sau đại học về Giáo dục Harvard, Tiến sĩ Sandra Calvert – Đại học Georgetown (Hoa Kỳ). Đội ngũ những chuyên gia này xếp hạng và phê duyệt với các tiêu chí sau: Thú vị hoặc truyền cảm hứng; Phù hợp với lứa tuổi; Thiết kế dành cho trẻ em.

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game - sản phẩm giáo dục "make in Vietnam" ảnh 1

Wolfoo Game đa dạng câu chuyện, tình huống… nhằm giáo dục, phát triển kỹ năng cho trẻ em dưới 10 tuổi. (Ảnh: GOOGLE PLAY)

Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024. Trước đó, ngày 6/1/2024, tại chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking), Sconnect đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo – Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.”

Sconnect bắt đầu lập trình và xuất bản game từ tháng 2/2022, phát hành trên các nền tảng của Apple Store và Google Play. Sau 2 năm, Sconnect đã phát hành hơn 200 games và đạt bình quân hơn 3 triệu lượt tải mỗi tháng, tổng lượt tải Wolfoo Game đã lên tới hơn 50 triệu, lượng người dùng nhiều nhất là ở thị trường Mỹ và châu Âu. Tất cả kịch bản game được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục theo chuẩn quốc tế Montessori nhằm giúp các bé định hình những phẩm chất, hành động phù hợp.

Theo Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi Sconnect Lê Mạnh Linh, thành tựu này là nguồn động lực để Sconnect tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm sáng tạo, an toàn và có giá trị giáo dục cao hơn nữa cho trẻ em Việt Nam và trên toàn thế giới.

“Để đạt được những thành công này, không thể không kể đến sự cống hiến của toàn bộ đội ngũ sản xuất và phát hành. Từng thành viên đã làm việc không ngừng nghỉ, đặt tâm huyết và sự sáng tạo vào từng sản phẩm. Họ chính là những người đã và đang góp phần xây dựng nên Hệ sinh thái Wolfoo lành mạnh và bổ ích”, ông Lê Mạnh Linh nhấn mạnh.

Chú sói tỷ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống kênh phim hoạt hình Wolfoo trên nền tảng YouTube từng lọt tốp 50 kênh có số lượng người xem nhiều nhất tại Mỹ, được biên dịch ra hơn 20 ngôn ngữ và đem về cho Sconnect hơn 4 tỷ lượt xem mỗi tháng. Không chỉ phát hành trên những nền tảng xuyên biên giới, Wolfoo còn xuất hiện trên truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), các nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Đặc biệt, bộ phim “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” đã trở thành phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được khai thác thương mại trên màn ảnh rộng.

Khai thác quyền sở hữu trí tuệ và sự nổi tiếng của bộ nhân vật Wolfoo, Sconnect đã phát triển Hệ sinh thái đa dịch vụ như: Game/App; Âm nhạc cho trẻ em; Cấp quyền thương hiệu (lisensing/merchandise) cho nhiều nhãn hàng tiêu dùng, hệ thống khu vui chơi Wolfoo World.

Trong tương lai, Sconnect sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái không chỉ với Wolfoo Game mà còn đưa vào các nhân vật được yêu thích khác, nhằm mang đến nhiều lựa chọn giải trí và giáo dục hơn cho trẻ em.





Nguồn: https://nhandan.vn/trao-ky-luc-viet-nam-cho-wolfoo-game-san-pham-giao-duc-make-in-vietnam-post831219.html

Cùng chủ đề

Làm sao để 5G Open RAN ‘make in Vietnam’ có ‘hộ chiếu’ ra thế giới?

Theo các chuyên gia, việc ra đời sản phẩm thương mại trạm gốc 5G Open RAN là cơ hội giúp doanh nghiệp viễn thông Việt Nam chen được vào thị trường trạm gốc 5G thế giới.   Hôm nay 13.11, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Qualcomm đã phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề "5G Open RAN Connect 2024". Đây là sự kiện về lĩnh vực Open RAN đầu tiên tại...

