Trang chủPolitical ActivitiesTôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng...

Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2)



Những ý tưởng sáng tạo, những cống hiến tiêu biểu cho ngành Quảng cáo Việt Nam sẽ được ghi nhận và tôn vinh bởi một giải thưởng danh giá. Từ đó hướng đến triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030.

Như đã đề cập, sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Ngành quảng cáo đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam. Điều này đã được hiện thực hóa trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam giai đoạn 2020-2030.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 2.

Hội thảo “Tinh hoa ý tưởng – Bừng sáng tạo Việt” thêm một lần nữa khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo Việt Nam.

Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, mang thế giới về Việt Nam

Trên thế giới, tùy vào thế mạnh mỗi nước sẽ xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia: Mỹ nổi tiếng ngành công nghiệp giải trí, công nghệ thông tin với loạt thương hiệu toàn cầu (Hollywood, Microsoft, IBM, Apple, Google…); Thụy Sỹ dẫn đầu thế giới về đồng hồ Rolex, Longin, Omega…; Đức chinh phục công nghiệp chế tạo ô tô thế giới (BMW, Mercedes…); Nhật Bản nổi danh thương hiệu điện tử toàn cầu (Honda, Suzuki, Toshiba, Panasonic, Yamaha…)

Nói đến thương hiệu quốc gia là nói đến uy tín và thương hiệu ở tầm quốc tế, chứ không chỉ chỉ một thương hiệu sản phẩm nổi tiếng ở tầm quốc gia (national brands). Tại Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu quốc gia đã được khởi xướng từ những năm 2000 với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, gia tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với thế giới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 4.

Momo & Grap với màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian

Theo Báo cáo của Tổ chức Tư vấn quốc tế về định giá thương hiệu quốc gia Brand Finance, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện trong những năm gần đây và luôn nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Đơn cử năm 2020, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD, tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Mục tiêu đặt ra mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có được 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 4.

Hình ảnh nữ Ca sĩ Mỹ Tâm của Việt Nam xuất hiện 2 lần tại Quảng trường Thời Đại ở Mỹ. Ảnh: T.L

Với lĩnh vực quảng cáo, Việt Nam có quyền tự hào về tốc độ phát triển thần tốc trong những năm trở lại đây. Theo Dentsu, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xếp thứ 2 (chỉ sau Malaysia), hơn cả Thái Lan, Indonesia và Singapore. Còn theo dự báo của Vietnam Industry Research and Consultancy (VIRAC), trong giai đoạn 2022-2027, thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng khá ấn tượng, ước đạt tỉ lệ tăng trưởng hằng năm khoảng 13%.

Nhờ quảng cáo, những thương hiệu “Made in Vietnam” như: Chỉ dẫn địa lý quốc tế với nông sản gạo ST25, nước mắm Phan Thiết, hồ tiêu Phú Quốc…; Điểm đến định danh thế giới như Phong Nha – Kẻ Bàng, Hội An, Vịnh Hạ Long, Huế…; Nền ẩm thực nổi tiếng năm châu bởi phở, bánh mỳ, bún chả Hà Nội,…; hay mới đây là những cái tên như Vinfast hiện diện trên sàn chứng khoán Mỹ, ca sĩ Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện ở quảng trường Thời Đại tại New York (Mỹ);…

Từ đó có thể thấy rằng: “Giá trị của ngành quảng cáo ngoài đóng góp đáng kể vào GDP mỗi năm (trên 2 tỷ USD) còn là công cụ truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng, đưa văn hóa Việt bước ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam.” (Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)

Vinh danh những cống hiến cho lĩnh vực quảng cáo

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn khẳng định rằng, ngành công nghiệp quảng cáo đã, đang và sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam. Những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 5.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh vai trò của ngành Quảng cáo trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020 – 2030 tại buổi họp báo công bố Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Vì lẽ đó, từ năm 2020, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1927/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 và tiếp đó là Chương trình phối hợp số 277/CTPH- BVHTTDL&HHQCVN của Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam về việc triển khai tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.

Mục tiêu của Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 là tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 7.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2023 là giải thưởng tôn vinh các Chiến dịch, Thương hiệu và Tài năng sáng tạo quảng cáo xuất sắc.

Trong đó, Đề án này còn yêu cầu cần lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân.

