Tại buổi lễ, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã trao thưởng cho 522 học sinh giỏi năm học 2023-2024.
Trong đó, có 13 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế; 5 học sinh giỏi cấp quốc gia; 245 học sinh giỏi bậc THPT; 222 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố (gồm 06 giải nhất, 72 giải nhì và 144 giải ba);….
Dịp này, UBND TP Thủ Đức cũng đã vinh danh và trao thưởng cho 76 cán bộ quản lý, giáo viên đã đóng góp tích cực trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Tổng kinh phí khen thưởng hơn 525 triệu đồng.
Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức cho biết, để đạt được kết quả như trên, phòng giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức đã chỉ đạo các trường tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học.
Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, giáo viên bộ môn luôn có sự quan sát, thẩm định bằng nhiều giải pháp, phương thức để phát hiện sớm học sinh có năng khiếu.
Từ đó các trường sẽ có phương pháp hỗ trợ thích hợp cho từng đối tượng học sinh, giúp các em phát huy mạnh mẽ sở trường của mình trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học.
“Không những thế, việc bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu còn được các nhà trường đầu tư tập trung theo từng giai đoạn với từng đối tượng; hướng dẫn, dìu dắt học sinh đi từ cơ bản đến nâng cao, giúp các em dần trưởng thành trong sự vững vàng, từ đó có thể đạt thành tích tốt nhất” – ông Nguyên khẳng định.
Cần trung tâm chất lượng cao để bồi dưỡng học sinh giỏi
Phát biểu tại lễ tuyên dương học sinh giỏi, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của thầy, trò ngành giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức vì đã đạt được những thành tích đáng tự hào:
“TP.Thủ Đức là một thành phố trẻ có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất đóng trên địa bàn nên ngành giáo dục cũng gặp không ít khó khăn về áp lực sĩ số học sinh. Tuy nhiên, trong năm học vừa qua, ngành giáo dục TP.Thủ Đức vẫn tiếp tục duy trì và đạt các chỉ tiêu đề ra.
Trong thời gian tới, quý thầy cô cần tìm ra những giải pháp tối ưu hơn nữa nhằm khuyến khích học sinh chăm học, chủ động, sáng tạo trong học tập, đặc biệt là việc rèn ý thức tự học, rèn kỹ năng mềm…
Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng rất cần có trung tâm chất lượng cao làm nòng cốt trong công tác giáo dục nói chung và bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng, để thực hiện tốt phương châm: “Giáo dục đại trà kết hợp giáo dục mũi nhọn” có hiệu quả;…” – ông Phùng cho hay.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tp-thu-duc-chi-hon-nua-ty-dong-khen-thuong-hoc-sinh-gioi-20240801183834489.htm