Trang chủPolitical ActivitiesTổng kết năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học, giáo...

Tổng kết năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên


Phát triển quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng dạy và học

Báo cáo về kết quả năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành cho biết: Năm học 2023-2024, giáo dục trung học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 10, lớp 11 và Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 9, lớp 12; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 9, lớp 12 từ năm học 2024-2025.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành báo cáo tại hội nghị

Đây cũng là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện Nghị quyết 88 về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; thực hiện việc đánh giá giữa kỳ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ GDĐT. 

Năm học 2023-2024 có số học sinh tăng ở cả hai cấp học. Số học sinh cấp THCS là 6.550.552, tăng 472.852 học sinh so với năm học trước đó. Số học sinh cấp THPT là 2.993.731 tăng 106.166 học sinh so với năm học 2022-2023.

Đối với công tác phổ cập giáo dục, 63/63 tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 1; mức độ 2 chiếm 23,8% và mức độ 3 chiếm 12,69%. 100% tỷ lệ huyện, xã đạt phổ cập giáo dục cấp THCS.

Về công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh, hầu hết các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở, thực hiện đổi mới mục tiêu, nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Năm học 2023-2024, cấp THCS, THPT tổng số đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên tăng thêm lần lượt 2.641, 1.803 giáo viên so với năm học 2022-2023. Các địa phương đã triển khai tổ chức việc tập huấn giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán và đại trà. Một trong những điểm mới trong công tác tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn giáo viên của đổi mới giáo dục lần này là việc tăng cường khả năng tự đào tạo, tự bồi dưỡng của giáo viên.

Việc thực hiện “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” đã được triển khai hiệu quả, phát huy được ưu điểm nổi bật giúp thay đổi từ gốc việc chuyển từ dạy học truyền thụ kiến thức sang dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Khó khăn, vướng mắc trong việc phân công giáo viên và tổ chức dạy học các môn học mới đã cơ bản được tháo gỡ.

Công tác đổi mới phương pháp giáo dục được thực hiện ở tất cả các cơ sở giáo dục. Học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo, giáo viên đóng vai trò là người tổ chức, kiểm tra, định hướng. Hình thức tổ chức dạy học đa dạng, từng bước ứng dụng công nghệ tiên tiến. Chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt được kết quả tốt; các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 đạt thành tích cao.

Phương thức thi, kiểm tra đánh giá chất lượng đã được chuyển dần từ kiểm tra kiến thức sang đánh giá năng lực, phẩm chất của người học; đo lường sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập và mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục, bảo đảm độ tin cậy, công bằng, khách quan.

Kết quả thực hiện chương trình cho thấy học sinh mạnh dạn, tự tin, dám thể hiện quan điểm của mình và có nhiều kỹ năng vượt trội, nhất là chủ động tiếp nhận nhiệm vụ của giáo viên, khả năng làm việc nhóm được cải thiện và giúp học sinh vận dụng kiến thức đã được học vào thực tế nhiều hơn. 

Nhận thức về giáo dục thường xuyên, học tập suốt đời chuyển biến tích cực

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục thường xuyên, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên Hoàng Đức Minh cho hay: Quy mô và mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên tại các địa phương về cơ bản được duy trì ổn định trong năm học qua. Mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên đã góp phần thúc đẩy học tập cộng đồng, xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Năm học 2023-2024, tổng số cơ sở giáo dục thường xuyên là 19.055 trung tâm, tăng 498 trung tâm so với năm học 2022-2023.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên Hoàng Đức Minh thông tin tại hội nghị

Công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục thường xuyên trong năm học này được đổi mới theo hướng đẩy mạnh phân cấp, tăng cường tính tự chủ, quản trị cho cơ sở, cùng với đó là tăng cường tính giải trình của người đứng đầu cơ sở; công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được cụ thể hóa, chuyên sâu theo từng lĩnh vực cụ thể; chất lượng, hiệu quả các chương trình giáo dục thường xuyên được chú trọng.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên được quan tâm thường xuyên; mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên được duy trì ổn định; nhận thức về giáo dục thường xuyên chuyển biến tích cực từ các cấp quản lý tại địa phương và nhận thức của người dân về học tập suốt đời không ngừng được nâng cao.

