Trang chủNewsKinh tếTP.HCM khuyến mại kéo dài 3 tháng để kích cầu

TP.HCM khuyến mại kéo dài 3 tháng để kích cầu


Trong đó, các doanh nghiệp (DN) tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại với mức giảm giá hấp dẫn, có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa.

Giảm giá từ du lịch đến hàng hiệu

Thay vì chỉ kéo dài 1 tháng như thông lệ các năm trước, nay chương trình khuyến mại tập trung của TP.HCM “Shopping Season 2023” kéo dài đến 3 tháng. Theo ông Nguyễn Khắc Hiếu, phụ trách Phòng Xuất nhập khẩu (Sở Công thương TP.HCM), do tình hình sản xuất – kinh doanh của DN gặp nhiều khó khăn nên việc kéo dài chương trình khuyến mại nhằm mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng, làm gia tăng sức mua để hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, gia tăng sản xuất. Khác với mọi năm, chương trình khuyến mại tập trung 2023 sẽ chia làm 2 đợt.

TP.HCM khuyến mại kéo dài 3 tháng để kích cầu  - Ảnh 1.

TP.HCM lần đầu tổ chức khuyến mại kéo dài đến 3 tháng để kích thích sức mua

Do thời gian kéo dài, chương trình sẽ có những điểm nhấn để hoạt động khuyến mại đi vào thực chất, từng bước xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP.HCM. Cụ thể, chương trình sẽ chia làm 3 phân kỳ. Từ 15.6 – 15.7 phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ triển khai tháng thanh toán không tiền mặt. Trong đó, Sở Công thương sẽ cùng các DN thanh toán, ngân hàng tạo ra các chương trình hỗ trợ người tiêu dùng khi thanh toán không tiền mặt. Sau đó, từ 15.7 – 15.8, Sở Công thương phối hợp cùng Sở Du lịch thực hiện chương trình kích cầu du lịch, lễ hội du lịch sông nước. 

Trong đó, sẽ xây dựng các tour du lịch với sự tham gia từ các công ty lữ hành đến khách sạn, nhà hàng, hệ thống phân phối và cả các đơn vị thanh toán không tiền mặt theo mục tiêu cùng chia sẻ lợi ích và rủi ro. Chẳng hạn các đơn vị lữ hành có thể xây dựng chương trình du lịch cho học sinh – sinh viên trong mùa hè có kèm phụ huynh. Trong chương trình có tham quan mua sắm ở một trung tâm thương mại nào đó thì sẽ được tặng thêm voucher giảm giá. Nếu phụ huynh khi mua sắm thanh toán không tiền mặt thì sẽ được khuyến mại giảm giá thêm nhiều hơn so với trả tiền mặt…

Tổng cục Thống kê công bố tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước tăng 12,6%. Đây là mức tăng khá nhưng do chỉ số giảm phát tăng 3,9% nên tốc độ tăng theo giá so sánh chỉ đạt 8,3%, bằng với mức tăng của năm 2018. Theo chuyên gia thương mại Vũ Vinh Phú, trong đó mức tăng chủ yếu ở dịch vụ du lịch chứ không phải tập trung ở bán lẻ. Bởi lượng khách quốc tế đến VN 5 tháng đầu năm 2023 gấp 12,6 lần so với cùng kỳ năm trước; số lượng khách du lịch nội địa cũng tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2022…

Sau cùng, từ 15.8 – 15.9, thành phố sẽ có chương trình siêu khuyến mại áp dụng đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu như thời trang, mỹ phẩm, đồ trang sức…Việc kéo dài thời gian khuyến mại lên 3 tháng đồng nghĩa “bao trùm” cả chương trình kích cầu du lịch thường được TP.HCM tổ chức vào đầu tháng 9 thông qua hội chợ du lịch quốc tế. Thay vì trước đây Sở Công thương tổ chức khuyến mại trong vòng 1 tháng thì sau đó Sở Du lịch lại tổ chức riêng…

“Ngoài việc kéo dài thời gian khuyến mại lên 3 tháng liên tục, đây là lần đầu tiên thành phố kích cầu đối với hàng hiệu, hàng cao cấp để kích thích sức mua ở phân khúc khách hàng có thu nhập cao trong nước đồng thời thu hút khách du lịch. Khi đó ngành du lịch cũng có thể tiếp tục xây dựng các tour, tuyến để khách từ miền Bắc, miền Trung cũng có thể đến thành phố để mua sắm. Thương mại và du lịch là 2 ngành quan trọng của thành phố nên cần phải đi chung với nhau để tạo ra hiệu ứng cao hơn. Chúng tôi đang tích cực tuyên truyền và vận động DN tham gia thông qua các sở, ngành, hiệp hội, hội ngành nghề”, ông Nguyễn Khắc Hiếu chia sẻ thêm.