Doanh nghiệp mơ về chíp bán dẫn ”Make in Vietnam”

Nhiều doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng có sử dụng chip bán dẫn đang phải nhập khẩu các loại chip từ nước ngoài với giá thành cao. Laodong.vn Nguồn: https://laodong.vn/video-xa-hoi/doanh-nghiep-mo-ve-chip-ban-dan-make-in-vietnam-1378760.ldo

Hiện thực hoá khát vọng “Make in Vietnam”

Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị được ban hành với phương châm Việt Nam sẽ chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cụm từ “Make in Vietnam” được đưa ra năm 2019 đã khiến nhiều người tò mò xen lẫn hoài nghi. Sau một thời gian ngắn cụm từ này đã thành định hướng tạo động lực cổ vũ các công ty công nghệ số trong nước. Vtcnews.vn

Ra mắt Liên hoan Phim hoạt hình Dòng khát vọng lần thứ nhất

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngành hoạt hình Việt Nam, từ ngày 8 - 30/11, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì, Học viện Đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect (SAMA) và Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA), phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tổ chức Liên hoan phim hoạt hình Dòng khát vọng lần thứ I. Liên hoan phim được tổ chức để kết nối các thế hệ...

Thúc đẩy thương hiệu blockchain Make in Vietnam

Một trong những nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong Chiến lược blockchain quốc gia là phát triển các nền tảng blockchain Make in Vietnam và tập hợp các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam xây dựng các nền tảng blockchain, thúc đẩy chia sẻ thông tin, nâng cao nội lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.   Blockchain được xem là một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu của cuộc Cách mạng công nghiệp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thế giới có hơn 800 triệu người lớn mắc bệnh tiểu đường, nhiều người không được điều trị

NDO - Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet cho biết, trên thế giới có 800 triệu người lớn mắc bệnh tiểu đường, gần gấp đôi so với ước tính trước đây, trong đó hơn một nửa số người trên 30 tuổi mắc bệnh này không được điều trị. Nghiên cứu cho thấy, năm 2022, có khoảng 828 triệu người từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh tiểu đường tuýp 1...

Áp dụng quy tắc ABCDE để nhận biết những dấu hiệu sớm của ung thư tế bào hắc tố

NDO - Tổn thương ung thư hắc tố của da nếu được phát hiện sớm và điều trị theo đúng phác đồ thì cho kết quả tốt, giảm tỷ lệ di căn xa và tỷ lệ sống 5 năm rất cao. Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp Ung thư tế bào...

Khai mạc Phiên họp thứ 39 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

NDO - Với một số nội dung có thể được thông qua tại Kỳ họp thứ 8 theo quy trình tại một kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan chủ trì thể hiện quan điểm rõ ràng có bảo đảm đủ điều kiện để trình Quốc hội thông qua tại đợt 2 hay chưa, làm cơ sở để Ủy ban Thường vụ Quốc hội cân nhắc, xem xét. ...

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, đến nay, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận 271 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh. Sản phẩm thịt gà Đông Tảo của Hợp tác xã chăn nuôi kinh doanh gà...

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia”

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết đơn vị tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ. Ông Phan Công Thành-Tổng giám đốc PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp PVFCCo có được vinh dự này kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014, tiếp tục...

Bài đọc nhiều

Khoa học và Công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long ​

 Tham dự tọa đàm có đồng chí Vũ Hải Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ cùng nhiều lãnh đạo các viện, trường, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân, Đồng bằng...

Nhận diện thách thức trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

NDO - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo thường niên về phát triển bền vững, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững...

