Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024 ngày 25/10/2024, nền tảng tiếp thị di động – Adtima cùng Zalo AI đã xuất sắc giành ba giải thưởng ở hạng mục “AI Marketing” và “Industry Awards.” nhờ những nỗ lực ứng dụng AI trong Marketing sáng tạo và hiệu quả.
Chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” của Pepsi hợp tác cùng Adtima trong dịp Tết 2024 đã xuất sắc giành giải Vàng ở hạng mục “AI-Powered Audience Engagement” và giải Bạc cho “AI-Driven Creative Excellence” nhờ áp dụng công nghệ genAI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh). Cụ thể, chiến dịch này cho phép người dùng tự tạo các AI avatar (ảnh đại diện AI) trên Zalo, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa mới mẻ cho người dùng. Với hơn 7,4 triệu lượt tiếp cận và hơn 100 triệu AI Avatar được tạo ra, chiến dịch đã kết hợp hiệu quả giữa sự sáng tạo công nghệ và ý nghĩa truyền thống, thành công nâng cao nhận diện thương hiệu Pepsi trong văn hóa Tết Việt Nam.
Bên cạnh đó, Adtima và Zalo AI cũng vinh dự nhận giải “Enabling Technology Company of the Year” ở hạng mục “Industry Awards,” khẳng định vị thế là nhà cung cấp các giải pháp AI tiên tiến cho ngành truyền thông quảng cáo. Bộ giải pháp tiếp thị ứng dụng công nghệ AI như AI Avatar, AI Card, AI Sticker…, giúp các thương hiệu mang đến trải nghiệm cá nhân hóa thú vị cho người dùng, tăng cường tương tác giữa người dùng và nhãn hàng, từ đó lan tỏa thương hiệu một cách tự nhiên, hiệu quả và tiết kiệm.
Cùng với lợi thế tiếp cận gần 78 triệu người dùng Zalo thường xuyên hàng tháng, Adtima đang đẩy mạnh chiến lược “AI-first,” cung cấp các sản phẩm tiếp thị trên nền AI để giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng, đo lường hiệu quả chiến dịch và thúc đẩy doanh số.
Trước đó, tính năng AI Avatar đã liên tục được Zalo AI cung cấp tới người dùng trong các dịp EURO, Tết Trung thu, 20/10. Riêng trong dịp vinh danh Phụ nữ Việt Nam 20/10, ghi nhận 5 triệu tấm thiệp AI được tạo ra trên Zalo.
MMA Smarties là giải thưởng danh giá có lịch sử hơn một thập kỷ tại Việt Nam, tôn vinh những thương hiệu và chiến dịch tiên phong trong việc sử dụng công nghệ và sáng tạo để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Năm nay, với gần 500 bài dự thi, chỉ có 144 bài xuất sắc lọt vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch từ 39 thương hiệu nổi bật. Trong đó, hạng mục “AI Marketing” lần đầu được ra mắt tại Việt Nam, tạo sân chơi cho những nhà tiếp thị ứng dụng AI sáng tạo và hiệu quả.
Theo nghiên cứu của The Conference Board công bố vào tháng 8 năm 2023, 87% người làm tiếp thị đã sử dụng hoặc thử nghiệm ứng dụng AI, 68% phản hồi đã áp dụng AI vào các tác vụ công việc hàng ngày, và 82% kỳ vọng tăng cường ứng dụng AI trong tương lai. Tương tự, báo cáo của Deloitte Digital về việc ứng dụng AI trong tiếp thị được công bố vào tháng 10 năm 2023, 3 trong 5 mục tiêu hàng đầu về AI của các công ty đều liên quan đến marketing.
Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/adtima-zalo-ai.html