Đây là năm thứ hai của giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam – DCCA điều hành tổ chức. Sau thành công của mùa giải 2023, chương trình có nhiều đổi mới về thể lệ, tiêu chí, hình thức…
Theo Ban tổ chức, VCA 2024 đã thu hút gần 300 hồ sơ dự thi với đa dạng lĩnh vực và đối tượng tham dự giải. Trải qua 3 vòng Sơ loại, Sơ khảo và Chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải thưởng cho 12 tổ chức, cá nhân. 29 tổ chức, cá nhân được đề cử vào vòng Chung khảo được trao chứng nhận.
Các thành viên Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam. |
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức bày tỏ sự vui mừng khi Giải thưởng nhận được sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam.
“Điều này đã khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Giải thưởng là góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số, tạo nguồn cảm hứng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số, phát triển nhiều sản phẩm nội dung số Việt Nam vươn ra toàn cầu, góp phần thiết thực vào sự phát triển công nghiệp văn hoá và toàn bộ nền kinh tế số”, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.
Kết quả, các giải thưởng đã được vinh danh và trao tặng gồm:
Video/Phim ngắn xuất sắc: Chạm mặt người nguyên thủy trong rừng Amazon – Tác giả: Phan Thanh Quốc.
Video/Phim hoạt hình xuất sắc: Cá chép của ông Táo – Tác giả: Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam.
Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc: Mật mã cảm xúc – Tác giả: Bùi Quốc Khánh; Len – Tác giả Đinh Phương Ngọc.
Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc: Monkey YoYo – Chủ sở hữu: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
Video/Phim quảng cáo xuất sắc: “Trụ cột mà, sao dám mệt – BOSS Cà Phê” – Đơn vị sản xuất MAY Production.
Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp – Đơn vị sản xuất: Thư viện Trường đại học VinUni.
Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Hoàng Nam Tiến
Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Nguyễn Văn Lưu – chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.
Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng: Đức Tùng Official và Vietales – Chuyện người Việt kể.
Các đơn vị, cá nhân đoạt giải được trao Cúp và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.
Ngoài ra, hai tác giả trẻ Bùi Quốc Khánh và Đinh Phương Ngọc đạt giải thưởng của hạng mục Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc nhận được quà tặng của hai nhà tài trợ là Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect và Sconnect Việt Nam. Tác giả Phan Thanh Quốc đạt giải thưởng Video/Phim ngắn xuất sắc nhận được quà tặng là một bộ lều và thiết bị dã ngoại nhập khẩu từ Hàn Quốc từ nhà tài trợ ITHACA (Hàn Quốc).
Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:
Năm thứ hai được tổ chức, Giải thưởng có thêm nhiều nét mới chuyên nghiệp, hấp dẫn, như thiết kế và công bố linh vật riêng của giải, đăng ký bản quyền kịch bản và Cúp… |
Kênh Vietales – Chuyện người Việt kể được trao giải Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng. Đây là dự án của một nhóm tác giả 9x về khảo cứu, lan tỏa những kiến thức địa lý, lịch sử, văn hoá dân gian Việt Nam qua phim ngắn, truyện tranh, hoạt hình, game… |
Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải thưởng hạng mục Sản phẩm nội dung số giáo dục xuất sắc. |
Các tác giả được đề cử hạng mục Video/Phim quảng cáo xuất sắc được Ban tổ chức vinh danh, trao chứng nhận. |
Nhà sáng tạo nội dung Phan Thanh Quốc (chủ kênh Kẻ Du Mục) lần thứ hai có giải thưởng với những video đăng tải nội dung du lịch khám phá. |
Nguồn: https://nhandan.vn/trao-giai-thuong-sang-tao-noi-dung-so-viet-nam-nam-2024-post833562.html