Trang chủPolitical ActivitiesTôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng...

Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2)



Những ý tưởng sáng tạo, những cống hiến tiêu biểu cho ngành Quảng cáo Việt Nam sẽ được ghi nhận và tôn vinh bởi một giải thưởng danh giá. Từ đó hướng đến triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030.

Như đã đề cập, sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Ngành quảng cáo đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam. Điều này đã được hiện thực hóa trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam giai đoạn 2020-2030.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 2.

Hội thảo “Tinh hoa ý tưởng – Bừng sáng tạo Việt” thêm một lần nữa khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo Việt Nam.

Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, mang thế giới về Việt Nam

Trên thế giới, tùy vào thế mạnh mỗi nước sẽ xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia: Mỹ nổi tiếng ngành công nghiệp giải trí, công nghệ thông tin với loạt thương hiệu toàn cầu (Hollywood, Microsoft, IBM, Apple, Google…); Thụy Sỹ dẫn đầu thế giới về đồng hồ Rolex, Longin, Omega…; Đức chinh phục công nghiệp chế tạo ô tô thế giới (BMW, Mercedes…); Nhật Bản nổi danh thương hiệu điện tử toàn cầu (Honda, Suzuki, Toshiba, Panasonic, Yamaha…)

Nói đến thương hiệu quốc gia là nói đến uy tín và thương hiệu ở tầm quốc tế, chứ không chỉ chỉ một thương hiệu sản phẩm nổi tiếng ở tầm quốc gia (national brands). Tại Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu quốc gia đã được khởi xướng từ những năm 2000 với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, gia tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với thế giới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 4.

Momo & Grap với màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian

Theo Báo cáo của Tổ chức Tư vấn quốc tế về định giá thương hiệu quốc gia Brand Finance, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện trong những năm gần đây và luôn nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Đơn cử năm 2020, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD, tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Mục tiêu đặt ra mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có được 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 4.

Hình ảnh nữ Ca sĩ Mỹ Tâm của Việt Nam xuất hiện 2 lần tại Quảng trường Thời Đại ở Mỹ. Ảnh: T.L

Với lĩnh vực quảng cáo, Việt Nam có quyền tự hào về tốc độ phát triển thần tốc trong những năm trở lại đây. Theo Dentsu, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xếp thứ 2 (chỉ sau Malaysia), hơn cả Thái Lan, Indonesia và Singapore. Còn theo dự báo của Vietnam Industry Research and Consultancy (VIRAC), trong giai đoạn 2022-2027, thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng khá ấn tượng, ước đạt tỉ lệ tăng trưởng hằng năm khoảng 13%.

Nhờ quảng cáo, những thương hiệu “Made in Vietnam” như: Chỉ dẫn địa lý quốc tế với nông sản gạo ST25, nước mắm Phan Thiết, hồ tiêu Phú Quốc…; Điểm đến định danh thế giới như Phong Nha – Kẻ Bàng, Hội An, Vịnh Hạ Long, Huế…; Nền ẩm thực nổi tiếng năm châu bởi phở, bánh mỳ, bún chả Hà Nội,…; hay mới đây là những cái tên như Vinfast hiện diện trên sàn chứng khoán Mỹ, ca sĩ Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện ở quảng trường Thời Đại tại New York (Mỹ);…

Từ đó có thể thấy rằng: “Giá trị của ngành quảng cáo ngoài đóng góp đáng kể vào GDP mỗi năm (trên 2 tỷ USD) còn là công cụ truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng, đưa văn hóa Việt bước ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam.” (Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)

Vinh danh những cống hiến cho lĩnh vực quảng cáo

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn khẳng định rằng, ngành công nghiệp quảng cáo đã, đang và sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam. Những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 5.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh vai trò của ngành Quảng cáo trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020 – 2030 tại buổi họp báo công bố Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Vì lẽ đó, từ năm 2020, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1927/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 và tiếp đó là Chương trình phối hợp số 277/CTPH- BVHTTDL&HHQCVN của Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam về việc triển khai tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.

Mục tiêu của Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 là tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 7.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2023 là giải thưởng tôn vinh các Chiến dịch, Thương hiệu và Tài năng sáng tạo quảng cáo xuất sắc.

Trong đó, Đề án này còn yêu cầu cần lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân.

Đến nay, “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” đã trải qua 2 mùa tổ chức quy mô và chuyên nghiệp, được đánh giá là một giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama – đơn vị thực hiện xác định đây là nhiệm vụ lớn và cũng là cơ hội để chứng minh năng lực, uy tín và kinh nghiệm cũng như khẳng định vị thế của mình trên thị trường và đóng góp vào sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà để cùng nhau thực hiện mục tiêu lớn đó là “tôn vinh giá trị sáng tạo Việt Nam”; từ đó lan tỏa, truyền cảm hứng, kết nối và phát huy vai trò từ Nhà nước – Truyền thông – Công chúng – Chuyên gia là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo (kỳ 2) - Ảnh 8.

