Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam và Tạp chí Công dân và Khuyến học đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Gia đình học tập” và trao giải cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường – Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước” được phát động từ ngày 16/4/2024 và kết thúc thời gian nhận bài ngày 31/8/2024.
Trong thời gian triển khai, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi được gửi đến từ mọi miền Tổ quốc. Trong đó, phần nhiều các bài dự thi đều được chính các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ những ý tưởng sáng tạo và những giải pháp hiệu quả, đóng góp đề xuất giải pháp chất lượng góp phần thúc đẩy sức khỏe học đường, thực hiện thật tốt Chương trình Sức khỏe học đường của Chính phủ.
Ban tổ chức đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo. Giải nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “Tầm quan trọng của biểu đồ sức khỏe trẻ mầm non” của tác giả Trương Thị Mai (cựu giáo viên Hệ thống mầm non Montessori Sunrise Kidz).
Giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm: “Chăm sóc học sinh như chăm chính con mình đẻ ra” của tác giả Nguyễn Thị Mai Anh; “Sinh viên thức trắng đêm học bài tại quán cà phê – báo động xu hướng xấu ảnh hưởng tới sức khỏe học đường” của tác giả Lê Trương Vĩnh Khánh.
Giải Ba được trao cho 3 tác phẩm: “Phòng tránh hành vi tự hủy hoại bản thân ở học sinh thông qua hoạt động công tác xã hội” của tác giả Trần Nguyễn Phước Thông; “Hiểu về giáo dục giới tính trong môi trường học đường” của tác giả Nguyễn Lệ Thanh; “Trẻ hoá” bệnh tật ngày càng tăng, cấp bách phải nâng cao sức khỏe học đường” của tác giả Trần Văn Tâm.
Giải Khuyến khích được trao cho 5 tác phẩm: “Tôi là đứa trẻ bóng đêm?” của tác giả Phạm Mạnh Hào; “Tập trung vào 7 nhóm giải pháp cho sức khỏe học đường” của tác giả Đặng Ngọc Anh; “Bữa ăn trưa ở trường mầm non – tầm quan trọng với sức khỏe học đường” của tác giả Ngọc Anh; “Dinh dưỡng học đường, cất bước yêu thương” của tác giả Đỗ Trang; “Phân biệt đối xử với học sinh LGBT làm suy giảm sức khỏe học đường” của tác giả Lâm Minh Trí.
Giải Bài viết được nhiều người đọc nhất được trao cho tác phẩm “Dinh dưỡng học đường, cất bước yêu thương” của tác giả Đỗ Trang.
Giải tập thể có nhiều bài dự thi nhất được trao cho Trường Tiểu học Kim Ngọc, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Phát biểu tại Lễ Tổng kết, trao giải, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao nội dung của cuộc thi đã phản ánh đúng, đa dạng những vấn đề thực tế liên quan đến sức khỏe học đường. Đồng thời, kỳ vọng cuộc thi có thể giúp cho cộng đồng hiểu và nắm bắt nhanh hơn những thông tin xoay quanh sức khỏe học đường; đóng góp những giải pháp chất lượng để thực hiện tốt Chương trình sức khỏe học đường của Chính phủ.
Tại buổi lễ, Tạp chí Công dân và Khuyến học đã phát động Cuộc thi viết “Gia đình hiếu học”. Cuộc thi nhằm mục đích động viên các tầng lớp nhân dân phát hiện, biểu dương những gia đình hiện nay đã và đang phấn đấu trở thành “Gia đình hiếu học” theo 3 tiêu chí lớn và quan trọng mà Hội Khuyến học Việt Nam quy định, bao gồm: Kết quả học tập của gia đình; điều kiện học tập của gia đình và tác dụng của học tập đối với gia đình. Qua đó phản ánh những nét đẹp về truyền thống học tập trong các gia đình ở nước ta.
Thời gian nhận bài thi bắt đầu từ ngày 2/10/2024 đến hết ngày 1/5/2025. Lễ tổng kết, trao giải và khen thưởng cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/trao-giai-cuoc-thi-viet-ve-suc-khoe-hoc-duong-20240926161720813.htm