Trang chủNewsKinh tếTới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới...

Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam


Khi dân số Trung Quốc ở ngưỡng 1 tỉ, Đặng Lê Nguyên Vũ nói với tôi, nếu 1 người Trung Quốc chi 1 “đô” cho cà phê Trung Nguyên, tập đoàn này thu về tỉ USD. Nhà máy sản xuất cà phê G7 ở Bắc Giang được xây dựng cho mục tiêu đó. Nhưng cứ “đi” một chặng, mục tiêu của Đặng Lê Nguyên Vũ lại được nâng lên một cấp độ mới. Ngày 23.11.2017, Trung Nguyên tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục thị trường tỉ dân bằng việc chính thức mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải – nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của thế giới

Chỉ 2 năm sau, năm 2019, Trung Nguyên Legent trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng, tin dùng nhất bởi hương vị thơm ngon từ nguồn nguyên liệu Robusta tốt nhất thế giới theo đánh giá của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc. Thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam khẳng định vị thế của mình khi giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử của nước này. 

Hiện, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Một thành tích khiến nhiều người kinh ngạc, nhất là nhìn từ tình trạng xuất thô, mượn danh của cà phê Việt suốt nhiều thập kỷ qua.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 2.

Quang cảnh ngày khai trương không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải

Thế nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ, người được mệnh danh là “vua” cà phê Việt vẫn không hài lòng. Tháng 9.2022 đánh dấu một bước ngoặt mới của Trung Nguyên bằng việc khai trương không gian “Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend” tại đường Tây Nam Kinh (Thượng Hải), con đường sầm uất, xa hoa nhất ở Trung Quốc. 

Tây Nam Kinh được ví như đại lộ Champs-Élysées của phương Đông, nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đáng nói, ngay tại Thượng Hải, nơi có số lượng quán cà phê đứng đầu thế giới với 7.857 cửa hàng – vượt xa so với các thành phố lớn như New York, London và Tokyo nhưng không gian cà phê đến từ Việt Nam vẫn lọt vào top những quán cà phê đáng thử nhất trên một số ứng dụng của nước này. 

Khai trương ngay trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã trở thành địa chỉ check-in thu hút giới trẻ Thượng Hải. Khá đông các hot girl, KOLs, reviewer đã lựa chọn quán để trải nghiệm, đánh giá, quay vlog.

Không gian đầu tiên trên thị trường quốc tế của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại 699 Nanjing Thượng Hải, Trung Quốc

Nhưng chỉ nói cà phê thôi thì chưa đủ, Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang đến cho khách quốc tế và người dân Trung Quốc một không gian đậm chất Việt với những hoa văn, vật liệu truyền thống như đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, các đồ dùng bằng mây tre đan. Cùng với đó là các món ăn đặc sắc của ẩm thực trong nước phở, bánh mì, bún chả Hà Nội, bún bò Huế… Đặc biệt, tiếng Việt hiện diện ở ở mọi nơi trong quán mà thực khách dễ dàng nhìn thấy. Dụng ý của Đặng Lê Nguyên Vũ là muốn nhấn mạnh nguồn gốc của thương hiệu: Việt Nam. 

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 4.

Tái hiện một không gian cà phê đậm bản sắc Việt Nam ngay giữa trung tâm Thượng Hải

Đông đảo khách hàng tới thưởng thức ly cà phê sữa đá và những món ăn đặc trưng của Việt Nam tại Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải

Thành công của Trung Nguyên Legent tại Thượng Hải ngay lần đầu tiên “mang chuông” tới thủ phủ cả phê thế giới và lối đi khác biệt để tôn vinh cà phê Việt là lý do tôi quyết định lên M’Drắk (Đắc Lắk) gặp Đặng Lê Nguyên Vũ cuối tháng 5 vừa rồi. Vũ bảo, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cà phê trọng yếu của tập đoàn, đặc biệt là kênh quán. Sắp tới, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền) với kế hoạch phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Đó chính là “tính mới” của Trung Nguyên mà Vũ ấp ủ bao năm qua: Đẩy mạnh sự hiện diện của cà phê Việt ra thế giới thông qua các không gian mang văn hóa bản địa, không chỉ là “con buôn” kiếm lời như giai đoạn trước. 

