Tại Youtube Works Awards 2024, chiến dịch quảng bá của Tây Du VNG đã xuất sắc giành chiến thắng ở 2 hạng mục: “Brands & Creators” và “Best of Google AI”.
Youtube Works là giải thưởng do Youtube phối hợp cùng công ty dữ liệu Kantar phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh những chiến dịch quảng cáo bằng video sáng tạo và hiệu quả nhất trên nền tảng này. Dựa trên phân tích insight cùng số liệu thống kê, Kantar sẽ xác định những sản phẩm, chiến lược có sự thể hiện thành công và hiệu quả nhất trên YouTube.
Trong đó, hạng mục “Brands & Creators” vinh danh sự kết hợp xuất sắc và sáng tạo nhất giữa thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Tây Du VNG đã hợp tác với các nhà sáng tạo game như meGAME và Hiếu Leblanc để tạo ra nội dung đa dạng: từ teaser giới thiệu cho đến các mẹo chơi game thông qua các định dạng phổ biến của Youtube như video, Youtube Shorts đăng tải trên kênh của các nhà sáng tạo. Bên cạnh nhóm người dùng chơi game, các nội dung còn mở rộng để hướng đến tập đối tượng lớn hơn, đặc biệt là thế hệ người lớn đã quen thuộc với câu chuyện “Tây Du Ký”, hoặc tạo sự tò mò để kết nối với giới trẻ chưa quen với chủ đề này. Đây là tập khách hàng mà quảng cáo game thường bỏ qua vì họ không phải là game thủ. Từ tháng 11/2023, chỉ trong vòng 5 tuần, chiến lược trên đã giúp Tây Du VNG mở rộng phạm vi tiếp cận thêm 41%, lượng tương tác lên đến 5,3 triệu, số người dùng đã ghi nhận tăng 50% so với mục tiêu.
Bên cạnh đó, hạng mục “Best of Google AI” tôn vinh chiến dịch tận dụng công cụ Google AI hiệu quả nhất. VNGGames đã chơi “tất tay” khi dành tới 20% ngân sách cho các giải pháp AI của Google, bao gồm Chiến dịch Tiếp cận Video (Video Reach Campaigns) và Chiến dịch Tạo nhu cầu (Demand Gen). Kết quả là tỷ lệ cài đặt tăng từ 35% lên 41%, tỷ lệ chuyển đổi từ đăng ký trước thành tải game lên tới 59%, vượt qua mức trung bình 40-50% của các chiến dịch marketing cho các ứng dụng.
Sự thành công của Tây Du VNG cho thấy hiệu quả của việc kết hợp giữa nhà sáng tạo nội dung và công cụ Google AI, ngay cả khi ngân sách chỉ ở mức trung bình. Đây là một mô hình lý tưởng cho việc ra mắt game di động tại Việt Nam.
Tây Du VNG là một tựa game nhập vai do Yoka Games phát triển và được VNGGames phát hành tại Việt Nam từ tháng 11/2023. Trò chơi dựa trên IP nổi tiếng “Tây du ký” (Journey to the West) và đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á, thu hút được một lượng lớn người chơi với những phản hồi tích cực.
Theo báo cáo từ Google, cứ 10 người Việt Nam tham gia trực tuyến thì có 9 người sử dụng YouTube, điều này minh chứng cho sức mạnh và tầm ảnh hưởng vượt trội của nền tảng này đối với người tiêu dùng Việt. Tại Việt Nam, hơn 33 triệu người sử dụng tivi để xem YouTube, nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/tay-du-vng-gianh-2-giai-thuong-tai-youtube-works-awards-2024.html