Ông Trần Việt Tân – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama vinh dự khi Bộ VHTTDL chọn Vinama là đơn vị thực hiện Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

“Nhà nước đã công nhận các thành tựu và đóng góp của ngành trong phát triển văn hóa, tạo điều kiện cho quảng cáo phát triển (với luật, chính sách..). Truyền thông sẽ lan tỏa giá trị của các ý tưởng, tác phẩm xuất sắc, góp phần xây dựng danh tiếng cho quảng cáo Việt Nam trên trường quốc tế. Công chúng được truyền cảm hứng sáng tạo từ các ý tưởng quảng cáo xuất sắc, góp phần đánh giá các tác phẩm (thông qua hoạt động bình chọn). Chuyên gia thẩm định, khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam (cả khuôn khổ trong và ngoài ngành), đóng góp cho quảng cáo ngày càng phát triển.”, ông Trần Việt Tân cho biết thêm.

Thuật ngữ thương hiệu quốc gia (nation brand) đã được Simon Anholt khởi xướng vào những năm 1990. Theo Simon Anholt, thương hiệu quốc gia được tạo dựng từ hình ảnh và danh tiếng quốc tế phục vụ cho lợi ích mỗi quốc gia/dân tộc. Do đó, việc xây dựng thương hiệu quốc gia (nation branding) phải vận dụng các chiến lược tiếp thị và truyền thông (marcom) dựa trên hình ảnh tích cực, hấp dẫn, tạo được lòng tin và cảm xúc tốt đẹp, giúp tăng cường sự hiện diện và ảnh hưởng của quốc gia trên trường quốc tế. Để hiện thực hóa được điều này phải đặc biệt quan tâm đến bản sắc quốc gia thật khác biệt, ấn tượng và có sức thuyết phục, cạnh tranh với thế giới.

(Còn tiếp)

>>> Kỳ cuối: Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo



Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-ton-vinh-khoi-day-niem-tu-hao-ve-nganh-quang-cao-sang-tao-ky-2-20240918072729825.htm

Cùng chủ đề

Bảo vệ tính toàn vẹn và giá trị nổi bật toàn cầu của di sản

Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di tích đầu tiên của Hà Nội được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010 nhờ tính toàn vẹn, tính xác thực và những giá trị nổi bật toàn cầu. Đây không chỉ là một di sản của đất nước và dân tộc Việt Nam mà còn là tài sản của thế giới. Vì vậy, công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị của...

Hình mẫu trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Mỹ Sơn

Sau 25 năm được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới, Mỹ Sơn trở thành một quần thể kiến trúc Chămpa với những nhóm tháp được bảo tồn nguyên vẹn, cùng kho tàng văn hóa phi vật thể phong phú. Khu đền tháp đổ nát được vinh danh di sản Cách đây 25 năm, vào ngày 4/12/1999, khu đền tháp Mỹ Sơn được tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) vinh danh...

Hai cháu bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh được ghép tủy đồng loại

Trước đó, cháu Hồ A.D. (38 tháng tuổi, trú ở tỉnh Quảng Trị) được phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh, thể Alpha-Thalassemia và phải nhập viện truyền máu hàng tháng. Sau khi xét nghiệm HLA, các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận cháu D phù hợp hoàn toàn với anh ruột 8...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải Dương bảo tồn, quảng bá Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân

Ngày 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương và UBND huyện Bình Giang tổ chức tổng kết chương trình bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân xã Thúc Kháng năm 2024. ...

Ban Bí thư yêu cầu tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ...

Thay mặt Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 11/12/2024 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025. ...

Nhật Bản sử dụng AI phục chế những bức tranh cổ nổi tiếng

Trong triển lãm cá nhân đầu tiên tại Vương quốc Anh sau hơn 15 năm, Takashi Murakami, một trong những nghệ sĩ có dấu ấn ở Nhật Bản, đã phục chế lại bức tranh lá vàng sử thi "Rakuchu Rakugai Zu Byobu" của tác giả Iwasa Matabei. ...

Phú Quốc đặt mục tiêu đón 1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Trần Minh Khoa cho biết, năm 2025, thành phố đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 17,26% so với năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt 1 triệu lượt khách, tăng 3,9%. ...

Festival hoa Mê Linh lần thứ 2 được tổ chức với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa”

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Festival hoa Mê Linh lần thứ 2, năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa". Sự kiện dự kiến diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 26-29/12/2024), tại quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, TP. Hà Nội. ...