Giảm giá trực tiếp, thực chất sẽ thu hút được khách hàng

Là đơn vị đã nhiều năm luôn đồng hành cùng chương trình khuyến mại tập trung của TP.HCM, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thuộc Saigon Co.op cũng công bố chương trình “Lễ hội mùa hè – Deal xịn quà xinh”. Cụ thể, hàng ngàn sản phẩm tại các siêu thị này sẽ có mức giảm lên đến 60%. Từ thực phẩm tươi sống đến nhóm sản phẩm công nghệ, đồ dùng và may mặc đều được giảm giá. Song song đó, Saigon Co.op phối hợp cùng ví điện tử VN Pay, VP bank và Visa triển khai nhiều hoạt động săn mã khuyến mại từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng, chạm thanh toán hoàn tiền ngay… 

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong bối cảnh tình hình khó khăn, tiêu dùng sụt giảm, việc giảm giá trực tiếp cho khách hàng vẫn được xem là giải pháp hữu hiệu để kích thích sức mua. Không chỉ sản phẩm thiết yếu mà các mặt hàng gia dụng, thời trang khi được giảm giá đến 40 – 50% cũng thúc đẩy sức mua tăng hơn ngày thường. Theo ước tính chung của hệ thống này sau một số đợt khuyến mại gần đây thì sức mua có thể tăng được từ 20 – 30% so với thông thường. Quan trọng nhất là cần khuyến mại thực chất, số lượng hàng hóa được giảm giá phải phong phú, đa dạng. Tùy vào đặc tính của nhóm sản phẩm sẽ có các chương trình khuyến mại phù hợp nhưng giảm giá trực tiếp vẫn được khách hàng ưa chuộng nhất.

Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, cái khó nhất hiện nay là tổ chức khuyến mại, nếu không thực chất sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả cũng như niềm tin của người tiêu dùng. Chính vì vậy, bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, đơn vị này sẽ có những giải pháp bảo đảm cho hoạt động này đi vào thực chất thông qua việc phối hợp với các sở, ngành và tính toán có sự chia sẻ, tham gia đồng lòng của tất cả chủ thể trong một chuỗi liên kết chung.

Chuyên gia thương mại Vũ Vinh Phú nhận định chương trình kích cầu cần được khuyến khích và nên mở rộng trên phạm vi cả nước để tạo được sự lan tỏa kích thích mạnh hơn. Để kích thích tiêu dùng thì hàng hóa phải được giảm giá thật sự, công khai niêm yết giá trước giảm và sau khi giảm. Chất lượng hàng hóa được khuyến mại phải đảm bảo, không đưa hàng cận date hay hết date trộn lẫn khiến người tiêu dùng mất niềm tin. Hay kiểu cửa hàng treo bảng giảm giá đến 70% nhưng khách bước vô chỉ lèo tèo 2-3 món hết size là được giảm, còn những sản phẩm khác vẫn giữ nguyên thì bản chất đây không phải là khuyến mại mà chỉ làm cho có, tượng trưng. Điều đó sẽ khiến khách hàng chán nản, không quay lại và cũng không tin vào chương trình khuyến mại tập trung của thành phố. Ngoài ra, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập của nhiều gia đình bị giảm mạnh do DN, nhà máy cắt giảm nhân sự, giảm giờ làm thì nên khuyến khích giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày của người dân.

“Cả nước có hơn 1.000 siêu thị, 200 trung tâm thương mại và trên 4.000 cửa hàng tự chọn, siêu thị mini thì nên khuyến khích thực hiện giảm giá đồng loạt để tạo nên sự hấp dẫn, thu hút được DN lẫn khách hàng tham gia. Trong giai đoạn hiện nay, việc giảm giá nếu được thực hiện thật sự có chất lượng thì cũng góp phần thúc đẩy tiêu dùng. Các nhóm hàng quần áo, giày dép cũng hy vọng sẽ bán được nhiều hơn dù không kỳ vọng có mức tăng mạnh như trước đây. Ví dụ nhờ giảm giá khuyến mại, nhóm hàng thực phẩm có thể tăng thêm được 10 – 15% thì hàng thời trang, mỹ phẩm, nội thất… cũng có thể tăng thêm 2 – 3% thay vì đi xuống. Hãy khuyến mại như khuyến mại cho người thân của mình thì khách hàng sẽ tin tưởng và bỏ tiền ra mua sắm”, chuyên gia Vũ Vinh Phú nói. 



Source link

Cùng chủ đề

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước

Tính riêng tháng 10, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Đà Nẵng: Lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tăng mạnh

DNVN - Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, lượng khách du lịch ngủ qua đêm trên địa bàn TP trong 10 tháng qua ước gần 7 triệu lượt, tăng hơn 26%, trong đó khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng gần 30%. ...