Đến nay, “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” đã trải qua 2 mùa tổ chức quy mô và chuyên nghiệp, được đánh giá là một giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama – đơn vị thực hiện xác định đây là nhiệm vụ lớn và cũng là cơ hội để chứng minh năng lực, uy tín và kinh nghiệm cũng như khẳng định vị thế của mình trên thị trường và đóng góp vào sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà để cùng nhau thực hiện mục tiêu lớn đó là “tôn vinh giá trị sáng tạo Việt Nam”; từ đó lan tỏa, truyền cảm hứng, kết nối và phát huy vai trò từ Nhà nước – Truyền thông – Công chúng – Chuyên gia là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 8.

Ông Trần Việt Tân – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama vinh dự khi Bộ VHTTDL chọn Vinama là đơn vị thực hiện Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

“Nhà nước đã công nhận các thành tựu và đóng góp của ngành trong phát triển văn hóa, tạo điều kiện cho quảng cáo phát triển (với luật, chính sách..). Truyền thông sẽ lan tỏa giá trị của các ý tưởng, tác phẩm xuất sắc, góp phần xây dựng danh tiếng cho quảng cáo Việt Nam trên trường quốc tế. Công chúng được truyền cảm hứng sáng tạo từ các ý tưởng quảng cáo xuất sắc, góp phần đánh giá các tác phẩm (thông qua hoạt động bình chọn). Chuyên gia thẩm định, khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam (cả khuôn khổ trong và ngoài ngành), đóng góp cho quảng cáo ngày càng phát triển.”, ông Trần Việt Tân cho biết thêm.

Thuật ngữ thương hiệu quốc gia (nation brand) đã được Simon Anholt khởi xướng vào những năm 1990. Theo Simon Anholt, thương hiệu quốc gia được tạo dựng từ hình ảnh và danh tiếng quốc tế phục vụ cho lợi ích mỗi quốc gia/dân tộc. Do đó, việc xây dựng thương hiệu quốc gia (nation branding) phải vận dụng các chiến lược tiếp thị và truyền thông (marcom) dựa trên hình ảnh tích cực, hấp dẫn, tạo được lòng tin và cảm xúc tốt đẹp, giúp tăng cường sự hiện diện và ảnh hưởng của quốc gia trên trường quốc tế. Để hiện thực hóa được điều này phải đặc biệt quan tâm đến bản sắc quốc gia thật khác biệt, ấn tượng và có sức thuyết phục, cạnh tranh với thế giới.

(Còn tiếp)

>>> Kỳ cuối: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo



Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-ton-vinh-khoi-day-niem-tu-hao-ve-nganh-quang-cao-sang-tao-ky-2-20240918072729825.htm

Cùng chủ đề

41.000 cây xanh dọc tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng gãy đổ do bão Yagi

(Dân trí) - Bão Yagi (bão số 3) đã làm 41.000 cây xanh dọc tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị gãy đổ. Đơn vị vận hành tuyến cao tốc này chuẩn bị thuê tư vấn, trình Cục Đường bộ để có phương án khắc phục. Bão Yagi (bão số 3 năm 2024) đổ bộ vào đất liền Hải Phòng - Quảng Ninh chiều 7/9, sau đó đi sâu vào các tỉnh phía Bắc, trong đó có Hà...

Ông Trump: Mỹ cần hợp tác với Nga, Trung Quốc

(Dân trí) - Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng Mỹ không nên từ chối hợp tác với Nga và Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo sau thượng đỉnh ở Helsinki năm 2018. (Ảnh: Reuters) "Hợp tác với Trung Quốc là điều tốt, nhưng bạn cần một thỏa thuận công bằng. Hợp tác với Nga - họ có rất nhiều khoáng sản thô… Chúng...

Bầu cử Tổng thống Mỹ và tương lai quan hệ Mỹ – Trung

Khi Hoa Kỳ tiến gần đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, động thái giữa hai ứng cử viên hàng đầu là bà Kamala Harris và ông Donald Trump, đang có những tác động đáng kể đến quan hệ Trung Quốc - Hoa Kỳ. Về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, đánh giá quan điểm của các cố vấn chủ chốt của hai ứng cử viên có thể giúp phát hiện sự khác biệt trong cách...

Ông Trump: Chỉ tổng thống có tầm ảnh hưởng mới bị bắn

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Donald Trump đã trở lại chiến dịch tranh cử khi sống sót sau vụ mưu sát thứ hai, trong đó ông nói rằng "chỉ tổng thống có tầm ảnh hưởng mới bị ám sát". Ông Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử tại thành phố Flint, bang Michigan hôm 17/9 (Ảnh: USA Today). "Làm tổng thống là chuyện nguy hiểm... và chúng ta cần đảm bảo nó an toàn. Các bạn tự...