Hàng năm, các Sở GDĐT đã có các văn bản chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đi vào hoạt động nề nếp. Hướng dẫn Phòng GDĐT chỉ đạo các trung tâm học tập cộng đồng đánh giá, xếp loại theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng bước đầu đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước; góp phần trong việc thực hiện mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương: giảm hộ nghèo, tăng bình quân thu nhập, trật tự an ninh ổn định.

Việc các địa phương đã làm tốt công tác phổ cập giáo dục cấp Tiểu học và THCS, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương dẫn đến số lượng học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS năm học 2023-2024 giảm so với năm học trước. Nhiều địa phương đã tích cực chỉ đạo Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động, vận động người chưa biết đọc, biết biết, người chưa đạt chuẩn biết chữ tham gia học các lớp xóa mù chữ.  

Các Sở GDĐT đã chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và THPT mới. Một số trung tâm cũng đã chủ động tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chuẩn bị nguồn lực giáo viên để sẵn sàng cho việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT mới. Nhiều trung tâm đã bám sát định hướng đổi mới Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT để chủ động tuyển dụng giáo viên còn thiếu hoặc cử giáo viên đi đào tạo, bồi dưỡng, đào tạo bổ sung sẵn sàng triển khai thực hiện Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT có chất lượng, hiệu quả.

Phối hợp thông suốt, nhịp nhàng, hiệu quả

Tại hội nghị, đại diện các sở GDĐT đã trao đổi, nêu các ý kiến, đề xuất liên quan đến thiếu giáo viên, tuyển dụng giáo viên; chương trình giảng dạy các cấp; quy mô mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất; chính sách giáo dục đội ngũ giáo viên; chính sách học sinh, đặc biệt là giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên chủ trì phần thảo luận

Đánh giá công tác triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại địa phương, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân nhận định: Bộ GDĐT đã sâu sát với cơ sở, địa phương trong quá trình thực hiện chương trình. Điều đó thể hiện ở việc kịp thời có những điều chỉnh trong quá trình triển khai. Đặc biệt là tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dạy học tích hợp và thiếu giáo viên ở các môn học mới. Ông Nguyễn Tân cũng đề xuất một số giải pháp giải quyết tình trạng thiếu giáo viên và cơ sở vật chất để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả, đồng bộ.

Theo Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương, năm học 2023-2024, tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục và địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai vẫn còn nhiều bất cập, khó khăn. Do đó, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị đề xuất Bộ GDĐT nên tổ chức hội nghị tổng kết về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tạo điều kiện chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp cũng như tháo gỡ khó khăn cho các địa phương và bàn về những định hướng, kế hoạch trong giai đoạn sắp tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhận định: Kết quả đạt được trong năm học vừa qua đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên là kết quả chung, minh chứng cho sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT và ngành giáo dục 63 tỉnh, thành phố. Với những điều kiện kinh tế – xã hội, hoàn cảnh khác nhau, các địa phương đã nỗ lực, khắc phục, vượt khó và vượt lên chính mình để đạt kết quả tốt, hoàn thành mục tiêu năm học đề ra.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương trao đổi tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thứ trưởng cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, trong đó có công tác thanh tra, kiểm tra. “Nếu tự chúng ta không có những kiểm tra, thanh tra sẽ tự buông xuôi sức lực của chính mình. Đối với các đơn vị, các địa phương có bộ máy chưa đúng quy định thì cần có các văn bản đề nghị thực hiện đúng quy định, thậm chí thực hiện kiểm tra và có những hướng dẫn cụ thể, thực tế”, Thứ trưởng nói.

Từ ý kiến trao đổi của các địa phương, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ GDĐT tổng hợp, tiếp thu và hoàn thiện báo cáo,  lựa chọn phù hợp để đưa vào các nhiệm vụ năm học tiếp theo.

Thứ trưởng đề nghị các Sở GDĐT cần tự đánh giá nghiêm túc, khắc phục những hạn chế yếu kém. Cần thực hiện tự kiểm tra, đánh giá thường xuyên và thanh tra đúng trọng tâm vấn đề.