Những người làm cà phê nói riêng và hoạt động trong ngành dịch vụ nói chung đều biết, để mở quán ở nước ngoài cầm chắc lỗ, ít nhất cũng vài năm đầu. Không chỉ DN Việt tiềm lực tài chính hạn chế, ra biển lớn dễ gặp thất bại mà ngay cả những “ông lớn” nước ngoài vào Việt Nam cũng không dễ ăn. Đã có nhiều thương hiệu cà phê ngoại rầm rộ mở rộng tại Việt Nam nhưng sau vài năm đã âm thầm mất hút… 

Đặng Lê Nguyên Vũ biết điều đó. Cạnh tranh ở thủ phủ cà phê của thế giới càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhưng Vũ mang khát vọng về định vị cà phê Việt trên sân chơi toàn cầu từ rất sớm. Khát vọng đó được nuôi dưỡng, hun đúc và ngày càng cháy bỏng trong trái tim và khối óc của “vua” cà phê Việt. Vì thế, Trung Nguyên từ lâu không “an phận” với bài toán xuất khẩu kiếm doanh thu thông thường. Đặng Lê Nguyên Vũ làm mọi cách, mọi con đường để định vị cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Mục tiêu của anh là tới một ngày, nhắc tới cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam. Như nói tới trà đạo, người ta nghĩ tới Nhật Bản.

Bạn trẻ check-in không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải

“Hiện Trung Nguyên đã có ở trên 100 quốc gia. Nhà máy ở Việt Nam của tập đoàn sản xuất không kịp cho các đơn hàng xuất khẩu, chuẩn bị phải xây thêm. Tôi nói với anh em trong tập đoàn, chúng ta phải làm thật tốt những gì hiện tại nhưng là trên toàn cầu. Nghĩa các sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang say của Trung Nguyên phải hiện diện và phải chinh phục người tiêu dùng toàn cầu” – Đặng Lê Nguyên Vũ nói, giọng bình thản. Bởi với anh, “bán từng gói cà phê theo cách thông thường dù có kiếm được doanh thu 1 tỉ USD hay vài tỉ USD nhưng cũng không bao giờ có thể vượt được qua các tập đoàn hiện hữu”. 

Vũ ấp ủ một chiến lược mới. Đó là cung cấp hệ sinh thái tỉnh – thức, cung cấp một thiết kế gồm thư viện, bếp, các thiết bị liên quan đến cà phê, thiền, tủ sách… 

“Ánh sáng của ngôi nhà chính là thư viện. Đọc cần tinh chứ không cần nhiều. Nhưng những cái căn cốt mình phải có, phải hiểu. Hiện nay, nhiều gia đình không đầu tư sách mà thiên về máy tính. Thế nên, Trung Nguyên đã nghiên cứu, thiết kế và đang chuẩn hóa mô hình để cung cấp cho các tín đồ cà phê trên thế giới” – Vũ giải thích. Cùng với đó là đẩy mạnh sự hiện diện không gian cà phê mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam ra toàn cầu. “Mai người của Trung Nguyên sẽ bay qua Mỹ chuẩn bị cho kế hoạch mở quán ở thị trường này. Rồi tới Dubai, khu vực Đông Nam Á, Trung Đông… phải làm hết” – Vũ cho biết.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 8.

Không gian đầu tiên trên thị trường quốc tế của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại 699 Nanjing Thượng Hải, Trung Quốc

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 9.

Anh vừa nói, nếu chỉ bán cà phê khó vượt qua các tập đoàn hiện hữu trên thế giới. Nhưng cách đây hơn 10 năm anh đã từng nói Starbucks bán nước có mùi cà phê pha với đường. Vậy thương hiệu “hiện hữu” nào mới là đối thủ của Trung Nguyên?

Tôi luôn nói trong tập đoàn, Trung Nguyên phải đạt được tính duy nhất. Việc này khó chứ không dễ nhưng về tư tưởng thì chúng tôi đang là duy nhất. Hiện nay, chỉ có Trung Nguyên nghiên cứu và cô đúc ra được 3 nền văn minh cà phê gồm Ottoman, Roma và Thiền. Trung Nguyên phải bám vào đó mà làm, mà đi. Phải làm thật ngon, thật tuyệt hảo về chất để khách hàng thưởng lãm. Còn về cách trình bày, phải đạt đến tuyệt mỹ và có thông điệp về cái đẹp. Phải làm liên tục và phải đạt tới ngưỡng đó. Đừng hài lòng với bất cứ cái gì mình đang có. Nếu không, dù doanh số bao nhiêu cũng chỉ là buôn bán tầm thường. Thế nên Qua không nghĩ ai là đối thủ của Trung Nguyên.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 11.

