Trang chủNewsDu lịchTP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước


Định vị thương hiệu TP.HCM

Lễ hội sông nước là chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn kết hợp các hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng hoạt động hưởng ứng.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” vào lúc 20 giờ ngày 6.8 tại Cảng Sài Gòn – Cảng Hành khách tàu biển. Đây là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định – Sài Gòn – TP.HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước - Ảnh 1.

TP.HCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sông nước

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa”.

Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 cũng xác định sản phẩm du lịch của TP.HCM có 3 nhóm sản phẩm du lịch: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ. Trong đó, sản phẩm du lịch đường thủy được xác định thuộc nhóm sản phẩm du lịch có tiềm năng trở thành sản phẩm đặc thù của thành phố.

Theo đó, sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM gồm sản phẩm trong địa bàn và sản phẩm kết nối từ TP.HCM đến các tỉnh, trung tâm du lịch của Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

“Du khách sẽ được các trải nghiệm đầy đủ về cảnh quan, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và các hệ sinh thái điển hình lưu vực một số con sông lớn là sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu và đảo ven bờ lớn nhất VN. Một số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM còn kết nối với Campuchia và các quốc gia trong khu vực”, bà Hoa thông tin.

Cơ hội kích cầu

Theo đánh giá của các công ty du lịch, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú giới thiệu sản phẩm đến du khách trong nước và quốc tế. Từ lễ hội có thể kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng, phát triển.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TST Tourist nhận xét, TP.HCM bước đầu đã có một số sản phẩm tour du lịch đường thủy phù hợp với nhu cầu du khách, có sự kết nối giữa thị trường khách tại chỗ TP.HCM với điểm đến. Tiềm năng du lịch đường sông, tour sông nước của TP.HCM là rất lớn.

“Lễ hội sông nước sẽ có sức thu hút sự quan tâm của người dân tại chỗ và các địa phương, là nguyên liệu quảng bá tốt khi xúc tiến tại các quốc gia, thị trường. Tuy nhiên, để hút khách du lịch thì đây cần được tổ chức tạo thành sản phẩm du lịch mang tính thường xuyên, định kỳ”, ông Mẫn đề xuất.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cũng cho rằng, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội tốt để các công ty du lịch đưa ra những tour sông nước nói riêng và sản phẩm du lịch nội thành nói chung với giá tốt nhằm kích cầu du lịch TP.HCM.

“TP.HCM vừa là điểm giao thoa giữa nhịp sống năng động, hiện đại với những giá trị cổ xưa vô giá, vừa là nơi dung hòa giữa nền ẩm thực Việt với các nền ẩm thực đặc sắc từ nước bạn. Do vậy, sau lễ hội, chúng tôi mong du lịch TP.HCM được truyền thông quảng bá rộng rãi hơn đến khách du lịch nội địa và quốc tế”, bà Khanh bày tỏ.

Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM



Source link

Cùng chủ đề

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Quảng Trị nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch gắn kết trải nghiệm cà phê

(Tổ Quốc) - Khai thác thương hiệu cà phê tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị mong muốn hình thành nên một sản phẩm du lịch mới, đặc sắc nhằm thu hút khách đến với vùng miền núi phía Tây của tỉnh này. ...

Đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Tổ Quốc) - Tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã xây dựng nhiều đề án, kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Bên cạnh việc phát triển cây chè trở thành sản phẩm du lịch góp phần nâng cao đời sống người dân thì việc gìn giữ, đưa...

Tổ chức ngày hội quảng bá văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc huyện Đak Đoa

(Tổ Quốc) - Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đak Đoa tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết. ...

Show nghệ thuật đặc sắc, hướng tới sản phẩm du lịch mới của Huế

Huế Symphony là một đêm đối thoại âm nhạc độc đáo giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại. Đây là đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi sự kiện BamBooConcerto, mang đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc đầy cảm xúc. Khán giả và du khách...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường ĐH Kinh tế-Luật công bố 4 tổ hợp xét tuyển ĐH năm 2025

Tổ hợp xét tuyển là điểm mới quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2025 của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). ...

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Mới nhất

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong...

Đà tăng có còn tiếp diễn hay không?

Dự báo giá tiêu ngày 9/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 9/11. Theo dự báo, giá tiêu ngày 9/11 có xu hướng tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ tiêu vào mùa lễ hội...

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

(CLO) Chương trình sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào ngày 16/11. ...

Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FIT

Dự án Nhà máy điện gió Công Hải 1 chậm triển khai; Dự án Nhà máy mặt trời Thiên Tân 1.4, Dự án Nhà máy điện gió Hanbaram… không được hưởng giá FIT có nguyên nhân từ cơ chế chính sách giá điện. Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FITDự...

Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp đưa ra đấu giá

Bình Định đưa ra đấu giá đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý và Dự án Điểm số 2 (2-2) trong tháng 11/2024. Hai khu đất đều có giá khởi điểm hơn 537 tỷ đồng. Bình Định: Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp...

Mới nhất