Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Chagee đặt tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (quận 1, TP.HCM) là nơi có mặt bằng đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Song việc dùng bản đồ có hình lưỡi bò phi pháp đã vấp phải làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng.
Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Chagee đang được xây dựng tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: NGỌC HIỂN
Sau khi người tiêu dùng Việt phát hiện ứng dụng và các bản đồ của Chagee có đường lưỡi bò phi pháp, thương hiệu này ngay lập tức vấp phải sự phản ứng, phẫn nộ của người tiêu dùng Việt.
Website toàn cầu của thương hiệu vẫn giữ bản đồ hình lưỡi bò
Hiện tại, app của Chagee đã gỡ khỏi thị trường trường Việt Nam trên kho ứng dụng Google Play Store, AppStore. Khi người dùng truy cập, các nền tảng thông báo "Ứng dụng này không có trên Google Play ở khu vực của bạn".
Tuy nhiên, khi truy cập vào website của Chagee, đường lười bò phi pháp vẫn xuất hiện trên bản đồ tìm kiếm cửa hàng.
Website toàn cầu của thương hiệu trà sữa Chagee có hình lưỡi bò phi pháp - Ảnh chụp màn hình ngày 16-3
Còn website Chagee của Việt Nam sử dùng bản đồ của Google nên không hiển thị đường lưỡi bò phi pháp. Chagee Việt Nam cũng đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự và niêm yết giá các ly trà sữa từ 39.000-79.000 đồng/ly.
Trên fanpage của Chagee Việt Nam, người tiêu dùng Việt đã đưa ra hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu thương hiệu này phải gỡ bỏ đường lưỡi bò phi pháp, xin lỗi người tiêu dùng Việt, thậm chí kêu gọi tẩy chay.
Trước làn sóng phản ứng dữ dội của người tiêu dùng Việt, các nền tảng thông tin của Chagee Việt Nam đến ngày 16-3 vẫn im lặng.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 16-3 cho thấy cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Chagee đặt tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (quận 1, TP.HCM) đang được thi công.
Trà sữa Chagee mở cửa hàng đầu tiên ở con đường đắt đỏ Đồng Khởi
Xung quanh tiệm trà sữa này được quây kín bằng các tấm bạt màu đỏ đặc trưng của thương hiệu Chagee. Trước khi Chagee thuê mặt bằng tại vị trí "kim cương" này, địa điểm này là nơi kinh doanh của một thương hiệu bánh nổi tiếng tại TP.HCM.
Theo dữ liệu cho thuê mặt bằng tại vị trí mà Chagee đang làm cửa hàng, nhiều tin rao ra giá cho thuê 300-400 triệu đồng/tháng. Song có một số tin rao cũng cho thuê đến gần 1 tỉ đồng/tháng với diện tích cho thuê 400m².
Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đường Đồng Khởi đạt 330 USD/m²/tháng. Giá cho thuê này đắt đỏ thứ 14 trên thế giới.
Bên cạnh đó, Đồng Khởi cũng là nơi mà phần lớn các thương hiệu quốc tế định vị ở phân khúc xa xỉ đặt cửa hàng khi vào Việt Nam.
Đường Đồng Khởi là con đường "hàng hiệu" với giá thuê mặt bằng đắt đỏ bậc nhất Việt Nam - Ảnh: NGỌC HIỂN
Theo các chuyên gia về mặt bằng, việc bỏ ra chi phí cao để thuê mặt bằng ngay vị trí trung tâm, các thương hiệu sẽ tiếp cận ngay với các khách hàng mục tiêu khi có sẵn lượng khách cao cấp, số lượng khách ổn định và có lượng du khách quốc tế đông đúc…
Chagee mất điểm trước người tiêu dùng Việt
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện một thương hiệu thức uống quốc tế có cửa hàng khắp Việt Nam (đề nghị không nêu tên) cho hay việc Chagee chưa khai trương cửa hàng đầu tiên ở mặt bằng rất đắt đỏ nhưng vấp phải phản ứng của người tiêu dùng do dùng bản đồ đường lưỡi bò phi pháp cho thấy thương hiệu này đã "thua đời 1-0" (nói theo cách gọi của giới trẻ khi thất bại, không như ý muốn - PV) trong việc xuất hiện trước công chúng.
Các công nhân thi công mặt bằng bên trong cửa hàng Chagee vào ngày 16-3 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Theo vị này, những thông tin tiêu cực về Chagee và thái độ của người tiêu dùng đã cho thấy Chagee đã mất điểm, mất thiện cảm trước mắt đối với người tiêu dùng. Sự im lặng đến nay của Chagee cũng sẽ khiến người tiêu dùng thêm bức xúc, gây bất lợi cho doanh nghiệp khi mở cửa hàng.
"Đây là một thương hiệu lớn, có 5.000 cửa hàng trên toàn cầu. Nhưng họ ẩu trong cách tiếp cận thị trường và dự đoán một tương lai đầy khó khăn cho thương hiệu này khi kinh doanh ở Việt Nam", vị này nói.
Chacee vạ lây vì người tiêu dùng nhầm thương hiệu
Ngày 16-3, thương hiệu trà sữa Chacee đã lên tiếng phân trần thương hiệu Chagee không liên quan đến thương hiệu Chacee. Đây là hai thương hiệu khác nhau, không có bất kỳ mối liên hệ nào. Chacee đã có gần 100 cửa hàng tại Việt Nam.
Theo doanh nghiệp, thương hiệu Chacee được đăng ký tại TP.HCM và là thương hiệu nội địa Việt Nam, được đăng ký từ 2019. Trước đó, nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn và đã có những bình luận, đánh giá tiêu cực về thương hiệu trà sữa này trên các nền tảng.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tra-sua-chagee-bi-tay-chay-website-van-giu-duong-luoi-bo-phi-phap-20250316184452761.htm
Bình luận (0)