Ông Nguyễn Anh Đức chính thức tham gia mảng thương mại bán lẻ từ năm 2006 tại Saigon Co.op và kinh qua nhiều vị trí chiến lược quan trọng mang tính quyết định cho sự thành công bền vững của đơn vị. Ông trở thành Tổng giám đốc Saigon Co.op từ tháng 3.2020. Với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, ông Đức cho biết sẽ vận dụng kinh nghiệm điều hành bán lẻ thực tiễn để phát huy tối đa vai trò định hướng và kết nối của hiệp hội.
Trong suốt quá trình công tác thực tế tại Saigon Co.op, đồng thời là thành viên tích cực của các Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, ông Nguyễn Anh Đức đã có nhiều sáng kiến, đóng góp cho quá trình phát triển của đơn vị, tích cực xây dựng và phát triển mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã, đặc biệt là mảng cải tiến quy trình vận hành hệ thống và liên doanh liên kết phát triển các mô hình bán lẻ hiện đại mới theo chuẩn tiệm cận quốc tế.
Tính đến hiện tại, hệ thống Saigon Co.op có hơn 800 siêu thị Co.opmart, cùng với các tên tuổi khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín tất cả các phân khúc bán lẻ. Chính việc vận hành hiệu quả và liên tục đa dạng hóa hoạt động đã giúp Saigon Co.op trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.
Bên cạnh vị trí Chủ tịch, Ban chấp hành của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng tiến hành kiện toàn bộ máy thông qua việc bầu chọn Phó chủ tịch thường trực và những thành viên đứng đầu của các ban chuyên môn gồm Ban Xúc tiến đầu tư và Quan hệ quốc tế, Ban Chính sách và Pháp luật, Ban Hội viên và Tài chính, Ban Truyền thông và Sự kiện…