Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPTP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.

Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024
Quang cảnh buổi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP TP Pleiku năm 2024 <b>Ảnh BB<b>
 

Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến tinh chế, trà túi lọc dược liệu, dầu gấc nguyên chất, xúc xích heo, thịt bò khô, các sản phẩm chế biến từ gạo, nước cốt chanh dây, mật ong thiên nhiên và xà phòng thiên nhiên từ dừa.

Hội nghị diễn ra trong ngày 28 và 29-12. Các sản phẩm được đánh giá dựa trên các tiêu chí về chất lượng, câu chuyện sản phẩm, tính độc đáo, khả năng tiếp cận thị trường và tiêu chuẩn sản xuất.

Những sản phẩm đạt tiêu chí sẽ được công nhận và xếp hạng; qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại TP. Pleiku.

nguồn: https://baogialai.com.vn/tp-pleiku-danh-gia-phan-hang-22-san-pham-ocop-nam-2024-post305868.html

Cùng chủ đề

Người “chắp cánh” thương hiệu chè Shan tuyết vươn tầm thế giới

Năm 2019, sản phẩm chè hữu cơ Bắc Hà do Hợp tác xã (HTX) Chè Bản Liền, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sản xuất được Hội đồng OCOP Trung ương cấp chứng nhận đạt OCOP hạng 5 sao. Nhờ đó đến nay, 90% sản lượng chè của HTX đã được xuất khẩu sang các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… với giá bán 100- 120 USD/kg. 5 năm qua, HTX đã giúp hàng trăm hộ...

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng...

Ứng dụng công nghệ làm bánh chưng OCOP

Bánh chưng xanh Lương Huế, thị trấn Ðạ Tẻh, huyện Ðạ Huoai, tỉnh Lâm Ðồng được làm từ hạt nếp quýt Ðạ Tẻh dẻo thơm, đã trở thành thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ðể đạt được kết quả này, cơ sở sản xuất đã chuẩn hóa quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an...

11 sản phẩm tham dự cuộc thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024

Chiều 31-12, UBND huyện Yên Sơn tổ chức hội thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024. Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh. 11 sản phẩm tham dự hội thi gồm: bao bì Chè xanh Ngọc Thúy của HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Sử Anh; bao bì Trà ổi Bình Minh của HTX Nông sản Hữu cơ Bình Minh;...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gia Lai: Sản phẩm OCOP chiếm ưu thế trong giỏ quà Tết

(GLO)- Thị trường giỏ quà Tết tại Gia Lai bắt đầu vào mùa cao điểm. Năm nay, các sản phẩm OCOP địa phương đã được các đơn vị sản xuất, nhà phân phối đưa vào các giỏ quà Tết một cách sáng tạo, độc đáo, mang đậm hương vị Tây Nguyên. Khác với những năm trước, thị trường quà Tết năm nay chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Thay vì những món...

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ là "viên ngọc xanh" của Quảng Bình mà còn là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế. Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hệ sinh thái đa dạng và các sản phẩm du lịch độc đáo, "Vương quốc hang động" Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) - đã chinh phục hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Điểm đến lý thú Phong Nha -...

Khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP

(GLO)- Chương trình OCOP đã trở thành “bệ phóng” trong hành trình khởi nghiệp của nhiều chủ thể, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Gia Lai vươn ra thị trường. Thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp Hiện nay, nhiều người trẻ chọn lĩnh vực nông nghiệp để khởi nghiệp. Để “tiếp lửa” cho hoạt động khởi nghiệp, chính quyền các địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực thông qua việc xây dựng sản phẩm...

Sản phẩm OCOP từ chăn nuôi: Tạo việc làm, tăng thu nhập

(GLO)- Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh Gia Lai đã đầu tư chế biến các sản phẩm OCOP từ chăn nuôi. Nhờ đó, các chủ thể tăng thu nhập đáng kể và tạo việc làm cho người lao động tại địa phương. Chị Trần Thị Bé-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Trần Lâm Gia Phát (353/12 Trường Chinh, TP. Pleiku) cho biết: Sau 6 năm hoạt động trong lĩnh...

