Hội chợ thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế .
|
ITE HCMC 2024 đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài. Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh đang ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng.
Với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”, Hội chợ diễn ra trong 2 ngày từ 05 – 06/9 với sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông… Lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.
Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức thành công 09 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút hàng ngàn đại biểu, cùng sự tham gia của 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước về những vấn đề quan trọng.
Lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia. Sự kiện là cột mốc đánh dấu cho sự hợp tác sâu, rộng với TP Hồ Chí Minh và CNN trong thời gian tới.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội chợ ITE HCMC chính là chương trình tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức 11 “tour du lịch xanh” dành cho đại biểu quốc tế và báo chí với các hoạt động đặc sắc như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch cộng cộng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc… Hoạt động đã thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia.
Trong khuôn khổ Hội chợ, còn tổ chức Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng; Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP Hồ Chí Minh năm 2024; trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất dành cho 18 đơn vị là các địa phương, tổng cục du lịch, công ty lữ hành, khách sạn… có gian hàng lớn và đầu tư quy mô….
Những kết quả ấn tượng nêu trên của Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, TP Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình – điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/tp-ho-chi-minh-khang-dinh-diem-ket-noi-thuong-mai-giua-cac-doanh-nghiep-du-lich-viet-nam-677061.html