Theo báo cáo tổng kết năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Zalo hiện dẫn đầu thị trường mạng xã hội trong nước với gần 70% thị phần, vượt qua 3 nền tảng xuyên biên giới hàng đầu.
Sáng 28/11/2024, tại Hội nghị “Tổng kết, đánh giá hoạt động lĩnh vực thông tin điện tử năm 2024, định hướng 2025”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho hay tính đến ngày 30/6/2024, Việt Nam đang có khoảng 110 triệu tài khoản sử dụng mạng xã hội. Trong đó, Zalo có 76,5 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Số người dùng Facebook tại Việt Nam là 72 triệu, YouTube đạt 63 triệu và Tiktok là 67 triệu người dùng. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, nền tảng Zalo có đông tài khoản đăng ký sử dụng hơn 3 nền tảng xuyên biên giới.
“Đây là một tín hiệu tích cực của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam nói riêng và cho đời sống xã hội nói chung”, Thứ trưởng nhận định.
Trước đó vào Quý III/2024, Báo cáo “The Connected Consumer” của Decision Lab cũng đã ghi nhận Zalo là nền tảng nhắn tin số 1 tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích. Cụ thể, tại hạng mục Nền tảng nhắn tin (Messaging Platforms), Zalo dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) với 85%, và tỷ lệ yêu thích của người dùng với 57%. Đây là quý thứ 16 liên tiếp Zalo đạt danh hiệu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất kể từ năm 2020.
Các kết quả đáng khích lệ này đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của Zalo trong việc phát triển nền tảng thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt cũng như tập trung vào chiến lược phát triển bền vững. Những năm qua, Zalo không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những tính năng mới phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng, từ công việc, giải trí cho tới hỗ trợ kinh doanh. Trong đó, nhiều tính năng được phát triển từ công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.
Đặc biệt, Zalo Official Account (Zalo OA) đã trở thành kênh kết nối hiệu quả giữa người dân và Cơ quan nhà nước (CQNN) . Tính đến Quý III/2024, Zalo ghi nhận hơn 16.000 tài khoản Zalo Official Account của CQNN và khối Tiện ích công đang hoạt động, bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hành chính công, An ninh, cùng các dịch vụ tiện ích như Giáo dục và Y tế.
Zalo hiện sở hữu trung tâm nghiên cứu AI Lab với hơn 80 nhà nghiên cứu và hạ tầng mạnh mẽ. Với nền tảng phát triển bền vững, Zalo hứa hẹn tiếp tục mang đến những tính năng mới hữu ích, đồng hành cùng cuộc sống của người dùng Việt Nam.
Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/zalo-surpasses-facebook-tiktok-and-google-in-vietnam.html