Người yêu cà phê tại Thượng Hải thích thú khám phá nghệ thuật trình diễn Thiền cà phê – một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên

Tuyệt hảo về chất và tuyệt mỹ về trình bày để chinh phục khách hàng nước ngoài. Còn với người tiêu dùng trong nước thì sao? Với tư cách là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, Trung Nguyên có kế hoạch gì để nâng cao vị thế cà phê Việt trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu nước ngoài tại thị trường nội địa?

Tôi đã có kế hoạch cụ thể cho Trung Nguyên và giờ cứ thế mà thực hiện thôi. Ví dụ, Trung Nguyên Legend sẽ phát triển ở những điểm then chốt, những nơi trung tâm. Nó như cái trụ, còn lại chính là mô hình E-Coffee (ra mắt năm 2019 và đến nay đã có gần 1.000 cửa hàng trên toàn quốc). Tôi đã yêu cầu Ban lãnh đạo nghiên cứu, thống kê toàn bộ số lượng cà phê nhỏ lẻ ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc về thói quen, thu nhập… để từ đó có chiến lược nâng cấp các tiệm này lên. Mình muốn đóng góp vào nền văn minh cà phê của nhân loại thì mình phải nâng cấp văn hóa cà phê tại chính sân nhà. 

Hiện nay rất nhiều quán cà phê cóc, lề đường bán cà phê không đúng chất lượng, nhếch nhác. Tất nhiên ở thời điểm hiện tại thì vỉa hè, quán cóc cũng có cái riêng, cái khác biệt của nó. Nhưng đó là cái khác biệt ở bậc thấp mà những người ở các nước phát triển, những người đang sống trong sang trọng giờ ngồi lê la thấy lạ, thấy hay, thấy vui. Sau khi đi du lịch về họ cũng kể, cũng nói, cũng viết lên mạng… Nhưng chúng ta đâu có muốn thế giới đánh giá sản phẩm của Việt Nam chỉ có như vậy đúng không? 

Thế nên, kế hoạch của Trung Nguyên là phải tập hợp những tiệm nhỏ đó lại, có chương trình đào tạo cho họ, đem lại lợi cho họ về kinh tế nhiều nhất nhưng phải nâng cấp họ lên thì văn hóa cà phê của Việt Nam mới khác đi. Để du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của một đất nước được mệnh danh là cường quốc cà phê. Đó là sứ mệnh của mô hình E-Coffee. Tôi nói với anh em, nếu làm tốt, mô hình E-Coffee sẽ “thống trị” thị trường cà phê trong nước.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 12.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải nhận Giải thưởng Best Cafe 2022- Quán Cà Phê Tốt Nhất năm 2022

Chọn sản phẩm nào để định vị Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn gây nhiều tranh cãi. Người thì cho rằng phải chọn sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, người thì cho rằng phải chọn các sản phẩm theo xu thế thời đại, còn anh thì sao?

Chọn sản phẩm nào cũng phải đảm bảo 2 yếu tố. Thứ nhất, phải bắt đầu từ tọa độ của mình. Đó là thực tế và điều đó rất quan trọng. Nếu mình không có gì trong tay, mình chưa là gì cả thì rất khó. Thứ hai là phải tạo ra tính mới cho sản phẩm đó. Ví dụ, cà phê không mới, nó đã có từ hàng trăm năm rồi. Nhưng nếu nói cà phê triết, cà phê đạo thì chỉ Trung Nguyên mới có vì nó đòi hỏi một nền tảng tư duy khác, không chỉ là thức uống thông thường cho dạ dày. Tôi đã dành hơn chục năm nghiên cứu lịch sử, văn hóa, kinh tế… cà phê trong suốt tiến trình phát triển của nhân loại mới cô đúc ra 3 văn minh cà phê tiêu biểu Ottoman – Roman – Thiền để tạo dựng vị thế vị thế cho ngành cà phê Việt Nam. Đó là trở thành nhà lãnh đạo của ngành cà phê thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 13.

