Ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị đã đạt mức tăng trưởng tốt từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Từ mức tăng này, các doanh nghiệp cũng đặt nhiều kì vọng vào mùa cao điểm du lịch hè 2024.
Nhận định về thị trường du lịch hè 2024, bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Công ty Vietluxtour cho hay với thời gian nghỉ hè dài hơn, các tour nước ngoài trong khung giá 8 – 15 triệu đồng/khách sẽ chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình.
Các dịch vụ free&easy và tour option nội địa (dịch vụ từng phần) sẽ được nhiều nhóm khách gia đình 1-2 thế hệ ưa chuộng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
Thị trường tour nội địa đoàn sẽ áp đảo về lượng khách, khả năng cao tour đoàn từ vài trăm đến nghìn khách sẽ lựa chọn nhiều hơn ở các tuyến di chuyển bằng đường ôtô như đầu TP Hồ Chí Minh – Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hoà, Quy Nhơn và đầu Hà Nội – Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình.
Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kế hoạch kinh doanh thị trường outbound của doanh nghiệp này đạt 100%, tăng khoảng 28% so với cùng kì năm ngoái. Lượng tour nội địa đạt 95% kế hoạch, tăng khoảng 20% so với cùng kì năm ngoái. Hè 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng 25-30% ở các thị trường.
Còn theo bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist, thực tế hiện nay, tour du lịch nước ngoài đang chiếm ưu thế trên thị trường du lịch. Một số tour du lịch nội địa đang cao hơn hoặc có mức giá tương đương với các tour du lịch nước ngoài trong khu vực. Khi so sánh, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài nhiều hơn.
“Các sản phẩm du lịch nội địa chiếm khoảng 40% tổng sản phẩm bán ra. Tour du lịch miền Bắc, tour du lịch nghỉ dưỡng biển đảo tiếp tục là sản phẩm chủ lực cho mảng du lịch hè trong nước. Trong khi đó, tour du lịch Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu là trọng tâm của du lịch nước ngoài” – bà Linh cho hay.
Với tour nội địa, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các tour đường bộ, tránh chi phí tour tăng cao bởi giá vé máy bay. Điều này cũng giúp kích cầu thị trường du lịch nội địa.
Công ty TSTtourist triển khai chương trình đại tiệc “săn sale” vui hè sôi động nhằm giới thiệu đến du khách trên 300 đường tour mùa hè trong và ngoài nước với 3 nhóm sản phẩm tiết kiệm, tiêu chuẩn và cao cấp.
Bên cạnh đó, theo đánh giá nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp, hiện có 30 – 40% khách hàng có mong muốn du lịch tự túc theo hình thức cá nhân và nhóm nhỏ, đặc biệt là đối với các tour trong nước và tour Đông Nam Á. Công ty đã thiết kế sẵn các gói combo tour đảm bảo cho du khách có sự kiểm soát tốt về tài chính, hạn chế phát sinh nhưng vẫn thỏa yêu cầu du lịch nhóm.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/du-lich-he-2024-tour-ngoai-dat-khach-tour-noi-dia-van-ne-ve-may-bay.html