Trang chủNewsThời sựToàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí...

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng

Đường dẫn lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng gấp đôi, từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Clip đoạn đường dẫn cao tốc được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng để mở rộng tại TP.HCM

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 1.

HĐND TP.HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 2.

Đây là chủ trương quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với hạ tầng, nâng năng lực lưu thông của cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Bởi, kể từ khi đưa vào khai thác, lượng phương tiện lựa chọn đi qua cao tốc không ngừng gia tăng. Trung bình mỗi năm đều tăng khoảng 11%.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 3.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự báo đến năm 2025, đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành sẽ có khoảng 72.254 lượt xe/ngày đêm, vượt 25% so với khả năng thông hành của quy mô 4 làn xe hiện hữu. Do đó, việc mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành, bao gồm đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 là cực kỳ cần thiết, cấp bách.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 4.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn đường dẫn lên cao tốc dài 3,2km với quy mô 4 làn xe đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Những khung giờ bình thường, tuyến đường thông thoáng, xe cộ lưu thông ổn định.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 5.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm hoặc ngày cuối tuần, lễ, Tết… đoạn đường dẫn này luôn trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Phương tiện phải nối hàng dài, nhích từng chút một. Dù đoạn đường chỉ hơn 3km nhưng nhiều thời điểm, tài xế phải “chôn chân”, tốn hàng giờ đồng hồ để lên được cao tốc.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 6.

Anh Nguyễn Ngọc Danh, tài xế lái xe container chia sẻ, kẹt xe tại đường dẫn và trên cao tốc là nỗi niềm chung của tài xế. Thời gian “bò” từng chút trên đường không chỉ làm giảm hiệu suất công việc, gây áp lực, mệt mỏi, chậm thời gian giao/lấy hàng mà còn dẫn đến nhiều nguy cơ không an toàn vì điều khiển xe cồng kềnh như container sẽ khó khăn hơn khi kẹt xe.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 7.

“Mở rộng đường dẫn lên cao tốc là quá hợp lý, đáng lẽ phải làm ngay từ đầu. Nếu muốn khai thác hiệu quả cao tốc thì tuyến đường dẫn phải đảm bảo rộng rãi, thông suốt chứ cứ kẹt xe hoài thì đi cao tốc có khác gì đi quốc lộ đâu”, anh Danh nói.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 8.

Theo kế hoạch, đường nối lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng từ 4 làn lên 8 làn xe. Trong đó, hơn 2km phần đường và hai cầu Mương Kênh, cầu vượt bắc qua tuyến Đỗ Xuân Hợp sẽ được mở rộng đồng bộ.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 9.

Dự kiến dự án khởi công vào năm 2025, hoàn thành trong vòng một năm. Khi hoàn tất, công trình sẽ đồng bộ với nút giao An Phú, hiện đang được xây dựng với quy mô ba tầng hiện đại. (Trong ảnh là điểm đầu của đoạn đường dẫn lên cao tốc tại nút giao An Phú).

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 10.

Về lộ trình cụ thể, dự kiến từ quý II đến quý III/2024 sẽ lập, trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Quý IV/2024 đến quý I/2025 lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Đến quý III/2025 khởi công dự án và quý IV/2026 đưa vào khai thác.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 11.

Việc triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đánh giá khá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng. Hầu như dọc tuyến đều đã có mặt bằng sạch để thi công.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 12.

Hiện TP.HCM đã đầu tư nút giao An Phú 3 tầng, hoàn thành năm 2025. Cùng với đó việc mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành cũng được lên kế hoạch mở rộng từ 8 đến 10 làn xe, phục vụ sân bay Long Thành khi đi vào khai thác.

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng- Ảnh 13.

Khi nút giao An Phú hoàn thiện, đường dẫn và đường cao tốc cũng được mở rộng sẽ mở rộng cửa ngõ phía Đông TP.HCM, tăng sự kết nối TP.HCM về sân bay Long Thành và Đông Nam Bộ.

Baogiaothong.vn

Nguồn:https://www.baogiaothong.vn/toan-canh-duong-dan-cao-toc-long-thanh-vua-duoc-bo-tri-gan-1000-ty-de-mo-rong-192240930222252648.htm

Cùng chủ đề

Ùn ứ kéo dài trên Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM – Long Thành

Do một phần làn đường bị rào chắn để thi công khiến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây và Quốc lộ 51 ùn tắc kéo dài trong chiều tối 15-9. Chiều cùng ngày, dòng ôtô từ Đồng Nai đổ về TP HCM qua cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đông đúc. Do một nửa làn đường cao tốc trên cầu Long Thành nối TP HCM và Đồng Nai bị rào chắn để...

Sửa cầu, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tắc ‘không lối thoát

(VTC News) - Khu vực quốc lộ 51 và đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng TP.HCM về Đồng Nai) hiện vẫn trong tình trạng ùn ứ kéo dài. Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, 19h ngày 5/9, quốc lộ 51 (đoạn qua huyện Long Thành đến thị xã Phú Mỹ) và đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng TP.HCM về Đồng Nai) trong tình...