Cụ thể thì Trung Nguyên sẽ đi như thế nào để tạo sự khác biệt, để đưa cà phê Việt trở thành “nhà lãnh đạo cà phê toàn cầu” và để người tiêu dùng thế giới khi nói đến cà phê sẽ nghĩ tới Việt Nam?

Đi đến cà phê đạo đường còn xa lắm. Nó phải đi từ cà phê vật lý đến cà phê triết, cà phê nghệ thuật rồi mới đến cà phê đạo. Về mặt tư tưởng, về mặt triết, tôi đã chuẩn bị cả chục năm, có hết rồi. Giờ chỉ thực thi thôi. Tôi thường nói với anh em trong tập đoàn, mình phải dụng tâm, dụng sức và phải khổ luyện nghiên cứu ngày đêm để giúp cà phê Việt Nam đóng góp vào nền văn minh cà phê của nhân loại.

Hiện các em (nhân viên) cũng đang triển khai, làm bảo tàng cà phê, bắt đầu tạo ra hệ sản phẩm, đưa vào cà phê đạo, thiền tại trung tâm Buôn Ma Thuột… Mới chỉ căn bản thôi nhưng bước đầu làm như vậy cũng khá rồi. Còn đi đến được điều tôi muốn, là đóng góp cho nhân loại thì đòi hỏi phải hỏi một tư duy mới, một cơ sở lý luận mới. Với người bình thường, cà phê giống như một loại thực phẩm, một loại đồ uống xuống dạ dày thôi nhưng nếu hiểu thuộc tính của nó và biết sử dụng nó thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Hãy nhìn ra thế giới để thấy, những người đạt thành tựu đều là những người biết tập trung. Tập trung đến trở thành khát khao ám ảnh thì sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng để tập trung không dễ và đó chính là thuộc tính của cà phê. Cà phê tạo ra sự tập trung, thì bản chất của nó là thiền. Thiền xưa nay mọi người biết đến là ngồi thiền còn thiền tập trung gọi là thiền động, thiền trí. Vậy chúng ta phải làm sao dùng cà phê để tập trung cho những gì lớn lao, cao đẹp cho chính mình, cho gia đình mình và xa hơn nữa là cho dân tộc mình, cho quốc gia mình và cho nhân loại. Đó là mục tiêu của Trung Nguyên. Tập trung đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới bằng cà phê đạo, đóng góp vào nền văn minh nhân loại chứ không chỉ xuất khẩu bình thường. 

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 14.

 



Source link

Cùng chủ đề

Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.

Cuộc sống hiện tại của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo sau 5 năm ly hôn

Trong số những nữ đại gia nổi tiếng ở Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là nhân vật thu hút sự quan tâm của của công chúng. Ngoài câu chuyện ly hôn năm 2019, nhiều người còn theo dõi hành trình kinh doanh truyền cảm hứng của nữ CEO, đặc biệt là trầm trồ vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp của bà Diệp Thảo.Mới đây, nữ...

Nguyên nhân một loại cà phê chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường toàn cầu

Triển vọng thị trường cà phê hòa tan Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), thị trường cà phê hòa tan toàn cầu năm 2023 đã có tốc độ tăng trưởng khá mạnh so với các năm trước. Cũng trong năm ngoái, tại Việt Nam, cà phê rang xay và hòa tan xuất khẩu khoảng 90.000 tấn, với giá trị xuất khẩu khoảng 510 triệu USD. ...

Chịu thử thách ‘đau đớn từng sát na’

Vụ ly hôn đau đớn thu hút nhiều quan tâm của công chúng và truyền thông - có lẽ Đặng Lê Nguyên Vũ coi đó cũng là một thử thách lớn khi Anh xác quyết đi tìm những câu trả lời rốt ráo những vấn đề về Nhân sinh quan, Thế giới quan và Vũ trụ quan. Nhưng theo Anh, thử thách đến từ...

“Đột nhập” gara nghìn tỷ của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Roll Royce, Benley, Mercedes, Lamborghini và hàng chục dòng xe địa hình hầm hố...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ăn ít cơm có tốt cho người bệnh tiểu đường?

Ăn ít cơm có tốt cho người bệnh tiểu đường?; Vì sao không nên chế biến trứng ở nhiệt độ quá cao?; 4 lợi ích của rau chân vịt khi ăn vào mùa đông... là những thông tin chính về sức khỏe trên...

Thói quen ít người biết không ngờ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận

Thận làm việc chăm chỉ để lọc chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi máu, đồng thời cân bằng huyết áp và khoáng chất. ...