Lưu ý các Sở GDĐT tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác dạy và học, Thứ trưởng nhấn mạnh: Đây không phải nhiệm vụ mới, nhưng phải luôn có những giải pháp, sự linh hoạt bằng cách tổ chức hội nghị, hội thảo, chương trình tháo gỡ những vấn đề khó để chất lượng giáo dục được nâng cao.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu kết luận hội nghị

Theo Thứ trưởng, trong quá trình thực hiện cần quan tâm tới việc truyền cảm hứng, đam mê cho người học. “Đó là vai trò của người thầy, của môi trường giáo dục. Phải để học sinh thích thú với việc học rồi mới bàn đến câu chuyện phương pháp học, cách học. Phải cá thể hóa trong dạy học, học sinh trung bình phải được giáo dục phát triển thành học sinh giỏi, học sinh yếu kém phát triển thành học sinh trung bình, dần dần cải thiện chất lượng giáo dục. Công tác kiểm tra, đánh giá cần thực hiện thường xuyên, đặc biệt là kiểm tra đánh giá đầu cấp, cuối cấp. Chủ động làm quen các phương thức, hình thức để giáo viên, học sinh không bỡ ngỡ”, Thứ trưởng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý với các địa phương về việc xây dựng các chương trình học tập, xây dựng văn hóa đọc tại nhà trường, cộng đồng, xã hội; phát triển các phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả ở các cấp trong toàn ngành giáo dục; quản lý học thêm, dạy thêm tại các địa phương…

Bước sang năm học 2024-2025, Thứ trưởng mong muốn các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, các Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục, đội ngũ giáo viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kết nối chặt chẽ hơn nữa giữa Bộ GDĐT với các Sở GDĐT, các địa phương để có sự phối hợp thông suốt, nhịp nhàng, hiệu quả trong giáo dục và đào tạo.





Nguồn: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=9657

Cùng chủ đề

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đón tiếp và làm việc với đoàn Hội Hữu nghị Okinawa (Nhật Bản)

Mới đây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã đón và làm việc với đoàn Hội Hữu nghị Okinawa (Nhật Bản) - Việt Nam. Đoàn Hội Hữu nghị Okinawa - Việt Nam do ông Goto...

Trường tự chủ tài chính nhưng có tiền… vẫn không tiêu được

TPO - Hiện nay nhiều trường gặp tình trạng “có tiền nhưng việc đầu tư rất khó khăn”. Chẳng hạn, các vấn đề liên quan phòng cháy chữa cháy, quy hoạch, liên quan đánh giá tác động môi trường, liên quan đến đầu tư đều gặp rất nhiều khó khăn. Thực trạng trên được PGS.TS Phạm Tiến Đạt nêu tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của Hội đồng Hiệu trưởng...

Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki. ...

Vĩnh Phúc: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với phát triển...

Cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trịĐể bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Sán Dìu, huyện Tam Đảo nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng Đề án "Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Sán Dìu tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022 - 2025, định hướng...

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc, Việt Nam sẵn sàng đón dòng vốn lớn

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc, Việt Nam sẵn sàng đón dòng vốn lớnViệt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để có thể duy trì dòng đầu tư nước ngoài, thậm chí là có thể thu hút được nhiều dự án quy mô lớn trong thời gian tới. Gần đây, các tập đoàn công nghệ lớn không ngừng đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Lê...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Có giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả thí điểm học bạ số

Thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia nói chung, chuyển đổi số trong giáo dục nói riêng, hiện ngành Giáo dục đang tích cực triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học, tiến tới triển khai ở tất cả các cấp học. Quang cảnh cuộc họp Triển khai học bạ số giúp giảm áp lực hồ sơ, sổ sách cho giáo viên; giúp tăng tính minh bạch, bảo mật trong công tác quản...

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục

Theo đó, Thông tư này quy định nội dung chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục để thu thập thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành giáo dục và tổng hợp các thông tin thống kê khác phục vụ yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực. Các cơ quan, tổ chức thực hiện chế độ báo...

Góp ý dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong các cơ sở giáo dục

Nghị định được xây dựng với mục đích thúc đẩy việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học và người dạy, góp phần đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Giúp thu hút sinh viên nước ngoài vào học tập tại Việt Nam; thúc đẩy đầu tư và xã hội hóa giáo dục. Nâng cao...

