Đoạn trailer của “Đào, Phở và Piano” có rất ít hình ảnh động, nhưng đã tái hiện phần nào được không khí bi tráng và hào hùng của một giai đoạn lịch sử đầy tự hào của dân tộc.
Một tuần sau khi bất ngờ gây sốt tại rạp chiếu của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hãng Phim truyện I đã tung ra trailer chính thức của phim điện ảnh “Đào, Phở và Piano.”
Đoạn trailer có rất ít hình ảnh động, nhưng đã tái hiện phần nào được không khí bi tráng và hào hùng của một giai đoạn lịch sử đầy tự hào của dân tộc, trong cuộc chiến giành độc lập.
“Đào, phở và piano” tái hiện và lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm bảo vệ Hà Nội giai đoạn mùa Đông năm 1946 và đầu năm 1947. Bộ phim khắc họa không khí hào hùng của quân dân Thủ đô, cũng như cốt cách cao đẹp của người Hà thành, thể hiện qua tình yêu đôi lứa của cô tiểu thư (Thùy Linh) với anh chiến sỹ vệ quốc (Doãn Quốc Đam), ông họa sỹ già mong để lại bức tranh giá trị cho đời (Nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực) và đôi vợ chồng bán phở (Anh Tuấn-Nguyệt Hằng) quyết bám trụ và phục vụ các chiến sỹ…
Phim còn có sự tham gia của ca sỹ Tuấn Hưng, Nghệ sỹ Nhân dân Trung Hiếu và một số gương mặt quen thuộc của làng phim ảnh phía Bắc.
“Đào, Phở và Piano” là một trong hai phim Nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 6/2/2024. Do cơ chế, kinh phí quảng bá của phim rất hạn chế nên cũng chỉ được công chiếu tại các rạp thuộc hệ thống nhà nước, như Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trong một số dịp đặc biệt, cụ thể là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Sau khi bộ phim bất ngờ gây sốt nhờ hiệu ứng truyền miệng cũng như lan tỏa trên mạng xã hội, đã có hai doanh nghiệp tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam chủ động liên hệ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để được chiếu phim “Đào, phở và piano” tại các cụm rạp của hai đơn vị này, đồng thời khẳng định, sẽ nộp toàn bộ doanh thu bán vé của bộ phim về cho Nhà nước./.