Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiTọa đàm: 'Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế...

Tọa đàm: ‘Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới’


Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội cho ngành du lịch và điện ảnh Việt Nam mà còn đặt nền móng cho chiến lược thu hút du khách quốc tế, đặc biệt từ Hoa Kỳ, thông qua các tác phẩm điện ảnh đình đám.

Điện ảnh – Cánh cửa vàng đưa Việt Nam ra thế giới

toa dam viet nam  diem den moi cua dien anh the gioi hinh 1

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã thu hút du khách đến với Phú Yên nhiều hơn.

Tọa đàm dự kiến thu hút sự tham gia của các lãnh đạo ngành du lịch, điện ảnh, các chuyên gia, nhà khoa học, và doanh nghiệp hoạt động trong hai lĩnh vực này. Mục tiêu chính là làm rõ tiềm năng hợp tác phát triển du lịch – điện ảnh, cùng những giải pháp cụ thể để Việt Nam có thể tận dụng sức mạnh của ngành điện ảnh trong việc quảng bá du lịch quốc gia.

Theo các chuyên gia, điện ảnh là một trong những ngành nghệ thuật có sức lan tỏa mạnh mẽ và kết nối cảm xúc nhanh chóng. Những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng thường truyền tải hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người của đất nước nơi chúng được quay. Khán giả không chỉ bị cuốn hút bởi câu chuyện trong phim, mà còn bởi những bối cảnh ngoạn mục, tạo cảm hứng cho họ tìm đến những địa điểm ấy để khám phá thực tế. Đây chính là “cánh cửa vàng” để đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Thực tế đã chứng minh, nhiều quốc gia trên thế giới đã tận dụng thành công sức mạnh của điện ảnh để quảng bá du lịch. Ví dụ như Hàn Quốc, nhờ các bộ phim nổi tiếng như Nàng Dae Jang Geum, Hạ cánh nơi anh, hay Bản tình ca mùa đông, đã biến những địa danh như đảo Jeju, đảo Nami và công viên Lotte World thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đổ về Hàn Quốc không chỉ để thưởng thức văn hóa, mà còn để tận mắt chiêm ngưỡng những bối cảnh phim nổi tiếng.

Cũng tương tự, Thái Lan với hàng loạt bộ phim Hollywood như Chúa tể của những chiếc nhẫn hay Điệp viên 007 đã thúc đẩy du lịch mạnh mẽ sau khi các bối cảnh phim trường trở thành điểm đến được săn đón. Những thành công này là minh chứng rõ ràng rằng nếu có sự kết hợp hài hòa giữa điện ảnh và du lịch, Việt Nam có thể đạt được những bước tiến vượt bậc.

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An, hang Sơn Đoòng và nhiều di sản văn hóa thế giới, Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành một “phim trường quốc tế”. Những bộ phim như Kong: Skull Island, Chuyện của Pao, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã khởi đầu cho xu hướng này, thu hút sự chú ý không chỉ của khán giả Việt mà còn của quốc tế.

Chiến dịch chinh phục Hollywood từ điện ảnh đến du lịch

toa dam viet nam  diem den moi cua dien anh the gioi hinh 2

Ngôi làng Hobbiton trở thành địa điểm của nhiều tour du lịch ở New Zealand.

Từ ngày 21-28/9/2024, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, một trong những thị trường du lịch và làm phim lớn nhất thế giới. Đây là bước đi chiến lược trong việc quảng bá Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách mà còn cho các nhà làm phim quốc tế.

Hoa Kỳ là một thị trường có sức chi tiêu du lịch lớn, với lượng khách đi du lịch nước ngoài hàng năm thuộc hàng top đầu thế giới. Vào năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, người Mỹ đã thực hiện hơn 128 triệu chuyến đi quốc tế với tổng chi tiêu lên tới 134 tỷ USD. Điều này chứng tỏ tiềm năng rất lớn của thị trường Mỹ đối với ngành du lịch Việt Nam.

Đáng chú ý, khách du lịch Mỹ không chỉ yêu thích các điểm đến có cảnh quan thiên nhiên độc đáo mà còn quan tâm tới yếu tố văn hóa, lịch sử. Việt Nam, với bề dày lịch sử, di sản văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng, là một điểm đến lý tưởng. Không những vậy, những dấu ấn lịch sử chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng là một trong những yếu tố khiến du khách Mỹ muốn tìm hiểu và khám phá đất nước này.

Khi điện ảnh thúc đẩy du lịch: Cơ hội của Việt Nam

Việc kết hợp giữa điện ảnh và du lịch không chỉ là xu hướng nhất thời mà đã trở thành chiến lược lâu dài ở nhiều quốc gia. Những bộ phim lớn như Chúa tể của những chiếc nhẫn đã làm cho hình ảnh New Zealand nổi tiếng toàn cầu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến khám phá các địa điểm quay phim.