Áp thấp nhiệt đới tiến nhanh đến đất liền, mưa dông khắp cả nước

(Dân trí) - Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông duy trì sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9 khiến thời tiết biển diễn biến xấu. Đặc biệt, mưa dông cũng xuất hiện trên khắp cả nước. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 17/9, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia. ...

Nhật Bản vừa thu hút khách, vừa lo ứng phó quá tải điểm đến

Vừa xúc tiến du lịch để thu hút khách nước ngoài, Nhật Bản cũng coi việc giải quyết sự quá tải là vấn đề cấp bách, bắt đầu từ các địa phương hoặc điểm đến đang tập trung số lượng du khách quá lớn nhằm tạo cân bằng trong phát triển du lịch. ...

Bắc cầu mỹ thuật truyền thống đến cộng đồng

Nếu như trước đây, các không gian sáng tạo ở Hà Nội chủ yếu liên quan đến những loại hình văn hóa nghệ thuật hiện đại, thì nay đã xuất hiện không ít không gian sáng tạo chuyên về mỹ thuật truyền thống, điển hình như các không gian sáng tạo: Magic of Color, Phường Bách Nghệ… ...

Chuẩn hóa chất lượng đào tạo ngành du lịch

Trên “đường đua” du lịch quốc tế, muốn thu hút khách bằng những dịch vụ, sản phẩm đạt chuẩn, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam thì việc nâng cao trình độ, kỹ năng của nguồn nhân lực du lịch theo chuẩn quốc tế là đòi hỏi mang tính tất yếu. ...

Nỗ lực làm sống lại các làng nghề thủ công truyền thống

Trong dòng chảy của xã hội hiện đại, làm thế nào để thế hệ trẻ biết đến, trân trọng và giữ gìn hồn văn hóa dân tộc luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở. Thấu hiểu điều này, Phường Bách Nghệ (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong những không gian sáng tạo không ngừng nỗ lực làm...

Bài đọc nhiều

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra năm 2024

(MPI) - Để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra năm 2024, trong đó, lạm phát phải kiểm soát dưới 4,5% và phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm 2024 khoảng 7%, tạo tiền đề, khí thế cho năm 2025 và giai đoạn 2026-2030, tại Nghị quyết 128/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang...

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

(MPI) – Ngày 17/9/2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát. ...

Xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và quần chúng

(Bqp.vn) - Sáng 17/9, tại Hà Nội, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc với một số cơ quan giúp việc Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.Quang cảnh buổi làm việc.Tại hội nghị, các...

Tiếp tục tập trung rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi

(MPI) - Tại Nghị quyết 128/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp tục tập trung rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; cắt giảm thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng,...

Cùng chuyên mục

Dành nguồn lực lớn, tập trung đầu tư các dự án đường bộ cao tốc, cảng hàng không, đường sắt

(MPI) - Phát biểu kết luận phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện báo cáo thẩm định dự án Tân Phú - Bảo Lộc và Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định, Thái Bình; đẩy nhanh các thủ tục thẩm...

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 17/9, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia. ...

Bộ Quốc phòng gặp mặt người có công với cách mạng tỉnh An Giang

(Bqp.vn) - Sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh An Giang. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) chủ trì buổi gặp mặt.Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt.Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng...

Trung tướng Phạm Trường Sơn dự Lễ khai giảng năm học 2024

(Bqp.vn) - Sáng 18/9, Học viện Hậu cần tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.Các đại biểu dự buổi lễ.Tham dự buổi lễ có Trung tướng, PGS, TS Phan Tùng Sơn, Giám đốc Học viện Hậu cần; Trung tướng Dương Đức Thiện, Chính ủy Học viện Hậu cần; Thiếu tướng Hà Như Lợi,...

Mới nhất

Dành nguồn lực lớn, tập trung đầu tư các dự án đường bộ cao tốc, cảng hàng không, đường sắt

(MPI) - Phát biểu kết luận phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện báo cáo thẩm định dự án Tân Phú -...

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 17/9, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia. ...

Tin tức sáng 19-9: Giá nhà miền Bắc tăng gấp đôi; Kế toán trưởng FLC xin chấm dứt hợp đồng

Nguồn: https://tuoitre.vn/tin-tuc-sang-19-9-gia-nha-mien-bac-tang-gap-doi-ke-toan-truong-flc-xin-cham-dut-hop-dong-2024091813583488.htm

Mới nhất