Bài đọc nhiều

Thể thao thành tích cao Long An khẳng định vị thế

Năm 2024 là một năm bứt phá, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về Thể thao thành tích cao (TTTTC) với các cột mốc ấn tượng của thể thao Long An. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế và sự lớn mạnh của thể thao tỉnh trong bản đồ thể thao nước nhà. ...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới

(MPI) - Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó trưởng Ban thường trực, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh đến kết quả đạt được; những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua; những nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới. ...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc với Đoàn doanh nghiệp vùng vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Công

(MPI) - Chiều ngày 18/12/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp vùng vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Công - Ma Cao (Trung Quốc) do ông Jonathan Choi, Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Vùng Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao...

Thứ trưởng Trần Quốc Phương chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường...

(MPI) - Chiều ngày 13/12/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp tham dự phiên họp. ...

Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

(MPI) - Tham gia ý kiến tại Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, các đại biểu thống nhất cho rằng, những kết quả đạt được trong thời gian qua là minh chứng thể hiện sự nỗ lực và hành động quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, các cơ sở đào tạo và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc phát...

Cùng chuyên mục

Luôn đặt thanh niên ở vị trí trung tâm trong nhiều vấn đề lớn của đất nước

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên, luôn đặt thanh niên ở vị trí trung tâm trong nhiều vấn đề lớn của đất nước; xem thanh niên là nhân tố chủ chốt trong việc định hình và phát triển tương lai của đất nước; coi sự lớn mạnh của tuổi trẻ là thành...

Toàn cảnh bức tranh tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế

Chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đặt ra và thực hiện từ lâu nhưng chưa hiệu quả. Vậy ngoài đòn bẩy kinh tế thì còn phương án nào để tối ưu? Hai tuần sau Hội nghị toàn quốc triển khai tổng kết Nghị quyết 18/2017, nhiều bộ, ngành, địa phương đã công bố dự kiến kế...

Đảng phải chọn được những Bộ trưởng tài năng, kĩ trị

Vấn đề quan trọng, cốt yếu nhất là Đảng phải chọn được những Bộ trưởng có tài năng, kĩ trị thực sự. Tinh giảm bộ máy, giảm bớt đầu mối quản lý thì khả năng lựa chọn được người kĩ trị sẽ tốt hơn so với trước. LTS: Tổng Bí thư Tô Lâm và Ban Chấp hành Trung ương đã...

Đại tướng Nguyễn Tân Cương chủ trì Tổng duyệt Lễ khai mạc Giao lưu quân nhạc năm 2024

(Bqp.vn) - Tối 18/12, tại Hà Nội, Đại tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Tổng duyệt Lễ khai mạc Giao lưu quân nhạc năm 2024.Đại tướng Nguyễn Tân Cương và các đại biểu dự Tổng duyệt Lễ khai mạc Giao lưu quân nhạc năm 2024.Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó...

Hải Dương bảo tồn, quảng bá Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân

Ngày 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương và UBND huyện Bình Giang tổ chức tổng kết chương trình bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa phi vật thể hát Trống quân xã Thúc Kháng năm 2024. ...

Mới nhất

Thưởng tết giảng viên đại học năm nay thế nào?

Đến thời điểm này, một số trường ĐH đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho cán bộ, giảng viên và người lao động.

VietinBank Châu Đốc thông báo mời thầu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Châu Đốc (VietinBank Châu Đốc) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia Gói thầu “Cung cấp dịch vụ bảo vệ tại Hội sở Chi nhánh và các Phòng giao dịch trực thuộc VietinBank Châu Đốc năm...

Nga đáp trả các nước không thân thiện, BRICS sắp thêm 2 quốc gia đối tác, sẽ có ngân hàng vàng miếng tại Đông...

Nga gia hạn mức thuế cao đối với hàng xa xỉ từ các nước không thân thiện, Trung Quốc nói Mỹ “sai lầm”, BRICS sắp có thêm hai quốc gia đối tác, Indonesia đã sẵn sàng thành lập ngân hàng vàng miếng… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.

Mãn nhãn với ‘vũ điệu trên không’ của tiêm kích Việt Nam

TPO - Sáng 19/12, các biên đội tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng vũ trang trình diễn trên bầu trời Hà Nội để chào mừng Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. TPO - Sáng 19/12, các biên đội tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng vũ trang trình diễn trên bầu trời Hà Nội để chào...

The Continental: 3 tầng tiện ích đẳng cấp dành cho cư dân toàn cầu | Dự án | Tài Chính

The Continental sở hữu 3 tầng tiện ích đẳng cấp. Đáp ứng phong cách sống năng động, hiện đại trong thành phố thương mại quốc tế Global Gate. ...

Mới nhất