Màn hình co giãn có thể "tự do biến thành bất kỳ hình dạng nào" của LG Display

Khác với những màn hình linh hoạt hiện tại chỉ có thể uốn cong hoặc gập lại, màn hình này thực sự có thể biến đổi, xoắn, và kéo giãn thành nhiều hình dạng khác nhau. Công ty sản xuất màn hình LG Display (Hàn Quốc) vừa trình làng nguyên mẫu cho màn hình co giãn đầu tiên trên thế giới, có khả năng mở rộng kích thước lên đến 50% mà...

Chuyển đổi kép: Lối thoát cho khủng hoảng khí hậu và tăng trưởng bền vững

Chuyển đổi số là động lực quan trọng để thúc đẩy sự thành công chuyển đổi xanh. Theo đó, xu hướng chuyển đổi kép là tất yếu và cộng đồng doanh nghiệp cần nắm bắt để tận dụng các cơ hội kinh doanh mới. “Các công ty FDI hàng đầu như Samsung là minh chứng cho quá trình chuyển đổi kép này, kết hợp sử dụng năng lượng tái tạo với chuyển đổi...

Cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác trong đào tạo nhân lực cho điện gió

(ĐCSVN) - Với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực phục vụ thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam, chung tay cùng các bên liên quan hành động hướng đến đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0”, sáng 14/11, Trường Đại học Điện lực và Quỹ GE Vernova Foundation cùng Tổ chức ASSIST Asia đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Dự án đào tạo về điện gió”. ...

Xác định thời điểm nước lỏng xuất hiện trên sao Hỏa nhờ nghiên cứu thiên thạch Lafayette

DNVN - Nhóm nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi Đại học Purdue (Mỹ) đã có phát hiện đột phá về thời điểm nước lỏng từng xuất hiện trên sao Hỏa thông qua phân tích thiên thạch Lafayette. ...

‘Đầu tư’ trên mạng, một phụ nữ Nhật bị lừa số tiền kỷ lục hơn 5 triệu USD

Wen Zhuolin, 34 tuổi, tự xưng là giám đốc công ty ở Tokyo, lừa người phụ nữ Nhật Bản tham gia chương trình đầu tư trên ứng dụng nhắn tin Line. Ngày 12-11, lực lượng chức năng Nhật Bản đã bắt giữ 1 người...

“Bảo mật danh tính” cùng Cuộc thi Capture-the-Flag

(ĐCSVN) - Sự kiện bao gồm Hội thảo An ninh mạng và Cuộc thi Capture-the-Flag giúp sinh viên hiểu rõ hơn về hệ sinh thái an ninh mạng. Chủ đề năm nay, “Bảo mật Danh tính”, tập trung vào tầm quan trọng của việc bảo mật danh tính cá nhân và số trong thế giới kết nối ngày nay. ...

Viettel công bố triển khai thương mại mạng 5G Open RAN ‘Made by Viettel’

Ngày 13-11, Viettel đã công bố triển khai thương mại diện rộng trạm phát sóng 5G Open RAN 'Make in Vietnam, Made by Viettel', trạm phát sóng 5G Open RAN đầu tiên trên thế giới do Viettel và Qualcomm đồng nghiên cứu phát triển. ...

Mới nhất

Acecook Việt Nam ‘trao hạnh phúc’ với chương trình học bổng 2024 dành cho sinh viên

Năm 2024 đánh dấu chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship lần thứ 9 - với quy mô và thông điệp mới mẻ...

Asteria Mũi Né tích cực chăm lo đời sống nhân viên

Asteria Mui Ne Resort không chỉ là nơi lưu trú đẳng cấp mà còn chú trọng phát triển...

Sẵn sàng khởi động VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8

Hơn 60 diễn giả hội tụ tại VSMCamp & CSMOSummit 2024, định hướng chiến lược bền vững cho cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam. Ngày 22-23/11/2024, trường Đại học VinUni, Hà Nội hứa hẹn trở thành tâm điểm của cộng đồng Sales & Marketing khi Đại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) cùng Hội nghị cấp cao các...

Mới nhất

200 năm kênh Vĩnh Tế