Trang chủEnterpriseVNG CorporationCEO Zalopay: Từng không thích làm CEO nhưng “sẽ làm bất cứ...

CEO Zalopay: Từng không thích làm CEO nhưng “sẽ làm bất cứ điều gì tốt nhất cho Zalopay”

Có 12 năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại Mỹ, tốt nghiệp MBA tại ngôi trường danh giá Harvard (Mỹ), nhưng cô gái trẻ Lê Lan Chi lại quyết định trở về Việt Nam và gắn bó với Zalopay, vì niềm tin vào “một xã hội không tiền mặt”.

Hành trình “đầu quân” về Zalopay

Chi gia nhập Zalopay từ năm 2019 trong vai trò Trưởng phòng Tài chính và đảm đương nhiều vị trí khác nhau trong 5 năm sau đó, từ Vận hành, Marketing, Chăm sóc khách hàng đến phát triển nhóm sản phẩm Tài chính toàn diện. Nhờ vậy, chị có những am hiểu quan trọng về sản phẩm, người dùng và đối tác.

CEO Zalopay Lê Lan Chi
CEO Zalopay Lê Lan Chi
 


Đầu năm 2023, Chi chính thức được bổ nhiệm làm CEO của Zalopay. “Thực ra mình chỉ muốn tập trung làm chuyên môn chứ không muốn làm CEO”, chị nhớ lại. Để có thể đảm đương vai trò lãnh đạo một cách tốt nhất, Chi đã không ngừng làm việc và học tập để phát triển bản thân từ những điều nhỏ nhất. Tất cả những điều ấy chỉ để hướng đến mục tiêu duy nhất: cố gắng làm những gì tốt nhất có thể để giúp Zalopay ngày một tốt hơn. Nữ CEO còn từ chối phòng làm việc riêng để gần gũi, sâu sát hơn với đội ngũ nhân viên.

Áp lực của ngành thanh toán điện tử không chỉ từ tình hình kinh tế chung toàn cầu, cạnh tranh thị trường, sự đòi hỏi sự đầu tư lớn… mà với Zalopay, việc quan trọng nhất vẫn là đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng để họ thật sự yêu thích và gắn bó với sản phẩm. Muốn vậy, Chi xác định bản thân đội ngũ nhân sự phải tin tưởng, kiên định và nỗ lực phát triển sản phẩm, hướng về một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam là điều quan trọng nhất.

Những thành quả “đầu tay”

Sự am hiểu về Zalopay giúp “nữ tướng” Zalopay xác định rằng ví điện tử là phương tiện chứ không phải là đích đến. Điều này đã được chứng minh khi Zalopay đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm thanh toán và tài chính mang tính đột phá trong những năm gần đây. Đến tháng 7 năm nay, ứng dụng thanh toán đã tạo dấu ấn trên thị trường với sự kiện công bố nhận diện thương hiệu mới. Song song đó, Zalopay cũng công bố định hướng trở thành nền tảng thanh toán mở, không chỉ phục vụ người dùng ví điện tử mà còn mở rộng đến người dùng thanh toán số nói chung; đồng thời cung cấp bộ sản phẩm tài chính cá nhân toàn diện.

Zalopay công bố nhận diện thương hiệu mới vào tháng 7/2024
 


Để có bước ngoặt này là điều không hề dễ dàng khi ban đầu từng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Chi đã dành thời gian kiên trì giải đáp thắc mắc, cũng như thuyết phục từng nhóm nhân viên một cách chi tiết về hệ sinh thái mở. “Zalopay tin rằng khi tất cả các thành viên đều hiểu và chia sẻ chung mục tiêu phát triển thì tổ chức sẽ phát triển đúng hướng và bền vững”, Chi bày tỏ.

Mỗi bước cải tiến sản phẩm, mỗi thành quả Zalopay đạt được là sự nỗ lực của cả tập thể cùng chung định hướng và mục tiêu – CEO chia sẻ
 


Sau hơn 6 năm phát triển, Zalopay đã gặt hái những “trái ngọt”: phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố.

Đặc biệt, bước đi táo bạo cho phép người dùng thoải mái sử dụng tất cả dịch vụ trên ứng dụng Zalopay mà không cần liên kết ngân hàng đã ghi nhận tín hiệu tích cực. Bên cạnh lượng người dùng Ví ổn định thì số lượng giao dịch thanh toán qua các hình thức không phải Ví như chuyển khoản ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% người dùng mới hàng tháng.

Đặt con người làm yếu tố cốt lõi

Dù có thời gian học tập và làm việc dài ở nước ngoài nhưng Chi đã nhanh chóng thích nghi và thể hiện mong muốn về việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, đề cao sự sáng tạo và văn hóa trao quyền. Town Hall Zalopay (buổi họp quý định kỳ) ra đời cũng vì lẽ đó.