Tương tự, Công viên kỷ Jura đã biến Hawaii trở thành một trong những điểm đến mơ ước của nhiều du khách.

Đối với Việt Nam, điện ảnh đã bắt đầu đóng vai trò không nhỏ trong việc quảng bá du lịch. Bộ phim Kong: Skull Island là một ví dụ điển hình, khi các địa danh như Quảng Bình, Ninh BìnhQuảng Ninh – nơi quay những cảnh quay nổi tiếng – đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách. Sau khi bộ phim ra mắt, lượng khách đến tham quan những địa điểm này tăng mạnh, cho thấy sức hút mà điện ảnh có thể mang lại cho ngành du lịch Việt Nam.

Việt Nam – Ngôi sao mới của điện ảnh và du lịch toàn cầu

toa dam viet nam  diem den moi cua dien anh the gioi hinh 3

Ngôi nhà bối cảnh trong “Chuyện của Pao”

Với những chính sách cởi mở trong Luật Điện ảnh 2022, cùng với sự đầu tư và hợp tác giữa các đơn vị nhà nước và doanh nghiệp, Việt Nam đang tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành “phim trường quốc tế” trong mắt các nhà làm phim. Điều này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh đất nước mà còn đóng góp lớn vào việc thúc đẩy kinh tế du lịch.

Ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách từ Hoa Kỳ vào năm 2028 và biến Hoa Kỳ thành một trong ba thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Chương trình xúc tiến du lịch – điện ảnh tại Hoa Kỳ sắp tới là bước đột phá để hiện thực hóa mục tiêu này, đồng thời đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược quảng bá du lịch thông qua điện ảnh.

Sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch không chỉ mang lại giá trị kinh tế lớn mà còn tạo điều kiện để hình ảnh Việt Nam lan tỏa sâu rộng ra toàn cầu. Với tiềm năng phong phú và định hướng phát triển rõ ràng, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu thế giới trong cả lĩnh vực điện ảnh và du lịch.

Trọng Nhân



Nguồn: https://www.congluan.vn/toa-dam-viet-nam–diem-den-moi-cua-dien-anh-the-gioi-post311260.html

Cùng chủ đề

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Vì sao du lịch Việt Nam ‘hút hồn’ du khách ngoại?

Phong cảnh tuyệt đẹpViệt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được.Việt Nam có rất nhiều những địa danh được UNESCO vinh danh bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt như: Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An,...

CEO Nvidia – Jensen Huang PR cực đẹp cho du lịch Việt Nam

Mấy ngày qua, hình ảnh của tỉ phú Nvidia - Jensen Huang xuất hiện dày đặc trên các trang báo và mạng xã hội với những lời rất tình cảm dành cho ông. Chủ quán bia phố Tạ Hiện vui mừng khi đón tiếp tỉ phú Nvidia. Ảnh: Nguyễn Đức Huy Ngoài những công việc hợp tác, ký kết ký thành lập trung tâm về AI, tỉ phú Nvidia - ông Jensen Huang - đã dành nhiều thời gian đi thăm thú...

Du lịch Việt Nam đón 16 triệu lượt khách quốc tế

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy trong tháng 11/2024 ngành du lịch cả nước đã đón được trên 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy trong 11 tháng qua du lịch Việt Nam đã đón gần 16 triệu lượt khách tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người, chiếm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ra mắt bộ sách Địa chí Kiên Giang

(CLO) Sách Địa chí Kiên Giang gồm 3 quyển với tổng 789 trang, ghi chép khá toàn diện, có hệ thống về địa lý tự nhiên, lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội của tỉnh Kiên Giang từ xưa đến nay. ...

Năm 2024 là một năm bứt phá của du lịch Thái Nguyên

Mảnh đất Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách đã và đang được quảng bá một cách rộng rãi góp phần xây dựng thương hiệu và định vị sản phẩm. ...

Tôn vinh những tác giả có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu viết về sử dụng năng lượng tiết kiệm

(CLO) Chiều 17/12, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. ...

Giá trị văn hoá cần được bảo tồn

(CLO) Thái Nguyên - nơi hội tụ, chung sống lâu đời của 46 dân tộc anh em. Nhiều nơi trong địa bàn tỉnh vẫn giữ được những nét đẹp độc đáo, bản sắc dân tộc thông qua những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc. ...

Làng Văn hóa đề xuất tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư

(CLO) Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cần những cơ chế, chính sách mang tính đột phá về thu hút đầu tư, để trở thành trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia. ...

