Hoàng Anh Thư – thí sinh tài năng đến từ THCS Cổ Nhuế 2, Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 99 đối thủ để trở thành tân Trạng nguyên tại vòng chung kết Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024.
Ngày 7/12, chung kết Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024 lần thứ 10 lên sóng VTV3. Dưới sự tài trợ của Tập đoàn Daesang (Hàn Quốc) và các thương hiệu O’Food, Đức Việt và Jongga, cuộc thi là sân chơi kiến thức toàn diện dành cho các em học sinh trong độ tuổi 11-13. Trải qua nhiều vòng loại gay cấn, vòng chung kết quy tụ 100 thí sinh xuất sắc đến từ các trường học trên toàn quốc.
Hội đồng ban giám khảo năm nay bao gồm MC Thảo Vân, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ. Chương trình cũng có sự góp mặt của MC Khánh Vy, nhà sáng tạo nội dung Phạm Đức Anh trong vai trò Trạng Nghiêm khắc, MC Lê Bống trong vai trò Trạng May mắn. Trải qua 4 vòng thi gay cấn, vòng chung kết chính thức tìm ra danh sách bảng vàng gồm các thí sinh đến từ Hà Nội và TP.HCM.
Chủ nhân giải thưởng lớn nhất trị giá 200 triệu đồng – ngôi vị Trạng nguyên năm nay thuộc về thí sinh Hoàng Anh Thư đến từ lớp 7A3 THCS Cổ Nhuế 2, Hà Nội. Với phong thái tự tin, tư duy tốt cùng vốn kiến thức đa dạng từ nhiều môn học khác nhau, Hoàng Anh Thư đã xuất sắc vượt qua 99 đối thủ trong vòng chung kết để đạt giải thưởng cao nhất của chương trình.
Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024 đón chào sự tham gia của hơn 60.000 thí sinh, tiếp tục trở thành sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh trên toàn quốc. Phạm vi của cuộc thi trải dài từ kiến thức cơ bản trong các lĩnh vực văn hóa như Toán học, Văn học, Ngoại ngữ, Sử học, Sức khỏe, Khoa học tự nhiên – xã hội đến kiến thức mở liên quan đến thường thức cuộc sống, giúp các em được rèn luyện và bộc lộ tài năng một cách toàn diện.
Đại diện Tập đoàn Daesang chia sẻ: “2024 đánh dấu năm thứ 10 Tập đoàn Daesang tổ chức thành công sân chơi giáo dục cho các em học sinh thuộc một trong những độ tuổi phát triển quan trọng nhất. Mong rằng hoạt động này sẽ truyền cảm hứng để các em phấn đấu trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân. Chúng tôi luôn trân trọng và cam kết tiếp tục nỗ lực để nuôi dưỡng ước mơ của những chủ nhân đất nước tương lai”.
Trải qua 10 mùa, Trạng nguyên tuổi 13 tiếp tục hướng đến thông điệp “Mọi trẻ em đều là nhân tài đáng được trân trọng”. Đặc biệt, đánh dấu cột mốc một thập kỷ đồng hành cùng hàng nghìn tài năng trẻ, chương trình Gala kỷ niệm 10 năm cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 và trao giải “Đại sứ Trạng nguyên – Daesang Genius Club” đã được tổ chức tại trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội. Với sự tham gia của 24 thí sinh tiêu biểu của các mùa, đây là sự kiện ý nghĩa, thể hiện hành trình đồng hành của chương trình với các thế hệ học sinh Việt Nam.
Trạng nguyên tuổi 13 là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội thường niên thuộc khuôn khổ chiến dịch “Trân trọng” của Tập đoàn Daesang, nhằm thiết lập nhận diện thương hiệu mới, tạo giá trị bền vững gắn kết với mọi hoạt động kinh doanh.
Khái niệm “Trân trọng” được thể hiện qua các tiêu chí: Hướng đến thế giới lành mạnh cho con người và tự nhiên, Trân trọng cơ hội và tính đa dạng, Trân trọng thử thách và tính sáng tạo, Trân trọng con người, Trân trọng khách hàng, Trân trọng tương lai. Đây là sứ mệnh, nhiệm vụ và mục tiêu cốt lõi mà Daesang hướng đến.
Thành lập từ năm 1956, Tập đoàn Daesang là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và nguyên liệu ở Hàn Quốc lẫn thế giới. Chìa khóa thành công giúp Daesang phát triển bền vững nằm ở việc tuân thủ ESG. Công ty TNHH Daesang Việt Nam và Công ty Cổ phần Daesang Đức Việt, thành viên của Tập đoàn Daesang, là các doanh nghiệp giàu truyền thống và đã có mặt lâu đời tại Việt Nam. Daesang Việt Nam và Daesang Đức Việt tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng thông qua các thương hiệu thực phẩm uy tín, sản phẩm chất lượng và phù hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam. Thông qua các thương hiệu O’Food, Miwon, Đức Việt và Jongga, Daesang Việt Nam và Daesang Đức Việt đang là những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm, các sản phẩm Rong biển – Lá kim, Sốt tiện dụng, Tokpokki, Xúc xích, Jambong, Thịt nguội,… Đặc biệt, Jongga – thương hiệu kim chi hàng đầu Hàn Quốc và trên thế giới, vừa được Tập đoàn Daesang giới thiệu tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ là sản phẩm đại diện cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và công nghệ thực phẩm tiên tiến của Daesang. |
Bích Đào
Nguồn: https://vietnamnet.vn/trang-nguyen-tuoi-13-nam-2024-tim-ra-chu-nhan-giai-thuong-200-trieu-dong-2350143.html