Những thị trường khách quốc tế nào đến Việt Nam đông nhất?

Nhóm 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 đã có những biến động, khi Hàn Quốc trở thành nước gửi khách lớn nhất. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia, trong 10 tháng qua, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10.2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Về quy mô thị trường, châu Á...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Công tố viên đặc biệt cân nhắc từ chức trước khi bị ông Trump đuổi?

Công tố viên đặc biệt Jack Smith là người điều tra và truy tố ông Donald Trump trong 2 vụ án hình sự cấp liên bang. ...

Bật mí về chiếc váy dạ hội gây tranh cãi mà Thanh Thủy diện tại Miss International

Lê Thanh Hòa bật mí thêm thời điểm chiếc váy vướng phải những tranh cãi, chính Thanh Thủy...

Hạt đu đủ có loại bỏ ký sinh trùng đường ruột?

Ký sinh trùng đường ruột là những sinh vật nhỏ bé, thường là giun hoặc các sinh vật đơn bào, sinh sống trong hệ tiêu hóa của con người. ...

Công an điều tra cô giáo chủ nhiệm đánh học sinh bầm tím 2 chân

Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra vụ cô giáo chủ nhiệm cầm thước đánh bầm tím cả 2 chân học sinh lớp 6. ...

Bài đọc nhiều

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển quan hệ bền vững Việt Nam – Hoa Kỳ

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại học Troy (Hoa Kỳ), với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Kinh tế - Đại học...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Cùng chuyên mục

Tuyến Bến Thành – Suối Tiên sẽ vận hành thương mại tháng 12/2024

(ĐCSVN) – Theo báo cáo của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM, tiến độ tổng thể của Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, tính đến hết tháng 10/2024 đã đạt 98,8%. Hiện nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thành 10/13 chứng nhận an toàn hệ thống. Các công việc dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12/2024 để đưa vào vận hành thương mại. ...

Thúc đẩy phát triển bền vững ngành sản xuất xi măng

Trước yêu cầu về sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính, hướng đến phát triển bền vững cũng đặt ra những thách thức với ngành sản xuất xi măng. Sản xuất xi măng được coi là một trong những ngành có tỷ lệ phát thải cao, chiếm tới 75% lượng phát thải của lĩnh vực vật liệu xây dựng. Năm 2024, thị trường bất động sản vẫn trầm lắng. Cùng với đó, chi phí...

Bà Rịa-Vũng Tàu tổng thu ngân sách đạt 89,99%

(ĐCSVN) - Thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến theo hướng tích cực; 11/12 chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ và cao hơn mức kế hoạch cả năm 2024. ...

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại

Nhằm duy trì xuất khẩu, cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á - châu Phi và châu Đại Dương. Doanh nghiệp còn bị động khi trở thành đối tượng bị điều tra Khu vực châu Á - châu Phi và châu Đại Dương là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, nhưng đồng thời đây cũng...

Đâu là lý do giá sầu riêng đỉnh nóc kịch trần?

Thị trường xuất khẩu vẫn còn nhiều dư địa, nhất là dịp cuối năm nhưng với giá sầu riêng thu mua cao như này đã chạm ngưỡng, không nên tiếp tục đẩy lên cao nữa. Tại thị trường nội địa, ngày 13/11, khảo sát tại các vựa thu mua sầu riêng xuất khẩu tại khu vực khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Tây cho thấy, giá sầu riêng Monthong (hay còn gọi là...

Mới nhất

Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do ông Lý Seo Vảng - Phó Trưởng Ban cùng công chức Ban Dân tộc và đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Lào Cai vừa có chuyến công tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Bắc Giang.Vượt qua nhiều khó khăn, các địa phương miền núi...

Thi đua Quyết thắng – Động lực quan trọng để Văn phòng Bộ Quốc phòng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao

(Bqp.vn) - Nhận thức rõ “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Văn phòng Bộ Quốc phòng đã coi trọng...

Thắt ống dẫn tinh thì tinh trùng đi đâu, có ảnh hưởng đến sinh lý nam không?

Thực tế hiện nay cho thấy, nam giới đã cởi mở và chủ động hơn trong việc thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh để ngừa thai. Tuy nhiên, trước khi quyết định,...

Công tố viên đặc biệt cân nhắc từ chức trước khi bị ông Trump đuổi?

Công tố viên đặc biệt Jack Smith là người điều tra và truy tố ông Donald Trump trong 2 vụ án hình sự...

Bitcoin phá mốc 90.000 USD

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới Bitcoin đang giao dịch quanh mức 90.000 USD vào tối 13/11. Một tuần sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Bitcoin liên tiếp lập những kỷ lục mới. Tối 13/11, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng 2,8% và phá mốc 90.000 USD. Nhiều nhà phân tích nhận định đà...

Mới nhất