“Mình muốn biến nó trở thành truyền thống của Zalopay, trong mỗi buổi gặp gỡ này, ban lãnh đạo Zalopay sẽ cố gắng minh bạch nhất, trả lời tất cả các câu hỏi của nhân viên, không có ngoại lệ nào cả.”

CEO Zalopay Lê Lan Chi chia sẻ tại buổi họp quý tháng 8 vừa qua
 


Với chiến lược ưu tiên phát triển nhân sự từ bên trong công ty, Zalopay chú trọng xây dựng chương trình Fresher cho nhóm Sản phẩm và nhóm Kinh doanh, giúp nhân viên trẻ hiểu sản phẩm, có tư duy công nghệ, từng bước trang bị kiến thức và dần dần đảm nhận những trọng trách lớn hơn. “Đội ngũ đằng sau là yếu tố cốt lõi để đưa một sản phẩm phát triển. Chi mong mỗi thành viên của Zalopay đều có cơ hội trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Các thay đổi tích cực trong chiến lược quản trị Zalopay đã từng bước xây dựng niềm tin và thúc đẩy phát triển nhân sự cũng như sản phẩm. Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng những bước đi này đang mở ra hướng phát triển mới cho công ty trong thị trường công nghệ tài chính.

“Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn về nguồn lực tài chính, nhân sự nhưng tất cả thành viên Zalopay đều chia sẻ cùng mục tiêu, đồng lòng tạo nên những thay đổi lớn về sản phẩm. Chi rất tự hào về các bạn”, CEO Zalopay chia sẻ.

Theo thống kê của World Economic Forum vào tháng 6/2024, phụ nữ hiện chiếm 42% lực lượng lao động thế giới và 31,7% là thuộc nhóm quản lý. Tuy nhiên, chỉ 25% phụ nữ nắm giữ các vị trí điều hành cấp cao trong công ty (C-level).

 

Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/zalopay-ceo-le-lan-chi.html

Cùng chủ đề

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus - một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB Tham dự sự kiện, về phía Agribank có: ông Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy,...

Doanh thu 9 tháng của VNG đạt 6.892 tỷ đồng

DNVN - Công ty cổ phần VNG vừa công bố báo cáo tài chính tính đến ngày 30/9 với doanh thu lũy kế 9 tháng đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng...

Zalopay và CIMB Việt Nam ra mắt sản phẩm Trả góp

TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 10 năm 2024 - Nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu Zalopay và Ngân hàng CIMB Việt Nam vừa hợp tác ra mắt sản phẩm Trả góp ngay trên ứng dụng Zalopay với hạn mức lên đến 30 triệu đồng.   Sản phẩm Trả góp của CIMB Việt Nam trên Zalopay cung cấp thêm cho người dùng hình thức thanh toán linh hoạt và dễ dàng, nhờ khả năng mở rộng cho các khoản...

NAPAS vinh danh Zalopay là đơn vị “Trung gian thanh toán Vàng”

Công ty Cổ phần ZION (đơn vị chủ quản của ứng dụng thanh toán Zalopay) vừa được vinh danh tại hạng mục “Trung gian thanh toán dẫn đầu về tổng giá trị giao dịch - Member of the Year” tại Hội nghị khách hàng 2024 do NAPAS tổ chức ngày 18/10 vừa qua.  Theo Ban tổ chức, sự kiện là dịp tôn vinh các đơn vị Trung gian thanh toán xuất sắc, có đóng góp quan trọng trong công cuộc...

Fintech đồng hành cùng doanh nghiệp chứng khoán “tăng tốc” chuyển đổi số

Fintech đồng hành cùng doanh nghiệp chứng khoán “tăng tốc” chuyển đổi sốMới đây, tại sự kiện Hội nghị khách hàng Giới thiệu sản phẩm mới trong lĩnh vực chứng khoán do VNPAY và FSS đồng tổ chức, hai fintech cùng “bắt tay” tung ra thị trường bộ giải pháp số với mong muốn thúc đẩy chuyển đổi số thị trường chứng khoán Việt Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đánh thức tiềm năng sản phẩm OCOP ở miền núi

Bưởi da xanh được đánh giá là một trong sản phẩm OCOP cây ăn trái tiềm năng của huyện miền núi Sông Hinh. Ảnh: NGỌC HÂN Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã khơi dậy và phát huy thế mạnh của các địa phương khu vực miền núi, góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Tuy nhiên, hiện sản phẩm lợi thế của khu vực miền núi vẫn còn ở dạng tiềm năng. Nỗ lực triển khai, xây dựng Theo đánh giá từ Sở NN&PTNT, để có được thành...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ...

Petrolimex khai mạc Hội thao chào mừng 70 năm Ngày thành lập tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Ngày 08/11/2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) khai mạc Hội thao Công nhân viên chức – Lao động (CNVC-LĐ) khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại thành phố Nha Trang. Đây là sự kiện diễn ra trong hai ngày (08-09/11/2024) mở màn chương trình Hội thao – Hội thi nói riêng và chuỗi các hoạt động tổng thể nói chung chào mừng 70 năm Ngày thành lập Petrolimex (12/01/1956 - 12/01/2026).(Thông tin kết...

