Theo Chosun Daily, một số nhà hàng tại xứ sở kim chi đã bắt đầu phục vụ bữa ăn cùng thú cưng của khách.
Nhiều dịch vụ đón “thượng đế 4 chân”
Chia sẻ với Chosun Daily, một thực khách cho biết rất ngạc nhiên khi phát hiện một chú chó say sưa liếm đĩa thức ăn trong một nhà hàng ở tỉnh Gyeonggi. Điều đáng nói, chú chó này ngồi ngay ngắn trên ghế cao vốn dành cho trẻ thưởng thức bữa ăn cùng chủ như một vị khách con người.
Nhìn vào thực đơn, vị khách này càng thêm ngạc nhiên vì thấy suất ăn của chú chó kia có giá 10.000 won (khoảng 185.000 đồng). Điều này chứng tỏ thú cưng được xem là tệp khách hàng tiềm năng.
Viện Nghiên cứu quản lý (Tập đoàn tài chính KB) công bố số hộ gia đình tại Hàn Quốc nuôi thú cưng tính đến cuối năm 2022 lên đến 5,52 triệu hộ, trong khi dân số cả nước ở mức hơn 50 triệu người.
Còn khảo sát của Công ty cung cấp dịch vụ thú cưng toàn cầu Rover cho thấy khoảng 54% người nuôi thú được hỏi sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để được hưởng các dịch vụ cùng với vật nuôi của mình.
Những điều trên thôi thúc các nhà hàng, cơ sở dịch vụ chấp nhận thú cưng cũng mọc lên như nấm. Không chỉ nhà hàng, chuỗi khách sạn cũng chạy theo xu hướng này.
Khác với trước đây, nơi nghỉ cho phép mang theo thú cưng khá hiếm thì hiện nay nhiều khách sạn còn trang bị đầy đủ tiện nghi cho các vị khách “bốn chân” như ghế ăn riêng, phòng nghỉ có giường và đồ chơi chuyên dụng.
Thậm chí một số khách sạn cao cấp còn dành hơn 100 phòng chỉ để phục vụ thú cưng. Tại đây, những đầu bếp bánh ngọt nổi tiếng không ngần ngại trổ tài chế biến những món tráng miệng dành riêng cho động vật.
Lý giải điều này, quản lý một khách sạn tại Seoul nói: “Những vị khách có thú cưng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn so với khách doanh nhân. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục mở rộng các dịch vụ này mặc dù vẫn còn một số ý kiến trái chiều”.
Thực tế là tình trạng “cháy” phòng diễn ra liên tục dù giá không hề thấp. Đặc biệt, xu hướng yêu chiều thú cưng còn lan sang cả dịch vụ sân golf.
Từ năm 2019, sân L Golf Club (đảo Jeju) áp dụng chương trình cho phép khách hàng mang thú cưng vào với mức phí 100.000 won/con. Ngoài trả phí, khách hàng còn phải đảm bảo thú cưng của mình tuân theo các quy định của sân.
Không phải ai cũng đồng ý
Mạng xã hội cũng bị xu hướng chiều thú cưng càn quét. Nhiều YouTuber biến việc ăn uống cùng vật nuôi thành nội dung hấp dẫn, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.
Điển hình như kênh DD Meow chuyên ghi lại hình ảnh chủ kênh dùng bữa cùng cún cưng có lượt theo dõi lên đến hơn 580.000. Tuy nhiên, không phải ai cũng tán thành ý tưởng cùng vật nuôi làm mọi việc.
Bên cạnh những bình luận tích cực, có không ít chỉ trích gay gắt: “Chó chỉ nên là chó, đừng đối xử với chúng còn hơn cả chủ!”.
Một số khách sạn cũng bị than phiền rằng họ không muốn ở trong phòng trước đó có chó ở. Điều này buộc nhiều khách sạn phải thiết kế phòng dành riêng cho thú cưng, hay để trống một đến hai ngày để vệ sinh kỹ lưỡng.
Đối với những khách vẫn cảm thấy không thoải mái khi ở chung không gian với chó, một số cơ sở còn giới hạn các tầng cho phép thú cưng.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tranh-cai-viec-thu-cung-la-thuong-de-o-nha-hang-khach-san-han-quoc-20240809182637552.htm