Soi kịch bản lên đời cao tốc TP.HCM

Đoạn cao tốc kết nối TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành dài 21,92 km thuộc tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được nâng cấp, mở rộng lên quy mô 8 làn xe, hoàn thành trước tháng 12/2027. Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô đầu tư tối ưu Đây là một trong những nội dung...

Tài xế vi phạm nồng độ cồn khi chở 10 người trên cao tốc

Tài xế 42 tuổi lái xe khách bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, do vi phạm nồng độ cồn khi chở 10 khách trên cao tốc TP HCM - Dầu Giây, sáng 5/3. Xe khách bị Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6 - Cục CSGT) dừng kiểm tra trước lối ra vào trạm thu phí ở huyện Thống Nhất, khi chạy từ Đồng Nai đi TP...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quản chặt phụ phí tàu biển

Hãng tàu hưởng lợi nhuận từ phụ phíKể từ tháng 2 tới nay, hãng...

Tây Sơn đủ điều kiện phát triển công nghiệp công nghệ cao nhờ gần sân bay

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn cho biết, sau gần 13...

Bộ GTVT tường minh nhiều vấn đề “nóng” về đường sắt tốc độ cao Bắc

Theo phương án được tư vấn nghiên cứu đề xuất, tuyến đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam đầu tư đầu tư với tốc độ thiết kế 350 km/h; Chiều dài khoảng 1.541 km, đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa.Tuyến...

Vị khách thứ 9 triệu đến Khánh Hòa trong năm nay là nữ du khách Hàn Quốc

Ngày 1/10, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh cùng...

Sẵn sàng kiểm định khí thải xe máy

Mặt bằng tối thiểu 35m2Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo...

Bài đọc nhiều

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam trước thời khắc lịch sử: Làm thế nào chạy thẳng về Cần Thơ?

TP.HCM vừa là điểm kết thúc của tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, vừa là điểm khởi đầu của tuyến đường sắt nối tới Cần Thơ. Theo các chuyên gia, nếu có phương án kết nối hợp lý, đến năm 2035 VN sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao từ Hà Nội vào TP.HCM nối thẳng tới Cần Thơ. Chưa chốt phương án kết nối 2 "siêu" đường sắt Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền...

Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên đường sắt cao tốc Bắc – Nam

VOV.VN - Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến được đầu tư sắp tới. Thông tin này vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nêu ra tại buổi tiếp xúc giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định với Mặt trận và các tổ chức thành viên Mặt trận tỉnh này trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15 vào chiều 30/9.   Tại đây,...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp hẹp Tổng thống Mông Cổ

Chiều 30/9/2024, sau Lễ đón chính thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp hẹp Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh tại Nhà lều danh dự trong Cung Nhà nước ở thủ đô Ulan Bator. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp hẹp Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp hẹp Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô...

Phở 0 đồng ấm lòng người nghèo ở Sa Đéc

Với mong muốn được sẻ chia và mang đến niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn, một chủ quán phở ở TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã dành riêng một ngày hằng tháng phục vụ phở 0 đồng cho bà con nghèo.   Hơn 2 năm qua, quán phở này đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn, phục vụ hàng ngàn tô phở miễn phí cho bà con. Quán phở chúng tôi đang nhắc đến có...

Cùng chuyên mục

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam hơn 67 tỉ USD, không phụ thuộc vốn vay nước ngoài

Với tinh thần tự lực, tự cường và tự chủ, Bộ Chính trị quyết định không phụ thuộc vốn vay nước ngoài khi đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy trao đổi với báo chí về dự án đường sắt tốc độ cao chiều 1-10 - Ảnh: TẠ HẢI Nếu vay nước ngoài phải kèm điều kiện ít ràng buộc Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh...

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là tiền đề đưa Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao

Thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải (GTVT) đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ GTVT đang trình cấp có thẩm quyền chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam (Dự án). Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, từ tháng 10/2023 đến nay, Bộ GTVT đã lấy kiến của 24 bộ, ngành Trung...

Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ

Tính đến ngày 1-10 (sau 16 ngày), hệ thống bếp cơm di động dã chiến do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vận hành, đã cung cấp 56.000 phần cơm miễn phí cho người dân vùng lũ 5 tỉnh, thành phía Bắc.   Hơn 300 tình nguyện viên là thành viên của 9 câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện từ nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Nam Định… tụ về đồng hành...

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc giảm nhiệt và mưa to

 Ảnh minh họa: Bích Liên  Theo Trung...

Điều kiện huy động vốn làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Chiều 1/10, Bộ GTVT đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về dự án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trục Bắc- Nam. Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đánh giá đây là dự án đặc biệt, quy mô lớn và chưa có tiền lệ. Dự án này được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Quá trình nghiên cứu từ 2006 đến nay trải qua 18 năm. Trong đó có 3 vấn đề: nguồn...

Mới nhất

Lực lượng Nga – Ukraine giao tranh dữ dội ở hướng Ugledar

Những trận chiến đô thị căng thẳng tại UgledarQuân đội Nga đang khiến lực lượng Ukraine ở pháo đài Ugledar đối diện nhiều khó khăn. Ngày...

Sinh viên Hàn Quốc hào hứng viết về phở Việt

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt Nam trong cộng đồng sinh viên Hàn Quốc, cũng như tăng cường sự hiểu biết và quan tâm về nét đẹp văn hóa giữa hai...

Mới nhất