Trong tháng 11, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh.
Với sứ mệnh “Phát triển con người”, VNG nhận thấy sức khỏe tinh thần của người lao động là yếu tố rất cần được chú trọng, đặc biệt là trong một lĩnh vực chịu áp lực lớn và thường xuyên như công nghệ. Sức khỏe tinh thần không chỉ giúp cá nhân vượt qua thách thức mà đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất và sự gắn bó trong công việc. Nghiên cứu của McKinsey năm 2023 chỉ ra rằng các công ty cung cấp chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần luôn được nhân viên đón nhận và đánh giá cao bởi họ cảm thấy được sự an tâm và hỗ trợ.
Chính vì vậy, chiến dịch Inner U ra đời với mục tiêu tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, định hướng cho Starter tư duy tích cực cũng như thay đổi, loại bỏ những thói quen có thể gây tổn hại đến cảm xúc cá nhân.
|
Cụ thể, trong giai đoạn tháng 10-11/2024, chiến dịch bao gồm chuỗi nội dung đa kênh nhằm truyền tải những góc nhìn cởi mở và lời khuyên hữu ích cho nhân viên, giúp họ tìm ra giải pháp dung hòa các vấn đề của bản thân. Đặc biệt, một sự kiện “chữa lành” offline sẽ diễn ra ngay tại trụ sở VNG Campus vào ngày 8/11, hứa hẹn mang đến không gian cởi mở với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm workshop “chữa lành” tham gia làm tranh cát, nến thơm; thực hiện bài kiểm tra sức khỏe tinh thần với chuyên gia tâm lý và giao lưu với ca sĩ Kai Đinh – một nghệ sĩ tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng về nuôi dưỡng cảm xúc bên trong mỗi người.
Sự đầu tư không ngừng cho các hoạt động Phát triển Con người là cam kết của VNG trên hành trình trở thành “Nơi tốt nhất để mọi người làm việc, học tập và trưởng thành”. Trên thực tế, nhân viên VNG luôn được tạo điều kiện để cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Sau đại dịch Covid, công ty vẫn tiếp tục đa dạng hình thức làm việc, cho phép nhân viên có thể đăng ký làm việc từ xa với tỉ lệ phân bổ phù hợp. Điều này giúp cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất ngay tại công ty như bơi, gym, chạy bộ,…, không chỉ giúp nhân viên nâng cao sức khỏe mà còn tăng cường hoạt động giao lưu giữa các cá nhân.
Trước đó, năm 2023, VNG đã triển khai rất thành công chiến dịch tôn vinh sự đa dạng #VNGPalette, thu hút 1 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng, hướng tới việc xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, tôn trọng cá tính cá nhân trên cơ sở dung hòa những khác biệt. Nhờ những hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp thường xuyên, sâu sát dựa trên lắng nghe nhu cầu nhân viên, hiện nay VNG có đến 17% nhân sự gắn bó với công ty trên 10 năm, cao hơn mức trung bình 12-15% của khu vực Đông Nam Á.
VNG hiện có gần 4000 nhân viên với gần 20 quốc tịch khác nhau, làm việc tại các văn phòng thuộc 11 thành phố trên toàn cầu. Cơ cấu nhân sự của VNG khá đa dạng, với genZ chiếm gần ½ (44%) và độ tuổi trung bình chỉ trên dưới 30.
Năm 2023, VNG vinh dự được xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách Top 200 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, theo Great Place to work®. Các doanh nghiệp lọt Top 200 châu Á phải là những đại diện nổi bật từng được xếp hạng trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất của quốc gia đó.
|
Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/vng-inner-u-campaign.html