Tự hào thành tích, tin tưởng bứt phá

Thứ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn dự hội thảo. Cùng dự có nhiều nhà Toán học xuất sắc, thành viên từng tham gia đội tuyển Olympic Toán học quốc tế các thời kỳ. Đại biểu dự hội thảo Năm 1974, trong bối cảnh cuộc đấu tranh nhằm thống nhất đất nước còn chưa kết thúc, theo sáng kiến của một số nhà Toán học, đứng đầu là GS. Hoàng Tụy, được sự ủng...

Hội nghị giáo dục đại học năm 2024

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT và các cơ sở giáo dục đại học. Tuyển sinh khởi sắc; đào tạo cải thiện về chất Báo cáo kết quả giáo dục đại học,...

Bài đọc nhiều

Phát hiện, thu giữ 147 máy tính bảng, điện thoại di động nhập lậu

Sáng ngày 07/8/2024, tại Km 28 QL 1A, thuộc địa phận xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng - tỉnh Lạng Sơn, Tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng, Đội QLTT số 4 phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra phương tiện xe ô tô loại 7 chố, nhãn hiệu INOVA BKS 98A-026.04 do ông Nguyễn...

Mời gửi thông tin Doanh nghiệp Việt Nam để quảng bá tại sự kiện “2024 Houston’s International …

Mục tiêu sự kiện: nhằm giới thiệu các đối tác tiềm năng, thu hút các cơ hội  cho hoạt động thương mại, XNK và đầu tư của các DN toàn cầu với DN vùng Nam Hoa Kỳ. Trong đó bao gồm các nội dung trình bày về cơ hội kinh doanh và thông tin các đối tác tiềm năng, sản phẩm XNK, chuyển giao công nghệ; Kinh nghiệm phát triển thị trường của các doanh nghiệp và tổ ...

Thành phố Hồ Chí Minh phải phát huy vai trò quan trọng là “hạt nhân, cực tăng trưởng của vùng”, là “thành phố văn...

(MPI) - Phát biểu kết luận Hội nghị đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với thành phố Hồ Chí Minh về kết quả kinh tế - xã hội và thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 98 giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) và...

Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch thuộc phạm vi chức năng quản...

UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định 1193/QĐ-UBND ngày về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang. ...

Cùng chuyên mục

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đón tiếp và làm việc với đoàn Hội Hữu nghị Okinawa (Nhật Bản)

Mới đây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã đón và làm việc với đoàn Hội Hữu nghị Okinawa (Nhật Bản) - Việt Nam. Đoàn Hội Hữu nghị Okinawa - Việt Nam do ông Goto...

Lễ chuyển giao Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia về Bộ Công Thương

Dự lễ chuyển giao, về phía Bộ Công Thương có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc Bộ.Về phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban; các Phó Chủ tịch Ủy ban: Hồ Sỹ Hùng, Nguyễn Cảnh Toàn; lãnh đạo các...

Giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh Yên Bái năm 2024 diễn ra từ ngày 27/8

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giải vô địch Bóng chuyền nam, nữ tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/8 tại Nhà thi đấu đa năng huyện Trấn Yên. ...

Có giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả thí điểm học bạ số

Thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia nói chung, chuyển đổi số trong giáo dục nói riêng, hiện ngành Giáo dục đang tích cực triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học, tiến tới triển khai ở tất cả các cấp học. Quang cảnh cuộc họp Triển khai học bạ số giúp giảm áp lực hồ sơ, sổ sách cho giáo viên; giúp tăng tính minh bạch, bảo mật trong công tác quản...

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục

Theo đó, Thông tư này quy định nội dung chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục để thu thập thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành giáo dục và tổng hợp các thông tin thống kê khác phục vụ yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực. Các cơ quan, tổ chức thực hiện chế độ báo...

Mới nhất

Quảng Nam lần đầu tổ chức Lễ hội ớt A Riêu

Cạnh đó, đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các xã, thị trấn và Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang sẽ diễu hành, rước vật thiêng (ớt A Riêu) từ cổng chính lên đến khu vực Quảng trường Sông Ngân (nằm trong khu du lịch).Ngoài ra, huyện Đông Giang còn tổ chức các...

Liên tiếp ca bệnh tử vong do liên cầu khuẩn

Nam bệnh nhân sinh sống tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên vừa tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau gần 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Theo điều tra dịch tễ, tối 6/8, ông N.V.H (sinh năm...

Mới nhất