Bài đọc nhiều

Nhan sắc ngọt ngào của người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam thời đại 2024

Chung kết Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 vừa diễn ra tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Kết quả, danh hiệu tân Hoa hậu thuộc về người đẹp Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên đến từ Quảng Trị. Cô hiện là sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.Tân Hoa hậu sở hữu số đo 3 vòng 83-62-88cm, có vẻ đẹp trong sáng và ngọt ngào.Ngoài ra, danh hiệu Á hậu 1, 2, 3...

Dấu ấn “đặc biệt” trong sự nghiệp ca hát của CEO Ong Xinh Lounge & Karaoke

(NADS) - Trong đêm Chung kết Gala xếp hạng Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 vừa diễn ra tại Nhà hát VOH - TP.HCM, cái tên Thu Trang đã được xướng lên với danh hiệu "Giải đặc biệt". Qua nhiều biến cố, Thu Trang cuối cùng đã "về đích" thành công khi đảm nhận nhiệm vụ CEO của tổ hợp giải trí Ong Xinh Lounge & Karaoke, đồng thời ghi thêm một dấu son trong sự nghiệp ca...

Công ty Luật SALA: Chuyên gia pháp lý đồng hành cùng doanh nghiệp

Công ty Luật SALA tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn pháp lý và giải quyết tranh chấp cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, dẫn dắt bởi Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành luật và từng công tác tại cơ quan thanh tra nhà nước, tại một số đơn vị thuộc Tập đoàn...

Công ty Luật SALA: Bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em trong các vụ việc hôn nhân và gia đình

Hôn nhân và gia đình là nền tảng của xã hội, nhưng không phải lúc nào cuộc sống gia đình cũng diễn ra suôn sẻ. Khi những mâu thuẫn không thể giải quyết, ly hôn trở thành lựa chọn cuối cùng. Trong quá trình này, phụ nữ và trẻ em thường là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Hiểu rõ điều đó, Công ty Luật SALA  đã và đang trở thành một địa chỉ pháp lý đáng...

Công ty Luật SALA: Điểm tựa pháp lý uy tín và toàn diện

Công ty Luật Sala là một trong những đơn vị pháp lý uy tín, được thành lập và dẫn dắt bởi Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành luật. Với bề dày chuyên môn, Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng không chỉ là một Luật sư mà còn là Đấu giá viên, Quản tài viên, và Thừa phát lại. Trước khi sáng lập Công ty Luật Sala, bà đã có...

Cùng chuyên mục

Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trong thế giới hơn 8 tỉ người?

Tại phiên thảo luận Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chiều 17-12, nhiều đại biểu đặt câu hỏi: Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trên thế giới hơn 8 tỉ người? Anh Lê Trí Thông -...

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Chia sẻ thông tin là điều vô cùng cần thiết trong đảm bảo an toàn thông tin

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thông tin, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương cho rằng, việc chia sẻ thông tin giữa các tổ chức, giữa các quốc gia là điều vô cùng cần thiết. Chiều ngày 17/12, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương đã có buổi làm việc với công ty Novicom (Cộng hoà Séc) do CEO Jindrich Savel làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo...

Ngành tài chính – ngân hàng lương bỏ xa các ngành khác

Hướng dẫn lương 2025 của ManpowerGroup Việt Nam, cẩm nang thị trường lao động Việt Nam cho thấy ngành tài chính - ngân hàng có lương bỏ xa các ngành khác. Nguồn:...

Đại diện Việt Nam hé lộ “hậu trường” sau 4 ngày nhập cuộc Miss Charm 2024

Vừa hoàn thành vòng phỏng vấn kín, 37 thí sinh Miss Charm 2024 lập tức diện những bộ cánh sang trọng, lộng lẫy dự tiệc Beauty of Charm cùng ban tổ chức. Đại diện Việt Nam hé lộ "hậu trường" cuộc thi. (Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dai-dien-viet-nam-he-lo-hau-truong-sau-4-ngay-nhap-cuoc-miss-charm-2024-post1002680.vnp

Mới nhất

Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận: Giám sát thực hiện Chương trình MTQG 1719 tại các đơn vị lâm nghiệp

Ngày 17/12, ông Bạch Văn Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu Đoàn công tác đến kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG 1719) tại các đơn vị lâm nghiệp trên địa bàn huyện Bác...

Thể thao thành tích cao Long An khẳng định vị thế

Năm 2024 là một năm bứt phá, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về Thể thao thành tích cao (TTTTC) với các cột mốc ấn tượng của thể thao Long An. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế và sự...

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. ...

Thông cáo báo chí-Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 12 năm 2024 - Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt...

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật ‘Vang mãi khúc quân hành’

Tối 17/12, chương trình nghệ thuật “Vang mãi khúc quân hành” - tôn vinh các thế hệ chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). ...

Mới nhất