Nhận diện 8 dấu hiệu trầm cảm ở học sinh dễ gặp nhất

Trầm cảm ở học sinh là trạng thái tâm lý ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, suy nghĩ và hành vi của trẻ. Nếu không chú ý nhận diện dấu hiệu trầm cảm ở học sinh để đồng hành, cùng trẻ tìm giải pháp vượt qua, bản thân trẻ và gia đình dễ...

Giá nâng mũi là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi nâng mũi?

Hiện nay, rất nhiều người đã thực hiện nâng mũi với mong muốn giúp cho khuôn mặt của mình thanh thoát, cân đối hơn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phương pháp làm đẹp này nhưng vẫn còn e ngại về một số vấn đề như giá nâng mũi và những điều cần...

Bài đọc nhiều

VNG khởi động chiến dịch chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Trong tháng 11, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh.    Với sứ mệnh “Phát triển con người”, VNG nhận thấy sức khỏe tinh thần của người lao động là yếu tố rất cần được chú trọng, đặc...

Zalopay và SATRA tăng cường hợp tác

Tháng 12/2024, mã Zalopay QR Đa Năng động sẽ được triển khai tại hệ thống SATRA toàn quốc, đánh dấu sự kiện khai trương dự án trọng điểm Trung tâm thương mại SATRA Võ Văn Kiệt. Cụ thể, với mã Zalopay QR Đa Năng động, mỗi giao dịch sẽ hiển thị mã thanh toán có giá trị chính xác tương ứng với hóa đơn, rút ngắn thời gian thanh toán và loại bỏ sai sót khi khách hàng không phải...

Zalo tiếp tục là nền tảng tiếp nhận thông tin doanh nghiệp được người dùng hài lòng nhất

Tháng 10 vừa qua, Zalo Cloud đã phối hợp cùng Intage Việt Nam công bố Báo cáo về mức độ hài lòng của người dùng với các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp (User Satisfaction with Business messaging platforms). Báo cáo được thực hiện với sự tham gia của 1,000 đối tượng đã nhận thông báo CSKH từ các doanh nghiệp qua nhiều nền tảng khác nhau trong 3 tháng gần đây nhất (từ tháng 5-8/2024). Về mức...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam Q3/2024

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024”  vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ...

Cùng chuyên mục

Zalopay và SATRA tăng cường hợp tác

Tháng 12/2024, mã Zalopay QR Đa Năng động sẽ được triển khai tại hệ thống SATRA toàn quốc, đánh dấu sự kiện khai trương dự án trọng điểm Trung tâm thương mại SATRA Võ Văn Kiệt. Cụ thể, với mã Zalopay QR Đa Năng động, mỗi giao dịch sẽ hiển thị mã thanh toán có giá trị chính xác tương ứng với hóa đơn, rút ngắn thời gian thanh toán và loại bỏ sai sót khi khách hàng không phải...

Lợi nhuận tăng mạnh, AI mang về doanh thu hàng chục triệu USD

VNG (mã CK: VNZ) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2024, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý lợi nhuân thuần từ hoạt động kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ 2023.   Cũng theo BCTC, tính đến hết ngày 30/9, lỗ sau thuế TNDN của công ty giảm đáng kể, từ 649 tỷ đồng năm 2023 còn 11 tỷ đồng. Trong công văn gửi UBCKNN, VNG...

Zalo tiếp tục là nền tảng tiếp nhận thông tin doanh nghiệp được người dùng hài lòng nhất

Tháng 10 vừa qua, Zalo Cloud đã phối hợp cùng Intage Việt Nam công bố Báo cáo về mức độ hài lòng của người dùng với các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp (User Satisfaction with Business messaging platforms). Báo cáo được thực hiện với sự tham gia của 1,000 đối tượng đã nhận thông báo CSKH từ các doanh nghiệp qua nhiều nền tảng khác nhau trong 3 tháng gần đây nhất (từ tháng 5-8/2024). Về mức...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam Q3/2024

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024”  vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ...

Mới nhất

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong...

Đà tăng có còn tiếp diễn hay không?

Dự báo giá tiêu ngày 9/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 9/11. Theo dự báo, giá tiêu ngày 9/11 có xu hướng tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ tiêu vào mùa lễ hội...

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

(CLO) Chương trình sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào ngày 16/11. ...

Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FIT

Dự án Nhà máy điện gió Công Hải 1 chậm triển khai; Dự án Nhà máy mặt trời Thiên Tân 1.4, Dự án Nhà máy điện gió Hanbaram… không được hưởng giá FIT có nguyên nhân từ cơ chế chính sách giá điện. Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FITDự...

Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp đưa ra đấu giá

Bình Định đưa ra đấu giá đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý và Dự án Điểm số 2 (2-2) trong tháng 11/2024. Hai khu đất đều có giá khởi điểm hơn 537 tỷ đồng. Bình Định: Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp...

Mới nhất