Vì sao không nên chế biến trứng ở nhiệt độ quá cao?

Trứng được khoa học chứng minh là chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là nguồn protein dồi dào trong trứng. Có rất nhiều cách chế biến trứng, từ luộc, chiên đến nướng khi còn nguyên vỏ. Các chuyên...

Thêm ngọt ngào với trang phục tông hồng

Mùa thu đông năm nay, tông hồng trở thành xu hướng mới, mang đến làn gió ấm áp,...

Bài đọc nhiều

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Khởi động siêu đô thị biển CaraWorld

Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Ngày...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp lo tăng chi phí tạo lập quỹ đất, đóng tiền sử dụng đất

Bảng giá đất mới điều chỉnh của TP.HCM chưa ảnh hưởng ngay đến các dự án, nhưng trong thời gian tới sẽ tác động đến thị trường, vì làm tăng chi phí tạo lập quỹ đất, chi phí đóng tiền sử dụng đất… của doanh nghiệp. TP.HCM: Doanh nghiệp lo tăng chi phí tạo lập quỹ đất, đóng tiền sử dụng đất Bảng giá đất mới điều chỉnh của TP.HCM chưa ảnh hưởng ngay đến các dự án,...

Nữ CEO luôn ủng hộ phụ nữ da màu lập nghiệp

Đó là chia sẻ của bà Deryl McKissack (63 tuổi), Giám đốc điều hành hãng thiết kế và quản lý xây dựng McKissack & McKissack có trụ sở tại Washington (Mỹ). Để có được thành công hôm nay,...

Mê “chất sống hàng hiệu”, cư dân tấp nập đổ về San Hô

Được bao quanh bởi “thiên đường vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng” đa trải nghiệm, phân khu San Hô - Vinhomes Ocean Park 2 được khách hàng ưa chuộng vì nhìn thấy “chất sống hàng hiệu” vừa tiện nghi, hiện đại, vừa tĩnh tại, an nhiên. Mê “chất sống hàng hiệu”, cư dân tấp nập đổ về San Hô - Vinhomes Ocean Park 2Được bao quanh bởi “thiên đường vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng” đa...

Chưa xuất hiện cổ đông nước ngoài tại hãng bay Vietravel Airlines

Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vừa được Bộ GTVT cấp lại cho Vietravel Airlines, toàn bộ cổ đông của hãng bay du lịch này đều là các pháp nhân trong nước. Chưa xuất hiện cổ đông nước ngoài tại hãng bay Vietravel Airlines Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vừa được Bộ GTVT cấp lại cho Vietravel Airlines, toàn bộ cổ đông của hãng bay du lịch này đều là các pháp nhân trong nước. ...

Bộ Giao thông đồng ý tăng vốn dự án cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo

Đồng thời thống nhất xây mới cầu Đakrông và đầu tư mới 8km đường trên Quốc lộ 15D tại tỉnh Quảng Trị.Ngày 10/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết thông tin trên.Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được đề xuất thực hiện theo phương thức PPP đã hoàn thiện với một số nội dung chính. Tuyến đường này dài 56 km, quy mô 4 làn xe hoàn thiện, vận...

Mới nhất

Vì sao không nên chế biến trứng ở nhiệt độ quá cao?

Trứng được khoa học chứng minh là chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là nguồn protein dồi dào...

Thị xã Sơn Tây đón nhận vinh dự lớn trong ngày đại lễ

Kinhtedothi - Niềm vui được nhân đôi với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây trong buổi lễ Kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã và 555 năm danh xưng “Sơn Tây” khi vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Đảng và Nhà nước trao tặng. Xứng danh vùng đất “địa...

Công bố đề thi minh họa V-SAT 2025 tuyển sinh đại học

Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa công bố đề minh họa 8 bài thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) năm 2025. ...

‘Một đất nước ai ai cũng làm việc thì không có lý do gì không phát triển’

Đó là quan sát và nhận định của một doanh nhân người Nga khi đến làm việc tại Việt Nam ít năm trước, và thực tế đã chứng minh ông đúng. ...

Petrovietnam trao học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc tỉnh Cà Mau đang học tập tại Hà Nội

Petrovietnam trao học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc tỉnh Cà Mau đang học tập tại Hà Nội | 10/11/2024 ...

Mới nhất