Gia Lai: Đánh giá phân hạng 23 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

(GLO)- Ngày 26-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng 23 sản phẩm OCOP đợt II-2024 của 8 chủ thể ở các huyện Đak Đoa, Chư Pưh, Ia Grai, Mang Yang và thị xã Ayun Pa. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện và chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP đợt II-2024.   Trong thời gian 2 ngày (26 và...

Bài đọc nhiều

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Hà Nội cán đích sớm chương trình OCOP năm 2024

Hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm. Theo đánh giá của Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024 tương đối đa dạng về chủng loại, phản ánh nét đặc trưng của...

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ – quận Tây Hồ diễn ra trong 5 ngày

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 16-20/1/2025, tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quận, huyện bạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, và có sự góp mặt của gần 100 nhà vườn tham dự Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh, đào cảnh. Hội...

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm OCOP

Năm 2024, Đồng Nai đạt kết quả ấn tượng trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) khi có thêm 94 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP, vượt xa về số lượng sản phẩm so với kế hoạch đề ra. Người tiêu dùng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao của Đồng Nai năm 2024. Ảnh:B.Nguyên Đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với 9...

Tháp Mười phát triển du lịch gắn với xây dựng, quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến nay, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã phát triển được 46 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đạt từ 3 đến 4 sao. Các sản phẩm chủ yếu thuộc các nhóm ngành như gạo, sen, trái cây, thủy sản, các đặc sản ẩm thực của địa phương. Đây là một trong những kết quả đáng trân trọng của huyện Tháp Mười trong quá trình thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm,...

Cùng chuyên mục

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ – quận Tây Hồ diễn ra trong 5 ngày

Hội hoa Xuân và các sản phẩm OCOP vùng miền Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 16-20/1/2025, tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quận, huyện bạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội, và có sự góp mặt của gần 100 nhà vườn tham dự Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh, đào cảnh. Hội...

Giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến hết năm 2024, thành phố Sơn La có 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, 1 sản phẩm OCOP 5 sao, tăng gấp đôi so với năm 2023. Các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, tạo việc...

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng...

Hội tụ những nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu

Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 được tổ chức tại Quảng trường Vạn Xuân (TP. Phổ Yên) từ ngày 5 - 9/12/2024 với quy mô gần 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Festival quy tụ hàng trăm sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên...

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như...

Mới nhất

Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về quy định cấm thi vào lớp 6?

Thông tư 30 về quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ GD&ĐT mới ban hành có hiệu lực từ ngày 14/2, quy định các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ...

Vingroup phát động chiến dịck “Vì Thủ đô trong xanh” – kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025 - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành...

Thành nhà Hồ – Hành trình đến với di sản văn hóa

Tỉnh Thanh Hóa đang bước những bước vững chắc với kỳ vọng sẽ ghi danh Thành Nhà Hồ vào danh sách các Di sản văn hóa thế giới.   Với hàng loạt những hoạt động tiêu biểu như đón đoàn chuyên gia ICOMOS (Hộiđồng quốc tế về Di tích và Di chỉ - Cơ quan tư vấn của UNESCO) về thẩm...

Du lịch Hà Nội bứt phá, hút khách hạng sang

Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút nhóm du khách hạng sang, nhằm đạt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130.000 tỷ đồng. Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu nâng...

Thành nhà Hồ: Hướng mở thổi hồn cho di sản

Thành nhà Hồ là kiệt tác do con người sáng tạo, công trình kỳ vĩ, độc đáo ở khu vực Đông - Nam Á. Đặt di tích trong không gian văn hóa Tây Đô, mở rộng liên kết vùng là giải pháp làm tăng sản phẩm văn hóa-du lịch, bảo lưu giá trị nổi bật toàn cầu. Mặt trong cổng...

Mới nhất

Tăng 3 phiên liên tiếp